Vui chơi 'thả ga' tại công viên sáng tạo Huashan 1914 ở Đài Bắc

Thứ sáu, 04/09/2020, 13:08 GMT+7

Nếu bạn yêu thích những thứ độc lạ, những không gian nghệ thuật đặc sắc “chẳng giống ai” thì hãy đến ngay công viên sáng tạo Huashan 1914 ở Đài Bắc để cảm nhận đi nào!

test

Giới thiệu về công viên sáng tạo Huashan 1914

Công viên sáng tạo Huashan 1914 (Huashan 1914 Creative Park) tọa lạc ở điểm giao nhau của phía Đông đường Trung Hiếu (zhongxiao), đường Bade, đường Nam Sơn và đường Bắc Sơn, thuộc quận Zhongzheng và tiếp giáp với ga Zhongxiao Xinsheng -  trạm tàu điện ngầm MRT Bannan của thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Trong thời Nhật Bản chiếm đóng nó được gọi là Kazanyama, nhưng sau đó khi ông Huashan Ziji lên làm thống đốc đầu tiên của Đài Loan thì nó được đổi tên  thành "Huashan". Vào thời điểm đó, địa điểm này nằm ở thị trấn Huashan – nơi có Tòa thị chính Đài Bắc (nay là địa điểm của Executive Yuan) và ga hàng hóa Huashan. 

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - toàn cảnhKhung cảnh yên bình của công viên (Ảnh @yu_hsing_118)

 

Tiền thân của công viên văn hóa và sáng tạo Hoa Sơn là một nhà máy rượu sake, rượu vang và rượu sâm Taihoku Winey, được xây dựng vào năm 1914 – năm thứ 5 thời kỳ Taiji của Nhật Bản và khai trương vào năm 1916. Đến 1922 thì nơi này thuộc quyền sở hữu của chính phủ Trung Hoa Dân Quốc, chuyên sản xuất rượu gạo và rượu, đồng thời được đổi tên thành Cục độc quyền Đài Loan – Nhà máy rượu Taihoku.

Sau khi sản xuất thêm thuốc lá vào năm 1949 thì nó được đổi tên thành Cục độc quyền thuốc lá và rượu vang của chính phủ Đài Loan, cuối cùng đổi tên thành Fruit Wine Factory (Nhà máy rượu trái cây) trước khi bị chuyển đến thành phố Đào Viên vào năm 1987 vì quá ô nhiễm.

Để rồi vào tháng 12 năm 2003, thay vì để nó bị bỏ hoang, hội đồng các vấn đề văn hóa (CCA) đã tiếp quản nó và tái thiết thành công viên văn hóa và sáng tạo Huashan 1914 – nơi phát triển sự sáng tạo của các nghệ sĩ. Và ngày nay, nó đã trở thành trung tâm sáng tạo nghệ thuật cổ lõi của Đài Bắc đồng thời là cơ sở hàng đầu của ngành công nghiệp văn hóa nghệ thuật ở Đài Loan.

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - phòng nghệ thuậtKhông gian đầy tính nghệ thuật (Ảnh @peak_0705)

 

Công viên sáng tạo Huashan 1914 có gì thú vị?

Với diện tích lên tới 72.000 m2 bao gồm nhiều cửa hàng, studio, phòng triển lãm, khu vui chơi,…công viên sáng tạo Huashan 1914 sẽ đưa bạn vào một không gian nghệ thuật “đẳng cấp” và chuyên nghiệp đến từng milimet.

 

Thỏa thích mua sắm

Nếu bạn là tín đồ của thời trang thì đặc khu văn hóa và nghệ thuật Huashan chính là điểm đến lý tưởng của bạn rồi đấy. Vì bên cạnh các cửa hàng thời trang cao cấp đã quen thuộc trong các trung tâm thương mại thì nơi đây còn có cả các cửa hàng kỳ quặc với các mặt hàng thiết kế độc lạ “khác người”của các nhà thiết kế trẻ đầy tài năng, rất thích hợp với những ai thích phá cách.

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - khu mua sắmNhiều gian hàng mua sắm đặc sắc (Ảnh @amy24220)

 

Ngoài ra, những cửa hàng bán đồ lưu niệm truyền thống của Đài Loan, đồ chơi cho trẻ em, cây cối hoa cỏ hay các sản phẩm bảo vệ môi trường…vừa đẹp vừa độc lại có giá cả cực kỳ phải chăng chắc chắn cũng sẽ khiến bạn liên tục phải rút “hầu bao” cho xem.

 

Vui chơi giải trí cực đã

Đến công viên sáng tạo Hoa Sơn Đài Bắc mà không trải nghiệm các trò chơi thú vị tại khu vui chơi thì chuyến đi sẽ vô cùng thiếu sót đấy nhé. Ở đây có đa dạng các trò chơi sáng tạo, thân thiện và bắt mắt phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn tuổi như: nhà cổ tích, đu quay hay vòng quay mặt trời…

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - khu vui chơiKhu giải trí cho trẻ nhỏ siêu đáng yêu (Ảnh @sizuka914)

 

Nếu may mắn đến đúng dịp tổ chức các buổi hòa nhạc, tiêu biểu nhất là “Lễ hội cuộc sống đơn giản”, bạn sẽ không chỉ được đắm chìm trong không gian âm nhạc sôi động, vui tươi của các nhạc sĩ triển vọng nhất Đài Bắc mà còn có thể được gặp gỡ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thường xuất hiện trên TV nữa cơ.

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - show ca nhạcCác show ca nhạc sôi động (Ảnh @dora850124)

 

Bên cạnh đó, công viên sáng tạo Huashan 1914 còn có một rạp chiếu phim khá lớn và hiện đại để bạn có thể cảm nhận rõ nét về cuộc sống của giới trẻ địa phương, đảm bảo đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đấy nhé.

 

“Mãn nhãn” với các khu triển lãm độc đáo

Đúng như tên gọi “công viên sáng tạo” của nó, đến đây bạn sẽ được hòa mình vào vô vàn các không gian triển lãm tuyệt đẹp của các nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới. Sẽ chẳng khó để bạn tìm thấy những bức tranh, bức ảnh, những tấm bưu thiếp hay những tác phẩm được in trên vải, khắc trên giấy, trên gỗ…độc nhất vô nhị.

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - khu triển lãmNhiều tác phẩm độc lạ ở khu triển lãm (Ảnh @onachung)

 

Thậm chí, bạn còn có thể được gặp cả những người nổi tiếng trong giới nghệ thuật – tác giả của những tác phẩm đặc sắc này trong khu văn hóa và sáng tạo Huashan nữa đấy.

 

 

Sống ảo mỏi tay

Dù mới được tái tạo lại, nhưng thay vì xây những tòa nhà chọc trời hiện đại với những tấm kính sáng bóng thì công viên sáng tạo Huashan 1914 lại làm sống lại không gian của nhà máy rượu vang cũ với những tòa nhà cổ, chiếc đèn cũ hay những bức tường lốm đốm dấu vết thời gian để du khách có thể cảm nhận rõ “hương vị ban đầu” của công trình.

 

công viên sáng tạo Huashan 1914  - khu sống ảoKhông gian cổ kính (Ảnh @yeekeng0221)

 

Bên ngoài các tòa nhà này được bao phủ bởi một thảm thực vật lớn, thay đổi liên tục theo mùa, mùa xuân và hè thì mát lành trong tấm áo xanh, thu sang lại rực rỡ với tấm áo vàng, đến mùa đông lại chìm trong nét hoài cổ với sắc màu nâu đỏ trầm lắng.

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - kiến trúcTường được bao phủ bởi một thảm thực vật xanh tươi (Ảnh @xc_722)

 

Còn ở bên trong công viên nghệ thuật Hoa Sơn 1914, bước vào mỗi căn phòng, bạn sẽ như được lạc vào một không gian nghệ thuật riêng biệt, đó có thể là một căn phòng cosplay hoạt hình Nhật Bản, một căn phòng toàn đồ vật úp ngược, một không gian rực rỡ màu sắc của các ánh đèn, cũng có thể là một khu vườn cổ âm u, ẩm ướt khiến ai cũng phải “rùng mình”…

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - góc sống ảoKhông gian sống ảo thú vị (Ảnh @aimengmiao)

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - góc sống ảoNhà úp ngược độc đáo (Ảnh @roky_l)

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - góc sống ảo Thoải mái so deep (Ảnh @chihchih1126)

 

Bạn có thể thoải mái tạo dáng sống ảo mà chẳng sợ “đụng hàng” hay lỗi mốt, bảo sao nó lại được nhiều ca sĩ, đạo diễn nổi tiếng của xứ Đài chọn làm bối cảnh cho các MV ca nhạc hay các bộ phim đặc sắc của mình như vậy.

 

Chết mê với món ẩm thực hảo hạng

Được mệnh danh là “khu phố có mọi thứ” nên sau những cuộc vui đã đời tại các cửa hàng, các khu triển lãm hay các không gian sống ảo thì bạn có thể sễ dàng tìm một cửa hàng trong công viên sáng tạo Huashan 1914 để thưởng thức hương vị tuyệt hảo của ẩm thực xứ Đài và nhâm nhi ly rượu vang ngọt lịm trong một không gian sang trọng và bình yên đấy nhé.

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - ẩm thựcMón ăn Đài Loan thơm ngon (Ảnh @silin007)

 

Quán café ấn tượng nhất ở đây mà du khách thường ghé thăm là Fujin Tree – nơi không chỉ có những thức uống thơm ngon, món tráng miệng hấp dẫn mà còn có rất nhiều góc sống ảo đẹp mắt và những món đồ xinh xinh để mua làm quà kỷ niệm cho bạn bè và người thân. Những tiện ích tuyệt vời như vậy đã xứng đáng có tên trong danh sách phải đến của bạn chưa nào.

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - quán cafeKhông gian xinh xắn của quán cafe (Ảnh @vienosaurus)

 

Tham quan các điểm du lịch gần đó

Trước khi kết thúc chuyến tham quan của bạn, đừng quên đi dạo khu vực xung quanh công viên văn hóa và sáng tạo Huashan Đài Bắc để tận hưởng không gian thiên nhiên tươi mát tại thảo nguyên ngay đằng sau, ngắm khung cảnh lung linh của chợ đêm Shilin, say trong những mét cổ kính của làng cổ Cửu Phần hay “quẩy” hết mình tại công viên sáng tạo Tùng Sơn…chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời không kém đâu đấy.

 

Một số lưu ý tại công viên sáng tạo Huashan 1914

Giờ mờ cửa: các địa điểm ngoài trời mở cửa 24/24h, tuy nhiên các cửa hàng và khu triển lãm bên trong sẽ mở cửa từ 9 giờ 30 phút và đóng cửa vào 21 giờ từ chủ nhật đến đến thứ năm và 22 giờ vào thứ sáu, thứ bảy.

Giá vé: vé vào cửa được miễn phí, nhưng nếu muốn xem triển lãm bạn sẽ phải bỏ ra từ 200 Đài tệ (khoảng 150.000 đồng)/người.

Thời gian tham quan: Nếu muốn tham quan hết các khu vực ở công viên thì bạn sẽ phải mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

Cách đến

- Tàu điện ngầm: từ trung tâm thành phố Đài Bắc, bạn lên tuyến tàu điện ngầm màu xanh da trời (Blue Line) hoặc màu cam ( Orange Line) đến ga Zhongxiao Xinsheng, rồi ra ở lối 1 và đi bộ 400m nữa là đến công viên Hoa Sơn 1914.

- Xe buýt: bạn bắt các tuyến buýt 212, 212 Express, 232 Sub Line hoặc 299 tới trường tiểu học Trung Hiếu, sau đó đi bộ khoảng 4 phút nữa cũng sẽ tới nơi.

 

công viên sáng tạo Huashan 1914 - phương tiện di chuyểnTrạm tàu điện ngầm gần công viên (Ảnh @joe_show)

 

Đến du lịch Đài Bắc mà bỏ qua công viên sáng tạo Huashan 1914 thì chuyến đi của bạn sẽ cực kỳ thiếu sót đấy nhé.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn