Team hay ăn đừng lỡ hẹn với top 4 quán ăn ngon ở Măng Đen

Thứ tư, 30/06/2021, 13:41 GMT+7

Đến Kon Tum du lịch, bạn nhất định phải dừng chân tại những quán ăn ngon ở Măng Đen để cảm nhận được hương sắc tinh hoa của ẩm thực địa phương.

test

Măng Đen vốn là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều tín đồ du lịch khi nơi đây sở hữu những cung đường đẹp nên thơ với 2 bên đường là rừng thông xanh đại ngàn cao vút, khí hậu trong lành, mát mẻ với nhiều cảnh đẹp nên thơ, hùng vĩ. Có lẽ vì thế, mà nơi đây cũng là thiên đường ẩm thực khi hội tụ nhiều món ăn ngon truyền thống mà bất kỳ ai thưởng thức rồi cũng phải nhớ thương.

Và nếu chưa định vị được địa chỉ nào chất lượng để thưởng thức ẩm thực Kon Tum? thì ghim ngay những quán ăn ngon ở Măng Đen dưới đây nhé!

 

 

Những quán ăn ngon ở Măng Đen mà bạn không nên bỏ lỡ
 

1. Tiệm gà nướng cô Sinh

Là một trong những quán ăn ngon tại Măng Đen, tiệm gà nướng cô Sinh được đông đảo hành khách du lịch đến đây thưởng thức. Đây là tiệm gà nướng có từ rất lâu rồi. Và chủ của tiệm gà nướng chính là cô Sinh - vốn dĩ trước đây là đầu bếp của nhà hàng có tiếng. Sau đó, vì tình yêu đam mê nấu bếp cô đã mở 1 tiệm riêng cho mình nằm trên trục đường chính là số 24 dẫn ra thị trấn Măng Đen.

Các món ăn nổi bật của tiệm đó chính là: heo làng quay, gà nướng cơm lam, gỏi chuối rừng...Đây đều là những món ăn nổi bật và làm nên thương hiệu đặc trưng nơi đây. Đặc biệt là món gà nướng và cơm lam là món ăn được nhiều du khách gọi nhất và cũng được chế biến khá đặc biệt với lá tiêu nướng kèm. Nên khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc biệt, có chút cay nồng và ăn cực đã.

Bảng giá các món ăn:

  • Gà nướng: 200.000 VNĐ/con (Có bán nửa con)
  • Thịt heo quay: 250.000VNĐ/cân
  • Cơm lam: 10.000VNĐ/phần (suất 2 người ăn)
  • Nước ngọt: 10.000VNĐ/lon.

Cách đi đến tiệm gà nướng:

Tiệm gà nướng cô Sinh có vị trí ở giữa cây Măng Đen và chợ Măng Đen trên trục đường chính số 24. Quán khá là dễ tìm và nằm gần ngay khách sạn Hoa Sim và cafe Bạch Dương.

  • Giờ mở cửa: 9h:00 - 18h:00 (có thể đóng sớm hơn nếu hết đồ ăn)
  • Địa chỉ: AH132, xã Đắk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

 

 

2. Măng Đen Lữ Quán

Nhắc đến quán ăn ở Măng Đen ngon thì chắc chắn cái tên Măng Đen Lữ Quán cũng là tên gọi ghi được nhiều dấu ấn trong lòng thực khách. Quán ăn được thiết kế gần gũi, thân thuộc của núi rừng Tây Nguyên. Và quán ăn này phục vụ ăn sáng - ăn trưa - ăn tối cho mọi người.

Đặc biệt, món ăn nổi bật nhất ở nơi đây đó chính là lẩu xuyên tiêu Măng Đen. Đây là loại lẩu được chia làm 2 bên: không cay và cay. Mỗi bên khay lẩu đều dùng hương vị nước lẩu đặc trưng nhưng ăn khá ngon. Nguyên liệu nồi lẩu đầy đủ từ: nấm, tôm, rau, thịt, tàu hũ...Món lẩu này ăn vào lúc trời lạnh 16 - 20 độ thì cực phẩm hết ý. Bên cạnh đó, quán còn phục vụ nhiều món ăn ngon khác như: bò nướng lá é, gỏi gà xé măng...món ăn đậm chất miền Trung.

Bên cạnh đó du khách cũng có thể thêm thực đơn phong phú khác khi ăn lẩu như: cơm, thịt gà...Đặc biệt, món gà hầm Đảng Sâm cũng ngon trứ danh không kém lẩu Xuyên Tiêu đâu nhé. Ngoài ra còn phục vụ thêm kem, cafe...để làm du khách thưởng thức sau khi ăn xong.

Giá lẩu xuyên tiêu Măng Đen:

  • Giá món lẩu: 220.000VNĐ - 600.000 VNĐ/phần
  • Giờ mở cửa: 11h:00 - 20h:00
  • Địa chỉ: Quốc Lộ 24,  Kon Plông, Kon Tum

 

 

3. Quán bánh canh cá lóc Măng Đen A Kay 7

Một trong những quán ăn ngon ở Măng Đen cực kỳ nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là quán bánh canh cá lóc A Kay 7. Và đây cũng là tên món ăn đặc sản tiêu biểu của thị trấn Măng Đen mà du bạn ở homestay hay khách sạn, nhà nghỉ nào cũng đều giới thiệu và nhắc về nó.

Món ăn này được bác sẵn trên bếp với niêu đất. Khi thực khách bước vào quán gọi món thì lúc này chủ quán mới bật bếp lên, hâm nóng nước dùng, sau đó sẽ bỏ từng lát cá cắt sẵn và bánh canh vào nấu cùng. Vì thế, bạn sẽ được thưởng thức tô bánh canh cá lóc nóng hổi vừa thổi vừa ăn.

Nước dùng của món ăn này rất đậm vị, và trong vắt khi có vị ngọt ngon của cá lóc hòa quyện trong tinh bột của bánh canh. Bánh canh ở đây gồm 2 loại là: bánh canh bột mì và bánh canh bột gạo. Với bánh canh làm bằng bột gạo thì sẽ không dai nhưng đổi lại có độ giòn và béo ngậy hơn. Tùy vào sở thích, nhu cầu ăn uống của từng khách mà nên lựa chọn bánh canh sao cho phù hợp.

Bảng giá bánh canh cá lóc Măng Đen A Kay 7:

  • Bánh canh: 25.000VNĐ/phần
  • Trứng cút: 5.000VNĐ/bịch
  • Đầu cá lóc thêm: 20.000VNĐ/thố

Địa chỉ bánh canh cá lóc A Kay Măng Đen:

Để đến quán bánh canh cá lóc A Kay 7 thì du khách có thể tìm định vị đường đi trên Google Map. Và đường đến quán khá dễ đi, quán nằm trong con hẻm cạnh biển hiệu chợ Kon Plong.

  • Giờ mở cửa: 6h:00 - 20h:00
  • Địa điểm: Chợ Măng Đen - xã Đắk Long - huyện Kon Plông - tỉnh Kon Tum

 

 

 

4. Nhà Hàng Sơn Lâm Quán

Cũng nằm trong danh sách quán ăn ngon ở Măng Đen thì chắc chắn không thể vắng bóng nhà hàng Sơn Lâm Quán được. Nhà hàng được thiết kế theo kiến trúc nhà gỗ mộc mạc, lối xưa với không gian gần gũi, nhẹ nhàng và thoáng mát. Bên ngoài nhà hàng có xây dựng khuôn viên với hồ cá Koi vô cùng rộng rãi.

Nhà hàng chủ yếu phục vụ những món ăn đậm chất phố núi như: canh chua cá lóc, cá lăng kho, rau rừng xào, cơm bình dân...với chi phí vô cùng hợp lý. Và nếu muốn thưởng thức món gà nướng cơm lam bạn nên đặt trước để quán chủ động làm nhé.

  • Địa chỉ: Quốc Lộ 24 - Xã Dak Long - huyện Kon Plông - tỉnh Kon Tum
  • Giờ mở cửa: 08h:00 - 22h:00
  • Mức giá: 50.000VNĐ - 150.000VNĐ

 

 

Một số nhà hàng khác bạn có thể tham khảo thêm:

  • Nhà hàng Hạnh Cấp: Đường số 1, khu du lịch sinh thái Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum
  • Quán ăn Quân Sương: Đường số 6, khu du lịch sinh thái Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum
  • Quán ăn Trà Giang: Đường số 6, khu du lịch sinh thái Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Đến với Măng Đen bạn không chỉ được chiêm ngưỡng bức tranh tuyệt sắc của thiên nhiên, núi rừng mà sẽ còn được thưởng thức ẩm thực chân phương, đậm đà của vùng đất Tây Nguyên mà những quán ăn ngon ở Măng Đen mang đến.

 

Nguyễn Chiên (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn