Top 10 địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu

Thứ ba, 21/12/2021, 10:01 GMT+7

Giáng sinh sắp đến rồi! Không khí trang hoàng và tuyết trắng được mong đợi ở khắp mọi nơi ở nhiều thành phố ở châu Âu. Hãy cùng ghé thăm 10 địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu dưới đây.

test

Giáng sinh ở châu Âu đồng nghĩa với tuyết, những truyền thống lâu đời, những nhà thờ Gothic với dàn hợp xướng tuyệt vời và những quảng trường thời Trung cổ quyến rũ được mang đến bởi những khu chợ Giáng sinh đầy màu sắc.

Một số thành phố tổ chức các ngày lễ theo phong cách hoành tráng, những thành phố khác với phong tục đặc biệt và một số thành phố chỉ đơn giản là đẹp nhất trong thời gian này trong năm.

Kết hợp kiến ​​trúc cổ kính bình dị, hội chợ lễ hội hoành tráng và hương thơm mùa đông ngọt ngào gợi lại ký ức tuổi thơ, một chuyến du ngoạn đến một trong những thành phố Châu Âu hoàn hảo cho lễ Giáng sinh chắc chắn sẽ là một điều vô cùng tuyệt vời!

 

Những địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu


1. Budapest, Hungary

Budapest là một trong những địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu trong nhiều năm. Vào năm 2021, thành phố đã chuẩn bị cho một lễ Giáng sinh rực rỡ và hoành tráng hơn. Lễ Vọng tại Vương cung thánh đường  ở Budapest là chợ Giáng sinh được yêu thích ở Hungary nhưng cũng là năm thứ ba liên tiếp, là một trong ba chợ được yêu thích ở châu Âu và chắc chắn là một trong những chợ Giáng sinh đẹp nhất trên thế giới.

 

Không khí Giáng sinh tại Budapest, Hungary - địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuKhông khí Giáng sinh tại Budapest, Hungary

 

Từ cưỡi xe điện thắp sáng đến trượt băng trên sân băng ở Công viên Budapest, thành phố Budapest là một trong những nơi hấp dẫn nhất để đón Giáng sinh ở châu Âu. Với những lễ kỷ niệm lớn như tham dự thánh lễ lúc nửa đêm tại Vương cung thánh đường St Stephen là một phần của Chương trình Dân gian Hungary truyền thống và cổ điển, Budapest sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những dịch vụ lễ hội của nó. Bên cạnh đó Hungary cũng được xếp vào danh sách những nơi rẻ nhất để đón Giáng sinh ở châu Âu.

Những trải nghiệm nhất định phải bao gồm: Chợ Giáng sinh tại Quảng trường Vorosmarty, Hội chợ Giáng sinh tại Vương cung thánh đường, khám phá Nhà tắm Szechenyi, du ngoạn đêm trên sông Danube, thưởng thức bánh ống khói tại Hội chợ Xmas...

 

>> Xem thêm: Du lịch Châu Âu dịp Giáng Sinh có gì đặc biệt?

 

2. Prague, Cộng hòa Séc

Praha - câu chuyện cổ tích Gothic của châu Âu, đón Giáng sinh bằng sự hào nhoáng và tráng lệ, kiến ​​trúc ngoạn mục của nó mang đến một bối cảnh thực sự ấn tượng để nhấm nháp rượu vang thơm và lạc vào không khí mua sắm Giáng sinh.

Mùa đông ở thủ đô của Cộng hòa Séc se lạnh, nhưng đi bộ trên những con hẻm rải sỏi của nó, nơi thì thầm về những bóng ma của quá khứ đầy biến động, dọc theo những tòa nhà Gothic lộng lẫy phủ đầy tuyết trắng, giống như bước vào một tấm thiệp Giáng sinh.

 

Phố cổ Prague, Cộng hòa Séc địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuPhố cổ Prague, Cộng hòa Séc

 

Các khu chợ Giáng sinh ở Prague là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất ở châu Âu, mang đến cơ hội tuyệt vời để khám phá truyền thống, giá trị văn hóa và ẩm thực ngon của đất nước Trung Âu có bề dày lịch sử này. Công trình lớn nhất, lâu đời nhất và ấn tượng nhất là công trình nằm ở Quảng trường Phố Cổ, dưới chân Nhà thờ Đức Mẹ trước Týn. Tuy nhiên, những sự kiện được tổ chức tại Quảng trường Wenceslas và Náměstí Míru đều hấp dẫn như nhau.

Ở bất cứ nơi nào bạn nhìn, những túp lều gỗ vui vẻ, được trang trí đẹp mắt chứa đầy mứt lễ hội bày bán mọi thứ, từ những món quà thủ công và đồ trang trí cây thông Noel đẹp mắt đến những món ngon đặc trưng của Séc như dăm bông nướng hoặc Trdelník, một loại bánh ngọt phủ đường nóng truyền thống. Toàn bộ khung cảnh được làm sinh động bởi âm nhạc, ánh sáng, chuồng động vật và cảnh Chúa giáng sinh.

 

Chợ Giáng sinh ở Prague địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuChợ Giáng sinh ở Prague

 

Sau khi mua sắm với đủ loại đồ trang trí lấp lánh, hãy hâm nóng với một cốc rượu vang nóng và quay trên sân trượt băng, hoặc tham dự một trong những buổi hòa nhạc tuyệt vời diễn ra tại các nhà thờ và hội trường đáng chú ý của thành phố trong dịp Giáng sinh.

 

3. Thủ đô Vienna, nước Áo

Thật khó để tìm thấy một thành phố nào đón Giáng sinh một cách duyên dáng và sang trọng như thủ đô Vienna. Những khu chợ Giáng sinh lấp lánh, trang nhã, văn hóa quán cà phê huyền thoại và nét quyến rũ của thế giới cũ mang đến cho thành phố một sức hấp dẫn kỳ diệu, trong khi kiến ​​trúc hoàng gia của nó luôn rực rỡ trong ánh đèn lấp lánh - tạo nên bối cảnh tuyệt vời cho một kỳ nghỉ đông vui vẻ.

 

Giáng sinh ở Vienna địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuGiáng sinh ở Vienna

 

Thưởng thức glühwein, xúc xích và bánh ngọt mới nướng tại Christkindlmarkts nổi tiếng ở Vienna; đi trượt băng trên Rathausplatz; thăm Bảo tàng Quả cầu Tuyết ở Quận 17... Nổi tiếng nhất là Lễ Giáng sinh ở Vienna của Dàn hợp xướng Vienna Boys tại Wiener Konzerthaus, nhưng có vô số các buổi biểu diễn cổ điển và sự kiện âm nhạc thính phòng để bạn lựa chọn.

 

4. London, Anh Quốc

Ánh sáng đường phố rực rỡ, màn hình cửa sổ tuyệt đẹp và vô số trò vui lễ hội khiến London trở thành một trong những thành phố Giáng sinh tuyệt vời nhất ở châu Âu.

Thủ đô Vương quốc Anh tràn ngập những sân trượt băng tuyệt đẹp, các sự kiện theo chủ đề thời Victoria và các buổi hòa nhạc carol huyền diệu sẽ làm tan chảy trái tim của bất kỳ du khách nào. Hòa mình vào tinh thần kỳ nghỉ tại Winter Wonderland của Hyde Park; tham dự một buổi biểu diễn đáng nhớ trong khung cảnh huy hoàng tại Nhà thờ St Paul hoặc Hội trường Hoàng gia Albert và ghé thăm Vườn Kew ở Tây London để mua sắm, ăn những món ăn ngon và một số đèn Giáng sinh ngoạn mục nhất mà bạn từng thấy.

 

Đón Giáng sinh trên phố Regent địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuĐón Giáng sinh trên phố Regent

 

Nếu mua sắm dịp Giáng sinh ở London là ưu tiên của bạn, bạn sẽ tha hồ lựa chọn trong các hội chợ sáng tạo tuyệt vời của địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu này. Mua sắm tại phố Regent hay khám phá Chợ Giáng sinh quyến rũ tại Tate Modern tràn ngập đồ chơi bằng gỗ thủ công, bánh gừng và đồ trang trí truyền thống đẹp mắt, trong khi Hyper Japan tại Tobacco Dock là một địa điểm tuyệt vời để mua những món quà độc đáo, lạ mắt, thưởng thức sushi và rượu sake và tham gia vào tất cả các loại hội thảo thú vị.

 

5. Cologne, Đức

Còn được gọi là Köln, Cologne nổi tiếng với nhà thờ ngoạn mục, một kiệt tác Gothic thống trị thành phố theo nhiều cách. Từ cuối tháng 11 cho đến đêm giao thừa, thành phố lớn nhất trên sông Rhine, nơi tình cờ là nơi khai sinh ra rượu ngâm sẽ tổ chức không dưới 7 hội chợ Giáng sinh, một số hội chợ theo chủ đề độc đáo, một số hội chợ khác chân thực và đậm chất truyền thống.

 

Thành phố Cologne nước Đức địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuThành phố Cologne nước Đức @travelaway.me

 

Được coi là một trong những chợ Giáng sinh tốt nhất ở Đức , những điểm tham quan mùa đông nằm rải rác khắp Cologne này là cơ hội tuyệt vời để bước vào bầu không khí huyền diệu của Giáng sinh và làm quen với phong tục của quốc gia hấp dẫn này đã khai sinh ra chợ Giáng sinh.

 

6. Tallinn, Estonia

Với Khu Phố Cổ thời Trung Cổ được UNESCO bảo vệ, Tallinn thú vị trong suốt cả năm, nhưng chính mùa đông mới tạo cho nó một nét độc đáo.

Quảng trường Tòa thị chính Raekoja Plats với mặt tiền màu phấn, đèn đường thế giới cũ và những túp lều nhỏ bằng gỗ đầy đồ thủ công, là một khung cảnh kỳ diệu trong những ngày lễ, cũng như cây thông Noel lấp lánh trên nền bối cảnh của những mái nhà bằng bột tuyết... Thủ đô Estonia là thành phố của cây thông Noel công cộng đầu tiên - được dựng lên tại Quảng trường Tòa thị chính vào năm 1441.

 

địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuKhu phố cổ Tallinn @findlostus

 

Chợ Giáng sinh của Tallinn là một trong những chợ Giáng sinh đẹp nhất Châu Âu, mê hồn và chân thực nhất với một cụm gian hàng hoài cổ thú vị với những chiếc đèn lồng bày bán mọi thứ, từ mũ len và đồ trang trí bằng gỗ chạm khắc thủ công cho đến đồ ăn và thức uống thịnh soạn của Estonia.

Các điểm tham quan mùa đông khác bao gồm sân trượt băng ngoài trời trên Phố Harju, Ngôi làng Giáng sinh tại Bảo tàng Ngoài trời Estonian, cũng như danh sách các sự kiện theo chủ đề yuletide. Thêm những con đường mòn trượt tuyết, những phòng tắm hơi ướt át và mê cung những con đường lát đá cuội xinh xắn với những quán cà phê ấm cúng và những cửa hàng mang phong cách riêng, và bạn đã ghé thăm một địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu.

 

7. Copenhagen, Đan Mạch

Giáng sinh đến với Copenhagen tràn ngập ánh sáng rực rỡ, tinh thần lễ hội và các quán cà phê màu be, nơi thiết kế sáng tạo và sự ấm cúng huyền thoại của Đan Mạch kết hợp hài hòa để làm cho trải nghiệm của bạn trở nên độc đáo. Được trang hoàng bởi những khu chợ Giáng sinh và những đồ trang trí trang nhã, toàn bộ thành phố tỏa ra một bầu không khí đặc biệt.

 

Giáng sinh ở Copenhagen địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuGiáng sinh ở Copenhagen

 

Nhưng không có nơi nào khác trong thị trấn được bao bọc trong không khí Giáng sinh như Vườn Tivoli nổi tiếng thế giới. Mỗi năm, công viên giải trí lâu đời thứ hai trên hành tinh này lại biến thành một xứ sở thần tiên mùa đông với những màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh ngoạn mục, những trò chơi thú vị và những gian hàng nhỏ xinh bán đủ loại quà tặng và hàng hóa truyền thống.

Bổ sung cho Giáng sinh của bạn ở Copenhagen bằng cách đi dạo dọc theo khu Nyhavn bên bờ sông được trang hoàng lộng lẫy; thăm Chợ Giáng sinh Christiania kỳ quặc; hoặc tham gia truyền thống bàn tiệc Giáng sinh của Hoàng gia Copenhagen - một sự kiện 50 năm tuổi với sáu bàn Giáng sinh được thiết kế riêng, mỗi bàn có một câu chuyện và ý nghĩa riêng.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

8. Rovaniemi, Phần Lan

Với phong cảnh băng giá của thế giới khác, những hàng cây được chiếu sáng rực rỡ và những tác phẩm điêu khắc bằng băng công phu, Rovaniemi là một trong những thành phố châu Âu tuyệt vời nhất cho Giáng sinh. Và chính ông già Noel chỉ sống cách đó 8 km chỉ làm tăng thêm sức hấp dẫn kỳ diệu của nó.

 

Rovaniemi, Phần Lan địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuRovaniemi, Phần Lan

 

Ngoài những buổi sáng màu hồng hoàn hảo như tấm bưu thiếp và Ngôi làng Santa Claus sôi động, nơi rõ ràng là điểm thu hút chính của thành phố, Rovaniemi mang đến cho du khách một loạt các bảo tàng đa dạng và sự lựa chọn tuyệt vời hơn cho các hoạt động mùa đông - hãy nghĩ đến những chuyến cưỡi tuần lộc thú vị, các chuyến đi săn bằng xe trượt tuyết và các chuyến tham quan Bắc Cực quang ngoạn mục.

 

9. Bruges, Bỉ

Bạn sẽ khó tìm thấy một thành phố nào đáng yêu hơn ở châu Âu ngoài Bruges, với những con kênh đẹp như trong truyện cổ tích, những tòa nhà trông như được làm bằng bánh gừng và những chiếc xe ngựa thanh lịch nối đuôi nhau từ thời trung cổ những con đường lát đá cuội.

 

Bruges, Bỉ địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuBruges, Bỉ

 

Vào dịp Giáng sinh, Grote Markt - quảng trường chính của thành phố, biến thành một thế giới kỳ diệu, được trang trí bằng ánh đèn lấp lánh, sân trượt băng tuyệt đẹp và những ngôi nhà gỗ duyên dáng đầy ắp đồ lưu niệm, đồ trang trí lễ hội và sô cô la Bỉ thần thánh.

Tháng 12 cũng là tháng của Lễ hội điêu khắc trên băng của Bruges - một trong những sự kiện mùa đông hấp dẫn nhất châu Âu, diễn ra hàng năm tại quảng trường phía trước ga xe lửa của thành phố và trưng bày các tác phẩm tuyệt tác của các nghệ sĩ quốc tế.

 

10. Paris, Pháp

Để có một kỳ nghỉ Giáng sinh ở châu Âu với hấp dẫn, hãy đến thủ đô của Pháp, nơi những thánh đường hùng vĩ vang lên những bài hát mừng sống động, mùi bánh sừng bò mới nướng tràn ngập không khí và những cây thông Noel cao cấp.

 

Galeries Lafayette dịp Giáng sinh địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu ÂuGaleries Lafayette dịp Giáng sinh

 

Nếu có một nơi có thể so sánh với New York vào dịp Giáng sinh, đó là Paris. Kinh đô Ánh sáng càng rực rỡ hơn vào tháng 12, khi những đồ trang trí rực rỡ và hàng triệu bóng đèn lấp lánh tỏa ra các đại lộ thanh lịch và các di tích mang tính biểu tượng khi đêm xuống. Một lần nữa, 400 cây dọc theo Đại lộ Champs-Elysées sẽ được trang trí bằng những ánh đèn đỏ lấp lánh bởi các nhà thiết kế ánh sáng lừng lẫy, những màn hình trên đầu sẽ làm duyên cho cửa sổ của các cửa hàng bách hóa lớn như Galeries Lafayette và Printemps Haussmann, và Marchés de theo mùa Noel của nhà gỗ bằng gỗ khá sẽ bật lên trên tất cả các đơn quartier .

Nếu bạn đang đến thăm Paris để đón Giáng sinh, đừng quên Disneyland; với đồ trang trí ngày lễ rực rỡ, các cuộc diễu hành Giáng sinh đầy màu sắc và cuộc gặp gỡ vui vẻ với ông già Noel, đây là trải nghiệm tuyệt vời chỉ có một lần trong đời cho cả gia đình! Thêm các sân trượt băng lấp lánh và băng chuyền thế kỷ 19, bánh sô cô la hấp dẫn và các buổi biểu diễn mùa đông, bạn đã tận hưởng không khí lễ hội tại một địa điểm đón giáng sinh đẹp nhất Châu Âu

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn