Kinh nghiệm đi khu du lịch thác Bản Khiếng Lạng Sơn

Thứ ba, 14/12/2021, 14:22 GMT+7

Thuộc huyện Lộc Bình tỉnh Lạng Sơn, thác Bản Khiếng là địa điểm mới đang thu hút du khách trong khoảng thời gian gần đây. Khu du lịch mới dành cho những người mê dịch chuyển, thích khám phá vùng đất mới, là không gian nghỉ dưỡng lý tưởng trong bầu không khí mát lành vào những dịp cuối tuần. Bên dòng nước thơ mộng, khu du lịch thác Bản Khiếng còn được khai thác với những khu vui chơi rộng rãi, cơ sở vật chất được đầu tư phục vụ du lịch của địa phương.

test

Khu du lịch thác Bản Khiếng ở đâu?

Khu du lịch thác Bản Khiếng thuộc tỉnh Lạng Sơn, cách trung tâm thị trấn Lộc Bình khoảng 6km. Thác Bản nằm trên địa phận thôn Nà Mò của xã Mẫu Sơn và thôn Bản Khiếng của xã Hữu Khánh, thuộc huyện Lộc Bình. Cách trung tâm thành phố chỉ 32 km theo đường đi cửa khẩu Chi Ma. Du khách sẽ đến thác Bản Khiếng trên hành trình du lịch Lạng Sơn kỳ thú và đáng nhớ. 

 

Khu du lịch thác Bản Khiếng
Khu du lịch thác Bản Khiếng Lạng Sơn

 

Đường đến khu du lịch thác Bản Khiếng

Khu du lịch thác Bản Khiếng cách trung tâm tỉnh Lạng Sơn 30km và cách Hà Nội 180km.Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi theo hướng cầu Chương Dương. Tiếp tục di chuyển đến Cầu vượt nút giao thông Long Biên thì rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Linh. Đi thẳng đến cầu vượt Quốc Lộ 5 thì lên cầu rẽ về hướng cầu Phù Đổng, vào quốc lộ 1A. Đi hết QL1A, qua cầu Như Nguyệt, vào đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đến thành phố Bắc Giang.

Tiếp tục đi thẳng vào cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn khoảng 100km là bạn đã đến trung tâm thành phố Lạng Sơn rồi đấy. Tại ngã 4 giao nhau giữa Quốc Lộ 1A và Quốc Lộ 4B, bạn hãy rẽ phải đi dọc theo QL4B khoảng 20km đến trung tâm huyện Lộc Bình. Đến trung tâm huyện thì rẽ trái vào đường 236, đi thẳng 10km là đến Bản Khiếng.

 

Đường đến khu du lịch thác Bản KhiếngĐường đến thác Bản Khiếng khoảng 176km

 

Tham quan khu du lịch thác Bản Khiếng

Khu du lịch thác Bản Khiếng bắt nguồn từ con thác cùng tên nổi tiếng xinh đẹp nơi đây. Nhận thấy những lợi thế và những tiềm năng nơi thiên nhiên hùng vĩ của thác Bản Khiếng, các cấp, ngành đã có sự ưu tiên đặc biệt, tạo thu hút đầu tư xây dựng thác Bản trở thành khu du lịch sinh thái của tỉnh và được xếp hạng di tích cấp tỉnh và năm 2017. Dự án khu du lịch thác Bản Khiếng vẫn đang trong quá trình xây dựng, đã hoàn thành giai đoạn 1: tháng 4/ 2019 – tháng 8/ 2021 và đang trong giai đoạn 2: tháng 8/ 2021 – tháng 5/2022. Dự án được đầu tư bởi công ty Cổ phần kiến trúc và phát triển du lịch với tổng diện tích thác Bản lên tới 8,69ha. 

 

Khu du lịch thác Bản KhiếngKhu du lịch được xây dựng quanh con thác Bản Khiếng xinh đẹp

 

Thác Bản cao trên 1.000m, bắt nguồn từ dãy núi Mẫu Sơn hùng vĩ – nơi có hàng chục con suối lớn nhỏ chảy qua. Đây là dòng thác lớn nhất với chiều dài 1.320m, với 3 phần ngăn cách bởi 3 thác nước. Mỗi ghềnh thác cách nhau từ 200m – 300m với độ cao từ 2m – 8m, dưới chân thác là hồ nước sâu từ 1m – 2m với nền đá và lớp sỏi đá cuội. 

 

Khu du lịch thác Bản KhiếngDòng thác với nhiều tầng tàng lớp lớp

 

Thác Bản Khiếng được chia làm 2 phân khu chính là khu A (thuộc địa bàn thôn Bản Khiếng của xã Hữu Khánh) và khu B (thuộc địa bàn tôn Nà Mò của xã Mẫu Sơn). Khu A bao gồm các tiện ích như bãi đồ xe, nhà đón tiếp, nhà hội thảo, khu biệt thự ven suối, nhà ăn, khu dịch vụ công cộng…. Khu B bao gồm các tiện ích hiện hữu như bãi đỗ xe nhỏ, đường ngắm cảnh 2 bên bờ suối, khu dịch vụ và phòng nghỉ, đường giao thông liên thôn…

 

quán cafe bên Khu du lịch thác Bản KhiếngKhu du lịch thác Bản Khiếng cũng có phục vụ cafe và đồ ăn

 

Tại khu vực thượng nguồn, có những thác nước lớn cao đến hơn 3m và nhiều thác nước nhỏ bao quanh. Lòng thác hẹp và dốc đã tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp cho danh thắng với nhiều ghềnh thác trong vắt chảy ra từ vách núi, hai bên bờ suối là hệ thống rừng nguyên sinh, tạo nên khung cảnh thiên nhiên trữ tình.

 

Khu du lịch thác Bản Khiếng vẫn chưa hoàn thiện nhưng đã thu hút đông đảo du khách tham quan. Vào các dịp cao điểm, thác Bản đón từ 200 – 600 lượt khách. Dịp lễ 30/4 – 3/5/2020, lượt khách ghé thăm thác Bản lên tới 1.000 lượt. 

 

Khu du lịch thác Bản Khiếng rất thu hút khách du lịch hàng nămKhu du lịch thác Bản Khiếng rất thu hút khách du lịch hàng năm nhờ phong cảnh đẹp

 

Khám phá thác Bản Khiếng cũng là hành trình để du khách khám phá núi rừng Đông Bắc hùng vĩ. Thiên nhiên ban tặng cho nơi đây bầu không khí trong lành và cuộc sống bình yên, rời xa phố thị bạn sẽ có được những giây phút an yên khi dừng chân tại thác Bản, dừng chân tại núi rừng Đông Bắc hùng vĩ.

 

Check-in Khu du lịch thác Bản KhiếngẢnh: long_solo

 

Thác Bản hiện hữu với những cơ sở vật chất như mở mới đường vào khu du lịch, xây bậc lên xuống thác Bản. Danh thắng được xây dựng theo hướng tôn tạo từ vẻ đẹp của thiên nhiên nên công tác bảo vệ cảnh quan thác Bản được đặt lên hàng đầu. Khu du lịch mang đến những giây phút thư giãn và vui chơi trọn vẹn cho du khách gữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

 

Dòng suối tại Khu du lịch thác Bản KhiếngLàn nước xanh mát tại khu du lịch

 

Đến với thác Bản, du khách sẽ được thưởng thức hương vị ẩm thực đậm chất xứ Lạng, là những món ăn hấp dẫn của người dân Bản Khiếng được chế biến cầu kỳ. Các dịch vụ nghỉ ngơi và dừng chân qua đêm cũng được đáp ứng dành cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp núi rừng trong đêm trăng. 

 

Dòng suối tại Khu du lịch thác Bản KhiếngSuối thác mang đến giây phút thư thái và bình yên cho du khách

 

Cùng với đó, khu du lịch thác Bản Khiếng cũng cung cấp dịch vụ cho thuê quần áo truyền thống để du khách check in và lưu giữ kỷ niệm. Bạn sẽ được hóa thân thành những cô gái, chàng trai dân tộc vùng cao để khám phá những điều kỳ thú đang chào đón tại thác Bản.

 

tắm mát tại khu du lịch thác Bản KhiếngNgoài ra bạn còn được tắm trong làn suối mát lạnh sảng khoái

 

khu du lịch thác Bản KhiếngẢnh: @nhiibbyi

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn đầy đủ và chi tiết nhất

 

Khu du lịch thác Bản Khiếng là một khu du lịch mới và đang trong quá tình hoàn thiện của huyện Lộc Bình nhưng đã thu hút đông đảo lượt du khách ghé thăm. Thiên nhiên ban tặng cảnh quan tuyệt đẹp và được xây dựng theo hướng bảo tồn đã vun đắp thêm cho thác Bản, trở thành khu du lịch tuyệt vời của khu vực Đông Bắc. Khám phá thác Bản cũng là hành trình khám phá núi rừng Đông Bắc hùng vĩ, mang đến những trải nghiệm khó quên cho mọi du khách. Thác Bản Khiếng – khu du lịch tuyệt vời dành cho bạn.

 

Ngọc Hải (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn