Ghé chợ hoa Hà Nội, mang sắc hương cho ngày Tết

Thứ hai, 01/02/2021, 08:07 GMT+7

Tết đến xuân về, ghé các chợ hoa Hà Nội nổi tiếng này để rinh sắc hương về nhà!

test

Các chợ hoa lớn nhất Hà Nội này đều trở thành điểm đến quen thuộc của người dân mỗi dịp Tết gần kề. Bạn đã ghé những khu chợ nức tiếng 'thơm' của thủ đô này chưa? Không chỉ là những chợ hoa cực lớn, đây còn 3 chợ hoa bán buôn rẻ nhất tại Hà Nội nữa đấy nhé.

 

 chợ hoa Hà Nội nổi tiếngGhé các chợ hoa lớn nhất Hà Nội

 

 

Sắm Tết 'vác' hương thơm về nhà tại 3 chợ hoa Hà Nội siêu lớn! 


1. Chợ hoa Quảng Bá - Chợ hoa lớn nhất Hà Nội

Đây được biết là chợ hoa đêm lớn nhất của thủ đô và cũng là chợ hoa buôn nhộn nhịp bậc nhất Hà Thanh mỗi dịp lễ, Tết đến.

Không đơn thuần là một chợ hoa tươi, nơi đây còn mang nét đặc trưng văn hóa Hà Nội. Buổi đêm, người mua kẻ bán buôn tấp nập, ban ngày trở thành chợ hoa bán lẻ được người dân khắp thủ đô nườm nượp kéo đến chọn hoa đủ sắc đủ loại để mang về trưng nhà đón Tết.

 

 chợ hoa Hà Nội nổi tiếng - Quảng BáChợ hoa Quảng Bá - chợ hoa tươi lớn nhất Hà Nội (Ảnh: We25)

 

Chợ hoa Quảng Bá thuộc huyện Tây Hồ, nằm cách trung tâm Hà Nội 5km, đây cũng được xem là điểm tham quan ở Hà Nội không thể bỏ lỡ của khách du lịch, bởi nó mang nét văn hóa lâu đời của người Hà Nội về thú chơi hoa và nghề hoa truyền thống của nơi đây. Nhiều bạn trẻ cũng rất thích thú khi tới chụp ảnh Tết ở chợ hoa Quảng Bá, với background hoa tươi xếp lớp lớp chồng chồng, sẽ cho bạn bộ ảnh Tết cực hợp cực xinh!

 

 chợ hoa Hà Nội nổi tiếng - Quảng BáChợ hoa này bán nhiều loại hoa từ khắp nơi đổ về. Ảnh: Vân Hugo

 

Chợ hoa mở cửa từ 12 giờ đêm, và lúc mua bán náo động nhất là từ 2 - 5h sáng, khoảng sau 6h sáng đến 5h chiều chủ yếu là hoa bán cho khách lẻ và cũng là lúc lượng khách lẻ đổ về nhiều nhất. Nếu bạn muốn mua hoa tươi nhất, đẹp nhất cho dịp Tết này, hãy đến chợ hoa Hà Nội này vào tầm đầu sáng trước 5h để chọn được hoa tươi. 

Ở đây bán đa dạng các loại hoa từ bình dân đến cao cấp, có nhiều kỳ hoa dị thảo để bạn lựa chọn. Như hoa nhập Sapa, Đà Lạt và hoa nhập khẩu. Bạn cũng có thể tìm mua các phụ kiện hoa kèm theo như lẵng, nơ, giấy bọc đủ mẫu mã,... Lạc bước vào không gian chợ, bạn sẽ choáng ngợp và mê mẩn trước thế giới hoa rực rỡ sắc màu ở đây!

 

 chợ hoa Hà Nội nổi tiếng - Quảng BáChợ họp từ 12h đến 5h sáng. Ảnh: We25

 

Để đi tới chợ hoa Hà Nội này bạn đi dọc theo đê Nghi Tàm từ phía đường Hồng Hà, khu chợ sẽ nằm phía bên tay phải của bạn.

 

2. Chợ hoa Tây Tựu - Chợ hoa chỉ họp tới 3h sáng

Bên cạnh chợ hoa Quảng Bá, thì chợ hoa Tây Tựu cũng là chợ hoa xuân Hà Nội cực kỳ nổi tiếng. Đây là làng hoa truyền thống của thủ đô, vào dịp các ngày lễ lớn hay Tết, càng trở nên nhộn nhịp, đông đúc hơn bao giờ hết. 

 

 chợ hoa Hà Nội-tay-tuu-vietnammoiChợ hoa Tây Tựu - Làng hoa truyền thống của Hà Nội. Ảnh: Vietnammoi

 

Chợ hoa Tây Tựu được xem là chợ hoa Hà Nội lâu đời nhất nằm ở ngoại ô thủ đô, mà người ta hay gọi là làng hoa Tây Tựu, với các loại hoa phổ biến vào dịp xuân như hoa đồng tiền, hoa huệ, hoa hồng. Các mùa trong năm thì nơi đây cũng là vựa hoa đặc trưng như mùa hè có hoa loa kèn, mùa thu có cúc họa mi, hoa ly vào dịp gần Tết,...

 

 chợ hoa Hà Nội-tay-tuuLàng hoa Tây Tựu là điểm chụp ảnh của các bạn trẻ vào mỗi mùa hoa. Ảnh: Inhat

 

Chợ hoa nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 km. Vào cuối tuần, chợ hoa này rất phổ biến với du khách và khách du lịch. Cả hai bên con đường dẫn vào chợ đều đầy hoa cúc vàng và tím. Và trở thành địa điểm chụp ảnh ở Hà Nội được giới trẻ yêu thích vào mỗi mùa hoa đặc trưng như mùa cúc họa mi.

Để đi tới chợ hoa này bạn đi về phía quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, men dọc đường Cầu Diễn rẽ vào đường Văn Tiến Dũng, lúc này để ý 2 bên đường bạn sẽ thấy những cánh đồng hoa bạt ngàn, cực kỳ dễ tìm.

 

 chợ hoa Hà Nội-tay-tuuĐặc biệt là mùa hoa cúc họa mi tháng 9. Ảnh: Travelmag

 

Đây là chợ hoa họp ngay tại vườn, bắt đầu từ khoảng 11h đến 3h sáng là kết thúc, chính vì vậy bạn muốn mua hoa ở đây, phải dậy thật sớm nhé.

 

3. Chợ hoa Hàng Lược - Chợ hoa chỉ họp một lần duy nhất trong năm

Nhắc đến chợ hoa Hàng Lược, chắc người dân thủ đô không thể không biết đến. Đây cũng được xem là nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, bởi chợ hoa Hàng Lược là chợ hoa Tết, chỉ họp một lần vào dịp trước Tết mà thôi. 

 

 chợ hoa Hà Nội-hang-luoc-tuoitrethudoChợ hoa Hàng Lược nằm ở phố cổ Hà Nội. Ảnh: Tuoitrethudo

 

Chợ hoa Tết Hà Nội này cũng chủ yếu trưng bán cây hoa ngày Tết như quất, mai, vàng - những loài hoa trang trí Tết - truyền thống lâu đời của người Việt Nam. Thông thường, chợ sẽ họp 2 tuần trước Tết hoặc sau ngày ông công ông táo ngày 23 tháng chạp và trở thành chợ hoa sôi động và đông đúc nhất trong khu phố cổ Hà Nội.

Lúc này, những cành đào, chậu cây hoa đẹp và tươi nhất từ khắp các làng hoa quanh Hà Nội đều tập hợp ở đây để trưng bán như làng hoa Nghi Tàm, Nhật Tân, Ngọc Hà, Quảng Bá,... Và người dân thủ đô, cũng như khách du lịch sẽ tìm tới đây để ngắm và chọn hoa cho dịp Tết Nguyên Đán.

 

chợ hoa Hà Nội-hang-luocChợ hoa mỗi năm chỉ họp một lần vào dịp trước Tết. Ảnh: Halo

 

Vào mỗi dịp Tết đến xuân về, các chợ hoa Hà Nội trở nên đông đúc và nhộn nhịp hơn bao giờ hết, bởi với truyền thống người Việt hoa mang đến sự tươi mới, niềm vui và sự thịnh vượng trong năm mới! Dạo chợ hoa ngắm cây, ngắm hoa sắm Tết cũng là một nét đẹp phong tục của người Việt ta, bởi họ muốn tìm loại cây, dáng cây đẹp nhất, phù hợp nhất để trang trí, mang niềm vui đến ngôi nhà của mình. 

 

chợ hoa Hà Nội-hang-luoc-loliviGhé chợ hoa sắm mùa xuân cho nhà mình thôi! Ảnh: Lolivi

 

Kinh nghiệm mua hoa tại các chợ hoa Hà Nội

- Vì đây là 3 chợ hoa lớn của Hà Nội, đặc biệt chợ Tây Tựu và Quảng Bá còn là chợ hoa buôn, do đó việc chọn lựa hoa càng cần kỹ càng hơn. Chợ họp đêm nên bạn nên mang theo đèn pin để soi kỹ hoa có bị hư hỏng hay dập nát hay không.

- Khi mua hoa buôn, cần mua hoa mới chớm nụ, và chọn những bông hoa có gói giấy báo ẩm để nụ hoa và hoa được tươi lâu, nếu cần cắm hoa chơi dài ngày thì nên chọn bó hoa nụ. Bởi hoa nở bung sẽ chơi được ngắn ngày và dễ tàn.

- Đến chợ hoa như Quảng Bạ sẽ có cả hoa nhập từ nơi khác - là loại hoa đông lạnh. Bạn cần lưu ý nếu muốn mua hoa tươi cắt tận vườn thì cần tham khảo hoa theo mùa ở Hà Nội để chọn được hoa mới cắt. Còn nếu không, có thể phân biệt bằng một vài cách đơn giản như ngửi hoa xem cánh hoa còn mùi thơm hoa tự nhiên không? Hoa có bị cứng không? Có dễ rụng cánh hoa không?

Vậy là bạn đã biết những chợ hoa Hà Nội lớn nhất, nổi tiếng nhất ở đâu rồi đấy. Tết này, sắm sang nhà cửa, nhất định phải đến những khu chợ hoa này để vác cả mùa xuân về nhà nhé!

 

Tu Linh (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn