Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre nổi danh 'ăn xong vẫn thèm'

Thứ tư, 19/01/2022, 16:25 GMT+7

Nếu có dịp du lịch Bến Tre bạn hãy check in 10 quán ăn ngon ở Bến Tre dưới đây để thưởng thức "mỹ vị nhân gian" miền Tây.

test

Đến với Bến Tre là đến với vùng đất nổi tiếng cùng những vườn cây ăn trái trĩu quả, khu du lịch sinh thái và những địa chỉ ăn uống lừng danh với bao món ngon. Vùng đất miền Tây này sở hữu một nền ẩm thực phong phú và hấp dẫn bao du khách gần xa.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - Vùng đất hội tụ nhiều đặc sảnVùng đất hội tụ nhiều đặc sản tươi ngon. Ảnh: Fanpage maiantiemgarden

 

Nếu như bạn đang không biết ăn gì ở Bến Tre và ăn ở đâu ngon thì hãy cùng chúng mình lưu ngay 10 quán ăn ngon ở Bến Tre với hàng tá món đỉnh cao mà chắc chắn ai cũng không thể chối từ. Đó là hủ tiếu pate, bún riêu Tú Điền, cháo lòng Phú Hưng, bánh canh bột xắt chợ Lạc Hồng, bánh xèo ốc gạo Phú Đa, lẩu mắm Trúc Giang, phở Ngọc Châu,... Tất cả đều là các món ngon lý tưởng dành cho những tâm hồn mê ăn uống.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - nhiều món ăn ngonBến Tre có nhiều món ăn ngon. Ảnh: dulichmientay

 

Cùng tham khảo bài viết sau đây của LuhanhVietNam để cùng ghé qua top 10 quán ăn ngon với giá cực phải chăng ở Bến Tre được đông đảo du khách, nhất là giới trẻ yêu thích dưới đây nhé.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre khiến bạn quên cả lối về

Bến Tre là quê hương của xứ dừa, vùng đất Tây Nam Bộ với những món ăn ngon được chế biến từ những sản vật địa phương tươi ngon, bổ dưỡng, đem lại hương vị đặc biệt khó quên trong lòng du khách. Vậy quán ăn ngon ở Bến Tre ở đâu chuẩn vị nhất? Cùng điểm danh và lưu những địa chỉ dưới đây ngay bạn nhé.

 

Quán phở Hồng Cúc

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: số 106, đường 3/2 khu phố 6, P An Hội, thành phố Bến Tre.

- Cơ sở 2: số 363/4D đường Nguyễn Văn Nguyễn, ấp An Thạnh A, xã Mỹ Thạnh An, Bến Tre.

SĐT: 0932 770 435.

Một trong 10 quán ăn ngon ở Bến Tre đặc sắc đầu tiên phải kể đến quán phở Hồng Cúc. Mặc dù mới được khai trương chưa lâu, song thương hiệu phở Hồng Cúc rất nhanh đã trở thành cái tên được thực khách yêu thích tìm đến tại Bến Tre.

Phở Hồng Cúc được nhiều người đánh giá cao bởi hương vị phở chuẩn "mẹ nấu" với nước dùng có vị ngọt tự nhiên từ xương bò chứ không cho mì chính, nguyên liệu được lựa chọn kỹ càng từng miếng thăn, nạm, bắp bò tươi ngon, bánh phở thơm và dai, hương thơm nồng nàn của các loại gia vị quyện với mùi rau thơm cùng hành hấp dẫn. Không lạ khi quán phở này lại được nhiều người kháo nhau rằng đây là quán ăn "ngon nhất Bến Tre".

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre: quán phở Hồng CúcNguyên liệu tươi ngon, hương vị đặc trưng, menu đa dạng... là những điều khiến thực khách nhớ mãi không quên khi thưởng thức phở tại quán Hồng Cúc

 

Ngoài hương vị thơm ngon đặc trưng, menu phong phú, 2 cơ sở đều sở hữu vị trí đắc địa, cùng với không gian bài trí gợi nhắc đến kiến trúc phố cổ Hội An vừa thân thuộc lại thoải mái cũng là những điểm cộng to đùng cho quán, khiến bất cứ ai ở Bến Tre hay có dịp tới đây đều nên đến thưởng thức một lần. Quán mở cửa vào các khung giờ 5h - 12h trưa, 15h30 - 21h tối để phục vụ quý khách.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre: Quán phở Hồng CúcThiết kế mang đậm phong cách Hội An, không gian thoáng đãng, rộng rãi và sở hữu vị trí đắc địa

 

Vườn ẩm thực Mai An Tiêm

Địa chỉ: 108E An Thuận B, Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre

Tư vấn và nhận đặt tiệc: 0913189610 - 0975021985

Đây là địa chỉ ăn ngon ở Bến Tre có không gian rộng rãi và vô cùng thoáng mát. Nhà hàng này cũng sở hữu một điểm đặc biệt khác đó là thực đơn vô cùng đa dạng, phong phú với đầy đủ các món đặc sản miền sông nước Cửu Long nức tiếng như cá lóc nướng trui, bánh xèo củ hủ dừa, ốc gạo, tôm hấp dừa, cá chép chiên giòn, bánh canh vịt nước dừa,...

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - Món cua trứ danhMón cua trứ danh. Ảnh: Fanpage maiantiemgarden

 

Bên cạnh đó, không gian bài trí vừa theo kiểu sân vườn thoáng mát vừa có khu trong nhà ấm cúng cũng mang lại cho thực khách nhiều sự lựa chọn. Những góc nhỏ trang trí theo kiểu vườn quê khiến bạn ngỡ như đang thưởng thức ẩm thực ngay tại miệt vườn đậm chất trữ tình Chợ Lách hay Cái Mơn luôn đấy.

 

Hủ tiếu Pate

Địa chỉ: 226/1A Đường 30 Tháng 4, phường 4, thành phố Bến Tre

Giá: 25.000 – 35.000 đồng.

Hầu như bất kỳ người dân Tây Nam Bộ nào cũng thích ăn hủ tiếu. Đây chính là món ăn truyền thống của người dân vùng sông nước. Từ món hủ tiếu Mỹ Tho nức tiếng, hủ tiếu Sa Đéc với cách ăn khô và nước sốt thơm ngon hay kiểu người Hoa ở Hà Tiên, hủ tiếu Nam Vang ở các tỉnh giáp biên giới nước bạn. Nhưng có một loại hủ tiếu đặc trưng khác ở Bến Tre mà ít người biết chính là hủ tiếu pate. Ngay từ tên gọi đã dễ tạo nên sự nhầm lẫn với thực khách cả nước nhưng nếu dành chút thời gian tìm hiểu và ăn thử bạn sẽ nhận ra sự thật thú vị ở món ăn này.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - món ăn truyền thốngHủ tiếu là một món ăn truyền thống của người dân Nam Bộ. Ảnh: Couturetravelcompany

 

Với người dân Bến Tre, pate là tên gọi khác của thịt nguội - một loại chả dai dai giòn giòn, có vị beo béo. Món ngon Bến Tre này là tổng hòa của vị dai giòn sật sật từ lưỡi heo, thịt nạc, da heo, thịt đầu, vị cay đậm đà của hạt tiêu và các loại gia vị khác được chế biến gia giảm theo bí quyết riêng của từng quán ăn hay gia đình. Thưởng thức một tô hủ tiếu pate đầy đủ với vài miếng pate kèm theo thịt nạc xắt lát, bao tử giòn, lát gan mỏng, phèo non và có cả tôm lột hấp dẫn tại quán ăn ngon nổi tiếng lâu đời ở xứ dừa bạn chỉ tốn có 28k thế nhưng lại đảm bảo ăn no.

Một lưu ý dành cho bạn là quán ăn nổi tiếng này chỉ mở cửa từ 5h chiều cho tới tối. Và chỉ khoảng tầm khoảng 7 - 8h là quán đã bắt đầu hết đồ ăn nên nếu muốn thưởng thức thì bạn hãy tranh thủ ghé sớm một chút nhé! Quán có không gian khá rộng lại có vị trí dễ tìm nên được nhiều khách du lịch tìm đến thưởng thức mỗi ngày.

 

Bì bún dì Hai Thới

Địa chỉ quán: 59 Lê Lợi, phường 2, thành phố Bến Tre.

Giá: 15.000 – 23.000 đồng.

Bì bún dì Hai Thới không chỉ có mặt trong top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre được lòng du khách mà còn là điểm đến quen thuộc quen thuộc của người dân địa phương.

Quán ăn nhỏ nhắn nằm trên góc vỉa hè nhưng lại được bày trí khá gọn và sạch. Nhưng điểm lôi cuốn nhất chính là hương vị của tô bì bún với phần bì trộn thính làm từ gạo rang thơm nức mũi, ăn vào vừa béo vừa bùi hòa quyện với các nguyên liệu khác như thịt ba chỉ, nem, chả giò rau thơm, giá và sợi bún mềm. Tất cả được rưới lên nước mắm chua ngọt vừa ăn theo khẩu vị miền Tây càng ăn càng cuốn khiến du khách suýt so vì ngon và muốn ghé thăm thêm nhiều lần nữa khi đến với xứ dừa.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - Bì cuốn trộnBì cuốn trộn cùng với thịt và thính giúp cho bì khi ăn không bị ngấy. Ảnh: vntrip

 

Khi thưởng thức món ăn cực lạ miệng và độc đáo này bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, thoảng mùi dịu nhẹ mà lưu dấu ấn khó phai. Cùng với bánh canh thịt vịt bột xắt, hủ tiếu pate và ốc gạo cồn Phú Đa, món bì bún cũng được xem là đặc sản trong văn hóa ẩm thực của Bến Tre nói riêng và miền Tây Nam Bộ nói chung. Nếu có cơ hội ghé thăm xứ sở của những vườn cây ăn trái Cái Mơn, cồn Phụng, cồn Nhàn, bạn nhớ dành chút thời gian nếm thử qua bì bún dì Hai Thới một lần nhé.

 

Lẩu mắm Trúc Giang Bến Tre

Địa chỉ: 293D Nguyễn Thị Định, Ấp Phú Chiến, xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre.

Mắm và lẩu mắm là đặc sản trứ danh của miền Tây sông nước. Nếu trót phải lòng lẩu mắm mà không đi chợ Châu Đốc để thưởng thức được thì hãy ghé lẩu mắm Trúc Giang nhé. Đây là quán ăn nằm trong danh sách top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre LuhanhVietNam muốn giới thiệu cho các bạn. Quán có thực đơn đa dạng với khá nhiều món nhậu và đặc sản. Nhưng món chiếm "spotlight" chính là nồi lẩu mắm đậm đà, thơm nức mũi khiến ai cũng khó cưỡng lại được.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - Một nồi lẩu mắmMột nồi lẩu mắm được nêm gia vị rất vừa ăn. Ảnh: vntrip

 

Một phần lẩu mắm ở đây được nêm gia vị vô cùng vừa ăn với nguyên liệu ăn kèm đầy đủ từ tôm, thị heo quay, ba chỉ, cá, mực và vô số loại rau đồng nội như cà tím, bông điên điển, bông súng, kèo nèo, rau đắng, rau ngổ, so đũa,... đảm bảo sẽ cho bạn một bữa tiệc no căng bụng luôn đó! Phần ăn khá đầy đặn nhưng quán lại có giá khá bình dân, chỉ từ khoảng 200k cho 3 - 4 người ăn.

 

Bánh canh bột xắt chợ Lạc Hồng

Địa chỉ quán: chợ Lạc Hồng, Nguyễn Huệ, phường 4, Thành phố Bến Tre.

Giá: 17.000 – 25.000 đồng.

Mới nghe tên chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc vì sao lại gọi là bánh canh bột xắt, và bánh canh bột xắt chợ Lạc Hồng có gì đặc biệt mà lại góp mặt vào top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre.

Sở dĩ gọi là bánh canh bột xắt là vì món ăn này có sợi bánh canh khác với những nơi khác. Tại các tỉnh miền Tây mà đặc biệt là Bến Tre bột bánh canh được làm từ bột gạo và tạo hình thành từng mảng lớn trước. Sau đó, khi nào bắt đầu nấu bánh canh người ta mới dùng dao xắt từng mảng bột thành những sợi vừa ăn. Cách làm này khiến sợi bánh sẽ dai sền sệt và có phần to hơn.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - xắt bột bánh canhNgười ta thường xắt bột bánh canh thành từng mảng lớn sau đó dùng dao xắt thành những sợi vừa ăn. Ảnh: vntrip

 

Nếu có dịp du lịch xứ dừa Bến Tre mà không nếm thử món bánh canh bột xắt thì hành trình khám phá của bạn sẽ thiếu đi phần hoàn hảo đấy. Và địa chỉ lý tưởng để trải nghiệm món ngon này chính là quán bánh canh bột xắt chợ Lạc Hồng.

Một tô bánh canh ở đây có sự tổng hòa hương vị từ sợi bánh canh thơm ngon làm từ bột gạo xay và được xắt vừa ăn, nấu cùng thịt vịt, nước cốt dừa, điểm thêm vài lát huyết vịt và nước lèo đặc sánh. Tất cả tạo nên hương vị vừa thơm vừa ngậy khiến ai từng ăn cũng suýt xoa khen ngon mãi.

Để món ăn trọn vị hơn, bạn hãy ăn kèm với nước mắm gừng như gợi ý của chủ quán nhé.

 

Bún riêu Tú Điền

Địa chỉ: 10F Nguyễn Huệ (gần ngã tư Tú Điền), phường Phú Khương, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Giá bình quân đầu người: 22.000đ - 38.000đ.

Cũng như bì bún dì Hai Thới, bún riêu Tú Điền là quán ăn bình dân nhưng lại cực nổi tiếng và thu hút người dân đại phương cũng như du khách gần xa. Bởi vì một phần bún ở đây vừa có chất lượng tuyệt hảo vừa khá to, đủ cho một người ăn khỏe có thể no. Vào quán nhỏ xinh và gọi một tô bún riêu đầy đủ bạn sẽ được thưởng thức phần bún đẫm trong nước dùng chua chua thơm ngon, đậm vị ngọt từ xương với riêu cua, tai heo, giò, thịt, huyết, đậu hũ,... Điểm khác biệt là quán còn cho thêm một vài miếng cơm cháy giòn tan ăn kèm nữa đấy. Hương vị và sự đầy đặn của tô bún riêu khiến ai đã từng ăn ở đây dù chỉ một lần cũng sẽ thấy nhớ mãi.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - Một tô bún đầy đủMột tô bún đầy đủ bao gồm đậu hũ, riêu, thịt heo, sườn, huyết. Ảnh: Couturetravelcompany

 

Thời gian mở cửa của quán là từ 15 giờ chiều trở đi, nhưng bắt đầu từ 16 - 17h đã khá đông khách rồi nên hãy ghé quán sớm nếu như bạn muốn thưởng thức bữa xế chiều yêu thích của mình tại xứ dừa nhé.

Có thể nói rằng từ lâu, bún riêu Tú Điền đã trở thành quán ăn yêu thích của người dân Bến Tre cũng như khách du lịch cả nước. Tuy chỉ là quán ăn bình dân nhưng địa chỉ ăn uống này xứng đáng góp mặt vào top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre đấy.

 

Quán bánh xèo ốc gạo Phú Đa

Địa chỉ: cồn Phú Đa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Tết này hoặc bất cứ dịp nào về Chợ Lách, Bến Tre, bạn đừng quên ghé thăm các quán bánh xèo ốc gạo tại cồn Phú Đa để thưởng thức đặc sản lừng danh ở đây. Có vỏ bánh giống với bánh xèo Cần Thơ hay ở các tỉnh miền Tây khác, nhưng nhân bánh ở đây có thêm ốc gạo - món ăn dân dã ưa thích của người dân địa phương.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - Bánh xèo giòn rụmBánh xèo giòn rụm, chiên thơm ngon. Ảnh: Couturetravelcompany

 

Bột làm bánh xèo được pha với nước cốt dừa trước khi đổ trong chảo để bánh khi chín không bị khô mà lại có vị béo tự nhiên. Thịt ốc gạo sao khi rửa và luộc, gỡ ra sẽ được được rải đều trong lòng bánh.

Ngoài ốc gạo, nhân bánh còn có thêm giá đỗ, củ sắn xắt sợi. Một phần bánh thành phẩm dọn lên sẽ ăn kèm với nước chấm chanh tỏi ớt và rau sống. Món ăn này khiến thực khách cảm thấy ngon miệng, không bị ngấy.  Nhất là ngồi ăn trong những quán bánh xèo ốc gạo cồn Phú Đa mát mẻ với view sông nước lộng gió càng khiến bạn thấy ngon miệng hơn.

Bởi vì bánh xèo ốc gạo là một đặc sản Bến Tre được nhiều người yêu thích ở Phú Đa nên khi ghé đây bạn sẽ thấy có rất nhiều hàng quán bày bán món ăn này. Vì người quê chân chất thật thà nên du khách  có thể yên tâm ghé tới bất kì quán nào để thưởng thức hương vị thơm ngon này nhé.

 

Cháo lòng Phú Hưng

Địa chỉ quán: đường Nguyễn Thị Định, xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre.

Giá: 20.000 – 30.000 đồng.

Nếu bạn có cơ hội được du lịch miền Tây, muốn được thử qua những trải nghiệm quán ăn ngon, nhất là vào ban đêm thì hãy dừng chân ở quán cháo lòng Phú Hưng.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - Cháo nấu từ nước xươngCháo nấu từ nước xương và huyết chính vì vậy mà chúng có vị đậm đà rất dễ ăn. Ảnh: amthucmientay

 

Đây là địa chỉ ăn uống nổi tiếng với món cháo lòng thơm ngon, bổ dưỡng. Từng miếng lòng được chế biến sạch sẽ từ các nguyên liệu tươi ngon, chọn lọc kỹ càng sẽ khiến bạn phải lòng ngay khi vừa thử miếng đầu tiên. Khi ăn, du khác sẽ cảm nhận được vị ngọt và giòn mà lại dai dai của từng miếng lòng. Đặc biệt phần cháo được nấu từ gạo ngon, mềm nở vừa phải, thấm vị ngọt của nước hầm xương và huyết nên mang vị đậm đà mà không hề gắt.

Một điểm cộng khác là không gian khá sạch sẽ, nhân viên phục vụ thân thiện và nhiệt tình. Giá một tô cháo lòng Phú Hưng thơm ngon cũng tương đối rẻ nên thực khách ghé ăn hằng ngày rất đông. Quán bắt đầu bán từ chiều tối cho đến tận 6h sáng hôm sau, phù hợp cho những ai thường xuyên làm việc hoặc đi chơi khuya. Nhớ ghé ăn để chiều lòng "chiếc bụng đói" và thèm ăn ngon của mình nếu đang ở Bến Tre, bạn nhé.

 

 

Chuối đập nước cốt dừa

Địa chỉ: 311B Đại lộ Đồng Khởi, thành phố Bến Tre.

Tọa lạc ở đại lộ sầm uất của tỉnh Bến Tre, quán chuối đập nước cốt dừa này bán món ăn vặt đã gắn liền với tuổi thơ của bao người con xứ dừa này khá đặc biệt. Bởi vì thông thường người ta hay bán món chuối đập ở những gánh hàng rong.
 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - hương vị thơm ngon Chuối nướng có hương vị thơm ngon hấp dẫn đến kì lạ. Ảnh: Khu vườn ẩm thực

 

Chuối đập của quán được làm từ những quả chuối chín xiêm có phần vỏ còn xanh hoặc vừa ngả sang vàng. Lúc này người ta mới mang đi đập ra rồi nướng trên bếp than. Tiếp theo là công đoạn ép ra rồi nướng lại lần nữa, khi ăn chấm với nước cốt dừa rắc chút hành lá cắt nhuyễn đặc quánh thơm thơm, bùi bùi lại beo béo cuốn miệng vô cùng.

Quán chuối đập nước cốt dừa ở đường Đồng Khởi không chỉ là quán ăn vặt ngon mà còn là một trong top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre được yêu thích nhất.

 

Phở Ngọc Châu

Địa chỉ: số 209 Nguyễn Văn Tư, Phường 7, Thành phố Bến Tre.

Bến Tre không chỉ có những quán hủ tiếu ở miền Tây chuẩn vị mà còn sở hữu một số quán phở ngon nức tiếng. Một trong số đó chính là phở Ngọc Châu. Một tô phở của quán không có quá nhiều bánh phở mà lại đầy ắp thịt bò nấu vừa chín tới, mềm mềm thơm thơm cực ngon. Ăn kèm với một phần phở bổ dưỡng, còn có chén nước súp hầm từ xương bò cực ngon và đạt điểm 10 chất lượng nữa đấy.

 

Top 10 quán ăn ngon ở Bến Tre - Quán phở Ngọc ChâuQuán phở Ngọc Châu nức tiếng Bến Tre. Ảnh: du lịch Bến Tre

 

Ngoài phở thì quán còn bán món bún bò cũng khá ngon và có vị đậm đà. Nằm ngay tại mặt đường lớn nên phở Ngọc Châu rất dễ tìm. Nếu như bạn có cơ hội về Bến Tre thì đừng quên ghé qua ăn phở ở đây nhé!

Nếu đang lên kế hoạch du lịch miền Tây và ghé thăm quê hương Đồng Khởi, miền đất của bạt ngàn dừa xanh, bạn nhớ chuẩn bị một "chiếc bụng đói" và chọn cho mình top những quán ăn ngon ở Bến Tre, tha hồ trải nghiệm khám phá ẩm thực nơi đây nhé.

 

Thanh (Tổng hợp) - luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn