Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ qua

Thứ bảy, 27/06/2020, 11:00 GMT+7

Ai Cập - cái nôi của nền văn minh cổ đại, nơi có rất nhiều những điều kỳ diệu cần bạn khám phá. Hãy đến và tham gia những trải nghiệm ở Ai Cập vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến đất nước này.

test

Nếu ai đã từng đọc bộ truyện "Nghìn lẻ một đêm" thì chắc hẳn đều sẽ cảm thấy Ai Cập là một đất nước vô cùng huyền bí với những câu chuyện nổi tiếng kì bí, thu hút. Không chỉ dduocj mệnh danh là suối nguồn của nền văn minh nhân loại thời cổ đại, Ai Cập còn là nơi có 1 trong 7 kì qua vĩ đại và bí ẩn nhất thời kì cổ đại của thế giới đó chính là kim tự tháp Giza. Đến khám phá Ai Cập,  ngoài việc ghé thăm những địa danh nổi tiếng thì bạn đừng quên khám phá những trải nghiệm ở Ai Cập vô cùng tuyệt vời nhá


Đừng bỏ lỡ những trải nghiệm ở Ai Cập tuyệt vời


Cưỡi lạc đà trên sa mạc

Ai Cập - đất nước có 94% diện tích là sa mạc thì việc di chuyển ở đây sẽ khác rất nhiều so với các đất nước khác. Lạc đà - phương tiện di chuyển chủ yếu nếu như bạn muốn băng qua sa mạc ở đây.  Trải nghiệm này được xem là một trong những điều thu hút rất nhiều du khách, bạn cần phải có "tinh thần thép" để ngồi trên lưng của những chú lạc đà cao vút.

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ qua

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ qua

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ qua

 

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi mà ngồi trên lưng lạc đà, lắc lư lắc lư đi lại giữa sa mạc mênh mông với những cồn cát cao vút sẽ là một trong những trải nghiệm ở Ai Cập vô cùng thú vị đó nhé. 

Một lưu ý nho nhỏ dành cho mọi người đó là, khi leo lên xuống và khi ngồi trên lưng những chú lạc đà thì bạn hãy bám thật chắc nhé, đừng để bị ngã xuống dưới nền cát nóng bỏng nhé. Ngoài ra, đừng quên trả giá trước khi đi dạo bằng lạc đà nhé, bạn sẽ không muốn mình vị "chặt chém" đâu nhỉ?


Tham quan đền thờ thần Luxor và đền Karnak

Đền thờ thần Luxor và đền Karnak là hai đền thờ lớn được sử dụng để thờ vị thần Mặt trời Amun - Ree và vợ của thần Mặt Trời. Bên trong hai ngôi đền này đều được trạm trổ những hình thú trang trí vô cùng sống động và bí ẩn. Đây cũng chính là quần thể đền thờ lớn nhất còn tồn tại cho đến ngày nay tại Ai Cập và đây cũng là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng của xứ sở "Nghìn lẻ một đêm" này. 

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaĐền thờ Karnak Ai Cập (Ảnh: @petrasik_viktoriya)

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaĐền thờ Karnak Ai Cập (Ảnh: @amazingegypt)

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaĐền thờ Luxor nổi tiếng (Ảnh: @andreahijos)

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaĐền thờ Luxor nổi tiếng (Ảnh: @the.egyptologist)

 

Người dân bản địa Ai Cập ở đây đều tin rằng, nếu như bạn có thể đi 3 vòng quanh bức tượng lớn hình con bọ được đặt trong sân đền theo hướng ngược chiều kim đồng hồ và thành tâm cầu nguyện thì hạnh phúc sẽ mỉm cười với người đó. Hãy đến ngay để tham quan và khám phá những điều thú vị ở Ai Cập nhé.


Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Thánh đường Muhammad Ali

Nếu như bạn có dịp ghé thăm thủ đô của đất nước Ai Cập, thì bạn đừng bỏ qua thánh đường Muhammad Ali nổi tiếng tại thành phố này nhé. Thánh đường Muhammad Ali được xây dựng bên trong khu Citadel tại thủ đô Cario vào khoảng nửa đầu thể kỉ XIX từ năm 1830 đến năm 1848 theo sự chỉ đạo của Muhammad Ali nhằm tưởng nhớ đến người con trai trưởng đã mất của ông.

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaThánh đường Muhammad Ali được xây dựng bên trong khu Citadel tại thủ đô Cario (Ảnh: @tamiresaraujo0)

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaThánh đường Muhammad Ali được xây dựng bên trong khu Citadel tại thủ đô Cario (Ảnh: @thisiscairo)

 

Thánh đường này là biểu tượng tượng trung cho nền độc lập của Ai Cập lúc bấy giờ cũng như của đế quốc Ottoman trong thời gian đó. Thánh đường này có kiến trúc vô cùng độc đáo, nơi đây là nơi vô cùng tôn nghiêm với rất nhiều nét đẹp đặc trưng của đất nước Ai Cập được thể hiện rõ ràng từ những dãy hành lang dài, khu cầu nguyện cùng với rất nhiều những họa tiết tỉ mỉ tuyệt đẹp được thể hiện ngay trên những cột đá, những bức tường thành. 


Tham quan quần thể kiến trúc kim tự tháp Giza

Một trong những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ qua đó chính là đến tham quan, chụp ảnh tại quần thể kiến trúc kim tự tháp Giza. Quần thể này được xây dựng vào thế kỉ 26 Trước Công Nguyên, bao gồm ba kim tự tháp nổi tiếng là Cheops, Chephren và Myycerinus nổi tiếng. Trong đó, kim tự tháp Cheops được xem là kim tự tháp hùng vĩ nhất trong số 90 kim tự tháp hiện có tại đất nước này. 

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaQuần thể kiến trúc kim tự tháp Giza (Ảnh: @fantasiesoftravel)

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaQuần thể kiến trúc kim tự tháp Giza (Ảnh: @airri_21rios)

 

Nằm trong vùng sa mạc hẻo lánh, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi từ xa nhìn thấy một kỳ quan cổ đại của thế giời - kim tự tháp Khufu như ẩn như hiện trước mắt bạn. 


Tham quan Thung lũng của các vị vua

Tham quan thung lũng của các vị vua là một trong những trải nghiệm ở Ai Cập mà rất nhiều du khách đều thích thú, nơi đây hàng năm thu hút rất nhiều du khách ghé đến tham quan mỗi năm. Thung lũng của các vị vua ở một thung lũng vô cùng vô cùng nổi tiếng ở Ai Cập. Thung lũng nằm ở phía tây cảu sông Nile và đối diện với thành phố Luxor ngày nay. Đây là chốn yên nghỉ của các vị Pharaon của đến chế hùng mạnh. Theo đó, có rất nhiều Pharaon được chôn cất trong các lăng mộ lớn được xây dựng từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 11 trước Công Nguyên. 

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaGhé thăm thung lũng của các vị vua ở Ai Cập

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaGhé thăm thung lũng của các vị vua ở Ai Cập

 

Không riêng Pharaon mà các Nữ hoàng, thành viên hoàng gia, quan chức và các vị linh mục cấp cao cũng được chôn cất tại đây. Hầu hết những lăng mộ được chôn cất tại đây đều nằm sâu ở phía dưới lòng đất. Mỗi lăng mộ ở trong thung lũng các vị vua đều trang trí cầu kỳ, xa hoa. Bên cạnh xác ướp của chủ nhân lăng mộ thì bên trong còn có rất nhiều đồ tùy táng vô cùng giá trị như vàng bạc, châu báu,... cũng được tìm thấy. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh còn nguyên vẹn màu sắc và những cảnh sắc của một thời huy hoàng đã qua  ở đây. 

Một lưu ý nho nhỏ đó chính là khi đến đây bạn sẽ không được chụp ảnh và chỉ được chọn tham quan 3 trong tổng số hơn 60 ngôi mộ đã được các nhà khảo cổ khai quật mà thôi nhé. 

 


Học cách làm giấy cói

Giấy cói Ai Cập - giấy Papyrus được xem là một trong những nét đặc trưng của người dân Ai Cập. Để làm ra được loại giấy đặc biệt này, người ta cắt cây Papyrus thành những khúc dài, bóc vỏ phía bên ngoài và sử dụng phần lõi xốp bên trong. Sau đó người ta cán dập thật mỏng phần lõi xốp này rồi ngâm chúng vào nước trong vòng 3 ngày để loại bỏ phần đường có trong lõi cây. Sau đó, người ta sẽ mang thành phẩm này đi ép hết nước và xếp chúng thành các lớp. 

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaGiấy Papyrus - loại giấy đặc biệt ở Ai Cập

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaGiấy Papyrus - loại giấy đặc biệt ở Ai Cập

 

Có hai loại giấy Papyrus đó là loại giấy thô, rẻ tiền và giấy thượng hạng. Loại giấy rẻ tiền, thô, sẽ được dùng để gói đồ. Còn loại giấy thượng hạng, đắt tiền hơn sẽ được sử dụng, phục vụ vào mục đích tôn giao, nghệ thuật, văn chương và cả dùng để ướp xác. Nếu như bạn có cơ hội đến du lịch Ai Cập thì nhớ đừng bỏ lỡ cơ hội đến khu làm giấy Papyrus nhé, đây được xem là một trong những trải  nghiệm ở Ai Cập vô cùng thú vị đấy. 


Ngắm nhìn xác ướp trong Bảo tàng Quốc gia

Nhắc đến Ai Cập, ngoài kim tự tháp thì đất nước này còn nổi tiếng về "xác ướp". Và bạn chắc chắn sẽ giật mình khi được đến thăm căn phòng vô cùng đặc biệt được đặt tại tầng 2 của Bảo tàng Quốc gia Ai Cập - nơi mà hiện vẫn còn đang lưu giữ xác ướp của các vị Pharaon và nữ hoàng với những chi tiết vẫn còn vô cùng hoàn hảo từ tóc, răng cho đến những đường gân trên đôi tay. 

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaBảo tàng quốc gia Ai Cập (Ảnh: @iegypte)

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaBảo tàng quốc gia Ai Cập (Ảnh: @mariam.mero20000)

 

Một lưu ý nho nhỏ đó là nếu như bạn muốn tham quan căn phòng đặc biệt này thì bạn sẽ phải trả thêm khoảng 100 đồng Ai Cập để có thể đặt chân đến đây. Và bạn sẽ được giảm 1 nửa tiền nếu như bạn có thẻ sinh viên nữa đấy.


Ngắm nhìn Pháo đài Qaitbay

Pháo đài Qaitbay được xây dựng trong thế kỉ 14 bởi Sultan Qaitbey để bảo vệ Alexandria khỏi đế chế Ottoman xâm lược. Đây được xem là một trong những công trình nổi tiếng ở thành phố Alexandria.

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaPháo đài Qaitbay Ai Cập (Ảnh: @tamiresaraujo0)

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaPháo đài Qaitbay Ai Cập (Ảnh: @charmboutique4)

 

Pháo đài cổ này từ lâu đã không còn chức năng quân sự nữa mà thay vào đó nơi này đã trở thành một bảo tàng hải quân nhỏ. Mặc dù vậy nơi đây vẫn là một địa điểm du lịch ở Ai Cập mà có rất nhiều du khách ghé thăm


Thưởng thức chà là

Chà là là đặc sản đặc trung của miền nhiệt đới, có nguồn gốc chủ yếu từ khu vực Địa Trung Hải. Ngày nay, chà là đã trở thành một món ăn phổ biến trên thế giới. 

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaChà là - loại quả đặc sản ở đất nước "Nghìn lẻ một đêm"

 

Những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn không nên bỏ quaChà là - loại quả đặc sản ở đất nước "Nghìn lẻ một đêm"

 

Những cây chà là ở Ai Cập có từ 3 đến 10 chùm và mỗi chùm có một màu sắc khác nhau, có cây thì có màu xanh, có cây màu đỏ tím, lại có cây mày vàng,.. thế nhưng khi chín thì quả đều có cùng một màu đen. Bạn cũng có thể thử ăn quả chà là tươi hoặc mua những quả chà là khô để thưởng thức vị ngon đặc trưng của loại quả này nhá. 

Trên đây là những trải nghiệm ở Ai Cập mà bạn nên thử 1 lần nếu như có cơ hội ghé thăm đất nước Ai Cập - cái nôi của nên văn minh thế giới này. Hãy chia sẻ cho chúng tớ biết thêm những điều đặc biệt tại đất nước này sau chuyến du lịch khám phá và trải nghiệm của bạn nhé. 

 

Thái Hà ( Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Intenet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn