Top những bảo tàng ở Đài Bắc vô cùng độc đáo mà bạn không thể bỏ qua

Thứ ba, 22/09/2020, 10:14 GMT+7

Nói đến bảo tàng người ta sẽ nghĩ ngay đến những điều khô khan, cổ kính thế nhưng khi đến với bảo tàng ở Đài Bắc, đảm bảo bạn sẽ bị choáng ngợp trước không gian đầy sự sáng tạo, phá cách mà nó mang lại.

test

Đài Bắc luôn là một thành phố được săn đón nhiều nhất của Đài Loan, vì nó không chỉ là một thành phố hiện đại phát triển nhất mà còn có vô vàn các điểm du lịch hấp dẫn làm say lòng du khách. Trong đó, những bảo tàng là một “đặc sản” tiêu biểu ở Đài Bắc mà ai đến đây cũng phải một lần ghé qua.

 

Các bảo tàng ở Đài Bắc làm du khách mê mẩn


1. Bảo tàng cung điện Quốc gia

Là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới về việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và hiện vật hoàng gia, bảo tàng cung điện Quốc gia ở Đài Bắc gây ấn tượng với du khách bởi kiến trúc cổ kính mà lộng lẫy, trang trọng như một hoàng cung thời cổ đại.

Các thiết kế từ cửa, mái, cột trụ, lan can …cho đến tường bao đều được lấy nguyên vẹn từ những tinh hoa xây dựng cung điện thời xưa khiến du khách ghé thăm sẽ có cảm giác như lạc một một bộ phim cung đấu thời cổ đại hay xem trên ti vi vậy.

 

bảo tàng cố cung Quốc gia -  bảo tàng ở Đài Bắcnỏi tiếng nhấtKiến trúc cổ kính mà hoành tráng như một hoàng cung cổ đại (Ảnh @yujou_amelia)

 

Được xây dựng trên một không gian khá lớn như vậy nên bảo tàng cố cung Quốc gia (National Palace Museum) được lưu giữ số lượng hiện vật cổ khá đồ sộ - hơn 70.000 cổ vật, trong đó có những cổ vật có tuổi thọ lên tới 10.000 tuổi. Đa phần là những mẫu vật dưới thời các hoàng đế Trung Hoa, tuy nhiên, nó sẽ không được trưng bày hết mà sẽ chia theo từng đợt, từng chủ đề, mỗi đợt khoảng 1.500 món. Vậy nên mỗi lần đến đây bạn lại được chiêm ngưỡng những tác phẩm khác nhau, cực kỳ thú vị đấy nhé.

Đến với bảo tàng ở Đài Bắc độc đáo này, du khách không chỉ được mãn nhãn với các cổ vật như: ngọc ngà châu báu, tranh, gỗ quý, các lương thực, thực phẩm…được chế tác tinh xảo như thật, mà còn được tham gia các buổi trình diễn nghệ thuật độc đáo mang tính giáo dục, các buổi hội tháo về thư pháp hay các lớp học về nghệ thuật và mỹ học Trung Hoa vô cùng bổ ích luôn đấy.

 

bảo tàng cung điện Quốc gia - bảo tàng ở Đài Bắc rộng lớn nhấtNổi bật dù nhìn từ xa (Ảnh @rinna.apple)

 

À, đừng quên chụp hình với những trang phục cổ trang của Trung Quốc trong trò chơi Hightech để lưu lại những kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch Đài Bắc của bạn đấy nhé.

Địa chỉ: số 221, khu số 2 đường Chí Thiện, quận Sỹ Lâm, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: từ 8 giờ 30 phút đến 18 giờ 30 phút từ chủ nhật đến thứ năm và từ 8 giờ 30 phút đến 21 giờ vào thứ 6, thứ 7.

Giá vé: 250 đài tệ (200.000 đồng)/người.

Cách đến: Bạn nên đi tàu điện ngầm từ trạm MRT đến trạm Shilin rồi ra cửa số 1 đến đường Trung Chính thì đón xe R30 hoặc xe buýt tuyến số 18, 19, 255, 304 hoặc 815 đến trạm gần cung điện, sau khi xuống đi bộ tầm 20 phút nữa là tới nơi.

 

2. Bảo tàng mỹ thuật Đài Bắc

Nằm trong khuôn viên của công viên triển lãm Đài Loan (Taipei Expo Park), bảo tàng Mỹ thuật Đài Bắc (Teipei Fine Arts Museum) với các không gian văn hóa, nghệ thuật đặc sắc luôn nằm trong top những bảo tàng ấn tượng ở Đài Bắc thu hút rất nhiều du khách đến ghé thăm mỗi ngày, đồng thời cũng là bảo tàng nghệ thuật đương đại lớn nhất Châu Á với diện tích lên đến 1.879 m2.

 

bảo tàng mỹ thuật Đài Bắc - bảo tàng ở Đài Bắc nhiều góc sống ảo nhấtNhững tác phẩm điêu khắc ấn tượng (Ảnh @whi1010)

 

Với 6 phòng triển lãm có không gian rộng mở, thoáng đãng và hơn 3.000 tác phẩm, bảo tàng Mỹ thuật Đài Bắc không đơn giản chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm mỹ thuật khô khan trên tường mà còn được thiết kế thành những không gian 3D sống động mang nhiều chủ đề khác nhau với các tác phẩm điêu khắc độc đáo của các nghệ nhân nổi tiếng trong và ngoài nước để du khách chiêm ngưỡng.

 

bảo tàng mỹ thuật Đài Bắc - bảo tàng ở Đài Bắc đẹp nhấtKhông gian sống ảo tuyệt vời (Ảnh @maple9879)

 

Ngoài ra, bảo tàng này còn thường xuyên tổ chức các buổi triển lãm, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để tăng cường kiến thức cho học sinh, sinh viên và các gia đình trong ngày lễ, vì vậy, đừng bỏ qua điểm du lịch độc đáo này nhé.

Địa chỉ: số 181, phía Bắc đường Trung Sơn, quận Trung Sơn, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 2.

Giá vé: 30 đài tệ (23.000 đồng)/người, riêng khung giờ 17 giờ 30 phút thứ 7 hàng tuần sẽ được miễn phí.

Cách đến: Bạn đi tàu điện ngầm Freshwater Xinyi Line đến trạm Viên sƠN, khi xuống tàu thì ra lối số 1 đi bộ đến công viên Viên Sơn rồi rẽ trái vào đường Trung Sơn sẽ thấy bảo tàng.

 

3. Bảo tàng nghệ thuật đương đại - MOCA

Nếu hỏi kinh nghiệm du lịch Đài Loan của những người đi trước thì 9/10 người sẽ chỉ cho bạn đến bảo tàng nghệ thuật đương đại (Museum of Contemporary Arts) – một bảo tàng ở Đài Bắc đã được hoạt động khá lâu - từ năm 2001, với vô vàn các tác phẩm nghệ thuật đương đại độc đáo, ấn tượng.

 

bảo tàng nghệ thuật đương đại - bảo tàng ở Đài Bắcấn tượng nhấtTác phẩm cực nghệ (Ảnh @24.iibum)

 

Song, chúng trở nên đặc biệt và thu hút không chỉ bởi vẻ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn mang đầy giá trị nhân văn ý nghĩa khi gửi gắm các thông điệp về: bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên, vũ trụ, hay phản ánh các tác hại của công nghệ mà ít người biết…

Đặc biệt, mỗi một góc trong MOCA đều có một vẻ rất riêng và rất nghệ, vì vậy nếu bạn là người chẳng có tý tế bào nghệ thuật nào thì cũng có thể chụp được 1001 bức ảnh sống ảo siêu “deep” về khoe với bạn bè đấy nhé.

 

bảo tàng nghệ thuật đương đại - bảo tàng ở Đài Bắc hấp dẫnĐầy chiều sâu và sự lôi cuốn (Ảnh @nannpats)

 

Địa chỉ: số 39, phía Tây đường Chang – An, quận Datong, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: từ 10 giờ đến 18 giờ vào thứ 3 đến chủ nhật, giờ đón khách cuối cùng là 17 giờ 30 phút, đóng cửa vào thứ 2.

Giá vé: 50 đài tệ (40.000 đồng)/người.

Cách đến: bạn bắt chuyến tàu điện ngầm Red Line 2 đến trạm Trung Sơn, sau đó đi theo google maps là đến nơi.

 

 

4. Bảo tàng thu nhỏ ở Đài Bắc

Dù chỉ mới mở nhưng vì ý tưởng mới lạ nên bảo tàng thu nhỏ ở Đài Bắc (Miniatures Museum of Taipei) cũng là một điểm đến rất hút khách trong thời gian gần đây. Tất cả các tác phẩm trong bảo tàng đều được mô phỏng địa danh nổi tiếng với tỉ lệ kích 12:1 cho ta cảm giác như “cả thế giới bõng chốc thu nhỏ lại vừa bằng một”… cái bảo tàng.

 

bảo tàng thu nhỏ ở Đài Bắc - bảo tàng ở Đài Bắc độc lạ nhấtVô vàn các mô hình thu nhỏ (Ảnh @wenling.1222)

 

Tuy nhiên, điều khiến du khách ấn tượng nhất về bảo tàng độc đáo ở Đài Bắc này chính là sự tinh xảo và chi tiết của các tác phẩm. Tiêu biểu như: chiếc TV to chỉ bằng tem thư mà vẫn có thể hoạt động bình thường, chum đèn gồm 40 bóng nhìn y như thật mà chỉ to bằng hạt gạo, căn phòng bé như hột mít thế mà bàn ghế hay nồi niêu xoong chảo… bên trong vẫn vô cùng đầy đủ và sống động…Thế mới thấy sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và tận tâm của các nghệ nhân bỏ ra phải đáng quý nhường nào.

 

bảo tàng thu nhỏ ở Đài Bắc - bảo tàng ở Đài Bắc mới nhấtTinh xảo và tỉ mỉ đến từng chi tiết (Ảnh @tth_csh_0.0_)

 

Đừng quên bỏ qua các tác phẩm nổi tiếng của bảo tàng như: Cung điện hoa hồng, khung cảnh đường phố, phòng của Ting Ting, cung điện Buckingham, các cửa hàng truyền thống của Nhật Bản hay sông Thunder…đấy nhé.

Địa chỉ: tòa B1, số 96 khu 1 đường Janguo, quận Trung Sơn, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: từ 10 giờ đến 18 giờ hàng ngày.

Giá vé: 180 đài tệ (140.000 đồng)/người.

Cách đến: bạn đi tàu điện ngầm tới trạm Songjiang Nanjiang rồi ra cửa số 5, sau đó đi thẳng theo đường Nanjiang tới ngã tư thì rẽ phải đến phía Bắc đường Jianguo sẽ thấy bảo tàng nằm ngay bên phải. 

 

5. Bảo tàng thiên văn Đài Bắc

Với những ai có niềm đam mê mãng liệt với vũ trụ bao la thì bảo tàng thiên văn Đài Bắc (Taipei Astronmical Museum) là một điểm đến lý tưởng của bạn rồi đấy. Tại đây bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan và thú vị về cuộc đua của nhân loại tới các vì sao bởi vô số các màn hình, các mô hình mô phỏng không gian, các phi hành gia, các hành tinh, các bản đồ thiên văn và các thí nghiệm mô tả các nguyên tắc khoa học….

 

bảo tàng thiên văn Đài Bắc - bảo tàng ở Đài Bắc ấn tượngDải thiên hà huyền ảo qua các tác phẩm nghệ thuật (Ảnh @rathirara)

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi lên tầng trên cùng để trải nghiệm cảm giác khám phá thiên hà và hệ mặt trời siêu hấp dẫn trên con tàu vũ trụ mô hình mà cảm giác như thật hoặc những ai mê các thể loại phim ảnh về vũ trụ thì cũng có thể ghé vào các rạp chiếu phim 3D và IMAX với các hiệu ứng âm thanh chân thực và sống động bên trong bảo tàng để thưởng thức. Bảo sao đây lại là một trong những bảo tàng ở Đài Bắc được yêu thích đến như vậy.

 

bảo tàng thiên văn Đài Bắc - bảo tàng ở Đài Bắc thú vịCác mô hình mô phỏng như thật (Ảnh @karinanovia_)

 

Địa chỉ: 11160 số 363 đường Jihe, quận Shilin, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: từ 9 giờ đến 17 giờ vào thứ 3 đến chủ nhật, riêng thứ 7 sẽ mở từ 9 giờ đến 20 giờ, đóng của vào thứ 2 nhưng sẽ mở nếu trùng vào ngày lễ.

Giá vé: mỗi một khu vực trong bảo tàng sẽ có giá vé khác nhau: người lớn dao động từ 40 đến 100 đài tệ (30.000 đến 80.000 đồng)/người, trẻ em dao động từ 20 đến 70 đài tệ (15.000 đến 55.000 đồng)/người.

Cách đến: bạn lên tuyến tàu điện ngầm Tamsui – Xinyi Line (màu đỏ) đến trạm Jiantan, Shilin hoặc Zhishan thì xuống và đi bộ thêm khoảng 20 phút là tới nơi.


6. Bảo tàng suối nước nóng Bắc Đẩu

Là một nhà tắm công cộng đầu tiên được xây dựng năm 1913 trong thời kỳ Nhật Bản xâm chiếm, bảo tàng suối nước nóng Bắc Đầu (Beitou Hot Spring Museum) luôn là một trong những bảo tàng ở Đài Bắc lý tưởng tham quan nhất trong mùa đông lạnh giá.

Ban đầu tòa nhà được thiết kế đậm chất Nhật Bản nhưng sau khi cải tạo, tu sửa lại thì được xây theo kiến trúc kiểu Anh với gạch ống đỏ và ván gỗ cho ta cảm giác thân thuộc và gần gũi.

 

bảo tàng suối nước nóng Bắc Đầu - bảo tàng ở Đài Bắc cổ kínhKiến trúc Châu Âu cổ kính thời xưa (Ảnh @chopachen)

 

Bảo tàng ở Đài Bắc này có 2 tầng, tầng 1 vẫn còn nguyên phòng tắm công cộng ngày xưa nhưng đã không được sử dụng từ lâu nên du khách chỉ có thể ngắm, song điểm nổi bật nhất của tầng này không phải kiến trúc phòng tắm mà là khối đá Hokutolite – loại đá dùng làm trang sức, được hình thành trong quá trình nước nóng mang lưu huỳnh xanh từ thung lung đi qua. Đặc biệt, phải mất cả trăm năm mới tích được thêm 1cm, ấy thế mà khối đá trong bảo tàng lại nặng tới 800kg, từ đó mới thấy viên đá này quý giá nhường nào.

Tầng 2 thì được thiết kế là một bảo tàng đích thực với 6 khu vực triển lãm: lịch sử của Bắc Đầu, Góc ban công, Hollywood Đài Loan, Khu triển lãm B, Phòng đa phương tiện, Tầng trải chiếu tatami và khu vực để du khách ngắm cảnh và thư giãn. Hơn nữa, không gian ở đây rất đẹp nên đã từng là phim trường nổi tiếng của thời xưa.

Ngoài ra, đằng sau bảo tàng là nơi dòng suối nước nóng Bắc Đầu đi qua , khói bay nghi ngút làm cho du khách có cảm giác như đang lạc vòa chốn bồng lai tiên cảnh mờ ảo, lung linh.

 

bảo tàng suối nước nóng Bắc Đầu - bảo tàng ở Đài Bắc độc đáoKhông gian huyền ảo tựa tiên cảnh (Ảnh @penny09280928)

 

Địa chỉ: số 32, đường Youya, quận Bắc Đẩu, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: từ 9 giờ đến 17 giờ 30 phút từ thứ 3 tới chủ nhật, đóng của vào thứ 2.

Giá vé: miễn phí.

Cách đến:

- Tự lái xe: từ đường cao tốc Zhoumei đi đến đường Daye  gần ga tàu điện ngầm Xinbeitou thì sang đường Trung Sơn, sau đó rẽ phải tại đường Wenquan , đi tiếp và rẽ phải sẽ đến được đường Youya. Hoặc từ đường số 6 Trung Sơn đi đến đường Tianmu, sang đường Xingy rồi rẽ trái tại trường trung học Dunxu sẽ đến đường Yantou, đi tầm 1,7km nữa cũng sẽ tới đường Youya.

- Tàu điện ngầm: bạn bắt tuyến Danshui MRT Line hoặc tuyến Red Line đến ga Bắc Đẩu, sau đó chuyển sang Xinbeitou  Branch Line để tới trạm Xinbeitou, từ đây đi bộ khoảng 5 phút là đến bảo tàng.

- Xe buýt: bắt trực tiếp tuyến buýt số 216, 218, 266 hoặc S22 để đến công viên Bắc Đẩu, hoặc đi tàu điện ngầm đến trạm Shipai và bắt tuyến buýt số 508 hoặc 236 từ trạm gần Ngân hàng CTCB đến đường Xinhyi 3 rồi đi bộ thì cũng sẽ tới nơi.

Nếu bạn muốn tìm những góc sống ảo đẹp mê li thì đừng bỏ qua các bảo tàng ở Đài Bắc cực kỳ thú vị trên đây đấy nhé.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn