10 đặc sản Phú Yên mua làm quà nổi tiếng, chất lượng

Thứ hai, 11/01/2021, 16:16 GMT+7

Vùng đất “hoa vàng trên cỏ xanh” không chỉ có những thắng cảnh đẹp đến nao lòng thu hút du khách đến chiêm ngưỡng. Mà nơi đây cũng sở hữu vô vàn sản vật phong phú, cùng tìm hiểu những đặc sản Phú Yên mua làm quà ý nghĩa mà bạn nên chọn để biếu cho người thân, gia đình. 

test

Những đặc sản Phú Yên mua làm quà thích mê

 

1. Bò một nắng Phú Yên

Bò một nắng là sản vật độc đáo của vùng đất Phú Yên mà chắc hẳn ai cũng yêu thích. Nó được àm từ thịt bò tươi ngon chăn thả trên những vùng núi nên thịt chắc và thơm. Những miếng thịt thăn và đùi được chọn để làm nên ăn mềm và ngọt. Sau khi xẻ ra mang đi ướp với các loại gia vị như: mắm, đường, muối, ớt,… rồi phơi dưới nắng cho săn lại. Khi mua về nướng trên than hồng, chấm với tương ớt hoặc muối kiến thì ngon hết sảy. Dù ăn chơi hay món nhậu lai rai đều rất tốn mồi. 

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - bò một nắngẢnh: @bomotnangkrongpa

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - bò một nắngẢnh: @tramthachngoc

 

2. Muối kiến vàng Phú Yên

Đặc sản Phú Yên này đúng chất độc – lạ mà chỉ vùng đất này mới có mà không phải ai cũng biết. Những con kiến vàng sống trong rừng hay bắt tại các cây ăn quả được người dân mang về chiến biến theo phương pháp riêng. Cuối cùng cho ra thành phẩm có vị mằn mặn, cay cay và chua nồng đặc trưng. Chấm cùng bò một nắng hay các món nướng thì đúng bài không còn gì ngon hơn. 

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - muối kiếnẢnh: @55giraud

 

3. Nước mắm Gành Đỏ

Nhắc đến Việt Nam thì nước mắm là một loại gia vị quốc dân không thể thiếu và vùng đất Phú Yên cũng góp mặt với thương hiệu nước mắm đã có lịch sử hơn 100 năm này. Hương vị thơm ngon, mặn mà được làm từ cá cơm tươi theo phương pháp truyền thống. Từng giọt chứa đựng sự tinh túy của đất trời kết tinh qua một năm ủ chắt lọc. Mua về ăn kho, chấm, nấu hay làm quà biếu thưởng thức một lần sẽ không bao giờ quên được mùi vị ấy. 

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - nước mắm Gành ĐỏẢnh: @TopVietnam

 

4. Cà phê Phú Yên

Mọi người thường biết đến cà phê nổi tiếng ở Tây Nguyên, nhưng đây cũng là đặc sản Phú Yên mua làm quà chất lượng không kém. Dân dành uống du lịch đánh giá cao và luôn tìm kiếm để thưởng thức, nhất là cà phê chồn thượng hạng. Hương vị khi pha ra đặc sánh, đầm, đậm đà vừa ngon mà nhìn màu cũng rất hấp dẫn. Có nhiều thương hiệu nổi tiếng để bạn đến thử như: cà phê Huy Tùng, Hương Hương,… với giá cả bình dân và không gian thoáng mát. 

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - cà phê đậm vịẢnh: @anhbadangnguyen

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - cà phê Huy TùngẢnh: @Fado

 

>>Xem thêm: Điểm mặt những quán cafe đẹp ở Phú Yên đồ uống ngon, không gian cực 'chill'

 

5. Rượu cá ngựa Sông Cầu 

Rượu cá ngựa Sông Cầu được mọi người ví như “thần dược” rất tốt cho sức khỏe nhất là với các “đấng mày râu”. Cá ngựa chỉ sinh sống được ở môi trường biển nhưng do đánh bắt nhiều nên dần khan hiếm, khó tìm. Trên đường đi du lịch về du khách ghé quán ven đường để mua cá ngựa tươi hoặc khô, ngâm rượu sẵn hay mang về ngâm mà không sợ bị nói thách giá cao. Vừa trị bệnh, bồi bổ cơ thể lại trưng bày cũng rất đẹp. 

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - rượu cá ngựa Sông CầuẢnh: @Pinterest

 

6. Chả cá Phú Yên

Biển Phú Yên dồi dào sản vật, đặc biệt là các loại cá như: thác lác, cá thu, cá ngừ,… Ngoài thưởng thức các món ăn tại chỗ khi đi du lịch như bánh canh hẹ Phú Yên, sau khi về bạn cũng đừng quên mua chả cá để ăn và làm quà cho người thân. Chả cá đủ loại hấp, chiên làm bằng tay thủ công nên dai dai, không có chất bảo quản và làm được vô số món ăn ngon cho gia đình hàng ngày. Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều yêu thích bởi dễ ăn mà không bị ngán. 

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - chả cáẢnh: @haichiemfood

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - bánh canh hẹ chả cáẢnh: @naheooo

 

7. Hải sản khô

Nói đến Phú Yên thì không thể bỏ qua các loại hản sản khô. Đây là món quà khá được mọi người ưa chuộng mua về. Các loại hải sản đa dạng chủng loại như: khô cá lóc, khô cá thu, khô mực một nắng, tôm khô,… Được bán nhiều ở các khu chợ hải sản hay cửa hàng đồ khô với mức giá phải chăng. Đặc biệt nhất còn có khô mép cá ngừ đặc sản, ăn kèm cơm hoặc nhậu đều ngon. Bạn có thể mang về sử dụng dài hạn mà vẫn giữ nguyên được độ đậm đà riêng.

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - hải sản khôẢnh: @hoidulich

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - khô mép cá ngừẢnh: @Pinterest

 

8. Bánh tráng Hòa Đa

Thương hiệu bánh tráng lâu đời này là đặc sản Phú Yên mua làm quà nổi tiếng được người dân cũng như khách du lịch tin dùng bởi thơm đậm mùi gạo đặc trưng. Bánh tráng ở đây to gấp mấy lần trong Nam, được người dân làm thủ công. Mang về ăn kèm với nhiều món như: gỏi, cuốn hay làm chả giò,… đều thích hợp để ăn cùng. Bạn có thể đến thăm các lò làm bánh để tham quan và mua tận nơi đảm bảo. 

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - bánh tráng Hòa ĐaẢnh: @tuyhoago

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - bánh tráng Hòa Đa cuốn gỏiẢnh: @dacsanphuyen

 

 

9. Rượu Quán Đế 

Đặc sản Phú Yên mua làm quà này gây ấn tượng riêng bởi được nấu từ nguồn nước, gạo đặc trưng của thị xã Sông Cầu. Đặc sản tiến vua từ thời xưa với màu trong, ngọt thơm hương gạo. Điểm đặc trưng của rượu Quán Đế mặc dù nồng độ cao nhưng lại được lòng dân sành uống bởi nó có tác dụng tốt cho sức khỏe, huyết áp mua về làm quà rượu trắng hay ngâm thuốc bắc, ngâm cá ngựa,… đều ý nghĩa. 

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - rượu Quán ĐếẢnh: @Tuyhoa.me

 

10. Yến sào Phú Yên

Du lịch Phú Yên nếu muốn lựa chọn món quà mua mang về cho người thân bạn cũng đừng quên món yến sào thượng hạng. Yến ở đây do nhà làm nên đảm bảo nguyên chất từ thiên nhiên 100%. Là thực phẩm bổ dưỡng sử dụng cho gia đình hay làm quà ý nghĩa. Địa điểm bán nổi tiếng nhất mà bạn nên đến mua là ở khu vực thành phố Tuy Hòa với nhiều thương hiệu uy tín. 

 

đặc sản Phú Yên mua làm quà - yến sàoẢnh: Hotdeal


Thiên nhiên được ban tặng cho nguồn lợi sản vật phong phú, cộng thêm những làng nghề truyền thống lâu đời tạo ra các sản phẩm đặc trưng. Lang thang khám phá và ngắm cảnh đẹp ở đây ngoài chụp ảnh check in còn có rất nhiều đặc sản Phú Yên mua làm quà mà du khách có thể mua trước khi ra về. Lựa chọn những sản phẩm mà mình yêu thích để mua về dùng thử, đảm bảo phải thích mê và sẽ còn mong đến lần sau để còn mang về nhiều hơn. 

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn