Một số điều cần biết về văn hóa tắm Onsen Nhật Bản

Chủ nhật, 14/06/2020, 21:17 GMT+7

Vi vu Nhật Bản mà không tắm onsen thì thật là đáng tiếc! Bởi tắm onsen Nhật Bản sẽ mang tới cho bạn cảm giác hoàn toàn khác biệt: thư giãn tinh thần và thoải mái, dễ chịu trong suốt cuộc hành trình.

test

Đặc biệt sau một ngày đi du lịch, tham quan nhiều nơi tại Nhật Bản, tắm onsen sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể và có một thể lực dẻo dai, bền bỉ hơn để có thể tiếp tục khám phá được nhiều nơi hơn khi tới Nhật Bản du lịch.

Dưới đây là một số điều cần biết khi tắm onsen tại Nhật Bản để bạn tham khảo và có sự chuẩn bị tốt nhất khi tới xứ sở Phù Tang tắm onsen.

 

Một số điều cần biết về văn hóa tắm Onsen Nhật BảnẢnh: @itsyourjapan
 

Giới thiệu về hình thức tắm Onsen Nhật Bản

Tại Nhật Bản có rất nhiều suối nước nóng tự nhiên. Bởi đất nước này nằm ở vùng vành đai lửa của khu vực Thái Bình Dương nên số lượng các suối nước nóng tại đất nước Phù tang này là rất lớn. Chính vì thế, du khách có thể tìm thấy suối nước nóng onsen ở khắp mọi nơi trên đảo quốc xinh đẹp này.

Suối nước nóng ở Nhật Bản có tên gọi là Onsen và nước ở onsen được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe của con người. Do đó, Nhật Bản đã phát triển onsen thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn để thu hút du khách tới tham quan và trải nghiệm. Hàng năm có rất đông khách du lịch tới đây tắm onsen và thưởng ngoạn cảnh sắc. Do đó, tắm onsen ở Nhật Bản được xem là nét đẹp văn hóa đã góp phần làm nên sự cuốn hút và độc đáo riêng dành cho nền du lịch Nhật Bản.

 

Một số điều cần biết về văn hóa tắm Onsen Nhật BảnẢnh: @itsyourjapan
 

Một số nghi thức khi tắm onsen bạn cần biết

Khi tới Nhật Bản tắm onsen, du khách cần phải chú ý một số nghi thức tắm để phù hợp hơn với văn hóa Nhật Bản. Bởi nhập gia tùy tục nên nếu có dự định đi tắm onsen tại đây, bạn nên chủ động tìm hiểu từ trước để có thuận tiện hơn khi tham gia tắm onsen tại Nhật Bản.

 

Nghi thức tắm sạch sẽ trước khi xuống tắm onsen Nhật Bản

Trước khi vào tắm onsen, du khách phải làm sạch người trước bằng cách tắm bằng xà bông hay nước máy. Chú ý để đảm bảo vấn đề vệ sinh, bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cá nhân để mang theo và sử dụng khi tắm như khăn tắm, xà bông và dầu gội...

 

Một số điều cần biết về văn hóa tắm Onsen Nhật BảnẢnh: @itsyourjapan
 

Tắm onsen là phải cởi hết đồ

Những ai đã từng tắm onsen Nhật Bản chắc chắn sẽ biết trước khi xuống tắm, người tắm không được phép mặc quần áo hay đồ bơi. Bắt buộc phải cởi hết đồ ra. Tuy nhiên, du khách hoàn toàn có thể yên tâm bởi các onsen luôn phân chia khu vực dành cho nam và nữ riêng nên không hề bất tiện khi phải cởi đồ lúc tắm. 

Khi ở trên bờ, bạn có thể dùng khăn tắm để che cơ thể. Mục đích chính của việc phải cởi hết đồ khi tắm đó là để giữ cho nước luôn được sạch sẽ và đảm bảo.

 

Chú ý các yêu cầu về chính sách hình xăm tại các onsen

Tuy hơi mang tính chất phân biệt đối xử nhưng hiện nay tại một số onsen Nhật Bản thường không mở cửa đối với các du khách có hình xăm. Bởi những người xăm hình ở Nhật Bản được hiểu rằng đó là người thuộc các tổ chức băng đảng xã hội đen, tội phạm. Do đó, những người có hình xăm sẽ phải lựa chọn những khu vực tắm onsen riêng nếu khu onsen đó cho phép người có hình xăm vào tắm.

 

Một số điều cần biết về văn hóa tắm Onsen Nhật BảnẢnh: @sugoiijapan

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN KHUYẾN MÃI

 

Không được phép chụp ảnh khi tắm onsen

Để đảm bảo tính riêng tư khi tắm onsen Nhật Bản, các onsen yêu cầu người tắm không được phép chụp ảnh. Nếu bạn muốn lưu lại một số hình ảnh về phong cảnh xung quanh onsen thì cần phải được nhân viên tại onsen đó cho phép.

 

Không được uống rượu khi xuống tắm onsen

Khi tham gia tắm onsen, du khách nên uống nước đóng chai để đảm bảo vệ sinh. Những người đã sử dụng đồ uống có cồn không nên tắm onsen. Bởi khi người có cồn mà ngâm mình ở bể nước nóng lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

 

Một số điều cần biết về văn hóa tắm Onsen Nhật BảnẢnh: @jasmine__r.m
 

Một số địa điểm tắm onsen nổi tiếng tại Nhật Bản

Tắm onsen Nhật Bản có rất nhiều địa điểm nổi tiếng để du khách ghé thăm. Do đó, khi tới xứ sở Phù tang du lịch, tùy từng điểm đến mà bạn sẽ có sự chọn lựa các onsen khác nhau cho nhu cầu tắm suối nước nóng của mình.

Trong số các onsen thì các suối nước nóng tại Hokkaido, Guma, Niggata, Tochigi, Akita là những địa điểm tắm onsen được nhiều người yêu thích nhất. Tại đây, bạn có thể thỏa sức ngâm mình trong làn nước suối nóng tự nhiên để tinh thần được thư giãn và thể lực được khỏe mạnh, dẻo dai.

 

Một số điều cần biết về văn hóa tắm Onsen Nhật BảnẢnh: @sugoiijapan
 

Hiện nay, hình thức tắm onsen tại Nhật Bản rất phát triển. Do đó, tại một số các điểm đến nổi tiếng của Nhật Bản, sẽ có rất nhiều công ty kinh doanh loại hình dịch vụ tắm onsen này để phục vụ du khách. Chính vì vậy, nếu đi theo tour du lịch, du khách sẽ được phía công ty dẫn tour tổ chức các buổi đi tắm onsen ở ngay gần các điểm du lịch sẽ tới để du khách có thể nghỉ ngơi và tận hưởng cảm giác thư giãn sau khi phải di chuyển một chặng đường dài để tới được đất nước Nhật Bản xinh đẹp khám phá.

 

Một số điều cần biết về văn hóa tắm Onsen Nhật BảnẢnh: @begodivn
 

Một vài lưu ý nhỏ dành cho du khách khi tắm onsen

Khi đi tắm, bạn hãy chú ý khăn tắm của mình không được để chạm vào nước tắm. Bởi dù là khăn tắm mới nhưng văn hóa tắm onsen Nhật Bản luôn coi trọng vấn đề an toàn và sạch sẽ. Do đó, nếu có lỡ làm rơi khăn, bạn nên vắt nước ra khu vực ngoài bồn tắm.

Lúc tắm nên để khăn ở ngoài bồn hoặc đặt nó trên đầu để thuận tiện khi cần lên sẽ có khăn tắm để choàng và che đi những khu vực nhạy cảm trên cơ thể.

Mặc dù nghi thức không được mặc đồ khi xuống tắm sẽ gây lúng túng cho du khách đặc biệt là những người đến từ phương Tây nhưng nếu đã đến Nhật Bản thì cần phải nhập gia tùy tục và cần phải thực hiện nếu bạn muốn xuống tắm onsen.

 

Một số điều cần biết về văn hóa tắm Onsen Nhật BảnẢnh: @jasmine__r.m
 

Tắm onsen Nhật Bản là một trong những điểm nhấn tạo nên sức hút cho nền du lịch của xứ sở hoa anh đào. Bởi tắm onsen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giúp cho chúng ta khỏe khoắn và sảng khoái tinh thần hơn. Do đó, nếu có dịp ghé thăm đất nước Nhật Bản, bạn nhất định phải tham gia tắm onsen một lần cho biết. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho chuyến đi du lịch Nhật Bản của bạn.

 

Huê Vũ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn