Nhanh tay set kèo phượt cuối tuần ở khu du lịch Làng Bè Bến Tre

Thứ sáu, 27/11/2020, 06:35 GMT+7

Khu du lịch Làng Bè Bến Tre là điểm đến lý tưởng nếu bạn và hội bạn thân muốn tìm một địa điểm du ngoạn và vui chơi xả stress mà không phải đi quá xa Sài Gòn.

test

Vì sao lại gọi là khu du lịch 'Làng Bè'?

Bến Tre không chỉ là vùng đất anh dũng trong chiến tranh với phong trào Đồng Khởi, là quê hương của cây dừa và nhiều các sản phẩm làm từ dừa như kẹo dừa, thạch dừa, đồ thủ công mỹ nghệ... mà còn là địa điểm du lịch miền Tây được nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh khu du lịch cồn Phụng, vườn trái cây Cái Mơn, làng hoa Chợ Lách, nơi đây còn được biết đến như là xứ sở của các mô hình du lịch sinh thái với các hoạt động vui chơi đậm chất sông nước mà Làng Bè là một đại diện tiêu biểu.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Vui chơi thả gaVui chơi thả ga ở Làng Bè. Ảnh: Bazantravel

 

Sỡ dĩ mang tên gọi như vậy vì khu du lịch nổi tiếng này gắn liền với nghề nuôi cá bè của người dân địa phương. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến khá thú vị của du khách trong và ngoài nước với khung cảnh sông nước hữu tình đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, nhiều hoạt động hấp dẫn cũng như nhiều món ăn ngon đang đợi bạn thưởng thức. Cùng LuhanhVietNam bỏ túi ngay kinh nghiệm đi khu du lịch sinh thái Làng Bè Bến Tre 2020 từ A tới Z nhé, để có thể có một chuyến đi vừa vui vừa thú vị nhất!

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - gắn liền với nghề nuôi cá bèKhu du lịch gắn liền với nghề nuôi cá bè của người dân địa phương.Ảnh: Khu du lịch sinh thái Làng Bè

 

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Làng Bè

Khu du lịch sinh thái Làng Bè cũng như nhiều địa điểm du lịch Bến Tre khác, có khí hậu dễ chịu quanh năm nên du khách có thể đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Dù vậy theo kinh nghiệm du lịch Bến Tre của nhiều du khách thì thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây Làng Bè là những tháng hè từ tháng 6,7,8. Vì đây là lúc bạn có thể thưởng thức hàng chục loại trái cây nổi tiếng của Nam Bộ như: Măng cụt, sầu riêng, chôm chôm...

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Những tháng hè 6,7,8 chính là thời điểm thích hợp Những tháng hè 6,7,8 chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn đến đây du lịch. Ảnh: dulichfun

 

Địa chỉ khu du lịch Làng Bè Bến Tre

Không khác khu du lịch Lan Vương hay khu du lịch Làng Yến, Làng Bè Bến Tre nằm không xa Sài Gòn, chỉ cách khoảng 75km. Tọa lạc ở địa chỉ số 81B/6B An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, khu du lịch sinh thái này được xem là một trong những khu vui chơi hút khách nhất là vào dịp cuối tuần vì bạn có thể đi và về trong ngày rất tiện.

Hướng dẫn đường đi tới khu du lịch sinh thái Làng Bè

Địa chỉ: 81b/ 6b Ấp An Thới B,, An Khánh, Châu Thành, Bến Tre

Tel: (0753) 61.22.88 – 0947.27.88.22

Websitewww.langbe.vn

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - nhìn từ trên caoKhu du lịch sinh thái Làng Bè nhìn từ trên cao. Ảnh: Du lịch C2T

 

Đường đi đến địa điểm sở hữu khung cảnh sông nước hữu tình của miền Tây Nam Bộ đồng thời gắn với nghề nuôi cá bè của người dân địa phương cũng khá đơn giản. Vì nằm gần Sài Gòn nên các bạn nên chọn xe máy để di chuyển tiện lợi và nhanh chóng nhé.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - cách Sài Gòn chỉ khoảng 75kmKhu du lịch nằm cách Sài Gòn chỉ khoảng 75km. Ảnh: Halotravel

 

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh thì bạn đi theo cung đường về miền Tây qua các tỉnh Long An, Tiền Giang để qua cầu Rạch Miễu vào địa phận tỉnh Bến Tre. Sau đó thì quẹo trái khoảng 700m để qua cầu Cá Chuối. Còn nếu đi theo lộ trình dưới chân cầu Rạch Miễu thì bạn rẽ vào hướng khu du lịch Cồn Phụng, đến khi gặp biển chỉ dẫn tiếp theo thì rẽ phải. Qua cầu một đoạn ngắn là đã đến khu du lịch sinh thái Làng Bè rồi nhé.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - thiên nhiên đậm chất Nam BộKhung cảnh thiên nhiên đậm chất Nam Bộ. Ảnh: halotravel

 

Những trải nghiệm hấp dẫn tại khu du lịch Làng Bè

Ngay khi vừa đặt chân đến check-in khu du lịch sinh thái Làng Bè, bạn sẽ ngay lập tức sẽ bị hớp hồn vì khung cảnh thiên nhiên quá đỗi thơ mộng nhưng lại gần gũi, thân quen cùng vô vàn trò chơi hấp dẫn với thực đơn đậm chất Nam Bộ đang chờ đón. Cùng khám phá những điểm hấp dẫn nhất ở khu du lịch này nhé.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Khu nhà hàngKhu nhà hàng Làng Bè. Ảnh: bazantravel

 

Thưởng ngoạn phong cảnh sông nước

Khu du lịch sinh thái Làng Bè nằm ngay cạnh bên bờ sông và được thiết kế như một làng quê Nam Bộ thu nhỏ với phong cảnh thiên nhiên bình dị nhưng gợi càm giác thân quên, gần gũi. Nhất là với những ai từng phải lòng những ngôi nhà tranh mái lá nằm bên mép nước, những thảm cỏ xanh rì, hàng dừa vi vu trong gió...sẽ càng yêu thích điểm du lịch này hơn.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Điểm du lịch miền Tây ấn tượngĐiểm du lịch miền Tây ấn tượng. Ảnh: halotravel

 

Hơn thế nữa, nơi đây còn có không khí trong lành, thoáng mát nên là địa chỉ thích hợp để bạn tận hưởng kỳ nghỉ yên bình của mình giữa chốn làng quê không bon chen, ô nhiễm. Khu du lịch làng Bè cũng nằm gần cung đường đến với khu vực có 4 cù lao Long, Lân, Quy, Phụng nổi tiếng nên bạn có thể kết hợp đi chung các điểm này luôn nhé.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Khu vui chơi thú vị Khu vui chơi thú vị mà du khách có thể đi và về trong ngày. Ảnh: vntrip

 

Check in bằng những bức ảnh đậm chất làng quê miền Tây

Sau khi tận hưởng khung cảnh thiên nhiên, sông nước êm ả, bạn nhớ thuê thêm vài bộ quần áo bà ba để vừa có trang phục hết sức hợp tình hợp cảnh vui chơi vừa thỏa thích chụp ảnh check in, trải nghiệm cảm giác được làm nông và bắt cá, tát nước, đi cầu khỉ trong một ngày nhé. Theo kinh nghiệm du lịch Bến Tre của nhiều bạn thì nên đến từ buổi sáng sớm để thuê quần áo bà ba và khăn rằm, sau đó chụp hình thả ga, check in "thẳng phanh" rồi mới vui chơi ăn uống sau đó là tuyệt nhất.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Mặc áo bà ba leo dừaMặc áo bà ba leo dừa. Ảnh: vntrip

 

Tham gia những trò chơi vui nhộn

Có lẽ hoạt động sôi nổi và nhiều tiếng cười nhất ở khu du lịch sinh thái Làng Bè chính là các trò chơi dân gian ở đây. Có cả một danh sách trò vui dài ngoằng đang chờ bạn tham gia bao gồm đi cầu lắc, chạy xe qua cầu khỉ, đu đây đơn, đu dây nhóm, làm trái nổ bằng đất sét, quấn kèn lá dừa,... Những trò chơi này sẽ giúp bạn sống lại một thời tuổi thơ đáng yêu và khó quên của mình đấy. Đừng ngại tham gia và chơi hết mình nhé.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - trò chơi dân gian hấp dẫnTham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn. Ảnh: halotravel

 

Ngoài ra, còn một số trò vui khác cũng rất hấp dẫn như thuê thuyền ba bá, xuôi theo con rạch để rồi chọn điểm dừng chân để chặt dừa nước, hay tát mương bắt cá, nướng tôm trong trái dừa,..

 

Thưởng thức những món ăn miền Tây ngon đúng điệu

Sau khi đã chụp ảnh thỏa thích và chơi đủ các trò vui hấp dẫn thì chắc hẳn điều ai cũng muốn làm ngay sau đó là về tắm rửa, nghỉ ngơi và ăn uống bù lại năng lượng đã tiêu hao. Là xứ sở của dừa và nhiều sản vật miền sông nước lừng danh với bao món ngon Bến Tre nức tiếng nên khu du lịch Làng Bè chắc chắn sẽ dành tặng bạn những món ăn ấn tượng.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Củ hũ dừa chấm muối ớt.Củ hũ dừa chấm muối ớt. Ảnh: bazantravel

 

Thật vậy, ở đây có đủ các món đặc sản nổi tiếng nhất của ẩm thực Bến Tre như là gỏi củ hủ dừa thơm ngọt, gà nướng muối ớt nức mũi, cá tai tượng chiên xù giòn rụm với chất thịt ngọt thơm ăn rèm bánh tráng cuốn với rau sống chấm mắm chua ngọt. Và còn có lẩu tôm càng, đuông dừa tươi ngon tắm trong mắm nữa,...

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Bánh khọtBánh khọt. Ảnh: bazantravel

 

Một lưu ý nhỏ là nếu du lịch Bến Tre và ghé thăm khu du lịch sinh thái Làng Bè theo nhóm đông thì bạn nhớ đặt bàn trước nhé. Vì như vậy sẽ giúp nhân viên chuẩn bị đồ ăn và khầu phần trước cho bạn chu đáo nhất, ngay khi bạn và nhóm của mình nghỉ ngơi xong thì sẽ có ngay đồ ăn, không cần chờ quá lâu.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Một số món ăn đặc sảnMột số món ăn đặc sản tại Làng Bè. Ảnh: Du lịch C2T

 

Khám phá vườn cây ăn trái

Tuy không rộng và đa dạng về các loại cây trái bằng vườn trái cây Vĩnh Kim hay Cái Mơn nhưng trong khuôn viên khu du lịch Làng Bè cũng có một vườn cây ăn trái khá xum xuê. Nếu đến du lịch nơi đây vào đúng mùa trái chín, tức là vào khoảng tháng 6-7-8 thì bạn sẽ tha hồ được thưởng thức các loại trái cây ngon ngọt, thơm nức mũi ngay trong vườn như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, mãng cầu, mận, ổi, xoài,...

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Đặc sản Bến Tre.Đặc sản Bến Tre.

 

Nghỉ lại qua đêm ở Làng Bè Bến Tre

Dù phần lớn du khách thích đi về trong ngày khu du lịch ở khu Làng Bè nhưng nếu có khách có nhu cầu ở lại qua đêm thì vẫn được cung cấp phòng nghỉ chất lượng nhé. Hệ thống phòng lưu trú ở đây bao gồm phòng đơn hoặc phòng tập thể để với mức giá khá phải chăng. Tất cả đều khá sạch sẽ, và thoáng mát với hệ thống nhà vệ sinh hiện đại, có máy nước nóng lạnh nhưng vẫn giữ được nét dân dã của miền sông nước.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Khung cảnh đậm chất miền TâyKhung cảnh đậm chất miền Tây sông nước. Ảnh: vntrip

 

Giá vé khu du lịch Làng Bè Bến Tre 2020

Tham khảo bảng giá vé dưới đây, bạn nhé, để lên kế hoạch và lịch trình, chi phí chi tiết nhất cho chuyến đi chơi ngắn này tại khu du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Bến Tre:

Giá vào cổng: miễn phí

Giá thuê đồ bà ba cùng khăn rằn: 30.000 đồng/người.

Giá chơi trò chơi: 100.000 đồng/người.

Hiện tại, Làng Bè đang có chương trình combo cho 1 vé chỉ 199k/người với ưu đãi đặc biệt là bạn có thể tham gia hầu hết các trò chơi, lại còn được miễn phí áo bà ba, tắm nước nóng,... Ngoài ra, một menu gồm đủ các món ăn thơm ngon, hấp dẫn cũng đợi bạn khám phá nữa đấy.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Món ngon ở Làng BèMón ngon ở Làng Bè. Ảnh: Facebook Khu du lịch Làng Bè

 

Còn nếu muốn tham gia các trò chơi dân gian vui nhộn như cầu khỉ, tắm sông hay đi cầu lắc, lội sình hoặc tát mương bắt cá,... thì giá dành cho bạn cũng vô cùng phải chăng với mỗi trò chỉ 2k/ người. Thế là tha hồ lăn lê bò lết, quậy tưng bừng mà không sợ đau ví rồi nhé.

 

 

Riêng vào các ngày lễ, nếu đi theo nhóm đông người (từ 5 người trở lên, bạn sẽ được lợi nhiều hơn vì sẽ có giá là 249k/người với đầy đủ combo siêu hấp dẫn luôn. Với ưu đãi này, bạn sẽ được tham gia tất cả các trò chơi, mặc quần áo bà ba cả ngày và tha hồ tắm nước nóng cũng như sử dụng dầu gội miễn phí. Xịn xò hơn là combo này còn bao gồm cả ăn uống với thực đơn ngon khó cưỡng như gỏi củ hũ dừa tôm thịt, tôm càng nướng mọi, thịt nướng xiên que, chả giò hải sản làng bè, cháo gà ta, gỏi gà, cá tai tượng chiên xù, trái cây thập cẩm và khăn lạnh kèm theo.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Trải nghiệm mặc áo bà baTrải nghiệm mặc áo bà ba. Ảnh: halotravel

 

Lưu ý quan trọng khi tham quan khu du lịch Làng Bè

Khi đến với khu du lịch sinh thái Làng Bè, bạn chắc chắn không thể bỏ qua các trò chơi dân gian đòi hỏi phải lăn xả hết mình nên chuyện lấm lem từ đầu đến chân là khó tránh khỏi. Vì vậy, bạn nhớ mặc quần áo thoải mái, nên mang giày thể thao hoặc sandal êm nhẹ để thuận tiện cho các hoạt động.

 

Check in khu du lịch Làng Bè Bến Tre - Ngắm nhìn khung cảnh trên sôngNgắm nhìn khung cảnh trên sông. Ảnh: bazantravel

 

Do có ưu đãi và combo riêng dành cho nhóm bạn đông người nên nhớ rủ rê đi theo nhóm để vừa đông vui hơn lại vừa được hỗ trợ giá tốt hơn nhé. Cũng đừng quên gọi điện đặt lịch trước để được chuẩn bị và đón tiếp chu đáo nữa.

Và cuối cùng là nhớ mang theo những dụng cụ, thiết bị y tế cần thiết như băng keo cá nhân, thuốc chống muỗi, chuốc cảm,...

Sở hữu khung cảnh sông nước thơ mộng với không gian mát mẻ, trong lành cùng nhiều các trò chơi dân gian đặc sắc và bao món ăn hấp dẫn, khu du lịch Làng Bè Bến Tre xứng danh là điểm đến xả stress ngay gần Sài Gòn cực kỳ lý tưởng cho bạn cùng hội bạn thân đấy.

 

Thanh (Tổng hợp) - luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn