'Quy ẩn' tại những ngôi chùa ở Bình Định nổi tiếng và linh thiêng để tìm an yên 

Thứ tư, 11/08/2021, 10:06 GMT+7

Du lịch Bình Định, thay vì mải miết lên rừng, xuống biển với những cuộc vui thì đôi khi bạn hãy thử sống chậm lại và lắng lòng tại những ngôi chùa tuyệt đẹp để tìm thấy sự bình yên đúng nghĩa cho tâm hồn.

test

Bình Định không chỉ nức tiếng với những danh lam, thắng cảnh tuyệt đẹp mà nơi đây còn được mệnh danh là xứ vạn chùa với rất nhiều chùa chiền, miếu mạo cổ xưa và linh thiêng. Các ngôi chùa ở Bình Định không chỉ là địa điểm hành hương, chiêm bái của tín đồ nhà Phật mà còn trở thành điểm du lịch tâm linh hấp dẫn thu hút du khách gần xa. Khám phá các ngôi chùa đẹp ở Bình Định bạn sẽ ngỡ ngàng bởi sự độc đáo về kiến trúc với những đường nét nét tiêu sơ đầy hấp dẫn. 

 
 ngôi chùa ở Bình Định
Bình Định sở hữu nhiều ngôi chùa đẹp và linh thiêng bậc nhất nước. Ảnh:@mllll_99


Những ngôi chùa ở Bình Định để lắng mình giữa bình yên nơi phố biển 


1. Chùa Thiên Hưng 

Du lịch chùa ở Bình Định bạn chắc chắn khó lòng bỏ qua chùa Thiên Hưng, điểm đến đã rất nổi tiếng với du khách gần xa. Chùa Thiên Hưng còn được biết đến với tên gọi khác là Chùa Đồng Ngộ được xem là ngôi chùa đẹp nhất ở Bình Định bởi kiến trúc rất đẹp mắt với mái chùa cong cong và những chi tiết chạm trổ tinh xảo đầy cuốn hút, hoa viên ngập tràn cây lá và tháp chuông cao sừng sững.

 
chùa Thiên Hưng ngôi chùa ở Bình Định nổi tiếng
Chùa Thiên Hưng có kiến trúc tuyệt đẹp. Ảnh:@khoabumm
 
Tháp chùa Thiên Hưng ngôi chùa ở Bình Định nổi tiếng
Khuôn viên ngập tràn hoa lá. Ảnh:@merymore4519

 

Dáng vẻ của ngôi chùa này khiến nhiều người say mê đến nỗi từng ví nơi đây như “Phượng Hoàng cổ trấn” của Việt Nam. Tại chùa Thiên Hưng hiện đang lưu giữ Ngọc Xá lợi của Phật Thích Ca, chính điều này càng khiến nơi đây trở nên linh thiêng trong mắt du khách thập phương. 

 
Tháp chùa Thiên Hưng ngôi chùa ở Bình Định nổi tiếng
Tòa bảo tháp ấn tượng ở chùa Thiên Hưng. Ảnh:@huy.15

Địa chỉ: Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, Bình Định


2. Chùa Ông Núi -Linh Phong Thiền Tự

Ngôi chùa ở Bình Định này nổi tiếng với bức tượng Phật Thích Ca cao 69m và cũng là bức tượng Phật cao nhất Đông Nam Á .Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1684 và chính thức có tên là Linh Phong từ năm 1733, chùa còn được người dân địa phương gọi với một cái tên khác là chùa Ông Núi.

 
chùa Ông Núi - ngôi chùa ở Bình Định nổi tiếng
Chùa Ông Núi nổi tiếng với bức tượng Phật cao nhất Đông Nam Á. Ảnh:@thinhh.91

 

Nằm giữa lưng chừng núi nên ngôi chùa này sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ sân chùa có thể nhìn thấy đầm Thị Nại hay khung cảnh bình yên của những mái nhà san sát và cánh đồng lúa thơ mộng.

 
chùa Ông Núi - ngôi chùa ở Bình Định nổi tiếng
Khung cảnh ngôi chùa rất thơ mộng. Ảnh:@oanhtran2505

Check-in chùa Ông Núi ngoài ngắm bức tượng Phật khổng lồ bạn cũng đừng quên ghé thăm Hang Tổ, nơi có vẻ đẹp hoang sơ với những vách đá tự nhiên và bức tượng ông Núi cao 84cm nhũ vàng rất đẹp mắt. 

 
Chùa Ông Núi - ngôi chùa ở Bình Định
Bức tượng Phật Thích Ca nổi tiếng. Ảnh:@maitrangbtv

 

Địa chỉ: Đường TL 639 thôn Phương Phi, huyện Phù Cát, Bình Định


3. Chùa Minh Tịnh 

Chùa Minh Tịnh ở Bình Định được chính thức sáng lập từ năm 1917 bởi hòa thượng Thích Huệ Pháp. Ngôi chùa này ghi dấu ấn bởi không gian kiến trúc cổ xưa và được biết đến là  danh lam cổ sát ở miền Trung.

 
Chùa Minh Tịnh - ngôi chùa ở Bình Định
Chùa Minh Tịnh là điểm đến được nhiều người yêu thích. Ảnh:@-vietnam_travel_media

 

Đặt chân đến chùa Minh Tịnh, du khách sẽ được ngắm nhìn một khung cảnh ấn tượng với các đường nét rất đặc biệt là sự kết hợp hài hòa của văn hóa Đông Phương xưa và nay. Đặc biệt cách dùng vật liệu xây dựng giả gỗ trên các bức phù điêu tạo nên những điểm nhấn vô cùng ấn tượng cho không gian nơi đây. 

 
Chùa Minh Tịnh - ngôi chùa ở Bình Định
Tượng Phật Quan Thế Âm ở chùa Minh Tịnh. Ảnh:@cuongonghoangkim


Địa chỉ: Số 35 Hàm Nghi, phường Ngô Mây, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định


4. Tịnh xá Ngọc Hòa 

Tịnh xá Ngọc Hòa được xây dựng bởi cố Đức Thầy Thích Giác An vào năm 1960 và đến tháng 5/1962 mới hoàn thanh. Nơi đây là một trong những điểm đến tâm linh rất nối tiếng của Bình Định và cũng là điểm check-in quen thuộc của du khách vì nằm gần Eo Gió, danh thắng rất nổi tiếng của xứ nẫu.

 
Tịnh xá Ngọc Hòa - ngôi chùa ở Bình Định
Tịnh Xá Ngọc Hòa nằm gần Eo Gió. Ảnh:@hann_dao

 

Quần thể Tịnh Xá Ngọc Hòa gồm rất nhiều hạng mục ấn tượng nhưng nổi bật nhất chính là pho tượng đôi Bà Quan Thế Âm mang tên Quan Thế Âm Kiết Tường và Quan Thế Âm Nam Hải được xây bằng đá tổ ong bên trong có 8.000 tro cốt và  2.000 tượng Quan Thế Âm cỡ nhỏ rất độc đáo. 

 
Tịnh xá Ngọc Hòa - ngôi chùa ở Bình Định
Pho tượng đôi Bà Quan Thế Âm nổi tiếng ở Tịnh Xá Ngọc Hòa. Ảnh:@iammeo.meo


Địa chỉ:  Xã Nhơn Lý, Thành Phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định


5. Chùa Thập Tháp

Chùa Thập Tháp là ngôi chùa ở Bình Định đã có trên 300 năm tuổi, chùa còn có tên gọi khác là Thập Tháp Di Đà và là một trong những ngôi chùa cổ bậc nhất thuộc phái Lâm Tế.

 
Chùa Thập Tháp  - ngôi chùa ở Bình Định
Chùa Thập Tháp, ngôi chùa cổ nhất Bình Định.Ảnh:@thapnhuquynh25

 

Chùa được xây dựng từ năm 1683 và gây ấn tượng đặc biệt bởi những đường nét kiến trúc cổ kính như lối vào bằng gạch chàm, mái ngói âm dương , lối kiến trúc chữ Khẩu, những câu liễn khắc trên gỗ quý sơn son thếp vàng, họa tiết rồng, phượng, hoa sen cách điệu đẹp mắt. Đặc biệt , Tại ngôi chùa này hiện vẫn còn “hòn đá chém” là vật gắn liền với một thời kỳ ai oán của lịch sử nhà Nguyễn, hòn đá vẫn được đặt cạnh cây thị cổ thụ đã 300 năm tuổi ở phía Nam tường thành của nhà Chùa. 

 
Chùa Thập Tháp  - ngôi chùa ở Bình Định
Ngôi chùa có rất nhiều cổ tháp. Ảnh:2vietnam_travel_media
 
Chùa Thập Tháp  - ngôi chùa ở Bình Định
Ngôi chùa là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ. Ảnh:@huylieuphuoc

 

Địa chỉ: Cầu Vạn Thuận 1, xã Nhơn Thành, huyện An Nhơn, Bình Định

 


6. Chùa Long Khánh 

Ngoài chùa Thập Tháp thì Bình Định cũng có một ngôi chùa đã 300 năm tuổi khác  là chùa Long Sơn. Chùa được xây dựng vào năm 1807 bởi hiền sư Tích Thọ (tên là Nguyễn Trinh Tường). Kiến trúc của ngôi chùa ở Bình Định này mang phong cách Trung Hoa với lối chữ Khẩu gồm hai khu vực chính là thượng điện và hậu điện.

 
Chùa Long Khánh - ngôi chùa ở Bình Định
Chùa Long Khánh rất nổi tiếng ở Bình Định. Ảnh:@_thinhnguyenmakeup

 

Ghé thăm ngôi chùa này, bạn không chỉ có thể chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo mà còn có thể chiêm ngưỡng nhiều tượng Phật hay hiện vật cổ giá trị như bức tượng đức Thế Tôn cao 1,5m nặng đến 1,200kg, tượng Phật A Di Đà cao 17m và đặc biệt nhất chính là quả chuông Khánh Đồng vẫn còn lưu giữ những bút tích minh văn rất rõ nét. 

 
Chùa Long Khánh - ngôi chùa ở Bình Định
Ngôi chùa có kiến trúc mang phong cách Trung Hoa. Ảnh:@11ar1in

 

Địa chỉ:  làng Cẩm Thượng, phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Khám phá những ngôi chùa ở Bình Định để hiểu hơn về văn hóa Phật giáo nước Việt cũng như ngắm nhìn và chiêm ngưỡng tuyệt tác kiến trúc cổ kính là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn chớ nên bỏ lỡ trong hành trình vi vu của mình. 

 

>>Xem thêm: Trọn bộ cẩm nang chi tiết khi du lịch Bình Định 

 

Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn