Đánh chén 'bét nhè' tại 4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn

Thứ sáu, 05/02/2021, 12:46 GMT+7

Đổi gió hẹn hò bạn bè, cùng tất niên say sưa tại 4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn này xem sao nhé!

test

Tết nhất sắp đến, bao khoản cần phải chi tiêu, nào là mua quà biếu Tết, nào là lượn chợ mua hoa trang trí,... và tất nhiên nhất định phải tất niên cùng hội anh em bạn dì. Vậy chọn nơi đâu để vừa tầm hầu bao, mà vẫn được đánh chén no nê quên lối về? Cùng Lữ Hành Việt Nam set kèo tất nhiên tại 4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn này nha.

 

4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn-1-wikitravelSet kèo tất niên tại hẻm ăn vặt, tại sao không? ẢNh: Wiki Travel

 

Đảm bảo bạn sẽ ưng cái bụng vì cả 4 con hẻm này nổi tiếng là thiên đường ăn vặt vạn món của Sài Thành, gọi gì cũng có, vừa ngon lại vừa rẻ tội gì không đi?

 

Tất niên 'quên sầu' tại 4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn

Quên đi những địa điểm ăn uống hạng sang mà chưa hẳn đã phê pha cái bụng, quên đi những bữa tất niên phải vào nhà hàng sang chảnh thanh cảnh check-in. Bởi vì list địa điểm ăn vặt cực rẻ này, cũng khiến bạn có bữa tất niên từng bừng cùng hội bạn mà quanh đi quẩn lại, chia tiền chưa tới 100.000 VNĐ/ người đâu đó!

 

4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài GònCầm 100K ăn sập tiệm các con hẻm ẩm thực Sài Gòn. Ảnh: Travelmag

 

1. Hẻm 51 Cao Thắng - Quận 3

Với địa thế nằm gần khu chợ Bàn Cờ, con hẻm 51 Cao Thắng lúc nào cũng trong tình trạng 'cao điểm', thực khách tấp nập qua lại vào giờ trưa và tan tầm. Con hẻm ẩm thực ở Sài Gòn này, tập trung nhiều gánh hàng lâu năm, bán những món ăn vặt quen thuộc từ phá lấu, há cảo, gỏi cuốn, bánh khọt tôm, bánh bèo và súp cua,... tất nhiên giá cả cũng cô cùng 'vừa vặn' cho bầu bao của bạn đó! 

 

4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn-1-tungxichloHẻm 51 này có đa dạng các món ăn vặt. Ảnh: Tungxichlo

 

Đến hẻm 51 bạn nhất định phải ghé quán cháo Tiều Cô Út đã có tuổi đời hơn 70 năm với nhiều món hải sản được yêu thích là cua, sò, ngao, ốc,... Món cháo Tiều là một đặc sản ngon lạ của cô chủ người Việt gốc Hoa này, với độ dinh dưỡng và hương vị hấp dẫn đỉnh của đỉnh mà không phải quán cháo Tiều nào cũng làm được. 

 

Hẻm 51 Cao Thắng - Quận 3 thichanthichuongBát cháo Tiều cô Út ở hẻm 51 Cao Thắng. Ảnh: Thichanthichuong

 

Với thập cẩm các topping gồm gạo, thịt bằm, gan, mực, phèo, dạ dày, cật... Ngoài ra còn có mực, nấm rơm, hành lá, đặc biệt nhất là có thêm một trứng gà ta ăn kèm, đã tạo nên vẻ riêng cho món cháo Tiều, cứ vào hẻm 51, người Sài Gòn sẽ tìm đến quán cháo này đầu tiên!

 

 

2. Hẻm 14 Trần Bình Trọng - Quận 5

Đây là 1 trong 4 con hẻm ẩm thực giá rẻ nhất của Sài Gòn nhất định bạn phải ghé tới một lần nếu có dịp đi du lịch Sài thành. Đặc biệt, nếu là một tín đồ ưa ngọt thì hẻm ăn vặt này đích thị là dành cho bạn rồi đấy.

 

4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn-tadihaCon hẻm dành cho tín đồ hảo ngọt. Ảnh: tadiha

 

Hẻm 14 dẫn vào khu chung cư cũ nổi danh cùng nhiều món tráng miệng cực hấp dẫn như bánh flan chị Mười, rau câu phô mai, chè khúc bạch, rau câu dừa,... và giá cả thì vô cùng hợp lý.

 

4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn-ba-tamCa cao đá bánh mì bà Tám trứ danh. Ảnh FB: quán Bà Tám

 

Ngoài ra, có một quán cũng nổi tiếng lâu năm bạn nên ghé thử đó là quán cacao đá bánh mì Bà Tám thường bán từ 8h đến 21h30 hàng ngày, trừ thứ 2 và thứ 3 đầu tuần tại số 14 Trần Bình Trọng. Món này ăn đỉnh của đỉnh luôn, bánh mì chấm với cốc cacao đá đặc, lạ lạ mà thơm thơm, ăn là nghiện muốn ăn thêm vài cốc!

 

3. Hẻm 76 Hai Bà Trưng - Quận 1

Hẻm 76 Hai Bà Trưng là một trong những con hẻm ăn vặt nổi “đình đám” trong cộng đồng giới trẻ và cả du khách quốc tế với siêu nhiều đồ ăn vặt Sài Gòn hấp dẫn!

 

4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn - hẻm 76Hẻm 76 trứ danh với cả khách du lịch nước ngoài. Ảnh: AFamily

 

Nơi đây tập trung nhiều gánh hàng đủ thể loại đồ ăn, từ bánh mì, cơm chiên, chân gà sả ớt, bún thái, súp cua, gỏi cuốn đến chè, bánh flan. Giá cả các món từ 20.000 đồng trở lên. Hẻm sẽ khá nhộn nhịp từ sau 3h trở đi. Mỗi người chỉ cần 70 - 100K là có thể ăn no say lặc lè!

 

4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn - kenh 14Một nùi đồ ăn, đa dạng các món. Ảnh: Kenh14

 

Một vài món bạn nhất định phải thử ở đây đó là cơm chiên Thái gồm có cơm chiên, kim chi, da heo giòn, thịt nướng thơm lừng và ăn vào thì đậm đà. Tiếp đến là bún thái với nước dùng nêm chua chua cay cay với nhiều topping như cá viên, bánh bao, mực, tôm, cá hồi và thịt bò. Bánh trứng cút thì siêu ngậy, ăn với ruốc mặn cực phê. Cuối cùng là món bún mắm, ngon lắm lắm với nước dùng đậm đà và ăn thơm thơm.

 

4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn - đặc biệtTrông ngon hấp dẫn lắm luôn. Ảnh: diadiemanuong
 
>>Xem thêm: Tổng hợp các quán ăn ngon Quận 1

 

4. Hẻm 200 Xóm Chiếu - Quận 4

Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Quận 4, hẻm 200 xóm Chiếu tấp nập đến 'tắc cứng' vào dịp tan tầm hoặc cuối tuần. Những hàng quán nằm san sát nhau, bày bán nhiều món ăn vặt hấp dẫn của nhiều vùng miền, địa phương.

 

4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn -phucvo98Nào đặc sản bánh tráng nướng. Ảnh: Phucvo98

 

Tới con hẻm ăn vặt giá rẻ ở Sài Gòn này, bạn nhất định phải thưởng thức qua món bò cuốn lá lốt, phá lấu, nui gà xé, bánh tráng trộn, bánh chuối chiên và bánh flan ngầy ngậy nha! Quên chưa giới thiệu, ở 200 xóm Chiếu có món súp cua Hằng full topping bạn nhớ gọi thử, quán 6h chiều đã đông nghẹt người ngồi rồi đó. Vị soup cua vừa vặn, trứng bách thảo hành lá nuốt tuột tuồn tuôn, nói chung là ăn xong ưng cái bụng, ấm hết cả cõi lòng!

 

4 hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn -súp cuaSoup cua Hằng full topping. Ảnh: Hameyng

 

Bạn đã chọn được địa chỉ nào để oanh tạc chưa? Cuối tuần này, set up ngay lịch tất niên cùng lũ bạn tại 1 trong 4 con hẻm ẩm thực giá rẻ ở Sài Gòn này nhé! Đừng quên check-in và review các món ngon cho hội ham ăn tham khảo nữa nha!

 

Linh Tu (tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn