Rủ nhau ‘đi trốn’ tại miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ ăn trái cây và thỏa thích vui chơi

Thứ ba, 12/04/2022, 07:54 GMT+7

Đến với miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ du khách không chỉ được khám phá “vương quốc trái cây” với đủ các loại trái cây đặc sản miền Tây tươi ngon, mà còn được thỏa thích vui chơi. Cùng lưu lại những kinh nghiệm đi vườn trái cây Rạch Kè tại xứ Tây Đô chi tiết qua bài viết sau nhé.

test

Định vị tọa độ miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ

Miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ có địa chỉ tại 396A Mỹ Nhơn - Mỹ Khánh - Phong Điền. Đây là một trong những điểm đến thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Cần Thơ. Đến với vườn trái cây Rạch Kè du khách sẽ được thưởng thức đủ các loại trái cây tươi ngon, ngắm cảnh sông nước yên bình, vui chơi dã ngoại và thưởng thức những món ăn đặc sản miền Tây. 

Thời gian mở cửa: 7h - 22h vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ Tết.
 

miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ - ở đâuVườn trái cây Rạch Kè là điểm đến thu hút du khách ở Cần Thơ. Ảnh: muadacsan


Cách di chuyển tới vườn trái cây Rạch Kè

Kinh nghiệm đi miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ, để khám phá vườn trái cây này đầu tiên bạn cần tới được Cần Thơ. Có rất nhiều loại phương tiện khác nhau đi tới Cần Thơ như: Máy bay, xe khách hoặc xe máy. Cụ thể như sau: 

- Máy bay: Với các bạn khởi hành từ khu vực Hà Nội thuận tiện nhất là đi máy bay tới cảng hàng không Cần Thơ. Sau đó có thể đi taxi với khoảng cách 17km, có giá dao động 180.000đ - 200.000đ/lượt. 

- Xe khách: Từ các tỉnh lân cận miền Tây hay Sài Gòn bạn có thể đi xe khách tới bến xe Cần Thơ và đi xe ôm hay taxi tới vườn trái cây Rạch Kè Cần Thơ. 

- Xe máy: Để chủ động về thời gian đi lại, bạn có thể đi xe máy tới miệt vườn Rạch Kè. Từ Sài Gòn bạn đi theo hướng QL1A -> Sóc Trăng -> qua cầu Đầu Sấu -> đi thẳng sẽ tới được chợ nổi Cái Răng -> đi theo chỉ dẫn tới 96A Mỹ Nhơn - Mỹ Khánh - Phong Điền. Nếu khởi hành từ trung tâm thành phố Cần Thơ bạn đi theo hướng từ Thiện viện Trúc Lâm Phương Lam hướng đi Nguyễn Văn Cừ kéo dài, sau đó rẽ phải khoảng 300m sẽ tới được vườn trái cây Rạch Kè.

Ngoài ra, từ trung tâm thành phố Cần Thơ bạn cũng có thể đi tuyến xe bus số 02 có lịch trình đi qua miệt vườn Rạch Kè. 
 

miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ - di chuyểnCách di chuyển tới vườn trái cây Rạch Kè từ trung tâm Cần Thơ


Thời điểm lý tưởng nhất đi miệt vườn Rạch Kè 

Các hoạt động tại vườn trái cây Rạch Kè đều diễn ra ngoài trời và một số loại trái cây chỉ ra theo mùa, vì vậy bạn nên xác định thời điểm trước khi ghé thăm miệt vườn này. Du lịch miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ thời điểm lý tưởng nhất là vào mùa hè, từ tháng 5 tới tháng 8. Lúc này thời tiết nắng ấm thích hợp cho các hoạt động vui chơi và cũng là thời điểm trái cây chín nở rộ. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số thời điểm trái cây chín ở vườn Rạch Kè như: Từ tháng 1 tới tháng 3 là mùa vú sữa chín căng mọng, mận An Phước. Khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 6 là mùa bòn bon, dâu xanh Hạ Châu. Từ tháng 6 tới tháng 11 là mùa dâu Hạ Châu chín vàng rực.
 

miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ - thời điểmThời điểm lý tưởng nhất đi miệt vườn Rạch Kè là mùa hè


Miệt vườn trái cây Rạch Kè có gì hấp dẫn?

Vườn trái cây Rạch Kè là điểm đến lý tưởng để "xả hơi" sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. Ghé thăm vườn trái cây nổi tiếng này ở xứ Tây Đô bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như: 


Khám phá "vương quốc trái cây"

Điều hấp dẫn du khách đầu tiên khi tới vườn trái cây Rạch Kè đó chính là những miệt vườn xum xuê với đủ các loại hoa thơm quả ngọt. Trong đó phải kể tới vườn chôm chôm chín đỏ, măng cụt, sầu riêng cơm vàng, vú sữa Lò Rèn, mận An Phước, mít Thái, nhãn da bò... Bạn có thể thuê xuồng đi dọc hai bên mương để được tận mắt ngắm các loại trái cây nơi đây. Hoặc có thể đi dạo bộ trên những con đường nhỏ để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trong lành và mát mẻ tại vườn Rạch Kè. 
 

miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ -thưởng thức trái câyVườn trái cây Rạch Kè nổi tiếng với đủ các loại trái cây miền Tây
miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ - sầu riêngVườn sầu riêng sai trĩu quả
miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ - dâu Hạ ChâuDâu Hạ Châu chín vàng rực khắp một góc vườn
miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ - mận An PhướcMận An Phước ngon nổi tiếng xứ miền Tây


Thỏa thích vui chơi giải trí

Đến với miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ du khách còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn ngoài trời vô cùng thú vị đặc trưng vùng sông nước miền Tây. Chẳng hạn như: Cầu treo, đu dây, kéo co, đi cầu khỉ, câu cá, tát mương bắt cá… Đặc biệt, nếu bạn đi cùng nhóm đông người hay gia đình có thể tổ chức rất nhiều trò chơi teambuilding hấp dẫn tại vườn trái cây này.
 

miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ - vui chơiTham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn ở vườn Rạch Kè. Ảnh: thamhiemmekong
miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ - hái trái câyThưởng thức trái cây tươi ngon và mua về làm quà. Ảnh: vinpearl


Thưởng thức đặc sản đồng quê

Ghé thăm miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ngon đặc sản miền Tây như: Bánh xèo, cá lóc nướng trui, chuột đồng nướng, lẩu cá linh… Toàn bộ nguyên liệu chế biến món ăn tại vườn Rạch Kè đều là đồ cây nhà lá vườn đảm bảo an toàn.
 

miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ - ăn uốngThưởng thức đặc sản đồng quê miền Tây
miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ - ăn đặc sảnRất nhiều món ngon Cần Thơ hấp dẫn

 


Những lưu ý khi ghé thăm miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ

Cùng “bỏ túi” một số lưu ý dưới đây khi tham quan vườn trái cây Rạch Kè Cần Thơ:

- Nên xem dự báo thời tiết trước khi đi để không ảnh hưởng tới chuyến vui chơi. 

- Mang theo đầy đủ giấy tờ lái xe nếu di chuyển bằng xe máy và giữ tốc độ an toàn. 

- Trong quá trình tham quan, vui chơi tại vườn trái cây cần giữ gìn vệ sinh chung và không tự ý hái trái cây. 

- Có thể liên hệ với chủ vườn để mua trái cây mang về. 

- Nếu đi vào dịp lễ Tết cần liên hệ trước để được đặt vé và không phải chờ lâu. 

- Giá ăn uống trong miệt vườn khá hợp lý. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mang theo nước uống và đồ ăn từ nhà đi. 

- Nếu có nhiều thời gian bạn có thể kết hợp ghé thăm những địa điểm nổi tiếng khác gần vườn Rạch Kè như: Làng du lịch Mỹ Khánh, Thiền viện Trúc Lâm Phương Lam, cầu Trường Tiền, vườn trái cây An Khang, vườn trái cây Vàm Xáng

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm đi miệt vườn Rạch Kè Cần Thơ khám phá thú vị. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến vui chơi đáng nhớ bên bạn bè và người thân yêu khi có dịp ghé thăm Cần Thơ nhé.

 

Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn