Đặc sản Trung Quốc – Những món ngon mà bạn không thể bỏ qua

Trung Quốc – Đất nước tỷ dân gây ấn tượng mạnh với thế giới khi trở thành cường quốc kinh tế đứng thứ 2 thế giới. Bên cạnh đó chính là danh lam thắng cảnh, con người tài giỏi trên đấu trường thể thao… Và nổi bật hơn cả chính là nền ẩm thực độc đáo. Vậy khi ghé thăm đất nước này, bạn nên thưởng thức đặc sản Trung Quốc nào? Hãy cùng Luhanhvietnam điểm qua nhé!

>>> Xem thêm: Kẹo hồ lô, sầu riêng chiên giòn và 8 món ăn vặt Trung Quốc khiến thực khách ‘xiêu lòng’

Vịt quay Bắc Kinh

Đặc sản Trung Quốc - Vịt quay Bắc Kinh
Vịt quay Bắc Kinh – Đặc sản Trung Quốc không thể bỏ lỡ. Ảnh: ivivu

Nhắc đến đặc sản Trung Quốc thì không thể không nhắc đến vịt quay Bắc Kinh. Đây là món ăn được chế biến rất cầu kỳ từ những đầu bếp hàng đầu hay những quán ăn gia truyền. Thịt vịt được lựa chọn kỹ lưỡng, không quá nạc cũng không quá mỡ. Sau khi được làm sạch, vịt sẽ được tẩm ướp gia vị, hương liệu đặc biệt khiến người ăn khó quên.

Đặc sản Trung Quốc - Vịt được chế biến và bày biện công phu
Vịt được chế biến và bày biện công phu. Ảnh: ivivu

Vịt quay Bắc Kinh sau khi được quay sẽ có màu vàng sẫm, lớp da rất giòn nhưng thịt lại rất mềm. Điểm độc đáo nhất của món ăn này phải kể đến nước chấm, loại nước chấm đặc biệt sánh mịn thơm mùi thảo mộc. Quả thật là sức hấp dẫn khó cưỡng lại.

Mì trường thọ

Đặc sản Trung Quốc - Mì trường thọ
Mì trường thọ với ý nghĩa sức khỏe, sống lâu trăm tuổi. Ảnh: ivivu

Mì trường thọ là món ăn truyền thống của nhiều dân Trung Quốc vào mỗi dịp năm mới hay sinh nhật. Với ý nghĩa mang đến sức khỏe, sống lâu trăm tuổi cùng hương vị ngon mà món mì này đã trở thành đặc sản Trung Quốc mà bất kỳ du khách hàng nào cũng muốn thưởng thức.

Đặc sản Trung Quốc - Bát mì
Bát mì được chế biến hấp dẫn và đẹp mắt. Ảnh: ivivu

Bát mì có duy nhất một sợi mì dài, không bị nát khi nấu chín mà có độ dài đặc biệt. Mì trường thọ sẽ được ăn kèm với thịt xá xíu, vịt quay hoặc tôm.

Thịt kho Đông Pha

Đặc sản Trung Quốc - Miếng thịt kho hấp dẫn
Miếng thịt kho hấp dẫn, ngon miệng. Ảnh: ivivu

Thịt kho Đông Pha là đặc sản Trung Quốc tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Đây là món ăn có từ thời Tống xa xưa. Khối thịt được chọn nửa nạc nửa mỡ, cắt thành hình vuông dày khoảng 2 inch. Món ăn được kho cùng rượu vang, dậy mùi béo ngậy nhưng không hề ngán đâu nhé!

Đậu phụ sốt Tứ Xuyên

Nhắc đến đặc sản Trung Quốc, bạn sẽ không thể bỏ qua đậu phụ. Nổi bật nhất phải nhắc đến đậu phụ sốt Tứ Xuyên. Món ăn thơm ngon này là niềm tự hào của người dân bản xứ khi giới thiệu với du khách.

Đặc sản Trung Quốc - Đậu phụ sốt Tứ Xuyên
Đậu phụ sốt Tứ Xuyên – Món ăn cay nóng cho mùa lạnh. Ảnh: ivivu

Dù chỉ được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như thịt, mộc nhĩ, nấm hương, đậu phụ non, hành, ớt nhưng tất cả đã tạo nên một hương vị khó cưỡng.

Đậu phụ “thối”

Đặc sản Trung Quốc - Đậu phụ thối
Đậu phụ thối – Đặc sản Trung Quốc nhất định phải thử. Ảnh: ivivu

Một món ăn làm từ đậu phụ nổi tiếng và là “nỗi ám ảnh” của nhiều người chính là đậu phụ thối. Đây là món ăn không phải ai cũng có thể ăn được nhưng nếu đã thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ bị nghiện đó.

Đặc sản Trung Quốc - đậu phụ thối chiên
Một cách chế biến đậu phụ thối chiên. Ảnh: ivivu

Cách chế biến đậu phụ thối khá đơn giản, đậu được lên men trong nước muối rồi xào cùng bột cari. Muốn hương vị của đậu phụ được nâng tầm thì bạn phải chấm kèm với xì dầu nhé!

Cơm rang Dương Châu

Đặc sản Trung Quốc - Cơm rang Dương Châu
Cơm rang Dương Châu – Món ăn quen thuộc với người Việt. Ảnh: ivivu

Khi nhắc đến đặc sản Trung Quốc cơm rang Dương Châu thì chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy lạ lẫm. Đây là món ăn du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Cơm rang có xuất xứ vào triều đại nhà Thanh năm 1754. Ngoài cơm thì món ăn còn có sự kết hợp của các nguyên liệu như đậu Hà Lan, xá xíu, lạp xưởng, trứng… 

Kẹo hồ lô

Đặc sản Trung Quốc - Kẹo hồ lô
Kẹo hồ lô xuất hiện nhiều trong phim cổ trang. Ảnh: ivivu

Kẹo hồ lô là món ăn vặt đã có từ rất lâu đời ở Trung Quốc, bạn sẽ dễ dàng thấy hình ảnh của những người vác những cây xiên kẹo đi khắp đường phố để rao bán trong phim cổ trang.

Đặc sản Trung Quốc - Món ăn hấp dẫn với trẻ nhỏ
Đặc sản Trung Quốc – Món ăn hấp dẫn với trẻ nhỏ. Ảnh: ivivu

Ban đầu kẹo hồ lô sẽ có 2 viên táo, một viên có kích thước to và một viên kích thước nhỏ. Nhưng sau đó người bán linh động số viên lên nhiều hơn để tạo sự hấp dẫn cho trẻ nhỏ.

Hoành thánh

Đặc sản Trung Quốc - Hoành thánh
Hoành thánh giòn rụm thơm ngon. Ảnh: ivivu

Hoành thánh là đặc sản Trung Quốc rất nổi tiếng, được chế biến theo hình thức chiên thơm ngon và hấp dẫn. Phần nhân hoành thánh bao gồm thịt băm, mộc nhĩ, nấm hương. Khi ăn hoành thánh, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan tanh tách trong miệng. Dù được ướp đậm đà nhưng để ngon hơn, bạn hãy thưởng thức cùng nước chấm nhé!

Có một lựa chọn khác là bạn có thể dùng thử hoành thánh nước, món ăn này cũng gần giống với mỳ hoành thành của Việt Nam nhưng nếu thưởng thức ở Trung Quốc sẽ cho ra hương vị khác, chân thật và đậm đà hơn. Người Trung họ ăn khá mặn, tuy nhiên món hoành thành nước lại không mặn quá đâu bởi phần nước dùng sẽ cân bằng lại tất cả.

Sủi cảo

Đặc sản Trung Quốc - Sủi cảo
Đặc sản Trung Quốc – Sủi cảo được hấp chín nóng hổi. Ảnh: ivivu

Bên cạnh mì trường thọ thì sủi cảo cũng là một món ăn truyền thống của Trung Quốc. Món ăn được ăn vào dịp tết Nguyên Đán với ý nghĩa may mắn. Sủi cảo được làm từ bột mì, phần nhân bên trong bao gồm thịt lợn và một số loại rau củ nhưng đã tạo nên mùi vị thơm ngon hấp dẫn khó tả.

Phật nhảy tường

Đặc sản Trung Quốc cuối cùng được chúng tôi giới thiệu đến bạn chính là phật nhảy tường. Cái tên nghe thật hấp dẫn đúng không nào? Đây là món ăn xuất phát từ Phúc Kiến và đã trải qua được hơn 200 năm lịch sử.

Đặc sản Trung Quốc - Phật nhảy tường
Phật nhảy tường – Món ăn đặc sản Trung Quốc xa xỉ. Ảnh: ivivu

Phật nhảy tường là món ăn quý được làm từ những nguyên liệu quý như hải sâm, bào ngư, vi cá… Nghe thật hấp dẫn, nếu có cơ hội thăm quan Trung Quốc, bạn hãy thử ngay món ăn này nhé! Đây là món ăn mà bất kỳ du khách nào cũng không thể bỏ qua khi đến đây, ăn một lần là nhớ mãi bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng. Hơn nữa cái tên độc đáo của món ăn cũng khiến cho mọi người ai nấy đều hứng thú và muốn giới thiệu cho những người xung quanh.

Như vậy, bài viết trên của Luhanhvietnam đã đem đến cho bạn list 10 món ăn đặc sản Trung Quốc mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch. Nếu có cơ hội thăm thú đất nước láng giềng này, bạn đừng quên thử những món ăn này nhé!

>>> Xem thêm: Người Trung Quốc ăn gì dịp Tết, bạn đã biết chưa?

Hạnh Nhân

  • Du lịch Trung Quốc
  • Đặc sản Trung Quốc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết khác

Ẩm thực Quảng Đông Trung Quốc – Nền ẩm thực kích thích mọi giác quan

Bật mí: Du lịch Trung Quốc mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Bắc Kinh: Thành phố giao thoa giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại

Du lịch Nam Kinh Trung Quốc – Thành phố mang đậm hơi thở của lịch sử

Du lịch Chiết Giang Trung Quốc: Điểm đến của những người yêu cái đẹp

Du lịch Quảng Tây Trung Quốc – Miền đất hứa với nhiều điều thú vị

Du lịch Sơn Đông Trung Quốc: Thả hồn theo mây gió núi non ngút ngàn 

Du lịch Tây An Trung Quốc – Thành phố của những địa danh nổi tiếng

Du lịch Thành Đô Trung Quốc nên đi những địa điểm nào?

Du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị gì cho chuyến đi suôn sẻ?

Đi du lịch Thượng Hải mua gì để làm quà tặng cho người thân và bạn bè?

Đặc sản Trung Quốc – Những món ngon mà bạn không thể bỏ qua