Xuýt xoa với các món ăn ngon ở Munich không thể bỏ qua

Thứ bảy, 07/08/2021, 13:52 GMT+7

Du lịch Munich người ta không chỉ ấn tượng bởi các danh lam thắng cảnh, các công trình kiến trúc đồ sộ và nền văn hóa hiện đại, mà còn bị hấp dẫn bởi nền ẩm thực phong phú nơi đây. Và nếu bạn có cơ hội đặt chân tới thành phố xinh đẹp này, hãy dành thời gian thưởng thức hết các món ăn ngon ở Munich nổi tiếng dưới đây nhé.

test

Tổng hợp các món ăn ngon ở Munich

 

1. Món thịt viên Frikadelle

Đến Munich, khám phá ẩm thực ở đây là trải nghiệm không thể thiếu? Tuy nhiên, nếu bạn đang phân vân chưa biết du lịch Munich nên ăn gì thì đừng bỏ qua món thịt viên Frikadelle. Đây là món ăn ngon ở Munich được yêu thích nhất, không chỉ đối với các thực khách nước ngoài, mà còn là món khoái khẩu của người dân địa phương. Món ăn nhìn hình thức bên ngoài tuy đơn giả, nhưng hương vị ngon tuyệt đỉnh đấy. Để tạo ra được món Frikadelle ngon, người ta lựa chọn các thực phẩm tươi sống, sử dụng thịt lợn hoặc thịt bò xay nhuyễn với hành tây và gia vị. Sau đó nặn thành các viên tròn, tẩm qua lớp bột mỏng và cho vào chảo chiên với lửa nhỏ đến khi thịt chín vàng, dậy mùi thơm là đạt yêu cầu. Món Frikadelle khi thưởng thức người ta thường chấm với mù tạt và dùng kèm với các loại salad để thêm vị tươi mát, ăn không bị ngấy. 

 

Frikadelle - Món ăn ngon ở MunichFrikadelle là món ăn hấp dẫn các thực khách từ màu sắc cho tới hương vị (Ảnh: Chefkoch)

 

2. Bia Đức

Nếu bạn thưởng thức các món ăn ngon ở Munich mà không kèm thêm một chút bia tươi ở đây sẽ là một thiếu sót lớn. Bởi đây là đồ uống nổi tiếng trứ danh của đất nước này. Bia ở đây được tạo ra khá phức tạp, ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu, cho đến việc ủ men,... để tạo ra hương vị thơm ngon, đặc trưng. Nhâm nhi một chút bia, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm, vị mát và hơi lâng lâng, giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn rất nhiều. 

 

Bia tươi - Thức uống, món ăn ngon ở MunichBia tươi là thức uống không thể bỏ qua khi đặt chân tới Munich, Đức (Ảnh: Vtc)

 

>>Xem thêm: Cập nhật kinh nghiệm du lịch Munich đầy đủ, mới nhất

 

3. Xúc xích cà ri Currywursr 

Nên ăn gì khi đến Munich? Đặt chân tới thành phố xinh đẹp này có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn, nhưng không thể bỏ qua đó là món xúc xích cà ri Currywursr. Tuy chỉ là món ăn đơn giản, là sự kết hợp giữa xúc xích và sốt cà ri, nhưng lại tạo nên được hương vị ngon khó cưỡng. Đầu tiên người ta sẽ đem xúc xích rửa sạch, thái miếng vừa ăn, sau đó nướng chín cho ra đĩa. Thêm một chút khoai tây chiên giòn rụm và cuối cùng phần quan trọng không thể thiếu đó là sốt cà ri. Để tạo ra được sốt ngon, cần người đầu bếp phải có kinh nghiệm và những bí quyết nấu ăn riêng biệt. Khi các nguyên liệu đã sẵn sàng trên đĩa, việc bạn cần làm là thưởng thức và cảm nhận hương vị của món ăn. Đảm bảo khi thưởng thức xong, bạn sẽ hiểu tại sao món đơn giản này lại trở thành món ăn ngon nổi tiếng ở Munich.

 

Món xúc xích cà ri Currywursr - Món ăn ngon ở Munich nổi tiếng nhấtMàu sắc bắt mắt của món xúc xích cà ri Currywursr tạo sức hấp dẫn cho các thực khách ăn ngon miệng hơn (Ảnh: Vnexpress)

 

4. Xúc xích trắng Weisswurst

Xúc xích được biết đến là đặc sản của Đức vì thế các món ăn với xúc xích luôn nằm trong danh sách khám phá ẩm thực không thể thiếu của du khách. Đặc biệt là món xúc xích trắng Weisswurst - Món ăn ngon ở Munich, được rất nhiều thực khách yêu thích. Để tạo ra được món xúc xích này, người ta sử dụng thịt bê non và thịt heo đã được tẩm ướp gia vị đầy đủ. Sau đó xay nhuyễn các loại thịt và nhồi vào vỏ làm xúc xích. Với xúc xích trắng Weisswurst người ta thường chế biến và ăn trong ngày, nên luôn đảm bảo hương vị thịt tươi ngon, hấp dẫn. Trước khi ăn, Weisswurst được hâm nóng với rượu trắng hoặc nước đến khi chúng chuyển sang màu ngả vàng đẹp mắt. Cuối cùng dùng tay bóc lớp vỏ bên ngoài ra và chấm với nước sốt chuyên biệt ở Munich để cảm nhận hương vị trọn vẹn.

 

Xúc xích trắng Weisswurst - Món ăn ngon ở MunichĐến Munich đừng bỏ qua món xúc xích trắng ở đây (Ảnh: Elle)

 

5. Món giò heo bắp cải muối chua

Để có thể khám phá trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Đức, thì bạn nhất định phải thưởng thức món giò heo bắp cải muối chua ít nhất một lần. Bởi đây là món ăn truyền thống của Munich, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy chúng được bán ở khắp các nhà hàng, từ vỉa hè cho đến các quán ăn sang trọng. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa giò heo chiên giòn, với bắp cải được muối chua. Khi các nguyên liệu kết hợp với nhau, tạo mùi vị thơm béo, vị chua nhẹ giúp ăn ngon miệng hơn và không bị ngán. Đặc biệt, món ăn này mà được dùng chung với cơm nóng thì ngon tuyệt cú mèo.

 

Món giò heo bắp cải muối chua - Món ăn ngon ở MunichCùng thưởng thức món giò heo bắp cải muối chua thơm ngon, hấp dẫn (Ảnh: Dichvuhangkhong)

 

6. Các món ăn từ khoai tây

Các món từ khoai tây cũng được xem là món ăn ngon ở Munich được nhiều người quan tâm. Bởi vùng đất này là nơi lý tưởng để trồng ra những củ khoai tây chất lượng, to, mẫm và chúng được sử dụng như một thực phẩm không thể thiếu hàng ngày. Và nếu bạn tới đây rồi, hãy dành thời gian thưởng thức các món hấp dẫn từ chúng như: Món Salad khoai tây, khoai tây chiên, súp khoai tây, khoai tây áp chảo,... Mỗi một món ăn lại mang đến hương vị riêng, vì thế bạn đừng bỏ lỡ bất cứ món ăn nào.

 

Các món ăn với khoai tây - Các món ăn ngon ở MunichMón salad khoai tây là món ăn khoái khẩu của người dân Munich (Ảnh: Dulichduc)

 

7. Bánh Maultaschen

Maultaschen là món ăn của nguồn gốc từ Swabia, nhưng khi du nhập vào Munich nó lại được nhiều thực khách đón nhận và trở thành món ăn ngon, nổi tiếng ở Munich. Món bánh này được chế biến khá cầu kỳ, với phần vỏ được làm từ bột mì, phần nhân bên trong là hỗn hợp thịt băm, rau sống, và nhiều gia vị hấp dẫn khác. Sau đó bánh sẽ được đem nấu chín nhừ và khi thưởng thức ăn kèm với nước đun bánh luôn thay vì dùng nước sốt. Ngoài ra, cũng có một số nơi chế biến món Maultaschen theo hình thức chiên chín vàng và ăn kèm với các loại nước sốt cay cay.

 

Món bánh Maultaschen - Món ăn ngon ở MunichHương vị hấp dẫn của bánh Maultaschen đảm bảo sẽ khiến thực khách phải mê mẩn (Ảnh: Eurocentre)

 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Ẩm thực Munich rất phong phú, nhưng trong thời gian ngắn bạn không thể nào thưởng thức hết được. Chính vì thế, với danh sách các món ăn ngon ở Munich trên đây, mong rằng bạn sẽ có được trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn nhất nhé. Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn