'Bỏ túi' ngay những điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng mạn như phim

Thứ sáu, 17/09/2021, 08:03 GMT+7

Hà Nội đẹp nhất khi vào thu, cảnh vật lúc này đủ để người ta ‘xỉu up xỉu down’, nhất là tại các điểm ngắm mùa thu Hà Nội tuyệt vời dưới đây!

test

Top 5 điểm ngắm mùa thu Hà Nội đã đến là chẳng muốn về


1. Hồ Gươm

Ai cũng biết Hồ Gươm được xem là một biểu tượng của Hà Nội – nơi có tháp Rùa cổ kính, có đền Ngọc Sơn linh thiêng và cầu Thê Húc độc lạ. Nhưng nhiều người không biết rằng, Hồ Gươm sẽ trở nên quyến rũ và cuốn hút hơn khi bước vào thu. 

Thời điểm này những tán cây xanh quanh hồ bắt đầu thay lá khoác lên mình tấm áo màu vàng tươi, điệu đà soi bóng dưới mắt hồ, nắng cũng không còn gay gắt mà cứ dìu dịu vuốt ve từng cảnh vật, kết hợp với những con gió thoang thoảng đem theo hương đất trời mát lành, khiến ta có thể đứng đó ngắm hoài ngắm mãi không rời. Bảo sao mà nơi đây lại được nhiều người bình chọn là địa điểm ngắm mùa thu Hà Nội nên đến nhất.

 

hồ Gươm - điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng mạn như phimMùa thu vàng tươi rơi bên hồ Gươm (Ảnh @quynhlamlam)

 

Sau khi đã dứt ra khỏi “cơn say” với khung cảnh nơi hồ thì bạn có thể thả nhẹ bước chân đến với khu vực phố cổ để ngắm những bức tường đã phủ rêu phong, hít hà thật sâu hương thơm ngây ngất của đồ ăn và đặc biệt là chiêm ngưỡng sắc màu đỏ rực của các cửa hàng bán hàng mã báo hiệu một mùa trung thu tuyệt vời sắp đến. Trải nghiệm bình dị, đơn giản thôi nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi ngàn đời cho xem.

 

phố hàng Mã - điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng mạn như phimPhố Hàng Mã rực rỡ là một đặc sản của mùa thu Hà Nội (ẢNh @_thanhmaii22_)

 

2. Những đường cây cổ thụ hẹp

Đường Phan Đình Phùng luôn được xem là một điểm ngắm mùa thu Hà Nội chưa bao giờ hết HOT. Vì vào thời điểm này các tán cây cổ thụ bắt đầu chuyển từ màu xanh tươi mơn mởn sang màu vàng, cam, đỏ, rực sáng cả một khoảng trời, mỗi khi có một cơn gió nhẹ thoảng qua lá cây sẽ cuộn tròn và bay lượn trong không trung tạo thành một cơn mưa màu phủ kín mặt đường, chao ôi, phim Hàn cũng chỉ lãng mạn đến thế này mà thôi.

 

đường Phan Đình Phùng - điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng mạn như phimĐường Phan Đình Phùng ngập lá vàng (Ảnh @huyen.oc)

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm các con đường đẹp nhất mùa thu Hà Nội khác như: đường Trần Phú hoặc con đường Hoàng Diệu để chiêm ngưỡng mùa thu vàng tuyệt đẹp về với thủ đô. Bật mí, trên các con đường này còn có một “đặc sản” là có rất nhiều các xe chở hoa của các cô, các chị với đủ các loại bông rực rỡ, dù bạn chụp xa, chụp gần hay chụp từ trên xuống thì đều lung linh và ảo diệu hết nhé. Khung cảnh này còn đã từng lọt top những bức ảnh đẹp nhất thế giới nữa đấy.

 

đường Hoàng Diệu - điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng mạn như phimSống ảo mê mệt với những xe hoa thần thánh (Ảnh @nanie.ng)

 

Đường Thanh Niên cũng được xem là một trong những điểm ngắm mùa thu đẹp nhất Hà Nội không chỉ vì hàng cây cổ thụ thay lá hai bên đường hay địa thế tuyệt đẹp giữa hai hồ nước luôn được hưởng những cơn gió mát rượi mà còn bởi nơi này còn gắn với hồ Tây – một địa điểm tình tứ, mộng mơ nhất Hà Thành.

Nhất là khi đến đây vào những buổi chiều mùa thu ngắm hoàng hôn đỏ rực từ từ buông xuống mặt hồ, nhuộm hồng cả không gian trong cơn gió mát rượi thì bao muộn phiền ưu tư của bạn rồi cũng sẽ tan biến ngay thôi. Tất nhiên, nếu không phải ăn “cơm chó” bất đắc dĩ thì khung cảnh sẽ càng trọn vẹn hơn đấy nhé.

 

đường Thanh Niên - điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng mạn như phimHoàng hôn tuyệt đẹp trên hồ Tây (Ảnh @rainclouds.52)

 

3. Làng Vòng

Điểm ngắm mùa thu nổi tiếng ở Hà Nội tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua là làng Vòng cổ kính. Mùa thu nơi đây không có những tán cây thay lá mà thay vào đỏ mùi thơm nồng nàn của cốm xanh – thức quà đặc trưng của mùa thu Hà Nội bay hương khắp các con hẻm, len lỏi vào từng làn gió, thấm đượm trong từng hơi thở, vậy nên khi vừa bước vào cổng làng bạn đã ngay lập tức bị quyến rũ bởi hương thơm ngọt ngào này.

 

làng Vòng - điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng nổi tiếngCốm làng Vòng nức tiếng gần xa (Ảnh @thuntl811)

 

Hơn nữa, đi dọc các con đường trong làng bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những thúng cốm xanh mướt của các cô các bác hàng rong. Cốm chuẩn của làng Vòng phải được đặt trong lá sen xanh bóng bẩy, khi bạn mua thì các cô sẽ xở từng lớp lá ra và cân lên bằng chiếc cân quả tạ quen thuộc thời thơ ấu, sau đó lại được gói cẩn thận vào trong lá sen. Những hạt cốm dẻo thơm bùi béo khi ăn cùng một quả chuối chín ngọt lịm nữa và nước chè xanh hay nước sấu đá hoặc ly cà phê thơm nồng là chuẩn bài rồi đấy.

 

làng Vòng - điểm ngắm mùa thu Hà Nội ấn tượngCốm xanh ăn với nước chè là chuẩn bài rồi (Ảnh @linhpiglet_)

 

 

4. Cầu Long Biên

Cũng là một điểm ngắm mùa thu Hà Nội nức tiếng gần xa nhưng mùa thu nơi cầu Long Biên không có những bông hoa sữa thơm ngát, mùi cốm xanh nồng nàn hay những chiếc lá vàng lãng mạn tựa Hàn Quốc, mà chào đón bạn bằng những cơn gió trong veo, mát lạnh mang theo hương vị mặn mòi thân quen của đất mẹ, của phù sa, là nét cổ kính, trầm mặc đã phủ bụi thời gian và là rừng cỏ lau vàng ươm như nắng nơi bãi bồi dưới chân cầu.

 

cầu Long Biên - điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng mạn như phimCầu Long Biên mùa thu mang một vẻ đẹp độc lạ (Ảnh @xuantoan18)

 

Đây cũng được xem là địa điểm có đồng cỏ lau đẹp nhất Hà Nội với những bông lau được khoác lên mình tấm áo màu vàng sẫm, cứng cáp vươn mình trong gió kiêu hãnh khoe nét đẹp quyến rũ, kiêu sa, nổi bật giữa khung cảnh mộc mạc, dung dị của xóm chài nơi Bãi Giữa. Vào buổi chiều hoàng hôn mà đứng trên cầu nhìn xuống bạn sẽ phải “xỉu up xỉu down” trước khung cảnh siêu thực nơi đây cho xem.

 

cầu Long Biên - điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng mạn như phimHoàng hôn quyến rũ trên đồng cỏ lau Long Biên (Ảnh @anhtit.18)

 

5. Bãi đá sông Hồng

Ai cũng biết bãi đá sông Hồng luôn là một địa điểm siêu hot hit vào mùa đông khi có một vườn cúc họa mi nở rộ trắng xóa, thơ mộng tựa chốn cổ tích thần tiên. Nhưng ít ai biết rằng nơi đây còn được xem là điểm ngắm mùa thu Hà Nội cực thơ cực tình, với cánh đồng cỏ lau tuy nhỏ nhưng bông nào bông nấy đều mướt mát, mềm mại như nhung, mang theo hương vị đồng nội nồng nàn, khiến bất kỳ ai chứng kiến cũng đều cảm thấy bình yên đến lạ.

 

bãi đá sông Hồng - điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng mạn như phimCũng là cỏ lau nhưng tại bãi đá sông Hồng lại có một vẻ đẹp khác (Ảnh @maianh15)

 

Bên cạnh đó, nơi đây còn có rất nhiều những vườn hoa vàng rực trong nắng hay những tán cây thay lá đỏ rực cả một vùng trời…tựa như ôm cả một mùa thu dịu dàng vào trong lòng, để bạn thoải mái lưu giữ trong những bức ảnh sống ảo thần sầu đấy nhé.

 

bãi đá sông Hồng - điểm ngắm mùa thu Hà Nội lãng mạn như phimSống ảo cháy máy tại bãi đá sông Hồng (Ảnh @_wanderlust_1502)

 

Mùa thu luôn được xem là thời điểm lãng mạn và tình tứ nhất của Hà Thành, vậy nên đừng bỏ qua những điểm ngắm mùa thu Hà Nội tuyệt vời trên đây nếu bạn muốn lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất với mảnh đất ngàn năm văn hiến này nhé.

 

Thúy Quỳnh (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn