'Ăn sập' những quán ăn ngon ở Hồng Kông nức tiếng

Thứ năm, 24/09/2020, 17:15 GMT+7

Những quán ăn ngon ở Hồng Kông kèm địa chỉ, giá cả, cách di chuyển tới và những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những địa chỉ ăn ngon nhất khi có dịp ghé thăm xứ Cảng Thơm.

 

test

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Hồng Kông

Khi tới những nhà hàng ở Hồng Kông bạn cũng nên lưu ý tới những điều sau đây để phù hợp với tục lệ của nước bạn:

- Đối với những quán ăn có đông khách bạn nên ăn nhanh để nhường chỗ cho người khác.

- Nếu đi ăn một mình bạn hoàn toàn có thể trò chuyện bình thường. Những quán ăn tại Hồng Kông xếp hàng dài để ăn là chuyện thường gặp. 

- Kinh nghiệm ăn uống ở Hồng Kông, bạn nên kiểm tra các khoản phí như món riêng, phí phục vụ không có trong thực đơn. Vì vậy, nếu thấy có nhân viên phục vụ bạn có thể lịch sự từ chối về các món mà mình không gọi. 

- Ăn uống ở Hồng Kông có giá cả khá đắt đỏ, vì vậy bạn nên chuẩn bị cho mình túi tiền rủng rỉnh để thoải mái thưởng thức các món ăn ngon tại đây. 

- Chủ quán ở Hồng Kông cũng có người mắng mắng, nhưng đây là điều hết sức bình thường bạn cũng không nên quan tâm. 


Những quán ăn ngon ở Hồng Kông nhất định phải thử


1. Kam’s Roast Goose

  • Địa chỉ: 226 Ground Floor, Po Wah Commercial Centre, Hennessy Rd, Wan Chai, Hong Kong
  • Cách di chuyển bạn đi MTR – Wan Chai Station A4 Exit là tới nhà hàng này
  • Giá: Khoảng 15 USD/ người


Quán ăn ngon ở Hồng Kông này rất nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ thịt vịt. Thịt vịt tại quán được đánh giá có lớp da giòn tan, thịt vịt mềm và có lớp thịt dày cắn ngập răng. Điều làm nên sức hấp dẫn của các món ăn tại nhà hàng này đó là được tẩm ướp theo công thức đặc biệt. Đồ ăn ngon và giá cả hợp lý đã làm nên sức hấp dẫn của nhà hàng này, vì vậy khi có dự định ăn quán này bạn sẽ thấy xếp hàng dài và thường phải đợi nhưng không quá 30 phút. 


Quán ăn ngon ở Hồng Kông - quán KamYs_Roast_Goose Quán KamYs_Roast_Goose nổi tiếng và đông khách


2. Fei Jie

  • Địa chỉ: Shop 4A, 55 Dundas Street, Mong Kok
  • Cách di chuyển: Yau Ma Teh MTR sau đó di chuyển về phía Ladies Street, giao giữa đường Dundas Street & Fa Yuen Street
  • Giá: Khoảng 5USD/ người


Ăn ở đâu ngon khi du lịch Hồng Kông? Nếu bạn muốn thưởng thức các món nướng từ hải sản, thịt, món xiên que nướng… thì hãy đến với Fei Jie. Nơi đây bán đủ các loại xiên nướng như xúc xích, thịt xiên, lòng mề nướng… trong đó ngon và được nhiều du khách yêu thích nhất đó là lòng lợn nướng, bạch tuộc. Quán mở cửa phục vụ thực khách từ 14h chiều tới 23h đêm lý tưởng để sau khi đi chơi về ăn đêm.


Quán ăn ngon ở Hồng Kông - quán Fei_Jie chuyên đồ ăn vặtQuán Fei_Jie chuyên đồ ăn vặt



3. Man Fai Chiu Chow Noodle

  • Địa chỉ: 22-24 Jardine’s Bazaar, Causeway Bay
  • Cách di chuyển: Causeway Bay MTR – Exit F1
  • Giá: Khoảng 10 USD/ người


Thêm một quán ăn ngon ở Hồng Kông mà bạn không nên bỏ qua đó là Man Fai Chiu Chow Noodle ở số 22-24 Jardine's Bazaar, Causeway Bay. Nhà hàng nổi tiếng với các món mì ăn kèm với topping như bạch tuộc, cá, mực… Tô mì tại quán đầy ú ụ thịt, sợi nì nhỏ và có cá viên, mực, chả cá ăn kèm với chút tương ớt để cảm nhận được hết vị ngon.  


n ngon ở Hồng Kông - quán Man Fai Chiu Chow NoodleQuán Man Fai Chiu Chow Noodle


4. Kwan Kee Clay pot rice

  • Địa chỉ: 263 Queen’s Rd, Western District, 2803 7209


Nhà hàng ở Hồng Kông này nổi tiếng với món cơm niêu đất cháy giòn rụm ăn kèm với thịt kho, thịt bò, lạp xưởng… Cơm niêu được nấu bằng bếp than ăn kèm với xì dầu ngon béo ngậy vô cùng hấp dẫn. Nếu chưa tìm được cho mình địa chỉ ăn trưa ngon tại xứ Cảng Thơm thì Kwan Kee Clay pot rice là địa chỉ lý tưởng đó.


Quán ăn ngon ở Hồng Kông nổi tiếng - Kwan Kee Clay pot riceQuán ăn ngon ở Hồng Kông nổi tiếng - Kwan Kee Clay pot rice


5. Lee Keung Kee North Point Egg Waffles

  • Địa chỉ: Số 492 King’s Rd, Hong Kong
  • Cách di chuyển: North Point MTR – B3 Exit


Đây là địa chỉ ăn bánh trứng nướng ngon nhất ở Hồng Kông, bánh ở đây rất dày, lớp bánh mịn và có hương thơm đặc trưng của trứng. Đặc biệt, khi tới quán Lee Keung Kee North Point Egg Waffles bạn sẽ ấn tượng với hình ảnh những người nổi tiếng đã từng tới đây ăn và chụp hình được treo ở tường của quán bánh này. Chính vì vậy, mà Lee Keung Kee North Point Egg Waffles lúc nào cũng rất đông khách tới thưởng thức đặc sản bánh trứng nướng và mua về làm quà. 


Quán ăn ngon ở Hồng Kông đông khách - Nhà hàng Lee Keung Kee North Point Egg WafflesNhà hàng Lee Keung Kee North Point Egg Waffles


6. Tiệm ăn sáng Capital Cafe

  • Địa chỉ: Kwong Sang Hong Building Block B-d, 6 Heard St, Wan Chai, Hong Kong 
  • Giá khoảng 23HKD- 50HKD/món


Quán ăn sáng ở Hồng Kông ngon phải kể tới Capital Cafe có địa chỉ gần với khu Causeway Bay, lúc nào cũng đông khách ra vào. Ăn sáng tại đây bạn có thể gọi bánh mì nướng kẹp jambon ăn kèm cùng với trứng xốp hoặc thịt nguội. Sau khi gọi một suất ăn sáng đúng chất Hồng Kông truyền thống bạn có thể gọi thêm trà đen hoặc cafe, trà sữa vừa ăn vừa đọc báo. Người Hồng Kông thường có thói quen uống hồng trà nhưng cho rất ít đường, bạn cũng có thể gọi cho mình một tách hồng trà để thưởng thức khi du lịch Hồng Kông.


Quán ăn ngon ở Hồng Kông chuyên ăn sáng - Tiệm ăn sáng Capital CafeTiệm ăn sáng Capital Cafe


7. Nhà hàng Tim Ho Wan 

Địa chỉ:

  • 1. Sam Shui Po Main- G/F, 9-11 Fuk Wing Street, Hong Kong (Sham Shui Po MTR)
  • 2. Central Branch – Shop 12A, Hong Kong Station Podium Level 1, IFC Mall , Central, Hong Kong (Hong Kong MTR)


Đây là quán ăn ngon ở Hồng Kông chuyên các món về dimsum, đặc biệt chủ quán là ông Mak Pui Gor chuyên gia về dimsum nổi tiếng. Quán ăn này có tới một chuỗi cửa hàng nổi tiếng khắp ở Hồng Kông và rất đông khách. Khi tới quán ăn này thường du khách sẽ phải đợi khoảng 20 phút mới có đồ ăn, chính vì vậy bạn nên sắp xếp tới vào ngày thường và tránh buổi tối hay cuối tuần rất đông đúc. 

Mỗi xửng dimsum tại quán có giá khoảng 20HKD gồm có các loại vịt quay, chân gà hấp xì dầu, súp đậu hũ ki chiên giòn… Ngoài ra, quán còn phục vụ các món như: Kwai Fah Gou, Vermicelli Roll stuffed with Shrimp, Baked Bun with Barbecue Pork , Steamed Fresh Shrimp Dumpling, Pan Fried Turnip Cake.


Quán ăn ngon ở Hồng Kông hút khách - Nhà hàng Tim Ho Wan Nhà hàng Tim Ho Wan 


8. Ngỗng quay Yat Lok 

  • Địa chỉ: 34-38 Stanley St, Hong Kong
  • Giá: khoảng 50-145 HKD/ phần


Ngỗng quay Yat Lok chuyên các món từ thịt ngỗng quay nổi tiếng bậc nhất xứ Hương Cảng. Điều làm nên sức hấp dẫn của quán ăn này đó là, thịt ngỗng gồm hai phần nạc và mỡ được tẩm ướp gia vị ngon khó cưỡng. Trong đó, món đùi ngỗng quay là được nhiều du khách yêu thích nhất. Chính vì vậy, khi tới quán ăn này bạn có thể gọi cho mình một suất đùi ngỗng quay ăn kèm với cơm hoặc mì trắng, cùng một chén nước dùng. Nếu không thích ăn đùi, bạn cũng có thể gọi bụng hay phần ức của ngỗng.


Quán ăn ngon ở Hồng Kông - Ngỗng quay Yat Lok Ngỗng quay Yat Lok 


9. Mak’s Noodle 麥奀雲吞麵世家

  • Địa chỉ: 77 Wellington St, Central, Hong Kong
  • Giá: 36HKD/chén


Quán ăn chuyên các món mì hoành thánh nổi tiếng nhất tại Hồng Kông. Tô mì được bày trong chén đậm chất Trung Hoa, được trang trí đẹp mắt và vô cùng hấp dẫn. Trong đó, ngon nhất là món mì hoành thánh tôm là được nhiều du khách yêu thích nhất. Thưởng thức sợi mì nhỏ dai dai, mềm mềm cùng với cục hoành thánh nhân tôm hoặc thịt bò ngọt lịm. 


Những quán ăn ngon ở Hồng Kông - Mak’s Noodle 麥奀雲吞麵世家Mak’s Noodle 麥奀雲吞麵世家 chuyên các món mì

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH HỒNG KÔNG - TRUNG QUỐC KHUYẾN MÃI
 
  >> HCM - Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 5N4Đ giá chỉ từ 10,990,000đ/khách
  >>Hà Nội - Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu 7 Ngày giá chỉ từ 16,290,000đ/khách


Cùng lưu lại những quán ăn ngon ở Hồng Kông kèm địa chỉ, giá và cách di chuyển ở trên khi có dịp ghé thăm xứ Cảng Thơm để thưởng thức những món ngon nổi tiếng bạn nhé. 

 

Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn