Top homestay đẹp ở Hà Nội gần trung tâm, tiện nghi, 'sống ảo' mệt nghỉ

Thứ hai, 26/10/2020, 06:03 GMT+7

Cùng khám phá những homestay đẹp ở Hà Nội để gom cho mình chút khoảng lặng riêng giữa nhịp sống hiện đại, tìm hiểu nét đẹp văn hóa thủ đô và còn được check in ‘sống ảo’ ấn tượng khó quên.

test

Top homestay đẹp ở Hà Nội chỉ muốn ở mãi không rời đi

 

1. Rùa’s house

Nếu có những ngày nhớ không khí của núi rừng Tây Bắc thì bạn có thể đến homestay được thiết kế theo phong cách Sapa cổ xưa này. Nằm trong khu tập thể cũ, mọi góc đều được trang trí bằng các vật dụng gỗ, họa tiết thổ cẩm, đồ gốm trang trí,… nên trông vô cùng ấm cúng. Có phòng ngủ, phòng khách, phòng đọc sách và ban công đầy nắng. Mọi góc đều trở thành background “sống ảo” tuyệt đẹp, không gian thư giãn tách biệt hoàn toàn với những ồn ã của phố phường bên ngoài.

- Địa chỉ: phòng 404 cầu thang 1, tập thể C4 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.

- Giá phòng: 56$ - 80$/đêm.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Rùa’s HouseẢnh: Fb Rùa’s house

 

homestay đẹp ở Hà Nội - check in Rùa’s HouseẢnh: @Rùa’s house

 

2. Harmony homestay

Một homestay nổi tiếng quen thuộc đối với những ai đã đặt chân đến Hà Nội nhiều lần với phong cách trang trí ấn tượng. Vừa kết hợp được những nét truyền thống, ấm cúng đầy chất nghệ thuật của tre, nứa gỗ, hoa sen,… Lại vẫn mang đến không gian tiện nghi và hiện đại cho khách hàng. Không chỉ có vậy, homestay này còn tọa lạc ngay trong khu vực phố cổ Hà Nội. Gần những con phố nổi tiếng như: Nguyễn Hữu Huân, Lương Ngọc Quyến,… và chỉ cách phố đi bộ vài phút. Tha hồ để bạn tham quan, khám phá, ăn chơi mà không cần đi đâu xa. 

- Địa chỉ: 36 ngõ Phát Lộc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Giá phòng: từ 160k – 790k/phòng.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Harmony HomestayẢnh: @harmonyhomestay36

 

3. Túc Xá homestay

Homestay đẹp ở Hà Nội mang đậm phong cách Á Đông ghi điểm với sự yên tĩnh và sạch sẽ. Những gam màu sắc trầm ấm ở đây mang lại sự ấm cúng và thoải mái nhất. Những ô cửa sổ luôn mở và ban công đầy nắng đón gió tự nhiên. Có khoảng sân vườn nhỏ xinh, nơi bạn vùi mình trên sofa và ngồi thư giãn, đọc sách. Tại đây có đầy đủ tiện nghi từ nhà tắm, nhà bếp luôn đầy đủ đồ ăn phục vụ khách. Một không gian nghỉ dưỡng và check in đầy khác biệt cho các bạn trẻ Hà Thành. 

- Địa chỉ: tầng 2, tập thể A11 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội.

- Giá phòng: 350k – 550k/phòng.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Túc Xá homestay bình dịẢnh: @tucxa.homestay

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Túc Xá đậm chất Á ĐôngẢnh: @bellmeo

 

4. Satori homestay

Satori nổi tiếng và gây ấn tượng bởi phong cách décor hiện đại, đơn giản nhưng nhìn chẳng khác gì một studio chụp ảnh chuyên nghiệp. Không gian thoáng đãng và thỏai mái, mỗi phòng ở đây đều được trang trí với nội thất tỉ mỉ. Trong mỗi góc có cây cảnh, những chiếc bình hoa gốm, tấm thảm, bàn ghế,... để bạn ngồi đọc sách hay check in trong khung cảnh nghệ thuật đều ấn tượng và cuốn hút. 

- Địa chỉ: 39D Hàng Hành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Giá phòng từ: 600k - 700k/đêm.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Satori homestayẢnh: Fb Satori Homestay

 

homestay đẹp ở Hà Nội - phòng ngủ Satori homestayẢnh: @Luxstay

 

5. Chez Nous homestay

Góp mặt vào danh sách và được yêu thích không kém là một homestay mang phong cách lãng mạn, nhẹ nhàng đậm chất vintage này. Tuy gí có hơi cao, nhưng phòng ngủ ở đây được thiết kế đúng chuẩn để “sống ảo” với những quyển tạp chí trên bàn ghế gỗ, chậu hoa, nón lá. Tuy địa chỉ có hơi khó tìm đối với những người đến lần đầu, nhưng bù lại là nơi thuận tiện khám phá phố cổ và nhất là những món ăn vỉa hè Hà Nội nổi tiếng ở ngay trong khu vực này. 

- Địa chỉ: số 34 Ngõ Tạm Thương, phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Giá từ: 637k/đêm/2 người.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Chez Nous homestayẢnh: FB Chez Nous Homestay

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Chez nous lãng mạnẢnh: @zunguyen105

 

6. Lacaito homestay 

Đây được biết đến như một “cái tổ” mang đậm phong cách Hàn Quốc lãng mạn nằm trong khu biệt thự Pháp cổ. Nơi có không gian ấm cúng, mộc mạc, thoáng đãng được trang trí với nội thất mây tre mộc mạc. Có ban công được thiết kế như một vườn cây ngoài để ngồi thư giãn còn là nơi tổ chức tiệc nho nhỏ cùng bạn bè, tận hưởng phút giây yên bình. Có phòng bếp, phòng ngủ cũng rất thoải mái, tuy nhiên homestay này ít phòng nên nếu không đặt trước thì sẽ bỏ lỡ cơ hội vào ở. 

- Địa chỉ: số 2 ngõ Dã Tượng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Giá phòng từ: 500k – 600k/đêm (1-2 người); 800k – 1.000k/đêm (4-5 người).

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Lacaito homestayẢnh: @lacaito_homestay

 

homestay đẹp ở Hà Nội - bình yên ở LacaitoẢnh: @missautumn1710

 

7. Hanah’s Tiny Hanoi Homestay

Tọa lạc gần khu vực hồ Trúc Bạch, chùa Trấn Quốc hay khu phố cổ náo nhiệt,… Không những thế địa chỉ này còn đứng đầu trong danh sách những homestay đẹp ở Hà Nội có phong cách hoài cổ mà bất cứ ai đến đều yêu thích. Bóng dáng của Hà Nội thế kỷ trước được hiện ngay trước mắt với cách trang trí tinh tế nhưng không gian thoáng đãng và tràn đầy ánh sáng. Phòng ở sạch sẽ, tiện nghi còn có ban công cực “chill” với cửa sổ xanh nổi bật để bạn thưởng thức café, đọc sách và check in lãng mạn.

- Địa chỉ: 30 Châu Long, Quận Ba Đình, Hà Nội.

- Giá phòng từ: 456k/người/đêm.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Hanah Tiny HanoiẢnh: Hanahs-tiny-homestay

 

homestay đẹp ở Hà Nội -bình yên ở Hanah Tiny HanoiẢnh: Orbitz

 

8. Chip’s House

Khó có thể tưởng tượng được ngay giữa thủ đô náo nhiệt lại có một homestay xinh xắn và thanh mát mà bước vào tựa như đang ở xứ Đà Lạt hay Mộc Châu xa xôi. Đến Chip’s House bạn luôn được đội ngũ nhân viên thân thiện, tiếp đón nhiệt tình. Các phòng ngủ lúc nào cũng tiện nghi và gọn gàng, sạch sẽ và luôn được trang trí khác nhau. Ngoài ra còn có căn bếp xinh xắn, khu vực hành lang với bộ bàn ghế mây, lọ hoa sen để ngồi ngắm cảnh hay trò chuyện cùng mọi người.  

- Địa chỉ: 141 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội.

- Giá phòng từ: 635k/đêm.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Chip's HouseẢnh: @chukiat.bank

 

homestay đẹp ở Hà Nội - sân vườn Chip's HouseẢnh: @lucy_nguyen_98

 

9. Into the wild room 

Homestay này được thiết kế theo phong cách thiên nhiên đậm chất hoang dã với những gam màu sặc sỡ mang đến cảm giác tươi mới cho bạn. Tuy nằm trong khu vực phố cổ ồn ã nhưng lại rất yên tĩnh để bạn nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, homestay này còn gần rất nhiều các nhà hàng, khu giải trí, trung tâm mua sắm. Chỉ vài phút là đến đền Lý Quốc Sư, Nhà thờ Lớn Hà Nội,… nên rất thuận tiện để bạn đi thăm thú và tận hưởng ngày cuối tuần vui nhộn. 

- Địa chỉ: Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Giá phòng: 1.000k/đêm.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - phong cách tươi mới Into the wild roomẢnh: @Airbnb

 

10. KUZA Homestay

Một homestay được trang trí với phong cách đậm chất Việt Nam lại nằm trong con phố yên tĩnh nên cũng được khách du lịch đến thủ đô yêu thích không kém. Gam màu trung tính với chất liệu tre trang trí khắp mọi nơi tạo nên sự ấm cúng. Bạn có thể chọn nghỉ ở phòng đôi có giường lớn hay phòng dorm để tiết kiệm khi đi cùng hội bạn. Nếu để ý trên các tường của khu vực hành lang được ký hiệu những chỉ dẫn trong vô cùng thú vị sẽ làm bạn thích thú. 

- Địa chỉ: 81 Nguyễn Khoái, Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - chất bình dị của Kuza homestayẢnh: @Pinterest

 

11. Êm Ấm Homestay

Đúng như cái tên của nó, đến homestay đẹp ở Hà Nội gần Hồ Tây này bạn sẽ như được trở về căn nhà thân yêu với sự chào đón nồng hậu và thân thiện của chủ nhà. Đồ vật trang trí chủ yếu là những chiếc đèn lồng hội an đủ màu và những chiếc gối vải lụa mềm mại cũng sặc sỡ và bắt mắt không kém. Bạn có thể chọn phòng đôi hoặc phòng dorm gác mái tựa như trong chuyện cổ tích. Không những thế đến đây vào cuối tuần bạn còn được cùng đi tham quan Hà Nội, học nấu các món ăn miền Bắc chuẩn vị thơm ngon.  

- Địa chỉ: 10/399 Âu Cơ, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

- Giá phòng từ: 670k/đêm.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Êm Ấm homestayẢnh: FB Êm Ấm

 

>>Xem thêm: 27 địa điểm tham quan ở Hà Nội chưa đi là chưa biết Thủ đô

 

12. BAW homestay

Nằm ẩn mình trong khu tập thể nhỏ xinh mang kiến trúc Pháp, BAW chính là một ngôi nhà xinh xắn được làm bằng gỗ, điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai yêu thích chụp hình check in. Để đến được đây bạn phải đi qua con hẻm nhỏ với hành lang và cầu thang cũ kỹ. Nhưng vào đến bên trong lại phải ngỡ ngàng với không gian đậm chất nghệ thuật với tông màu nâu cổ điển. Đồ đạc được làm hoàn toàn bằng thủ công, có bếp và nhà vệ sinh riêng biệt, gác xép mộng mơ và đặc biệt là nhà tắm ngoài trời tràn ngập cây xanh đầy thú vị. 

- Địa chỉ: 42 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Giá phòng:

  • Thứ 2 đến thứ 5: 716k/đêm
  • Thứ 6 đến Chủ Nhật: 762k/đêm

 

homestay đẹp ở Hà Nội - không gian ấn tượng của Baw homestayẢnh: @Foody

 

homestay đẹp ở Hà Nội - chụp ảnh Baw homestayẢnh: @bawhomestay

 

13. Tre House

Với những ai yêu thích du lịch Hà Nội thì đây là địa chỉ quen thuộc không thể bỏ qua. Homestay này chỉ cách phố đi bộ 5 phút, với phong cách trang trí đậm chất Việt ấm áp, nhưng vẫn rất tiện nghi và hiện đại. Có phòng đôi, phòng tập thể sạch sẽ, khu vực bếp chung ấm cúng hay ban công rộng lớn để bạn ngồi thưởng thức café, trà nóng cùng lũ bạn. Chờ đợi ngắm hoàng hôn buông xuống ngay giữa thủ đô ồn ã, náo nhiệt. 

- Địa chỉ: 2A, 781 Hồng Hà, Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

- Giá phòng từ: 400 - 550k/phòng.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Tre House bình yênẢnh: Muanhanh

 

14. Little Prince Home

Với phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ câu chuyện “Hoàng tử bé”, homestay này đích thực là một thế giới cổ tích thu nhỏ với những đồ vật bé bé, xinh xinh. Nơi bạn được tạm gác lo âu, quay về với những thứ bình dị nhẹ nhàng của cuộc sống. Mọi chi tiết trang trí trong đây đều rất nhẹ nhàng và mang phong cách cổ điển, không gian cũng khá thoáng đãng và mát mẻ. Lại gần ngay với hồ Tây nên bạn có thể ra đi dạo, thư giãn mà không cần phải di chuyển xa. 

- Địa chỉ: Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - ấn tượng Little Prince HomeẢnh: @soiquai

 

homestay đẹp ở Hà Nội - check in Little Prince HomeẢnh: @oankle

 

15. Maison Ly

Homestay đẹp ở Hà Nội này được biến tấu và trang trí từ một căn nhà gỗ mang đậm phong cách Hà Thành cổ điển. Gam màu nâu trầm kết hợp với đen và đỏ khiến mọi thứ trở nên hoài niệm nhưng cũng sang trọng không kém. Không gian rộng rãi, thoáng đãng có cỏ cây hoa lá xung quanh, lúc nào cũng tràn ngập ánh nắng. Ngay cả ở thành phố này đã lâu nhưng bước chân vào đây bạn sẽ bị mọi thứ cuốn hút. Đừng quên chụp cho mình những bộ ảnh cực nghệ với chất riêng ở đây nhé!

- Địa chỉ: số 7, 2/437 Ngọc Thụy, Gia Lâm, Long Biên, Hà Nội.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - chất Hà Thành cổ ở Maison LyẢnh: @Kenhhomestay

 

 

16. Hanoi 1990s homestay

Trong không gian nhỏ xinh và đầy ấm cúng này bạn sẽ được hòa mình vào vào cuộc sống cũ với phong cách trang trí đậm chất Hà Nội xưa ở mọi ngóc ngách. Từ những bộ bàn ghế gỗ, ca uống nước đến chăn, gối hoa thêu con công,… tất cả đều mộc mạc, giản dị và đầy hoài niệm. Tại căn phòng gác xép đầy đủ tiện nghi cùng thư giãn và lắng đọng sau những phút giây vội vã với công việc và cuộc sống thường ngày.     

- Địa chỉ: số 20 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Hanoi 1990s homestayẢnh: Fb Hanoi 1990s Homestay

 

homestay đẹp ở Hà Nội - Hanoi 1990s homestay bình dịẢnh: @Luxstay

 

Hà Nội là nơi mà văn hóa mang đậm màu sắc truyền thống chưa bao giờ bị phai nhạt giữa nhịp sống hiện đại hối hả. Những homestay đẹp ở Hà Nội cũng là một phần để bạn có thể cảm nhận và tìm hiểu không khí của nơi đây. Đừng quên ghi lại danh sách trên để tham khảo và có được lựa chọn nghỉ hợp lý cho mình. 

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn