'Note' ngay những quán ăn ngon ở Phú Yên nức tiếng

Thứ năm, 17/12/2020, 11:37 GMT+7

Xứ “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của những phong cảnh trữ tình quyến rũ, ẩm thực của miền đất này cũng là điều cuốn hút du khách đến khám phá. Cùng LuhanhVietNam tìm hiểu những quán ăn ngon ở Phú Yên để thưởng thức hết đặc sản nổi tiếng của nơi này.

test

Những quán ăn ngon Phú Yên sạch đẹp nổi tiếng

 

1. Nem Ninh Hòa 

Ngon, rẻ và chất lượng là những tiêu chí quan trọng mà quán ăn này ghi điểm trong lòng du khách đến thưởng thức. Quán có nhiều món như: nem Ninh Hòa, bún khô, nem chua,… món nào cũng rất vừa miệng. Món nem nướng cuốn cùng rau sống, bánh tráng và nem giòn chấm thêm nước sốt ngọt ngọt rất vừa miệng. Thêm vào đó không gian thoáng mát, sạch sẽ, khách ra vào đông nhưng cũng được phục vụ khá nhanh.

- Địa chỉ: 159 Lê Thánh Tôn, Phường 2, Tuy Hòa, Phú Yên.

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - nem Ninh HòaẢnh: @Foody

 

2. Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ Phú Yên là một trong những món ăn đặc sản độc đáo của nơi đây mà bạn nên thưởng thức một lần. Bát bánh canh hẹ đúng chuẩn cố đầy đủ chả cá, trứng cút thêm chả cá dai dai chan nước canh ngọt ngon và không quên rất nhiều hẹ được sắt nhuyễn rắc lên trên. Quán nhỏ và lúc nào cũng rất đông khách, giá cả phải chăng chỉ từ 15-20k là có thể ăn no nê nên được người dân và cả khách du lịch tìm đến rất đông.

- Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Tuy Hòa, Phú Yên.

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - thử bánh canh hẹẢnh: @thoa1230

 

3. Bò né

Đây là một trong những quán ăn ngon ở Phú Yên tại Tuy Hòa bán món bò né đúng chuẩn đầu tiên nên rất được lòng người dân cũng như khách du lịch. Một phần bò né được mang ra đầy ắp với bò, trứng, khoai, xúc xích, xíu mại, phô mai,… cùng nước sốt được làm đậm đà chấm bánh mì ngon hết sảy. Tuy không gian quán không được rộng rãi lắm nhưng bù lại nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, giá cũng chỉ từ 35 – 50k/phần tùy vào lựa chọn toppings nhiều hay ít. 

- Địa chỉ: số 3 Nguyễn Thái Học, P.3, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên.

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - bò né đẫm sốtẢnh: @yelpsiliconvalley

 

4. Nhà hàng Chúc Xíu

Nhà hàng phục vụ đầy đủ ẩm thực phong phú và đa dạng, bên cạnh đó không gian rộng rãi, gần biển nên rất thoáng mát. Những món ăn hải sản ở nhà hàng được chế biến rất độc đáo bởi đầu bếp chuyên nghiệp như: tôm hùm, sò huyết, ba ba, bào ngư,… Ngoài ra, còn có các món đặc sản núi rừng với gà, dúi,… Ngoài khu vực ăn uống thì ở đây cũng được setup hệ thống phòng Karaoke hiện đại để phục vụ nhu cầu giải trí đa dạng của khách hàng.

- Địa chỉ: 05 Độc Lập, Tuy Hòa, Phú Yên.

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - nhà hàng Chúc XíuẢnh: Fb Chúc Xíu Restaurant

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - hải sản nhà hàng Chúc XíuẢnh: @Toplist

 

5. Cơm gà Tuyết Nhung

Khám phá ẩm thực Phú Yên bạn cũng đừng quên thưởng thức món cơm gà xuất sắc này. Ở đây có 2 loại là cơm gà xé và cơm đùi gà xé, miếng gà vàng óng ăn vào da giòn giòn, thịt ngọt và rất chắc chứ không bị nhão. Cơm gà được nấu tơi khô, ăn kèm đĩa dưa giá, chấm nước chấm thần thánh tuy hơi cay một chút nhưng đậm đà vô cùng ấn tượng. Quán luôn tấp nập khách ra vào nhưng nhân viên phục vụ khá nhanh, giá cũng cũng hợp lý. 

- Địa chỉ: 189 Lê Thánh Tôn, P.3, thành Phố Tuy Hòa, Phú Yên.

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - cơm gà Tuyết NhungẢnh: @tebefood

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - cơm gà Tuyết Nhung vàng óngẢnh: @hoa.munxu

 

6. Nhà hàng Sala Tuy Hòa Beach

Nằm trong khu resort nên không gian được thiết kế rất hiện đại và sang trọng, view đẹp ngắm cảnh thỏa thích. Có khu vực trong phòng kín và ngoài trời bên hồ bơi, quầy bar để lựa chọn. Đồ ăn thức uống phục vụ đa dạng từ Á sang Âu, nổi tiếng nhất là những món hải sản đặc trưng của Phú Yên như cá ngừ, tôm hùm,… thưởng thức thêm một ly cocktail được pha chế tỉ mỉ thì ngon tuyệt.

- Địa chỉ: 51 Độc Lập, thành Phố Tuy Hòa, Phú Yên.

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - Sala Tuy Hòa BeachẢnh: @_hanguye

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - ngắm biển ở Sala Tuy Hòa BeachẢnh: @salatuyhoabeach

 

 

7. Cơm niêu Tuy Hòa 

Quán ăn ngon ở Phú Yên gây thương nhớ với phong cách quê hương thân thuộc mà bình dị rất gần gũi. Không gian quán được điểm tô bằng dàn lan nhẹ nhàng, rực rỡ khiến cho mọi người đến càng thêm yêu mến hơn. Phong cách phục vụ chất lượng và chuyên nghiệp được giới thiệu trên các địa chỉ khám phá du lịch, ẩm thực của Phú Yên. Với các món ăn chuẩn Việt khiến thực khách khó quên như: cơm niêu, cà phào mắm tôm, cá lóc kho tộ, canh cua rau tập tàng,… 

- Địa chỉ: 111 Lê Thành Phương, Phường 8, Tuy Hòa, Phú Yên.

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - cơm niêu Tuy HòaẢnh: @phann_linh

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - thưởng thức cơm niêu Tuy HòaẢnh: @keiko_pham

 

8. Bún cá Đất Phú

Đến Tuy Hòa, mọi người hay đến đây để thưởng thức bún cá tươi và sạch sẽ đậm chất miền Trung. Quán này nằm ở vị trí dễ tìm với không gian sạch sẽ, nhân viên phục vụ thân thiện. Thực đơn đa dạng với: bún cá, mì Quảng, bún hải sản, thịt heo cuốn bánh tráng mắm nêm xuất sắc,… giá cả thì cũng rất bình dân. Riêng món bún cá có cả sứa, cá dầm và chả cá, chan nước lèo ăn vừa miệng khác hẳn so với khi ăn ở những nơi khác. Ăn xong gọi thêm ly yogurt hạt đác ăn thử cũng khá lạ.

- Địa chỉ: 169 Lê Thánh Tôn, thành Phố Tuy Hòa, Phú Yên.

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - thử ngay bún cá Đất PhúẢnh: @hc_1102

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - bún cá Đất Phú tươi ngonẢnh: @rimofoody

 

9. Quán bà Tám – Cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương là một món ăn nổi tiếng của mảnh đất Phú Yên được giới thiệu nên ăn thử mỗi khi có dịp đến đây. Quán của bà Tám có tên tuổi khá nổi tiếng vì menu đa dạng và các món ăn thì nóng hổi ngon đúng điệu. Mắt cá ngừ là món đầu tiên bạn nên gọi để thưởng thức, mắt cá béo ngậy nóng dậy mùi thơm của hành, gừng, có thêm vài lát ớt. Sau đó có thể kêu thêm lòng cá xào, lườn cá ngừ nướng cuốn bánh tráng hay mì xào hải sản,… cũng tươi ngon không kém. 

- Địa chỉ: 289 Lê Duẩn, Thành Phố Tuy Hòa, Phú Yên.

- Giờ mở cửa: 9h – 21h.

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - Bà Tám cá ngừ đại dươngẢnh: @trakity1518

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - quán Bà TámẢnh: @gdbaby1881988

 

10. Quán Yến - Bánh hỏi lòng heo và cháo lòng

Du lịch Phú Yên ngoài những món ăn về hải sản thì bạn cũng đừng quên đến quán ăn gần chân cầu Hùng Vương để thưởng thức món lòng nổi tiếng này. Không gian quán rộng, đông khách nhất là vào lúc buổi sáng. Lòng ở quán được đánh giá là không bị hôi ăn cùng bánh ướt, bánh hỏi hoặc cháo. Rau thì tươi mà bánh hỏi kẹp bánh đa chấm nước chấm đậm đà thì ngon không thể cưỡng lại được. Nhân viên phục vụ nhanh và đặc biệt là rất nhiệt tình, không biết gì có thể hỏi thoải mái. Chỉ 20-25k một suất đầy ắp ư, ăn no nê cả nhóm cũng không hết bao nhiêu tiền.

- Địa chỉ: 118 Hùng Vương, P.6, thành Phố Tuy Hòa, Phú Yên.

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - quán YếnẢnh: @l.y.n.is.happiness

 

quán ăn ngon ở Phú Yên - bánh hỏi quán YếnẢnh: @trangpinkyy

 

Là một vùng đất thiên nhiên trù phú, từ những đặc sản của đại dương đến các món ăn miền quê dân dã quen thuộc. Không khó để tìm kiếm được cho mình những quán ăn ngon ở Phú Yên để thưởng thức mỗi khi có dịp ghé thăm nơi đây. Cùng lưu lại những địa chỉ được gợi ý ở trên để đi khám phá dần trong chuyến du lịch đến “xứ Nẫu” sắp tới của mình nhé!

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn