Khám phá ẩm thực chợ Chuồn xứ Huế dân dã mà ngon khó cưỡng 

Thứ năm, 30/06/2022, 16:57 GMT+7

Nhắc đến chợ Chuồn xứ Huế hầu như ai cũng sẽ nhớ đến món bánh khoái cá kình nức tiếng, thế nhưng tại khu chợ quê dân dã này vẫn còn rất nhiều món ăn khác hấp dẫn không kém mà bạn chớ nên bỏ lỡ. 

test

Du lịch xứ Huế hẳn bạn đã quá quen thuộc với những món đặc sản như bún bò, cơm hến, cơm âm phủ, nem lụi, chè Huế... và chợ Đông Ba hay các khu ẩm thực ở trung tâm thành phố vẫn luôn là điểm đến quen thuộc., Thế nhưng ít ai biết rằng chỉ cách trung tâm thành phố Huế 15km có một ngôi chợ quê dân dã cũng có ẩm thực hấp dẫn và độc đáo khiến người ta phải nhớ mãi khi có cơ hội dừng chân, đó chính là chợ Chuồn. Ẩm thực chợ Chuồn không quá phong phú nhưng lại đủ để khiến người ta nhớ nhung với những món ăn hấp dẫn với phong vị rất riêng. 

 
Khám phá ẩm thực chợ Chuồn Huế
Đến chợ Chuồn khám phá ẩm thực là trải nghiệm đừng nên bỏ lỡ khi đã đến Huế.Ảnh: @leneyah


Khám phá ẩm thực chợ Chuồn ở Huế qua những món ăn dân dã 


1. Bánh Khoái cá Kình

Nhắc đến ẩm thực chợ Chuồn thì món ăn tiêu biểu nhất chính là bánh khoái cá kình. Món ăn này nổi tiếng đến nỗi cứ nhắc đến làng chuồn là người ta sẽ nhớ ngay đến bánh khoái cá kình. Về hình thức bánh khoái cá kình chợ chuồn có hình dáng tương tự món bánh xèo, thến nhưng nguyên liệu và hương vị rất khác biệt.

 
Khám phá ẩm thực chợ Chuồn Huế
Ở chợ Chuồn các hàng bán bánh khoái cá Kinh luôn là nơi hút khách nhất. Ảnh: @bagiahamchoi


Bánh được làm từ bột gạo của làng An Truyền, giá đỗ, ít rau húng và những con cá kình tươi ngon đánh bắt ngay tại đầm chuồn. Người ta đổ bột bánh giống như bánh xèo sau đó sẽ cho thêm nhân là cá kính, giá, rau thơm chờ đến khi bánh giòn là cho ra dĩa. Bánh khoái cá Kình được dùng với nước mắm thơm ngon khó cưỡng.

 
Khám phá ẩm thực chợ Chuồn Huế
Món bánh có cách chế biến tự bánh xèo nhưng nhân lại là chú cá kình lớn. Ảnh: foodyhue

Ngoài nhân cá kình thì ở đây còn có bánh khoái cá dìa, tôm, mực, đủ loại. Một điều thú vị khi khám phá ẩm thực của chợ Chuồn bạn sẽ bất ngờ đó chính là bạn có thể tự mình mua tôm, cá trong chợ rồi nhờ người ta chế biến để thưởng thức, công chỉ từ vài ngàn cho mỗi chiếc bánh.
 

>>Xem thêm: Bản đồ các quán nem lụi ở Huế ngon-bổ-rẻ ăn thoả thích mà không lo cháy túi


2. Bánh canh bột xắt 

Bánh canh bột xắt cũng là một trong những món ăn ở chợ Chuồn rất hấp dẫn. Món ăn này thể hiện một nét văn hoá bản địa rất đặc sắc của xứ Huế. Cháo bột sẽ được nhào nặn rồi vắt thành từng cục sau đó sẽ nén vào các ống nhựa. Khi khách gọi món thì người ta sẽ dùng dao để xắt thành sợi thả và nồi nước đang sôi sau đó cháo ra bát, chen thêm nướng dùng, nhân heo, tôm hoặc cá lóc và chút rau thơm là bạn đã có một tô cháo thơm ngon hấp dẫn. 

 
Khám phá ẩm thực chợ Chuồn Huế
Bánh canh bột xắt Huế có hương vị rất hấp dẫn. Ảnh: @zac_phamm


3. Cháo Lòng 

Nếu đã có cơ hội khám phá ẩm thực chợ Chuồn Huế thì đừng bỏ lỡ hàng cháo lòng, cháo ở  đây được nấu rất bở, tơi mềm. Lòng ngon được xắt thành từng miếng vừa ăn thêm chút hành, tiêu cùng với muỗng mắm ruốc Huế dằm ớt xanh thơm nức mũi là đã có ngay một tô cháo ngon tuyệt chuẩn vị Huế. Dì bán hàng xởi lởi cho thêm muỗng cháo, miếng lòng càng khiến món ăn thêm phần ấm áp, ngon miệng. 

 
Khám phá ẩm thực chợ Chuồn Huế
Cháo lòng Huế ở chợ Chuồn được nhiều người ưa thích.Ảnh: ST
 
Khám phá ẩm thực chợ Chuồn Huế
Cháo được nấu rất tơi, bở và mùi vị thơm ngon. Ảnh: foody Huế

 


4. Bún lòng xào nghệ 

Bún lòng xào nghệ là món ăn đặc sắc mà khi khám phá ẩm thực chợ Chuồn bạn không nên bỏ qua. Món  này được làm từ những nguyên liệu dẫn dã và đơn giản gồm bún tươi, lòng và nghệ, tuy vậy cách chế biến kỳ công mới là điều làm nên sự đặc biệt của món ăn này. Lòng nấu bún phải lòng tươi, ngon, được sơ chế sạch để loại bỏ hết mùi hôi,  ngoài lòng có thể dùng thêm cả gan, tiết luộc và lòng non.

 
Khám phá ẩm thực chợ Chuồn Huế
Bún lòng xào nghệ ở Huế nói chung và Chợ Chuồn nói riêng rất nổi tiếng. Ảnh: @vodinh.quangnhat

Sau khi sơ chế sạch sẽ tẩm ướp với nhiều loại gia vị và không thể thiếu nước nghệ. Đến khi các nguyên liệu thấm gia vị sẽ được xào nhanh tay cho bún và thêm hành tây cho món ăn  dậy mùi. Bún lòng nghệ ở chợ Chuồn có hương vị rất hấp dẫn với vị béo ngậy, dai giòn của lòng cùng với hương thơm nồng của nghệ và sợi bún mềm mịn. 

 
Khám phá ẩm thực chợ Chuồn Huế
Tô bún màu vàng nghệ bắt mắt kèm theo topping hấp dẫn. Ảnh: @abbynguyen_5212


Khám phá ẩm thực chợ Chuồn là trải nghiệm đặc biệt đưa bạn đến với những điều dân dã nhưng lại vô cùng đặc biệt. Các món ăn ở đây đều được chế biến theo phong vị địa phương, không cầu kỳ nhưng lại có sức hấp dẫn đặc biệt. Nếu như đã có cơ hội đến Huế đừng quên ghé Đầm Chuồn để ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt sắc và check-in chợ Chuồn để thưởng thức những món Huế ngon ngất ngây nhé. 


Nguyệt Cát (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn