Những đầm nước nổi tiếng của Việt Nam lên hình ‘không đẹp không lấy tiền’ 

Chủ nhật, 23/01/2022, 10:07 GMT+7

Đến thăm những đầm nước nổi tiếng của Việt Nam như đầm Vân Long, đầm Chuồn, Phá Tam Giang,… bạn vừa được sống ảo thả ga, vừa có những hoạt động vô cùng lý thú. 

test

Những đầm nước nổi tiếng của Việt Nam vừa đẹp, vừa có nhiều trải nghiệm hấp dẫn 


1. Đầm Vân Long

Đầm Vân Long là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt Nam, là tọa độ check in quen thuộc của du khách khi về đất tổ Ninh Bình. Đầm nước này nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km, thuộc địa bàn huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước với cảnh quan thơ mộng cùng hệ sinh thái tuyệt đẹp. 
 

đầm Vân Long là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamĐầm Vân Long là đầm nước nổi tiếng thuộc huyện Gia Viễn. Ảnh: @vietnam_travel_media


Đầm Vân Long được ví như một bức tranh sơn dầu bởi cảnh đẹp quá đỗi yêu kiều, diễm lệ. Đầm nước nằm len lỏi giữa những ngọn núi đá vôi cao thấp, trập trùng. Dưới làn nước trong xanh là những mảng rêu đủ màu, là các loài tảo độc đáo và những đàn cá đủ sắc màu tung tăng bơi lội dưới nước.
 

đầm Vân Long là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamBức tranh hoang sơ tuyệt đẹp ở đầm Vân Long. Ảnh: @minhduong72


Đầm nước xinh đẹp này dù đã được khai thác du lịch từ nhiều năm nay nhưng vẫn giữ trọn vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và phảng phất một chút gì đó rất trầm tư, tĩnh lặng. Thời điểm cuối hạ, đầu thu là phù hợp nhất để bạn khám phá Vân Long, chiêm ngưỡng bức tranh hữu tình của non xanh nước biếc. 
 

đầm Vân Long là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamCảnh sắc thơ mộng trên đầm Vân Long. Ảnh: Nguyen Minh Hai


Đến đầm Vân Long, du khách có cơ hội trải nghiệm ngồi thuyền gỗ dạo một vòng quanh đầm, ngắm những dãy núi điệp điệp trùng trùng, ngắm những đám cỏ dại mọc trên mặt đầm, hít thở khí trời trong lành và chụp nhiều bức ảnh đẹp. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm những hang động như hang Cá, hang Rùa,… rất độc đáo, ấn tượng. 


2. Đầm Chuồn

Một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt Nam mà bạn nên một lần ghé thăm chính là Đầm Chuồn nằm ở làng An Truyền, xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ trung tâm thành phố đến đây khoảng 12km, đường sá thuận lợi, dễ đi để du khách có thể đến thưởng thức vẻ đẹp của đầm nước này.
 

đầm Chuồn là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamĐầm Chuồn thuộc một nhánh của Phá Tam Giang. Ảnh: @evivavietnam


Đầm Chuồn còn có một tên gọi khác là đầm Cầu Hai, có diện tích lên đến 100 ha. Nơi đây đã được quy hoạch thành khu du lịch sinh thái cộng đồng nổi tiếng, thu hút đông đảo nhiều du khách ghé thăm. Ngày nay, đầm Chuồn trở thành một tọa độ du lịch nổi tiếng của xứ Huế, nhờ vẻ đẹp mộng mơ cùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn.
 

đầm Chuồn là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamĐầm Chuồn còn được gọi là đầm Cầu Hai, cách trung tâm thành phố Huế 12 km. Ảnh: @asiatica_travel


Có dịp khám phá đầm Chuồn, du khách được chiêm ngưỡng bức tranh đậm chất miền Trung với hình ảnh những con thuyền chở đầy tôm cá, với những ngôi nhà chồ làm bằng tre lồ ô, diện tích khoảng 5 m2 được dựng ngay trên đầm nước. Nhà chồ là nơi mà ngư dân nghỉ ngơi, đồng thời cũng là nơi mà du khách có thể dừng chân ăn uống, ngắm cảnh.
 

đầm Chuồn là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamĐến đầm Chuồn, du khách được trải nghiệm đi thuyền ngắm cảnh, thưởng thức hải sản cực ngon. Ảnh: @1412diary


Cũng như những đầm nước đẹp khác, muốn trải nghiệm đầm Chuồn, du khách cần phải thuê thuyền để được lênh đênh trên mặt nước. Du khách vừa được ngồi thuyền ngắm cảnh, chụp ảnh, đồng thời có thể ghé những nhà hàng đơn sơ ở giữa đầm để thưởng thức các món hải sản đặc trưng của đầm Chuồn xinh đẹp. 

>>Xem thêm: Đến phá Tam Giang khám phá đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á


3. Đầm Phá Tam Giang

Một trong những đầm nước ở miền Trung nổi tiếng nhất chính là Phá Tam Giang. Đây là đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á với  diện tích khoảng 52 km². Đầm nước này thuộc địa phận của thành phố Huế và 4 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và Phú Vang. Đặc biệt, đầm Chuồn chính là một nhánh nhỏ thuộc hệ thống Phá Tam Giang. 
 

Phá Tam Giang là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamVẻ đẹp của Phá Tam Giang. Ảnh: @dangchauanhphong


Nếu có dịp đi du lịch Huế, bạn hãy một lần đến thăm đầm nước lợ nổi tiếng này. Phá Tam Giang là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp của xứ Huế. Khi mặt trời đi ngủ, cả đầm nước hiện lên như một chiếc gương khổng lồ phản chiếu những sắc màu vàng, vàng cam, đỏ lựng, tím thẫm tuyệt đẹp của ánh sáng cuối ngày. 
 

Phá Tam Giang là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamĐầm nước lợ này là tọa độ săn ảnh được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: @vnguide.app


Đến Phá Tam Giang, du khách có thể cảm nhận được nét đẹp hoang sơ, bình yên và lãng mạn mà nơi này mang lại. Những hoạt động du lịch ở đây gần như không phá vỡ vẻ đẹp tự nhiên của đầm nước. Đó là hình ảnh những chiếc thuyền nhỏ lướt trên đầm, là làng chài Thái Dương Hạ bán đủ loại hàng hóa. Và cả những hoạt động nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản của ngư dân nơi đây. 
 

Phá Tam Giang là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamNgắm cảnh đẹp và chụp choẹt tại Phá Tam Giang là trải nghiệm mà bạn nên thử. Ảnh: @kiuu.oah


Là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Huế, Phá Tam Giang là nơi mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho bạn. Ở đây, bạn có thể ngồi thuyền dạo một vòng trên đầm, ngắm cảnh và tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân trên đầm. Ngoài ra, bạn đừng quên thưởng thức các món ẩm thực nổi tiếng như bánh khoái cá kình, hải sản tươi ngon ngay trên đầm. 


4. Đầm Thị Nại

Nhắc đến những đầm nước nổi tiếng của Việt Nam thì không thể bỏ qua đầm Thị Nại. Đầm nước xinh đẹp này thuộc địa phận của thành phố Quy Nhơn, huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát. Đây là đầm nước mặn lớn nhất tỉnh Bình Định, có tổng diện tích lên đến 5.000 ha, là điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Bình Định.
 

đầm Thị Nại là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamĐầm Thị Nại rộng 5000 ha, là điểm đến đẹp ở Quy Nhơn. Ảnh: @phuy1894


Cũng như nhiều đầm nước nổi tiếng khác của Việt Nam, Thị Nại mang một vẻ đẹp hoang sơ, bình dị mà cũng đầy thi vị. Đến đây, du khách hãy trải nghiệm ngồi thuyền để xuôi theo dòng nước, thu trọn tầm mắt cảnh đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đầm Thị Nại. 
 

đầm Thị Nại là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamBức tranh tuyệt đẹp của đầm Thị Nại lúc chiều hoàng hôn. Ảnh: @imthaihung


Đặc biệt, trong quần thể du lịch sinh thái đầm Thị Nại còn có Cồn Chim – nơi được ví như “lá phổi xanh” của thành phố Quy Nhơn. Cồn Chim có hệ sinh thái động thực vật đa dạng với rừng ngập mặn cùng nhiều loài cá, nhiều loài chim quý. Nếu có thời gian, bạn hãy ghé Cồn Chim để tận hưởng một cảnh đẹp rất khác của thành phố biển Quy Nhơn. 
 

đầm Thị Nại là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamCầu Thị Nại bắc ngang đầm là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Ảnh: @congduyidol


Đến với đầm nước mặn này, ngoài ngắm cảnh và tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân nơi đây, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món hải sản hấp dẫn nơi đây. Nổi tiếng nhất ở đây là món cá nục, ngoài ra còn có cua biển, hàu, ốc,… Bên cạnh đó, du khách còn có thể mua nước mắm Gò Bồi để làm quà tặng. 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MIỀN TRUNG KHUYẾN MÃI


5. Đầm Ô Loan 

Đầm Ô Loan là một điểm đến đẹp ở Việt Nam, nằm ở phía Đông trải dọc theo Quốc lộ 1A, ngay dưới chân đèo Quán Cau. Đầm nước này là một trong những địa điểm săn ảnh được các nhiếp ảnh gia và du khách yêu thích. Ngày nay, đầm Ô Loan trở thành một thắng cảnh quốc gia, là nơi mà ai cũng muốn được check in khi đến Phú Yên.
 

đầm Ô Loan là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamVẻ đẹp của thắng cảnh đầm Ô Loan. Ảnh: @ndmreal.bds


Ô Loan vốn là đầm nước có hình dáng của chim phượng hoàng dang đôi cánh hướng ra biển. Muốn chiêm ngưỡng được khoảng khắc này, du khách nên dừng chân trên đèo Quán Cau và nhìn xuống. Còn khi tiếp cận đầm nước ở cự li gần hơn, bạn sẽ cảm nhận được một bức tranh bình yên, dung dị.
 

đầm Ô Loan là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamCuộc sống của ngư dân ở đầm Ô Loan. Ảnh: @conbeovietnam


Dọc đầm Ô Loan là những nếp nhà, những làng mạc của ngư dân. Hầu như ở đây, công việc chính của người dân là nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản trên đầm. Những buổi sớm mai hay chiều tà đi dạo, nghe làn gió mát rượi thổi vào, ngắm cảnh bình minh lên và hoàng hôn buông đầy thơ mộng.
 

đầm Ô Loan là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamHoàng hôn lãng mạn trên đầm Ô Loan. Ảnh: @dungdong139


Đặc biệt khi khám phá đầm Ô Loan, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Nổi tiếng nhất là món sò huyết Ô Loan, cua huỳnh đế, các loại cua, mực, nghêu, hàu… được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Vừa được thưởng ngoạn cảnh đẹp, vừa được ăn các loại hải sản hấp dẫn thì còn gì tuyệt vời hơn cho chuyến đi Phú Yên của bạn.
 

đầm Ô Loan là một trong những đầm nước nổi tiếng của Việt NamDu lịch Phú Yên, bạn không thể bỏ qua cảnh đẹp đầm Ô Loan. Ảnh: @nguyen_mong_lep


Trên đây là những đầm nước nổi tiếng của Việt Nam với cảnh đẹp ấn tượng và nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Mỗi đầm nước hứa hẹn mang lại cho du khách những bức ảnh sống ảo chất cùng nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến vi vu của mình. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn