Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột đầy đủ, chi tiết năm 2021

Thứ hai, 31/05/2021, 10:00 GMT+7

Du lịch Buôn Ma Thuột, bạn sẽ bị hớp hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp thiên nhiên ấn tượng, những đồi cafe trải dài, những con thác hùng vĩ và những cánh rừng già của đại ngàn. 

test

Nhắc đến thành phố Buôn Mê Thuột của Đắk Lắk, nhiều người nghĩ rằng nơi đây chỉ có đồi núi và cafe là là một điểm đến khá buồn tẻ, thế nhưng có lẽ bạn không biết rằng xứ sở này còn rất nhiều điều tuyệt vời và chắc chắn khi đến đây bạn sẽ bị mê hoặc bởi ti tỉ điều thú vị. Du lịch Buôn Ma Thuột thời gian gần đây đã trở thành một xu hướng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Thành phố được mệnh danh là thủ phủ cafe của Việt Nam này ngày  càng được lòng du khách khi ngoài sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, nét đẹp văn hóa bản địa đặc sắc thì giờ đây, Buôn Ma Thuột đã có thêm nhiều điểm check-in mới lạ và trở thành điểm nhấn nổi bật trên bản đồ du lịch của Tây Nguyên. 

 

du lịch Buôn Ma ThuộtBuôn Ma Thuột chẳng hề ngàm chán mà có ti tỉ thứ thú vị đang đợi bạn khám phá. Ảnh: Bảo Trần

 

Du lịch Buôn Ma Thuột mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở Buôn Ma Thuột được phân chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm vi vu lý tưởng nhất tại Buôn Ma Thuột là mùa khô bởi lúc này thời tiết thuận lợi không oi bức nên bạn khám phá các điểm đến. Vào mùa mưa, ở một số thời điểm bạn vẫn có thể thoải mái vi vu vì mưa sẽ không kéo dài dai dẳng. Ngoài ra, nếu bạn muốn đến Buôn Ma Thuột để ngắm hoa cafe thì nên đi vào tháng 3 hoặc nếu muốn ngắm dã quỳ thì đi vào tháng 11. 

 

thời gian du lịch Buôn Ma ThuộtNên đến Buôn Ma Thuột vào mùa khô nên thoải mái khám phá. Ảnh: phuotbazantravel

Kinh nghiệm di chuyển, lưu trú khi đến Buôn Ma Thuột 

Hiện tại để du lịch Buôn Ma Thuột bạn có thể di chuyển rất thuận lợi theo cả đường hàng không và đường bộ. Theo đó hiện tại có khá nhiều đường bay đến Buôn Ma Thuột như Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Vinh. Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột để tối ưu chi phí mà bạn nên bỏ túi là hãy đặt vé máy bay thật sớm và nên tận dụng các đợt khuyến mãi của hãng hàng không. 

 

di chuyển khi du lịch Buôn Ma ThuộtBạn có thể di chuyển bằng đường hàng không hoặc đường bộ để đến Buôn Ma Thuột. Ảnh: @vutrangiah

 

Khi đến Buôn Ma Thuột bạn có thể thuê taxi để thuận tiện di chuyển. Với những ai đam mê phượt và muốn đến nhiều điểm check-in xa thành phố nên có thể tham khảo thuê xe máy để chủ động hơn. 

Về chỗ ở bạn có thể đặt phòng tại các khách sạn ở trung tâm thành phố để thuận tiện di chuyển và vui chơi. Ngoài ra Buôn Ma Thuột còn có rất nhiều homestay đẹp để bạn lưu trú như The Highland House hay Lee’s House … 

 

nơi ở khi du lịch Buôn Ma ThuộtBên cạnh khác sạn thì homestay là lựa chọn hấp dẫn để lưu trú tại Buôn Ma Thuột. Ảnh:@ngannt__

 

Buôn Ma Thuột: những điểm tham quan tiêu biểu

Du lịch Buôn Ma Thuột bạn sẽ chẳng lo thiếu chỗ check-in bởi nơi đây có rất nhiều địa điểm đẹp để bạn dừng chân. Dưới đây là những điểm đến tuyệt vời nhất mà bạn chớ nên bỏ qua. 


Bảo tàng thế giới cafe 

Đây chính là điểm du lịch Buôn Ma Thuột mà bất  cứ ai cũng đều sẽ check-in khi ghé thăm thành phố cao nguyên này. Bảo tàng tọa lạc ngay trên đường Nguyễn Đình Chiểu, trong lòng thành phố. Nơi đây là tổ hợp các không gian triển lãm, trưng bày, thư viện ánh sáng, không gian hội thảo và quán cafe rất hấp dẫn. 

 

 du lịch Buôn Ma Thuột CHECK-IN BẢO TÀNGBảo tàng thế giới cà phê là điểm check-in rất hút khách ở "Buôn Mê". Ảnh:@gody_travel


Kiến trúc được xây dựng theo kiểu những ngôi nhà Dài đặc trưng của Tây Nguyên với mái vòm rộng nổi bật giữa không gian xanh mướt khiến nơi này trở nên thật ấn tượng. Đặc biệt, phần không gian bên ngoài của bảo tàng thế giới cafe được ốp bằng đá bazan núi lửa rất độc, phí bên trong là nơi trưng bày hơn 10000 hiện vật có liên quan đến các công đoạn sản xuất và chế biến cafe. Đến thủ phủ cafe chắc chắn bạn sẽ khó lòng bỏ qua được địa điểm này. 

 

 du lịch Buôn Ma Thuột CHECK-IN BẢO TÀNGNơi này có vô vàn góc sống ảo để bạn thả dáng. Ảnh:@bong.vimie


Chùa Sắc Tứ Khải Đoan 

Ngôi chùa nổi tiếng này là điểm du lịch Buôn Ma Thuột rất hấp dẫn du khách, chùa tọa lạc ngay trung tâm thành phố tại  117 đường Phan Bội Châu. Ngôi chùa có nét kiến trúc rất độc đáo với không gian ấn tượng là sự kết hợp hoàn hảo của kiến trúc cung đình Huế và kiến trúc nhà Dài của người Tây Nguyên. Các gian chù rất đồ sộ và uy nghi nối tiếp nhau.

 

 du lịch Buôn Ma Thuột chùa sắc tứ khải đoanChùa Sắc Tứ Khải Đoan có kiến trúc rất đẹp. Ảnh: @ngocdiepstagram

 

Chùa có tông nâu trầm chủ đạo càng tôn thêm nét cổ kính và trầm mặc, trên mỗi chiếc cột đều có những đường nét điêu khắc tinh xảo và kỳ công. Hiện tại chùa Tứ Sắc Khải Đoan là ngôi chùa lớn và lâu đời nhất ở Buôn Ma Thuột và Tây Nguyên. 

 

 du lịch Buôn Ma Thuột chùa sắc tứ khải đoanĐây là ngôi chùa lớn nhất ở Buôn Ma Thuột. Ảnh: @lisatian23


Hồ Lắk 

Hồ Lắk là điểm đến rất nổi tiếng của Buôn Ma Thuột, nơi này cách trung tâm khoảng 56km và là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất vùng. Khung cảnh hồ Lắk rất thơ mộng, bạn có thể đi dạo bằng thuyền độc mộc hoặc cưỡi voi thăm quan và ghé thăm ngôi làng của  người M’Nông quanh hồ. Gần hồ Lắk còn có biệt điện của Bảo Đại, một công trình kiến trúc đạo đáo được xây dựng bởi chính Nam Phương hoàng hậu. Quanh hồ còn có khu resort Lắk Tented Camp với cảnh quan rất đẹp và đồ ăn ngon, hay các quán cafe cực chill.  

 

 du lịch Buôn Ma Thuột hồ LắkHồ Lắk là điểm check-in rất nổi tiếng. Ảnh: TH

 du lịch Buôn Ma Thuột hồ LắkQuanh hồ có rất nhiều góc chill để bạn sống ảo. Ảnh:@jennyyypham


Đá Voi mẹ 

Trên đường từ hồ Lắk và trung tâm thành phố bạn đừng quên check-in đá voi mẹ, nơi có tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam với chu vi đến 500m, cao hơn 30m và chiều dài 200m. Từ tảng đá lớn này bạn có thể ngắm được khung cảnh tuyệt vời của dãy Chư Yang Sin hay cảnh sắc thơ mộng của hồ Yang Reh. Đặc biệt sống ảo trên tảng đá lớn này là trải nghiệm rất tuyệt vời. 

 

 du lịch Buôn Ma Thuột đá voi mẹ Đá voi mẹ là tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam. Ảnh: @imngan.95

 du lịch Buôn Ma Thuột đá voi mẹ View nhìn từ núi đá Voi mẹ rất đẹp và bạn tha hồ rủ rê bạn bè sống ảo. Ảnh: @xiuxiu2802


Bản Đôn 

Nhắc đến du lịch Buôn Ma Thuột hay Đắk Lắk hẳn rằng cái tên bản Đôn đã trở nên rất quen thuộc. Đến Bản Đôn bạn sẽ được ngắm nhìn không gian mộc mạc, đặc trưng của bản làng người dân tộc với khung cảnh hài hòa giữa sông, nước và núi rừng hùng vĩ. Tại Bản Đôn bạn còn có thể trải nghiệm những nét sinh hoạt độc đáo của đồng bào như uống rượu cần, thưởng thức đặc sản địa phương…  

 

 du lịch Buôn Ma Thuột bản ĐônBản Đôn hoang sơ đầy thú vị. Ảnh: @thudollyyy


Thác Dray Sap - Dray Nur - Thác Gia Long 

Đây là cụm thác rất nổi tiếng và thu hút du khách khi du lịch tại Buôn Ma Thuột, những thác nước hùng vĩ, tung bọt trắng xóa trên dòng Sêrêpôk luôn khiến người ta phải mê mẩn và đắm chìm. Đến với cụm thác nổi tiếng này ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của cụm thác, bạn có thể tản bộ qua những cây cầu treo nằm chênh vênh, dạo bước dưới những tán rừng nguyên sinh hay tham gia các hoạt động thú vị như leo núi, chèo thuyền hay đạp xe ngắm cảnh. 

 

 du lịch Buôn Ma Thuột check-in thác Thác tung bột trắng xóa tạo nên khung cảnh tuyệt vời. Ảnh: @_minchouchou

 

>>Xem thêm: Các ngọn thác Tây Nguyên đẹp khó cưỡng

 

Hồ EaKao 

Hồ EaKao nằm cách trung tâm Buôn Ma Thuột chỉ 12km, đây là điểm du lịch rất hấp dẫn bởi khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ. Là hồ nước nhân tạo nhưng hồ vẫn mang vẻ đẹp nao lòng với những cây xanh cổ thụ, những thảm cỏ trải dài giữa không gian rộng lớn. Hệ sinh thái của hồ EaKao cũng rất đa dạng với nhiều sinh vật nước ngọt như cá, tôm, thủy sản… Đặc biệt quanh khu vực hồ cũng đã xuất hiện nhiều nhà hàng, khu vui chơi, tạo nên một quần thể du lịch và giải trí hấp dẫn. Hoàng hôn tại EaKao là một “đặc sản” tuyệt vời mà bạn chớ nên bỏ lỡ khi đến đây. 

 

 du lịch Buôn Ma Thuột check-in thác Hồ EaKao mang vẻ đẹp bình yên. Ảnh: @opink266_kum

 

Ngoài những địa điểm hấp dẫn trên, khi du lịch Buôn Ma Thuột bạn có thể check-in rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như khu du lịch sinh thái Kotam, vườn ca cao (111 Y Ngông), bảo tàng Buôn Ma Thuột, khu du lịch Troh Bư, làng Cafe Trung Nguyên… Đặc biệt, ở Buôn Ma Thuột có rất nhiều quán cafe hấp dẫn để bạn check-in và chill khi có nhiều thời gian như The Cicrle Coffee, Soul Roastery BMT, Hygge Coffee BMT,  Lacafe Concept… 

 

 du lịch Buôn Ma Thuột check-in thác Làng cafe Trung Nguyên cũng là điểm đến hấp dẫn. Ảnh: @narcyxie

 du lịch Buôn Ma Thuột check-in quán cafeBuôn Ma Thuột có rất nhiều quán cafe đẹp để bạn chill. Ảnh: @hoanglinh041193


Món ăn ngon và địa chỉ ăn uống ở Buôn Ma Thuột 

Buôn Ma Thuột có rất nhiều đặc sản hấp dẫn và đa dạng để bạn thoải mái “lấp đầy cái bụng đói”. Bên cạnh các món đặc sản của đồng bào bạn có thể thực hiện ngay một food tour sáng - trưa - tối với list các món ăn và quán ăn cực hấp dẫn như ăn sáng với món phở khô Tây Nguyên tại quán phở khô Hà Lan ở số 2 đường Phan Trọng Tuệ, bánh cuốn bắc ở số 84 Mạc Thị Bưởi, ăn bún thịt nước ở quán Mai tại số 98/12 đường Điện Biên Phủ, hay bún giò chìa ở quán cô Chua tại số 222 đường Nguyễn Tất Thành. 

 

 du lịch Buôn Ma Thuột ăn bún chìaBún giò chìa, món ăn rất nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột. Ảnh: wecheck_in


 du lịch Buôn Ma Thuột ăn bún chìaBún đỏ, đặc sản cũng rất nổi tiếng của phố núi Buôn Mê. Ảnh: @citastyfood


Với bữa trưa bạn có thể ăn món lẩu cá lăng ở quán Mỹ Lan Cầu 14 tại địa chỉ 112 QL14 Tân Thành, ăn gà nướng cơm lam tại hẻm 838 đường Nguyễn Văn Cừ phường Tân Lập hoặc ăn bò nhúng me ở Cà Te Quán tại số 140 Lê Thánh Tông. 

 

 du lịch Buôn Ma Thuột ăn lẩu cá lăngLẩu cá lăng thơm ngon hấp dẫn. Ảnh: TH

 du lịch Buôn Ma Thuột ăn GÀ NƯỚNGGà nướng cơm lam là lựa chọn hấp dẫn cho bữa trưa. Ảnh: Đinh Thế Bảo


Bữa tối ở Buôn Ma Thuột bạn cũng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn như ăn bánh ướt chồng dĩa ở 43 Trần Nhật Duật, ăn bánh canh cá Dằm Hương ở 57 Hai Bà Trưng ăn lẩu cá sọc dưa ở Ngư Quán đường Hoàng Văn Thái, ăn bún đỏ đường Phan Đình Giót..

 

 du lịch Buôn Ma Thuột ăn bò nhúngBò Cà Te quán rất được lòng tín đồ xê dịch. Ảnh: Cà Te Quán

 du lịch Buôn Ma Thuột ăn bánh ướtBánh ướt thịt nướng cũng là lựa chọn hấp dẫn cho bữa tối tại Buôn Mê Thuột. Ảnh: @phuongtmai

 


Du lịch Buôn Ma Thuột bạn sẽ chẳng thể nào quên cảnh sắc tuyệt vời và tình cảm nồng hậu, chân chất của những con người nơi đây. Nếu yêu vẻ đẹp hoang sơ của Tây Nguyên với những cánh rừng đại ngàn, những thác nước hùng vĩ và những bản làng tuyệt đẹp thì nhờ ghé thăm Buôn Ma Thuột bạn nhé. 


Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn