‘Quẩy hết mình’ ở những lễ hội trái cây trên thế giới vô cùng độc đáo

Thứ năm, 30/12/2021, 10:58 GMT+7

Những lễ hội trái cây trên thế giới như lễ hội dưa hấu, ném cà chua hay lễ hội khoai tây hứa hẹn mang lại cho du khách những trải nghiệm vui nhộn, thú vị.

test

Độc đáo những lễ hội trái cây trên thế giới 


1. Lễ hội dưa hấu ở Bulgaria

Một trong những lễ hội trái cây trên thế giới nổi tiếng là lễ hội dưa hấu tại đất nước Bulgaria. Hàng năm, cứ vào chủ nhật cuối cùng của tháng 8, làng Salmanovo, tỉnh Shumen sẽ tổ chức lễ hội dưa hấu. 

Đây là một lễ hội vui nhộn và cực kỳ sôi động, thu hút đông đảo cư dân địa phương và du khách đến tham gia. Có dịp đến lễ hội dưa dấu, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều trò chơi vui và thú vị liên quan đến dưa hấu. Gần như mọi hoạt động đều liên quan đến những trái dưa chín đỏ mọng, hấp dẫn.
 

Lễ hội dưa hấu ở Bulgaria là lễ hội trái cây trên thế giới đầy vui nhộnLễ hội dưa hấu ở Bulgaria tổ chức vào tháng 8 hàng năm. Ảnh: doanbulgaria1976


Có gì ở lễ hội dưa hấu Bulgaria? Bạn sẽ được tham gia vào các trò chơi thú vị như tìm ra quả dưa hấu nhỏ nhất hoặc quả dưa to nhất. Ngoài ra, trò bịt mắt đút dưa, thi ăn dưa hấu hay chơi bóng chuyền dưới nước bằng dưa hấu cũng là những trò vui mà bạn sẽ được trải nghiệm.
 

Lễ hội dưa hấu ở Bulgaria là lễ hội trái cây trên thế giới đầy vui nhộnDu khách được thi ăn dưa hấu, chơi những trò chơi liên quan đến dưa hấu vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Wiki Travel 


Có thể nói rằng lễ hội dưa hấu là một trong những lễ hội trái cây trên thế giới độc đáo nhất. Lần đầu tiên lễ hội dưa hấu được tổ chức là vào năm 1989. Dưa hấu từ nhiều nơi được tập kết về làng Salmanovo để tổ chức các hoạt động trình diễn, tranh tài. Ban tổ chức cho biết mỗi lần diễn ra lễ hội sẽ có gần 3 ngàn quả dưa hấu được sử dụng.
 

Lễ hội dưa hấu ở Bulgaria là lễ hội trái cây trên thế giới đầy vui nhộnLễ hội này được tổ chức từ năm 1989. Ảnh: doanbulgaria1976


Ngày nay, có khoảng 6000 du khách đến Salmanovo hàng năm để xem lễ hội dưa hấu. Đây không chỉ là dịp mà du khách và cư dân địa phương được vui chơi thỏa thích. Đây còn là cơ hội để người dân các nước như Bulgaria, Romania và Armenia gặp gỡ, giao lưu cùng nhau. 

>>Xem thêm: Điểm mặt những lễ hội ẩm thực Châu Âu hấp dẫn nhất


2. Lễ hội ném cà chua Tây Ban Nha

Ném cà chua ở Tây Ban Nha cũng là một lễ hội độc đáo trên thế giới. Có dịp du lịch “xứ sở bò tót” vào tháng 8 – 9 hàng năm, du khách có cơ hội tham gia vào một lễ hội cực kỳ thú vị mang tên ném cà chua. 
 

La Tomatina là lễ hội trái cây trên thế giới đầy vui nhộnLa Tomatina là lễ hội được tổ chức vào tháng 8 hàng năm. Ảnh: @festivalsallaround


Lễ hội cà chua có tên gọi chính thức là La Tomatina. Đây không chỉ là lễ hội trái cây trên thế giới độc đáo mà còn là lễ hội trái cây lớn nhất châu Âu. Thông thường, lễ hội cà chua sẽ được tổ chức vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8 ở thị trấn Bunol, thành phố Valencia, Tây Ban Nha. 
 

La Tomatina là lễ hội trái cây trên thế giới đầy vui nhộnLễ hội ném cà chua kéo dài khoảng 1 tuần. Ảnh: @proseeds.by


Lễ hội ném cà chua kéo dài trong khoảng 1 tuần, thu hút đông đảo du khách từ Anh, Mỹ, Nhật, Úc,… tham gia. Dĩ nhiên cũng có sự góp mặt của cư dân địa phương. Tuy nhiên du khách quốc tế có vẻ hào hứng và nhiệt tình rất nhiều trước lễ hội đặc biệt này. Vì lễ hội này có bán vé nên du khách phải đặt vé qua mạng trước khoảng 1 tháng mới có thể tham gia. 
 

La Tomatina là lễ hội trái cây trên thế giới đầy vui nhộnNhững trái cà chua chín mọng là "vũ khí" để du khách vui chơi. Ảnh: @aholm_es


Theo người dân địa phương, lễ hội ném cà chua được tổ chức nhằm cầu nguyên cho một mùa màng bội thu. Đồng thời, lễ hội này cũng nhằm vinh danh vị thánh hộ mệnh của thành phố Luis Bertran và Mare de Deu dels Desemparats. Mỗi mua lễ hội diễn ra đã quy tụ hàng chục nghìn người khắp thể giới đổ về Bunol.
 

La Tomatina là lễ hội trái cây trên thế giới đầy vui nhộnDu khách hào hứng check in lễ hội La Tomatina. Ảnh: @samvescio


Ước tính có hàng trăm tấn cà chua được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động của lễ hội này. Tham gia lễ hội La Tomatina, du khách có thể dùng cà chua như một loại “vũ khí” để “hỗn chiến”. Mọi du khách cùng nhau ném cà chua và hò hét, tạo nên một khung cảnh hỗn độn khắp đường phố. 

 
>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt


3. Lễ hội khoai tây Potato Wrestling Mỹ

Potato Wrestling tuy không phải lễ hội trái cây những cũng được xếp vào hàng lễ hội rau củ quả hấp dẫn. Lễ hội khoai tây này được tổ chức tại Barensville (thuộc bang Minnesota) – là nơi có sản lượng khoai tây lớn ở xứ sở cờ hoa. 
 

Lễ hội Potato Wrestling là lễ hội trái cây trên thế giới đầy vui nhộnLễ hội Potato Wrestling được tổ chức vào tháng 8 hàng năm ở Mỹ. Ảnh: koreanair-online


Hàng năm vào tháng 8, lễ hội Potato Wrestling sẽ bắt đầu với rất nhiều những hoạt động, những trải nghiệm hấp dẫn liên quan đến khoai tây. Tham gia vào lễ hội này, du khách được ăn các món ngon nấu từ khoai tây và chơi rất nhiều trò chơi vui nhộn, thú vị.

So với lễ hội cà chua diễn ra đến tận 1 tuần ở Tây Ban Nha thì lễ hội khoai tây chỉ diễn ra trong thời gian 2 ngày. Tuy nhiên chừng ấy thời gian là đủ để du khách tham gia các hoạt động thú vị, độc đáo như đấu vật trong vũng khoai tây nghiền, thi ăn khoai tây, thi gọt khoai tây hoặc tạo hình khoai tây,… với những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. 
 

Lễ hội Potato Wrestling là lễ hội trái cây trên thế giới đầy vui nhộnLễ hội Potato Wrestling chỉ diễn ra trong 2 ngày. Ảnh: Du lịch Việt Nam 


Hầu hết các trò chơi từ khoai tây đều diễn ra trong các hồ bơi làm bằng bạt hoặc cỏ khô để đảm bảo vệ sinh sau khi lễ hội kết thúc. Nhằm tránh lãng phí một lượng khoai tây lớn, sau khi xong lễ hội, người dân sẽ sử dụng khoai tây này cho các loài gia súc địa phương. 
 

Lễ hội Potato Wrestling là lễ hội trái cây trên thế giới đầy vui nhộnDu khách được "quẩy" hết mình khi tham gia lễ hội Potato Wrestling. Ảnh:  intertour


Những lễ hội trái cây trên thế giới sẽ là nơi mang lại cho du khách rất nhiều các hoạt động vui nhộn, thú vị và hấp dẫn. Đó là nơi mà du khách được vui chơi hết mình, được bung xõa thả ga để tận hưởng nét văn hóa lễ hội của nhiều quốc gia trên thế giới.  
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram + Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn