Du lịch Côn Đảo chơi gì? Điểm qua những gợi ý thú vị

Thứ sáu, 05/02/2021, 10:24 GMT+7

Nơi từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian” ác liệt nhưng giờ đây lại trở thành một trong những điểm đến du lịch với nhiều hoạt động được du khách yêu thích. Vậy du lịch Côn Đảo chơi gì? Hãy cùng khám phá trong bài viết ngay dưới đây.

test

Du lịch Côn Đảo chơi gì thú vị? Top trải nghiệm không thể bỏ lỡ

 

1. Tha hồ tắm biển bình yên 

Nếu là người yêu thích biển nhưng không muốn đến những nơi đông đúc khách du lịch thì Côn Đảo là một gợi ý lý tưởng cho hành trình của bạn. Không như một số biển tại: Đà Nẵng, Nha Trang hay Vũng Tàu,… biển Côn Đảo hoang sơ, vắng vẻ nhưng vẻ đẹp cũng cuốn hút không thua kém gì. Chẳng có cảnh người này chen chúc người kia hay các hàng quán tấp nập chèo kéo, đôi lúc ra biển chỉ còn một mình giữa đại dương.

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - tắm biển yên bìnhẢnh: @erikawandering


Đi dọc khắp đảo Côn Sơn, sẽ có vô số những bãi tắm trong xanh, gió nhẹ để tham quan, tắm biển. Đa phần chúng được bao bọc bởi núi đá, cát biển mịn màng và nước trong vắt. Nổi tiếng nhất phải kể đến như: bãi Ông Đụng, bãi Đầm Trầu, bãi Lò Vôi,… Hay những hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Cau,… nơi kết hợp những chuyến đi cano ra ngắm cảnh biển, câu cá và lặn ngụp dưới dòng nước mát. 

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - tắm biển ngắm cảnhẢnh: @karolina_official

 

2. Thăm thú đảo bằng xe máy

Mỗi người có một thú vui riêng và thú vui được vi vu khắp đảo để thăm thú mọi nơi theo ý mình thích cũng là trải nghiệm thú vị cho câu hỏi đi du lịch Côn Đảo chơi gì? Với địa hình không quá rộng lớn thuê xe máy sẽ giúp bạn khám phá được nhiều cung đường hơn, nhiều địa điểm hơn. 

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - phượt bằng xe máyẢnh: @phannguyenminhthu2827


Đảo Côn Sơn có những cung đường trải dựa uốn quanh, một bên là biển xanh bát ngát và một bên là những ngọn núi đá tuyệt đẹp. Di chuyển chầm chậm trên con đường bằng phẳng ngắm cảnh núi non, hưởng cơn gió mát lành từ biển thổi vào và tìm cho mình những khoảng trời bình yên xa cuộc sống xô bồ.

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - phượt xe máyẢnh: @wanderwithlilu


Hoặc bạn cũng có thể chạy xe vào những làng chài, khu người dân sinh sống để khám phá cuộc sống bình dị của họ. Để được dừng chân tại khu chợ hay quán cóc ven đường thưởng thức những món ăn ngon với giá cực rẻ. Giá thuê xe rơi vào khoảng 100k – 200k/ngày, lưu ý là trên đảo hiếm cây xăng nên đổ ngay trước khi đi hết nhé.

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - phượt xe máyẢnh: @lao_dien

 

Một số địa chỉ thuê xe máy ở Côn Đảo được gợi ý:

- Phương Ân: khu 10, cảng bến Đầm, Côn Đảo.

- Phúc Tường: khách sạn Phi Yến, đường 34 Tôn Đức Thắng, K4 – Côn Đảo.

- Mộng Trinh: đường 36 Nguyễn Huệ, Côn Đảo.

 

>>Xem thêm: Note ngay các địa chỉ thuê xe máy giá rẻ ở Côn Đảo

 

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - thuê xe máy đi phượtẢnh: @tungnguyentran

 

3. Trải nghiệm lặn ngắm san hô

Côn Đảo được bao bọc bởi hàng chục hòn đảo khác nhau, phần lớn trong số đó sở hữu những dải san hô với các dạng: khối, cành hay phiến san hô,… mật độ lớn. Do vậy trải nghiệm lặn ngắm san hô dưới đại dương được rất nhiều người yêu thích, nhất là những du khách nước ngoài. Một số điểm đến nổi tiếng là: hòn Bảy Cạnh, hòn Cau, hòn Tài, hòn Trứng,… 

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - lặn ngắm san hôẢnh: @Yong.vn


Du lịch Côn Đảo chơi gì thú vị? Chuyến đi này sẽ có câu trả lời thích đáng cho bạn. Bắt đầu hành trình với việc đi ca nô ra biển trước khi trang bị các kỹ năng, mặc đồ lặn và nhảy ùm xuống biển. Cảm giác bồng bềnh dưới đáy đại dương, được chiêm ngưỡng cả thế giới diệu kỳ ngay trước mắt. Những rặng san hô, đàn cá đủ màu sắc hay ốc biển, hải sâm,… mang đến cảm giác đầy thích thú.

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - đi thuyền lặn ngắm san hôẢnh: @dealtonghop


Thời gian lý tưởng để tham gia hoạt động này là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này trời nắng đẹp, nhẹ nhàng. Thời gian lặn trung bình từ 4-5 giờ với giá 700k – 850k/lần. Lưu ý trước khi đi: mặc đồ gọn nhẹ, tốt nhất là không nên mang theo tư trang và nhớ là tuân thủ theo mọi hướng dẫn của người thợ chuyên nghiệp đi cùng. 

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - lặn biểnẢnh: @lao_dien

 

4. Tham quan các di tích lịch sử

Đến Côn Đảo có nhiều trải nghiệm kết hợp với nhau, trong đó thăm các địa danh lịch sử tại Côn Đảo cũng là hoạt động ý nghĩa bạn không nên bỏ qua. Điển hình trong đó là:

- Nghĩa trang Hàng Dương: nghĩa trang là nơi quy tụ hàng vạn hài cốt của các chiến sĩ, những người yêu thích hy sinh do tù đày ở Côn Đảo. Đến đây thắp hương bạn cũng đừng quên ghé qua mộ Cô Võ Thị Sáu trong này. Người thiếu nữ được xem như thần hộ mệnh linh thiêng của mảnh đất này. 

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - thăm nghĩa trang Hàng DươngẢnh: @liemdang

 

- Nhà tù Côn Đảo: “địa ngục trần gian” được thực dân Pháp và Mỹ chọn làm nơi giam giữ những tù nhân đặc biệt được mang từ đất liền ra. Những khu chuồng cọp, hình ảnh của các cách tra tấn tàn ác ngày nay khi được tái hiện lại vẫn khiến người xem cảm thấy rùng mình.

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - thăm nhà tù Côn ĐảoẢnh: @pham.nguyen.hong.phuc.1992

 

- Vân Sơn Tự: với du lịch Côn Đảo chơi gì, đây không chỉ là địa điểm tham quan ngắm cảnh đẹp mà còn được biết đến như một địa chỉ tâm linh vô cùng nổi tiếng. Mọi người thường đến Chùa Núi Một cầu bình an, may mắn và tình duyên gia đạo được như ý nguyện. 

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - viếng chùa Núi MộtẢnh: @namphuongvo

 

- Miếu bà Phi Yến: ngôi miếu mộc mạc được người dân lập nên thờ thứ phi của chúa Nguyễn Ánh nhưng cũng là chốn linh thiêng được nhiều người lui tới. Người dân trước khi làm việc gì đến đây khẩn cầu xin ý của bà, khách du lịch cũng ghé miếu thắp hương khẩn cầu những điều tốt đẹp đến với mình. 

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - viếng miếu Bà Phi YếnẢnh: @haihieunguyen

 

 

5. Câu cá giữa đại dương

Nếu không tham gia trải nghiệm lặn biển thì bạn cũng có thể thuê thuyền cano ra biển, vừa tận hưởng gió biển mát rượi vừa buông cần câu cá thảnh thơi. Nếu đi ban ngày, dưới nắng nhẹ của biển khơi được lênh đênh trên biển dù không câu được cá cũng là chuyến đi ý nghĩa. Kinh nghiệm cẩm nang Côn Đảo câu ban đêm chuyến đi lại càng thú vị hơn, đi câu mực dưới trời tối câu xong chế biến ngay trên thuyền để thưởng thức.

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - trải nghiệm câu cáẢnh: @VnExpress

 

6. Xem rùa đẻ trứng vào ban đêm

Xem rùa đẻ trứng cũng là một trong những hoạt động độc đáo mà bạn chỉ được trải nghiệm khi đến Côn Đảo. Cứ vào mùa rùa đẻ trứng khoảng từ tháng 4 đến tháng 10, từng đàn rùa lại tìm đến các bãi cát để đẻ trứng nhưng lại vào ban đêm nên càng gây tò mò. Thời điểm này bãi Cát Lớn của hòn Bảy Cạnh cũng bị cấm người vào nên nếu muốn xem bạn phải xin giấy phép của vườn Quốc gia. 

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - xem rùa đẻ trứngẢnh: @dxn0212


Thuê tàu ra hòn Bảy Cạnh và trekking qua khu rừng xanh mát là sẽ đến nơi. Đêm đến được tận mắt chứng kiến rùa lên bãi cát dùng chân đào ổ và đẻ trứng. Hay tham quan hồ ấp chứng để tận mắt nhìn những chú rùa con chui ra khỏi vỏ rồi lại bò ra về với biển cũng là những khoảnh khắc kỳ diệu khó quên. 

 

du lịch Côn Đảo chơi gì - xem rùa đẻ trứngẢnh: @ut__ht


Du lịch Côn Đảo chơi gì? Sẽ không khó để tìm câu trả lời vì cứ đi đến đó sẽ có vô số điều hấp dẫn đang chờ đợi bạn. Đi ngay hôm nay và không bỏ lỡ bất cứ trải nghiệm thú vị nào trong chuyến đi để tận hưởng hết vẻ đẹp của hòn đảo này nhé.

 

Hà Lê (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn