Những điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ lý tưởng cho người sùng đạo

Thứ năm, 11/07/2019, 13:45 GMT+7

Mang các nét văn hóa tín ngưỡng của miền Nam Bộ, Cần Thơ cũng có các tục lệ thờ cúng đặc trưng với nhiều công trình tôn giáo, tâm linh nổi tiếng. Dưới đây là các điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ mà nếu bạn là người sùng đạo nhất định phải ghé qua thăm viếng.

test

List các điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ

 

Chùa Ông

Chùa Ông tọa lạc tại phường Tân An, quận Ninh Kiều là một di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng cấp Quốc gia. Chùa do người Hoa xây dựng giữa khu phố thị đông đúc thay vì cách xây dựng biệt lập như những ngôi chùa thuần Việt và đó cũng là một nguyên nhân mà đây là điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ rất nổi tiếng.

 

Những điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ cho người sùng đạo Không gian yên tĩnh thanh tịnh bên trong chùa Ông

 

Chùa Ông có kiến trúc khác biệt, màu sắc rực rỡ vui tươi với gam đỏ chủ đạo, các gờ bó mái màu xanh thẫm; người ta nói rằng đây là một biểu tượng của những điều may mắn, bình an. Ngoài các “ngày vía” như Ngày Quan Công,Thiên Hậu, Ông Bốn người dân thường mang mang theo heo quay, gà vịt, nhang đèn… thì ở đây ngày nào cũng có người đến viếng. Đôi khi trong chùa tổ chức các hoạt động múa lân, thi đấu võ, biểu diễn nghệ thuật sân khấu Quảng Triều…

 

Chùa Nam Nhã

Ngôi chùa có kiến trúc khá “Tây” - chùa Nam Nhã, còn gọi là chùa Minh Sư hay Đức Tế Phật Đường, do lão Thái Nguyễn Giác Duyên lập nên vào cuối thế kỷ 19. Ngôi chùa nằm cách trung tâm thành phố 5 km về phía bắc, thuộc ấp Bình Nhật, xã Long Tuyền (nay thuộc phường An Thới thành phố Cần Thơ).

 

Những điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ cho người sùng đạo Chính điện ngôi chùa được xây theo kiểu Á - Âu kết hợp

 

Chùa không chỉ được biết đến vì kiến trúc độc đáo – chính điện xây theo kiểu kiến trúc Á – Âu kết hợp, nơi đây cũng được biết đến là trụ sở chính của phong trào Đông du (1907 - 1940). Chùa chủ trương ăn chay, nhưng không cần cạo đầu, trang phục cũng không câu nệ, chỉ cần trang nghiêm và kín đáo. Chùa tập trung vào tu dưỡng tâm tính con người, lấy sản xuất, tự lực tự cường để tồn tại và phát triển.

 

Đình Bình Thủy

Đình Bình Thủy (Còn gọi là Long Tuyền Cổ Miếu) cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5 km, nằm trên dốc cầu Bình Thủy trên tuyến quốc lộ 91.  Ngôi đình này mang nét kiến trúc đặc biệt, vừa thể hiện tinh túy của văn hóa sông nước miệt vườn vùng đồng bằng sông Cửu Long vừa mang đậm dấu ấn của làng cổ truyền thống Cần Thơ.

 

Những điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ cho người sùng đạo Ngôi chùa mang đậm dấu ấn của làng cổ truyền thống Cần Thơ

 

>> Tham khảo chùm tour Cần Thơ khám phá những điểm đến nổi tiếng

 

Việc bố trí các ban thờ trong đình với cách thờ thần khá đa dạng và phong phú cũng phần nào phản ánh văn hóa, giới thiệu tính phóng khoáng, cởi mở, lòng bao dung đón nhận mọi tinh hoa theo không gian và thời gian. Du khách đều cảm thấy thích thú khi ghé thăm điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ này vào các ngày lễ Thượng điền, Hạ điền được nhân dân tổ chức rất đông vui, náo nhiệt với nhiều trò chơi dân gian như thả vịt, kéo co, hát bội… 

 

Chùa Hội Linh

Nằm trong một con hẻm nhỏ tại đường Cách mạng Tháng Tám, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy; chùa Hội Linh (dòng Lâm Tế Tông) là một ngôi chùa cổ thờ Phật Thích Ca Mâu Ni cùng nhiều tượng Phật và Bồ Tát. Nơi đây có hơn 100 tượng thờ lớn nhỏ trong đó có những tượng bằng gỗ được chạm trổ rất công phu, các bức Chuẩn Đề 18 tay cưỡi khổng tước, Địa Tạng, nhóm tượng Phật La Hán, tượng ông Giám Trai ngồi trên bệ gỗ, tay cầm búa, ở trần lộ rõ bộ xương – người nguyện suốt đời ở trong nhà bếp lửa, nấu cơm cho chúng tăng, hiện thân của đức hi sinh là những bức tượng nổi bất nơi này. Bên cạnh đó cũng còn bộ binh khí mười sáu món vũ khí cùng nhiều tác phẩm mỹ thuật độc đáo vẫn được chùa lưu giữ.  

 

Những điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ cho người sùng đạo Chùa Hội Linh dòng Lâm Tế Tông

 

Nơi đây đặc biệt đã từng là một cơ sở cách mạng trong cả 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và Pháp; nhà chùa, các vị hòa thượng trụ trì, nhiều phật tử xung quanh chùa đều được nhận bằng khen và huân chương cách mạng. Hòa thượng Thích Pháp Thân được công nhận liệt sĩ, chùa Hội Linh được tặng huy chương kháng chiến hạng Nhất và đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1993.

 

Chùa Phật Học

Chùa Phật Học tọa lạc ở số 11 đại lộ Hòa Bình, thành phố Cần Thơ thuộc hệ phái Bắc tông, được xem như một trong những ngôi chùa có cơ sở hạ tầng, kiến trúc đẹp nhất và là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Cần Thơ.  Ngôi chùa mới được trùng tu không lâu, hiện có 5 tầng và nhiều gian thờ. Điện Phật được bài trí trang nghiêm, các gian thờ từ Phật Thích Ca, Quan Thế Âm cho đến các chư vị La hán,.... Đây là nơi quy tụ đông đảo Phật tử đến sinh hoạt và nghe giảng pháp, giúp đỡ các bạn thí sinh chỗ ăn ở, tá túc vào các kì thi tuyển sinh Đại học hằng năm. Hàng năm chùa Phật Học tổ chức nhiều lễ lớn như lễ Phật đản, lễ Vu lan,... thu hút Phật tử và các đoàn du khách gần xa về tham quan, chiêm bái, cầu bình an.

 

Những điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ cho người sùng đạo Ngôi chùa có cơ sở hạ tầng, kiến trúc đẹp nhất tại Cần Thơ

 

Chùa Munir Ansay

Munir Ansay là chùa của người Khmer nằm đối diện chùa Phật Học trên đường Hòa Bình, phường Tân An, Ninh Kiều. Giống như đa số các ngôi chùa khác của người Khmer, màu sắc chủ đạo của chùa Munir Ansay là màu vàng sặc sỡ. Cổng ngôi chùa được xây theo kiểu tháp Tam Bảo; các cột nhà, bức tường đều được chạm trổ hoa văn rất tinh xảo, đặc trưng của người Khmer.

Chùa đặc biệt thu hút lượng lớn du khách vào các dịp lễ như Cholchonam Thomay - tết năm mới (ngày 13, 14, 15 tháng 3 âm lịch), Ok-om-Book - lễ đưa nước (tháng 10 âm lịch), du khách có thể tham gia các trò chơi dân gian được tổ chức tại đây.

 

Những điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ cho người sùng đạo Chùa Munir Ansay của người Khmer

 

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch tâm linh tại cần Thơ, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam là ngôi chùa rộng nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thiền viện rộng gần 4ha tại ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền là một quần thể các kiến trúc đền chùa, nơi thờ cúng, các gian nhà cổ xưa, đặc biệt hơn nơi đây có phòng trưng bày tranh các vị Phật rất độc đáo. Tượng Phật Thích Ca tại Chánh điện nặng đến 3,5 tấn, ngoài ra cũng có rất nhiều tượng Phật khác như Tổ Bồ Đề Đạt Ma, Thích Ca Mâu Ni, Quan Thế Âm,... Các công trình khác như đền nhỏ, gác chuông đều được xây dựng rất đẹp. Nhiều người muốn ghé thiền viện cũng để tìm về an trú tâm hồn dưới chân Phật, bên hồ sen, ao cá và những hàng cây rì rào xanh mát. 

 

Những điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ cho người sùng đạo Thiền vện rộng nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

 

Xu hướng du lịch tâm linh ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng những người sùng đạo, họ tổ chức các cuộc chiêm bái, tham quan cả trong và ngoài nước. Cần Thơ cũng là một điểm đến hứa hẹn trong chuyến hành trình đó khi có những điểm đến linh thiêng và ấn tượng; trên đây chỉ là 7 trong rất nhiều điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ mà du khách nên tới một lần.

 

Chang (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn