Vòng quanh thế giới và trải nghiệm 16 món ăn đường phố ngon nhất

Thứ ba, 31/08/2021, 12:51 GMT+7

Ẩm thực đường phố là một phần quan trọng trong trải nghiệm du lịch khăp thế giới! Cùng tìm hiểu những món ăn đường phố ngon nhất thế giới dưới đây nhé!

test

Như vậy, thức ăn trên khắp thế giới như thế nào? Bài viết này sẽ tổng hợp đầu trang những món ăn đường phố ngon nhất thế giới được tạo ra, các món ăn khác dành cho các thành phố, mang đến một danh sách các món ăn của khách hàng ngon miệng và trải nghiệm văn bản hóa thành Phở. 

Thức ăn đường phố không chỉ là một cách tuyệt vời với túi tiền của khách hàng, nó còn mang đến cho bạn cơ hội trò chuyện với người dân địa phương và tìm hiểu thêm về các món ăn và hệ thống truyền thông sau đó

 

Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới


1. Bánh ống khói ở Cộng hòa Séc

Trdelník hay còn gọi là "bánh ống khói" là một món ăn ngọt ngào giống như một ống khói! Những chiếc bánh donut hình xoắn ốc này được làm bằng cách cuộn tròn thành một miếng lớn, sau đó được nướng chín trên lò nướng, cuộn trong đường và ăn kèm với Nutella. Món ăn đường phố ở Cộng hòa Séc bảo đảm bạn sẽ muốn ăn lại nhiều lần vì hương vị của nó.

 

Bánh khói ở Cộng hòa Séc- Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới UUUED in Séc

 

Nếu du lịch đến Praha , bạn nên mua một chiếc xe từ hàng trong góc trên Quảng trường Phố Cổ để bạn có thể chụp một bức ảnh toàn thú vị là “nhà thờ nhìn qua ống khói” trước khi ăn.

 

2. Bánh Naan ở Ấn Độ, Nam và Trung Á, Trung Đông

Bánh Naan là một món ngon bản địa chỉ của Ấn Độ. Nó rẻ, nhanh và nhiều và được làm bằng bột, hoàn toàn cho những ai đang cảm thấy đói!

Có nguồn gốc từ tiểu lục địa chỉ Ấn Độ và Trung Á, naan là một loại bánh mì truyền thống liên kết với ẩm thực Ấn Độ và Pakistan nhưng được tìm thấy ở khắp Trung và Nam Á, cũng như Trung Đông. Được làm bằng bột mì, nước và truyền thống bơ sữa (nhưng đôi khi là bơ), cũng như đôi khi là sữa chua hoặc sữa, naan theo truyền thống được nấu trong lò nướng tandoor. Được đánh giá với bơ sữa hoặc bơ và dùng nóng, bánh mì dẹt naan được sử dụng để xúc các loại thực phẩm khác, đặc biệt là cà ri, mặc dù nó cũng có thể có nhân riêng.

 

Bánh Naan - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Bánh Naan

 

>> Xem thêm:  Những món ăn sáng ngon nhất châu Á, tất nhiên không thể thiếu bánh mì!

 

3. Halo Halo ở Philippines

Halo halo là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới ở Philippine. This chắc chắn là một trong những món ăn đường phố có trên instagram nhiều nhất trên khắp thế giới. Được dịch sang tiếng Anh là "tổ hợp", các thành phần bao gồm đá bào, trái cây, kem, thạch, bánh giòn Rice Krispies và sữa cô đặc. Đây là một món ăn ngon cho trẻ em và cả người lớn!

 

Halo Halo tại Philippines - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Halo Halo ở Philippines

 

4. Pad Thai ở Thái Lan

Phổ biến trên khắp Thái Lan như một bữa ăn nhanh chóng và không, đây là một trong những thực phẩm ẩm thực khi nói đến thức ăn đường phố từ khắp nơi trên thế giới . Tuy nhiên, điều hấp dẫn nhất về Pad Thai là nó có thể không phải là món Thái truyền thống. Mỳ xào là tinh hoa của người Hoa. Dù xuất xứ từ đâu, đây là một trong những món ăn đường phố mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm Thái Lan.

 

Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Pad Thái

 

5. Churros ở Tây Ban Nha

Một trong món ăn đường phố ngon nhất thế giới là churros! Đây là món bánh ngọt ngọt dành cho những khách du lịch ba lô khi đi du lịch đến Tây Ban Nha. Những que bánh rán mới này thật ngon lành khi chúng ta được phục vụ với sô cô la tan chảy từ thần thánh, bằng cách nhúng lên hoặc trong một cốc để nhúng

 

Churros ở Tây Ban Nha - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Churros ở Tây Ban Nha

 

6. Bánh mì ở Việt Nam

Không một danh sách ẩm thực đường phố nào không thể không nhắc đến món bánh mì Việt Nam. Hầu hết những khách du lịch đã từng đến thăm Hội An, hay bất cứ nơi đâu đều ca ngợi tình yêu với món ngon này. Đó là một ví dụ hoàn toàn cho các món ăn kết hợp tuyệt vời như thế nào, kết hợp một chiếc bánh mì kiểu Pháp cổ điển với nhiều loại nhân ngon miệng khác nhau. Bánh mì Việt Nam từ lâu đã được vinh danh trong danh sách các  món ăn đường phố ngon nhất thế giới .

 

Bánh mì Việt Nam - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Bánh mì Việt Nam

 

7. Falafel ở Israel

Falafel current is an in the following items. Món mở rộng này được cho là sinh ra ở Tel Aviv, thị trấn ven biển của Israel. Món falafel cổ điển của người Israel là món chiên giòn của đậu gà xay với gia vị thì là, rau mùi, ớt bột, tỏi sống, hành tây và rất nhiều mùi tây tươi. Vì vậy, về cơ bản nó là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của ẩm thực Trung Đông!

 

Falafel ở Israel - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Falafel ở Israel

 

8. Kimbap ở Hàn Quốc

Kimbap là món ăn đường phố nổi tiếng được Hàn Quốc yêu thích. Nó được bán trên những chiếc xe đẩy trên phố, kimbap bắt đầu với một tấm rong biển phủ đầy cơm, một ít rau ngâm và một lát trứng, sau đó tráng dầu và mè. Món ăn màu sắc lạ mắt mang phong cách cổ điển, thời gian của ẩm thực Á Đông!

 

Kimbap tại Hàn Quốc - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Kimbap ở Hàn Quốc

 

9. Crepe ở Pháp

Có nguồn gốc từ vùng Brittany của Pháp, bánh crepe là một loại bánh ngọt, giống bánh kếp phổ biến trên khắp nước Pháp, cũng như Canada và Bỉ. Được làm bằng tất cả các loại nhân, có hai loại bánh crepe: bánh crepe ngọt (crêpes sucrées), được làm bằng bột mì và thường được ăn cho bữa sáng hoặc món tráng miệng, và món mặn (crêpes salées), thường được làm bằng bột kiều mạch (được gọi là galette). Bánh crepe thường được làm với Nutella, sữa trứng, trái cây phết hoặc trái cây thái lát, kem hoặc xi-rô và sau đó phủ bột hoặc trái cây. Nếu bạn muốn ăn mặn hơn, nhân phổ biến là pho mát, trứng, atisô, ratatouille, nấm và tất cả các loại thịt.

 

Crepe tại Pháp - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Crepe ở Pháp

 

10. Pommes frites ở Bỉ

Phổ biến ở Bỉ là khoai tây chiên, hay gọi đơn giản là khoai tây chiên. Có khá nhiều tranh cãi giữa Pháp và Bỉ về quốc gia nào phát hành món ăn vặt đường phố ngon và được yêu thích, nhưng Bỉ là nơi có món khoai tây chiên đặc trưng của họ, truyền thống. Được chiên hai lần và phục vụ ăn liền trong hộp giấy, khoai tây chiên cơm nóng, loại giòn bên ngoài, dai bên trong phục vụ với nhiều loại nước sốt ấn tượng của nước Bỉ tương cà và sốt mayonnaise

 

Pommes frites ở Bỉ - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Pommes frites ở Bỉ

 

11. Gelato ở Ý

Trong khi gelato là từ tiếng Ý để chỉ món kem, thì có một số người không thể nhận ra về gelato của Ý là nó khá khác với thông thường của kem. Được làm từ sữa, kem và đường, sau đó thêm hương vị của các loại hạt, trái cây hoặc các hương liệu khác, gelato có hàm lượng chất lượng thấp hơn nhiều so với hệ thống truyền thông kem của Mỹ. Theo luật của Ý, nó phải được làm từ 3,5% chất béo (trái ngược với 10% chất béo quy định cho kem theo luật Mỹ). Bạn cũng sẽ thấy rằng gelato có nhiều hương vị và ít khí lọt vào hơn kem, mang lại sự phong phú trong hương vị khiến nó trở nên phổ biến khắp nước Ý cũng như phần còn lại của thế giới.

 

Gelato ở Ý - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Gelato at Ý

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

12. Poutine ở Canada

Bắt nguồn từ tỉnh Quebec nói tiếng Pháp chủ yếu, poutine là một món ăn đường phố cổ điển của Canada gồm khoai tây chiên phủ phô mai và nước thịt hầm. Mặc dù dễ dàng tìm thấy trên đường phố, poutine cũng được tìm thấy trong thực đơn của nhiều nhà hàng ở Canada - thậm chí là một số địa điểm của các cửa hàng chuỗi như McDonald's, Burger King, Wendy's và KFC. Nhiều người có thể biến thành thói quen ở khắp nơi, và các món ăn có thể bao gồm các loại thịt như thịt xông khói, thịt gà, xúc xích hoặc thịt hun khói kiểu Montreal. Poutine là một món ăn đường phố ngon nhất thế giới được yêu thích đến mức bạn thậm chí sẽ tìm thấy nó trong thực đơn tại một số nhà hàng cao cấp, mặc dù được phủ lên bởi những thứ như gan ngỗng, nấm cục, trứng cá muối hoặc sốt ba tiêu.

 

Poutine ở Canada - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Poutine ở Canada

 

13. Đậu phụ ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan

Mặc dù cái tên không hấp dẫn đến từ lửa của nó, món ăn vặt đường phố Đông Á vẫn khá phổ biến. Chou doufu, hay đậu phụ bốc mùi, là một loại đậu phụ lên men có nguồn gốc từ Trung Quốc, và cách chế biến khác nhau tùy theo khu vực hoặc thậm chí là người làm ra nó. Nói chung, nó được làm bằng cách thêm đậu phụ vào nước muối từ sữa lên men, thịt và rau đôi khi cũng có các loại mộc Trung Quốc, măng, rau dền, cải xanh và tôm khô. Đậu phụ có thể được ngâm trong nước muối đến vài tháng, trước khi được cắt thành khối hình. Giòn ở bên ngoài và phần mềm ở bên trong, có thể ăn nguội, hấp hoặc hầm, nhưng cách chế biến phổ biến nhất là chiên giòn. Thường được chấm với tương tự và cải thiện, nó cũng có thể được phục vụ trong súp hoặc xiên khi nướng.

 

Đậu phụ - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Đậu phụ

 

14. Tacos ở Mexico

Món ăn Mexico phổ biến, không dùng dụng cụ này có nhiều loại, bao gồm bánh ngô hoặc bánh mì được gấp lại hoặc cuộn xung quanh nhân có thể bao gồm thịt bò, thịt gà, pho mát, thịt lợn, hải sản và rau và phủ bơ, ớt , ngò, guacamole, rau diếp, hành tây, salsa và nhiều hơn nữa. Tacos cũng được sử dụng rộng rãi trên khắp Canada và Hoa Kỳ.

 

Tacos ở Mexico - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Tacos ở Mexico

 

15. Trà sữa ở Đài Loan

Bắt nguồn từ Đài Loan, trà sữa trân châu hay trà boba bao gồm trà sữa kem và những viên chân trâu đen dai. Các phiên bản ngày càng hấp dẫn hơn của món ăn này bao gồm bánh pudding sữa trứng, thạch cỏ, các loại trân châu khác ngày càng phổ biến hơn ở khắp Châu Á.

 

Trà sữa ở Đài Loan - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Trà sữa ở Đài Loan

 

16. Takoyaki ở Nhật Bản

Takoyaki, món chiên có kích thước bằng quả bóng nhân bạch tuộc, là một món ăn đường phố phổ biến ở Nhật Bản . Được làm từ một loại bột từ mì và nấu trong chảo đặc biệt để tạo thành một quả bóng, món bánh nhỏ có nhân bạch tuộc hạt lựu hoặc hạt nhỏ, tempura, hành lá và ngâm. Takoyaki sau đó được quết với sốt mayonnaise và takoyaki sốt, sau đó sẽ có một ít cá ngừ bào khô (một loại cá) cũng như rong biển.

 

Takoyaki tại Nhật Bản - Top 16 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Takoyaki ở Nhật Bản

 

LinhPhan (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn