Kinh nghiệm tham quan chùa Thới Long Cổ Tự vãn cảnh thanh tịnh

Thứ năm, 21/04/2022, 14:14 GMT+7

Chùa Thới Long Cổ Tự là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua khi tới Cần Thơ. Nếu bạn đang có dự định ghé thăm ngôi chùa nổi tiếng này khi có dịp ghé thăm xứ Tây Đô, thì hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

 

test

Địa chỉ Thới Long Cổ Tự ở đâu?

Chùa Thới Long Cổ Tự tọa lạc tại số 120 Hùng Vương, An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ. Đây là một trong những ngôi chùa có niên đại lâu đời nhất ở Cần Thơ. Ngôi chùa với tông vàng nâu, nhìn từ xa Thới Long Cổ Tử càng tôn lên vẻ cổ kính, uy nghiêm. Càng đi sâu vào trong của ngôi chùa du khách sẽ cảm nhận rõ hơn về sự linh thiêng cùng nét kiến trúc độc đáo và tráng lệ của ngôi chùa.

chùa Thới Long Cổ Tự - ở đâuChiêm ngưỡng kiến trúc Thới Long Cổ Tự từ trên cao

Cách di chuyển tới chùa Thới Long Cổ Tự

Chùa Thới Long Cổ Tự nằm cách thành phố Cần Thơ khoảng 15km. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như: Xe máy, taxi hoặc ô tô tự lái. Giá taxi dao động khoảng 150.000đ - 170.000đ/lượt. 

Để chủ động đi lại bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô tự lái theo cung đường sau: Xuất phát từ trung tâm thành phố Cần Thơ, bạn đi qua đường Nguyễn Huệ khoảng 6,1km, với 15 phút di chuyển sẽ tới được chùa. Hoặc có thể đi qua đường Võ Văn Kiệt hay Võ Văn Kiệt và đường Phạm Ngũ Lão. Nếu không rõ đường đi bạn có thể tra cứu trên Google Maps. 

chùa Thới Long Cổ Tự - di chuyểnCách di chuyển tới Thới Long Cổ Tự

Tham quan chùa Thới Long Cổ Tự Cần Thơ có gì?

Chùa Thới Long Cổ Tự có gì? Du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của chùa, vãn cảnh thanh tịnh và thắp hương cầu may tại ngôi chùa nổi tiếng này.


Khuôn viên ở bên ngoài của chánh điện

Khi vào chùa, du khách sẽ bị ấn tượng với tấm bảng sơn son thiếp vàng cùng với hàng chữ Hán tên chùa. Khi di chuyển vào chánh điện ở giữa cũng đề bảng chữ Hán tên chùa. Hai bên cổng đều được khắc chữ Hán với hoa văn tỉ mỉ. Ở bên trong là tiếng Việt và ở bên phải là chữ Bi, còn bên trái là chữ Trí Tuệ. Phần trên của cổng có họa tiết lưỡng long tranh châu vô cùng tinh tế và đẹp.

chùa Thới Long Cổ Tự - tham quanKhuôn viên của chùa Thới Long Cổ Tự

Khi đi tham quan chùa Thới Long Cổ Tự Cần Thơ ngay ở giữa sân trước chánh điện là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát vô cùng đẹp uy nghiêm. Tượng cao 3m, khoác áo vàng mỏng và tay cầm lộ bình cam trút xuống đất. Bao quanh tượng Quan Thế Âm Bồ Tát là rất nhiều chậu cây kiểng làm che khuất đi tầm nhìn với chánh điện.

Ngay ở bên phải của chùa Thới Long Cổ Tự ở Cần Thơ là đền thờ vạn Ban Ngũ Hành. Cùng với đó là cặp hai bên chánh điện gồm có 2 bức tượng Kim Cang và 2 tháp có tác dụng bảo hộ chùa.

chùa Thới Long Cổ Tự - tham quan khuôn viênKhu vực sân bên trong Thới Long Cổ Tự có không gian rộng rãi và uy nghiêm

Bên trong chánh điện

Khi di chuyển vào bên trong chùa Thới Long Cổ Tự là chánh điện thờ Phật A Di Đà với kiến trúc khá tinh tế với các cột trụ được sơn son thiếp vàng. Nổi bật đó là có những hình rồng uốn lượn xung quanh cột. Nét khác biệt đó đa phần tượng phật ở đây đều đeo một chuỗi ngọc trai rất lớn.

chùa Thới Long Cổ Tự - tham quan bên trongTham quan bên trong chánh điện của chùa Thới Long

Ở phía bên trên lầu là nơi thờ bồ tát và các vị phật. Những họa tiết trên cột cũng được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ và chi tiết. Phần phía sau điện thờ là nơi thờ tổ sư Đạt Ma. Hai bên gian thờ Đạt Ma là nơi cầu bình an cho những vong vinh của các phật tử đứng được. Trong đó được chia ra làm hai khu riêng biệt với bên phải là nơi thờ của vong linh nam. Còn với bên trái là thờ vong linh nữ.

chùa Thới Long Cổ Tự - tham quan bên trongBia ở bên trong chùa ghi thời gian trùng tu

Bảo Tháp Thới Long Cổ Tự

Bảo Tháp với 3 tầng bằng nguyên liệu từ xi măng. Mái ngói có màu đỏ rất ấn tượng và đều được đề trên mỗi tầng. Phần trên đỉnh của mái ngói được chạm khắc họa tiết vân mây vô cùng tinh xảo và bắt mắt.

chùa Thới Long Cổ Tự - tham quan Chiêm ngưỡng kiến trúc của chùa Thới Long

Vị trí của Bảo Tháp nằm tọa lạc ở phía bên ngoài của khuôn viên của chùa. Du khách muốn tham quan Bảo Tháp sẽ di chuyển qua một con hẻm nhỏ. Ở phía trước sẽ thấy một cửa sắt đã gỉ sét và có đề dòng chữ Thới Long Bảo Tháp.

chùa Thới Long Cổ Tự - bảo thápBảo Tháp Thới Long Cổ Tự nằm giữa khuôn viên cây xanh

 


Những lưu ý khi đi Thới Long Cổ Tự

Để chuyến tham quan chùa Thới Long Cổ Tự bạn cũng nên nắm rõ một số lưu ý khi đi tham quan dưới đây:

- Khi tới chùa du khách cần chú ý đi nhẹ nói khẽ, không nói to. Việc lựa chọn trang phục cũng cần chú ý không mặc quần đùi, váy ngắn. Nên lựa chọn trang phục kín đáo.

- Khi đi chùa Thới Long Cổ Tự không bất cứ ngôi chùa nào thì lễ Phật là tùy tâm. Điều quan trọng nhất là thành tâm của người dâng lễ. Du khách có thể chuẩn bị lễ ngọt, lễ chay hoặc lễ mặn để chuẩn bị đều được.

- Khi đứng khấn vái bạn cần lưu ý không đứng chính giữa bức tượng phật. Bởi Phật là tối cao cần đứng check một chút sang bên phải hoặc bên trái.

- Ở khuôn viên chùa khá rộng và đẹp du khách có thể chụp vài bức hình kỷ niệm khi tới đây. Tuy nhiên vì chùa là chốn linh thiêng nên cần chú ý tránh chụp những tạo dáng lố lăng gây phản cảm. 

- Nếu có thời gian bạn có thể kết hợp ghé thăm những địa điểm nổi tiếng gần chùa Thới Long như: Công viên Lưu Hữu Phước, Bến Ninh Kiều, cầu Ninh Kiều, cầu đi bộ Cần Thơ...

Trên đây là một số tổng hợp về kinh nghiệm tham quan và lưu ý khi tới chùa Thới Long Cổ Tự. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn về địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng này tại xứ Tây Đô. Đừng quên lưu lại những thông tin du lịch Cần Thơ hữu ích cho chuyến đi sắp tới nhé!


Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn