Những điều nên làm ở Hà Nội hàng đầu được báo nước ngoài gợi ý

Thứ hai, 16/05/2022, 14:41 GMT+7

Bỏ qua giao thông tấp nập, thủ đô Việt Nam vẫn là một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu ở Đông Nam Á. “Phải lòng” mảnh đất nơi đây nhưng bạn có biết những điều nên làm ở Hà Nội đúng chuẩn? Cùng nghía qua danh sách trải nghiệm được tạp chí Travelbook nổi tiếng nước Đức gợi ý gần đây.

test

Thăm lăng Bác, dạo phố đi bộ, đạp vịt Hồ Tây, ăn kem Tràng Tiền hay lê la ăn vặt hàng quán,… Có vô vàn những trải nghiệm ở Hà Nội mà bạn có thể thử khi đến đây. Là một trung tâm văn hóa, chính trị và kinh tế hàng đầu cả nước. Và cũng vì thế rất nhiều hoạt động để khách du lịch có thể tìm hiểu và khám phá. 

 

điều nên làm ở Hà Nội - ấn tượngẢnh: @summer_huonggiang

 

Những điều nên làm ở Hà Nội du khách nên trải nghiệm

 

1. Tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Giữa phố phường nhộn nhịp và tấp nập của Thủ đô Hà Nội, Văn Miếu là chốn trang nghiêm. Nơi để tìm về với không gian yên bình, thanh tĩnh với những dấu ấn cổ kính có từ hàng ngàn năm tuổi. Với nhiều thế hệ dù là già, trẻ, lớn, bé thì địa điểm này luôn là nơi khó có thể bỏ lỡ mỗi khi có dịp ghé thăm mảnh đất này. 

 

điều nên làm ở Hà Nội - Văn MiếuẢnh: @datsnapper

 

Đi từ cổng vào, ngôi trường Đại học đầu tiên của Việt Nam mang đậm dấu ấn thời gian nhưng chẳng hề bị phai nhạt. Bước qua những cánh cổng bằng gỗ, khuôn viên xanh mát với những hàng cây, ao sen, ao sung,… Cảnh sắc mang bội phần cuốn hút bước chân du khách đến tham quan. Ở Văn Miếu Quốc Tử Giám cũng thường xuyên diễn ra nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa để mọi người có thể cùng nhau tham gia. 

 

điều nên làm ở Hà Nội - Văn MiếuẢnh: @iam_thaoo

 

2. Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với mỗi người con dân đất Việt, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nơi vô cùng thiêng liêng. Nằm giữa quảng trường Ba Đình lịch sử, đến đây du khách không chỉ viếng Bác mà còn được tham quan nhà sàn Bác từng ở, thăm ao cá, bảo tàng Hồ Chí Minh,…. Ngồi hóng mát, mỗi buổi sáng trước lăng diễn ra lễ thượng cờ và buổi đêm là lễ hạ cờ trang nghiêm. 

 

điều nên làm ở Hà Nội - Lăng BácẢnh: @phmie_23

 

điều nên làm ở Hà Nội - quảng trường Ba ĐìnhẢnh: @trahuongg003

 

3. Thăm chùa Một Cột

Một trong những điều nên làm ở Hà Nội cũng được gợi ý hàng đầu khi thăm lăng Bác là ghé chùa Một Cột hay chùa Diên Hựu. Ngôi chùa có tuổi đời hàng ngàn năm, thuộc danh sách cổ hàng đầu và là một trong những biểu tượng văn hóa của Hà Nội. Chùa có kiến trúc độc đáo, điện thờ đặt trên trụ gỗ nay thay bằng trụ bê tông tựa như đài sen giữa hồ nước. Du khách đến thắp hương bái Phật và thưởng ngoạn cảnh yên bình.

 

điều nên làm ở Hà Nội - chùa Một CộtẢnh: @vnnoanh

>>>Xem thêm: Chùa Một Cột: kiến trúc độc đáo, biểu tượng văn hóa Việt Nam

 

4. Trải nghiệm ngồi xích lô ngắm phố

Những chiếc xích lô đại diện cho một phần ký ức xa xưa của mảnh đất ngàn năm Văn hiến giữa thủ đô hiện đại và hối hả. Trải nghiệm ngồi xích lô ngắm phố phường được nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước lựa chọn. Ngồi trên xe chầm chậm đi qua những ngóc ngách của phố phường Hà Nội và cảm nhận hơi thở của thành phố.

 

điều nên làm ở Hà Nội - xích lôẢnh: @daisy_doha_riha

 

“Hà Nội không vội được đâu” vì thế mà ta cứ thong dong tận hưởng chuyến đi. Du lịch Hà Nội thử ngồi xích lô qua những cửa tiệm cũ kỹ và nhỏ bán các mặt hàng lưu niệm truyền thống, những cửa hàng bán đồ sang trọng, hàng quán vỉa hè,… cuộc sống cứ phơi bày từng chút một ra trước mắt với muôn màu sắc cuốn hút. 

 

điều nên làm ở Hà Nội - xích lôẢnh: @hanoinromeyes

 

5. Xem múa rối nước

Đây là một trong những loại hình sân khấu dân gian lâu đời của Việt Nam do vậy đến đây cũng là hoạt động bạn nên thử. Những con rối làm bằng gỗ mang hồn cốt của nền văn minh lúa nước. Những con rối được sáng tạo thành hình đủ mọi tầng lớp, sắc thái như đại diện cho chính những con người trong xã hội. 

 

điều nên làm ở Hà Nội - múa rối nướcẢnh: @kdtakeshongkong

 

Xem tận mắt những màn biểu diễn rối nước tựa như thấy cả bức tranh cuộc sống nhưng không hề bị lệ thuộc, tự do và phóng khoáng. Ngoài để giải trí, nó cũng mang những giá trị, thông điệp ý nghĩa về văn hóa, giáo dục. Quả thực là điều nên làm ở Hà Nội ý nghĩa mà ai cũng nên thử một lần. 

 

điều nên làm ở Hà Nội - múa rối nướcẢnh: @culturaltourist

 

6. Thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Những món ăn của Hà Nội không chỉ ngon mà còn tựa như chính cốt cách của con người nơi đây, thanh cao và thanh lịch. Có thể thấy mùa nào thức nấy, mỗi một thời điểm lại có những món ăn ngon chiều lòng thực khách. Nổi tiếng nhất với khách nước ngoài phải kể đến món phở với sợi bánh dẻo dai, nước dung thanh và thịt bò tươi mềm. Ai chưa ăn chỉ cần thử một lần sẽ biết tại sao nó ấn tượng đến vậy.

 

điều nên làm ở Hà Nội - phởẢnh: @berlinfoodventures

 

Ngoài ra, ẩm thực Hà Nội còn có nhiều món đặc sắc khác: bún chả, nem cuốn, bún thang, xôi khúc,… Ngoài những nhà hàng sang trọng, ngồi lê la quán xá vỉa hè ven đường ăn đồ nướng, lẩu cũng là gợi ý hay để thưởng thức thêm nhiều món ngon ở Thủ đô đấy nhé!

 

điều nên làm ở Hà Nội - bánh cuốnẢnh: @fuongsfood

 

7. Những điều nên làm khác

- Dạo quanh hồ Gươm sáng sớm: đây là một trong những nơi thích hợp nhất để bạn bắt đầu một ngày mới hứng khởi. Sáng tinh sương khi mà khung cảnh yên bình nhất, trong lành nhất chỉ lác đác vài người đi bộ tập thể dục. Hít thật sâu để cảm nhận không khí trong lành và ngắm bình minh đẹp rạng rỡ. 

 

điều nên làm ở Hà Nội - Hồ GươmẢnh: @nguyen.do.phan

 

- Thăm những ngôi chợ nổi tiếng: chợ Đồng Xuân mua sắm; chợ đầu mối Long Biên bán đủ loại mặt hàng từ trái cây, rau quả,… hay chợ hoa Quảng Bá. Những nơi lúc nào cũng tấp nập, phải thức khuya hay dậy sớm nhưng điều nên làm ở Hà Nội này mang đến những điều thú vị và đầy hấp dẫn mà bạn cảm thấy thật xứng đáng. 

 

điều nên làm ở Hà Nội - chợ Đồng XuânẢnh: @thuynhung1411

 

- Ngắm hoàng hôn Hồ Tây: giữa không gian mênh mang và rộng lớn cùng không khí mát mẻ đây là điểm đến ngắm hoàng hôn lãng mạn hàng đầu của Hà Nội. Ngoài ra, gần đấy còn có làng cổ Nghi Tàm, làng cổ Ngũ Xá, làng Yên Phụ; những điểm tham quan cũng rất đáng để ghé thăm.

 

điều nên làm ở Hà Nội - hoàng hôn Hồ TâyẢnh: @trieubui.77

 

- Dạo phố đêm: khác hẳn với dáng bẻ tất bật của ban ngày, đêm đến phố phường chìm trong dáng vẻ tĩnh mịch. Chỉ có tiếng rao của những xe hàng rong, lao công quét rác vang vọng khắp ngõ phố. Dạo đêm bạn còn được thử nhiều món ngon mà ban ngày khó có thể được thưởng thức. 

 

điều nên làm ở Hà Nội - phố đêmẢnh: @byy54

 

 

Những điều nên làm ở Hà Nội để tìm hiểu hết về con người, văn hóa cũng như cuộc sống của nơi đây. “Hà Nội – Đến để yêu”, đúng với chủ đề của Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 cứ đến thử và tìm hiểu bạn sẽ bị mảnh đất này gây thương nhớ chẳng muốn rời xa. 

 

Hà Lê (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn