Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)

Thứ hai, 25/11/2019, 17:03 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc ấn tượng và độc đáo mà văn hóa ẩm thực đường phố Ấn Độ cũng có một sự thu hút kỳ lạ đối với du khách.

test

Đến với mỗi một vùng miền, mỗi quốc gia, ngoài việc tìm hiểu xem nơi đó có những địa điểm tham quan hấp dẫn nào thì chắc chắn ai cũng muốn được lấp đầy bụng với những món ăn hấp dẫn và thơm ngon phải không nào. Đó cũng chính là lý do khiến cho ẩm thực Ấn Độ trở nên nổi tiếng như vậy.

 

Những món ẩm thực đường phố Ấn Độ không thể bỏ qua


1. Pani puri

Pani puri là một món ăn nhẹ được người miền Đông và Bắc Ấn Độ ưa chuộng nhất trong danh sách ẩm thực đường phố Ấn Độ. Chiếc bánh được làm từ bột chiên phồng rỗng bên trong, với hình tròn nho nhỏ như một quả bóng bàn.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Vỏ bánh giòn tan, nhân lại vô cùng đầy đặn (Ảnh @open_kitchen_bbq)

 

Khi ăn bánh bạn sẽ đập vỡ một phần vỏ, sau đó cho các nguyên liệu như hành tây, đậu xanh, ớt, khoai tây,…và các loại nước sốt gia vị như sốt me cay cùng với bột chaat masala – một loại bột đặc biệt của Ấn Độ vào bên trong vỏ bánh.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Nhân bên trong đa dạng lắm nhé, ăn cùng hoa quả cũng được luôn (Ảnh @anupa.210)

 

Cách ăn pani puri ngon nhất là bỏ nguyên cái vào trong miệng một lần, một chút chua chua của me, cái bùi bùi của đậu xanh, cay cay của ớt, cái giòn tan của vỏ bánh kết hợp hài hòa với vị thơm của bột chaat masala, đảm bảo sẽ khiến bạn muốn ăn hoài không thôi cho mà xem. Và nếu có thêm một chút phô mai rắc lên trên thì hương vị sẽ càng tuyệt hơn đấy nhé.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Rắc thêm tí phô mai béo ngậy và chút gia vị thơm thơm là tuyệt cú mèo luôn (Ảnh @eatinginberlin)

 

2. Samosa

Với hình tam giác nhỏ xinh và được chiên giòn rụm, bánh samosa là một trong những món ăn đường phố Ấn Độ phổ biến nhất trên cả nước.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Chấm với loại sốt thần thánh này sẽ vô cùng ngon luôn nhé (Ảnh @perrinenyc)

 

Gần giống hình dạng của những chiếc há cảo Trung Quốc với lớp vỏ mỏng được làm khéo léo từ bột và ôm lấy phần nhân đầy đặn. Song nếu như há cảo ăn nhiều sẽ mang đến cho ta cảm giác hơi ngấy vì chỉ toàn thịt thì nhân bánh samosa lại có sự healthy hơn với đậu lăng bùi bùi, khoai tây mềm mịn, thịt băm nhỏ ngậy béo, hành tây hoặc đậu Hà Lan ngọt dịu tạo nên một sức hút khó phai trong lòng khách du lịch Ấn Độ.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Chỉ nhìn đã muốn cắn một miếng rồi (Ảnh @indish_offenbach)

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Vừa ngon lại vừa bổ thì còn gì bằng (Ảnh @curryleaftemecula)

 

3. Aloo tikki

Aloo tikki hay còn được gọi là burger khoai tây, đây là một món đồ ăn được các tín đồ ăn chay rất yêu thích trong ẩm thực đường phố Ấn Độ

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Nhỏ nhỏ xinh xinh mà vô cùng thơm ngon nhé (Ảnh @surya.food.art.music.travel)

 

Nó được làm từ khoai tây nghiền trộn với hành tây, rau mùi và gia vị, sau đó vo thành viên tròn nho nhỏ xinh xinh, rồi chiên lên và chấm nước sốt aloo tikki - một loại hỗn hợp của sữa chua và me, cực ngon luôn đấy.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Chấm thêm một chút sốt là phê khỏi bàn luôn (Ảnh @foodbyremma)

 

>>> Tham khảo ngay các tour du lịch Ấn Độ giá tốt

 

4. Jalebi

Nếu là fan cuồng của đồ ngọt thì món bánh Jalebi đảm bảo sẽ khiến bạn mê mệt cho mà xem.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Nhìn mới hút mắt làm sao (Ảnh @eat_freak_)

 

Bánh được làm từ bột ủ lên men thơm lừng, thêm chút bơ beo béo. Khi chiên, người đầu bếp với đôi tay khéo léo sẽ vẽ những chiếc bánh thành vàng tròn xoắn ốc trực tiếp trong chảo dầu nóng cho đến khi bánh vàng đều thì vớt ra.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Chiên vàng ruộm trong dầu (Ảnh @lucknow.sheher)

 

Miếng bánh vàng ruộm giòn tan thơm lừng mùi bơ thêm vị ngọt lịm của siro đường được rưới lên trên khiến ai đến với Ấn Độ cũng không quên thưởng thức món ẩm thực đường phố Ấn Độ ấn tượng này.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Món bánh đã sẵn sàng để thưởng thức (Ảnh @ambreen.sajjad)

 

5. Gulab jamun

Lại là một tuyệt phẩm cho những tín đồ hảo ngọt đây. Gulab jamun hay được gọi là những quả bóng siro ngọt ngào chính là một món ăn mà không thể không nhắc đến trong văn hóa ẩm thực đường phố Ấn Độ được đâu nhé.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Nhìn như những quả bóng nhỏ xinh xinh (Ảnh @fooodiebyheart)

 

Nguyên liệu làm loại bánh này cũng rất đặc biệt. Thay vì làm trực tiếp từ sữa thì chúng lại được chế biến từ cặn sữa – chất còn lại sau khi tất cả nước trong sữa đã bốc hơi hết đi, vo thành hình tròn nhỏ rồi đem chiên giòn trong chảo dầu. 

Sau khi vỏ bánh đã vàng đều thì vớt ra và ngâm trong siro đường một khoảng thời gian cho thấm vị, cũng có nhiều nơi sẽ cho thêm một chút gia vị như nghệ tây, bạch đậu khấu hay nước hoa hồng để bánh được thơm hơn.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Chiếc bánh ngọt ngào trong lớp siro đường (Ảnh @bites_and_views)

 

Khi thưởng thức, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ăn kèm mới một chút kem tươi mát lạnh sẽ khiến hương vị bánh gulab jamun được nâng cấp lên nhiều đấy nhé.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Ăn kèm kem sẽ làm món bánh thêm ngon hơn (Ảnh @traveltalesbysunitha)

 

6. Dahi vada

Một món tráng miệng cực hấp dẫn của ẩm thực đường phố Ấn Độ khiến ai cũng không thể quên được chỉ sau một lần thử là món dahi vada.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Chỉ trông thôi đã quá hấp dẫn rồi (Ảnh @thebigchefs)

 

Vada là những viên bột được làm bột mì chiên giòn, hình dạng gần giống như bánh donut nhưng có thêm nhân là đậu lăng và nho khô. Vada được ngâm trong sữa chua dahi, do vậy người ta đã đặt tên cho món ăn này là dahi vada. Bên dưới thì sẽ được rắc một chút xốt cay cay mà chỉ Ấn Độ mới có để tăng thêm hương vị cho món bánh.

Khi ăn, ta sẽ trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau để cảm nhận sự hòa quyện độc đáo của vị bánh giòn xốp, vị chua chua mát mát ngọt ngọt của sữa chua và một chút cay cay tê tê của nước xốt. Đảm bảo bạn sẽ bị mê hoặc ngay từ miếng thử đầu tiên cho mà xem.

 

Ngây ngất với ẩm thực đường phố Ấn Độ (P1)Tất cả các hương vị đều rất hòa quyện (Ảnh @indorimediamp)

 

Những chuyến du lịch Ấn Độ chắc chắn sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn nếu bạn được thưởng thức những món ẩm thực đường phố Ấn Độ thơm ngon đấy nhé. Hãy lưu ngay những món ăn này vào danh sách để trải nghiệm trong chuyến tham quan Ấn Độ sắp tới đi nào.

 

Thái Hà (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn