Ngẩn ngơ ngắm nhìn ngôi chùa cổ Botataung linh thiêng tại Yangon – Myanmar

Thứ sáu, 23/10/2020, 12:30 GMT+7

Chùa Botataung Myanmar là một ngôi chùa cổ kính, linh thiêng với lịch sử hơn 2500 năm cùng lối kiến trúc nguy nga, tráng lệ khiến bất cứ ai khi đặt chân đến tham quan cũng phải ngỡ ngàng.

test

Myanmar là một đất nước mà hơn 90% dân số đều theo đạo Phật. Đó chính là lý do mà trên khắp lãnh thổ Myanmar, tại bất cứ nơi nào cũng đều có những ngôi chùa cổ kính, nguy nga và lộng lẫy. Một trong những ngôi chùa được xem là đẹp và nổi tiếng nhất vùng đất Phật đó chính là Botataung. Lối kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp lung linh cùng lịch sử lâu đời của chùa Botataung Myanmar đã khiến nó trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với mọi du khách khi đặt chân đến thành phố Yangon.

 

Chùa Botataung Myanmar nằm ở đâu?

Botataung là một ngôi chùa cực kỳ nổi tiếng nằm tại trung tâm của thành phố Yangon, ngay bên bờ sông Yangon thơ mộng. Với chiều cao lên đến hơn 40 mét, và được mạ vàng rực rỡ vì vậy chùa Botataung Myanmar cực kỳ nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi du khách khi đến với Yangon.

 

khám phá chùa Botataung MyanmarBotataung là một ngôi chùa vô cùng nổi tiếng nằm tại thành phố Yangon của Myanmar

 

Lịch sử của chùa Botataung

Chùa Botataung được người Môn xây dựng từ cách đây khoảng 2500 năm và trở thành một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất của đất nước Myanmar. Trong tiếng của người Môn, ngôi chùa này còn có tên gọi khác là Kyaik-de-att, có nghĩa là “1000 sĩ quan quân đội”. Sở dĩ chùa có tên như vậy là vì cách đây hơn 2000 năm, khi đó 8 viên xá lợi tóc của Đức Phật được mang từ Ấn Độ đến Yangon. Khi đến nơi, một đội bảo vệ danh dự gồm 1000 chiến sĩ quân đội đã được thành lập để bày tỏ sự tôn kính với bảo vật. 8 viên xá lợi này sau đó lần lượt được phát cho 8 ngôi chùa khác nhau, trong đó có chùa Botataung Myanmar.

 

khám phá chùa Botataung MyanmarChùa Botataung đã được xây dựng từ cách đây hơn 2500 năm

 

Trong cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, chùa Botataung đã bị phá hủy nặng nề sau một vụ ném bom của không quân vào các bến tàu nằm ngay gần đó. Đến năm 1948, chính quyền thành phố Yangon đã cho trùng tu sửa chữa lại ngôi chùa theo đúng như thiết kế ban đầu.

 

khám phá chùa Botataung MyanmarBotataung là nơi lưu giữ những báu vật vô giá của đức Phật

 

>>Xem thêm: Chùa Sule - ngôi chùa ai cũng muốn đến một lần khi du lịch Myanmar

 

Kiến trúc của chùa Botataung hết sức đặc biệt

Điểm nhấn chính của chùa Botataung ở Myanmar nằm ở tòa bảo tháp cao hơn 40 mét tọa lạc giữa khu vực trung tâm. Tòa tháp này được xây dựng rỗng bên trong để lưu giữ xá lợi của Đức Phật và du khách có thể đi xuyên qua vào bên trong. Toàn bộ nội thất của bảo tháp, đỉnh chóp đều được dát vàng.

 

khám phá chùa Botataung MyanmarChùa được dát vàng cả bên trong lẫn bên ngoài

 

Ngoài tòa bảo tháp chính, xung quanh còn có hàng chục tòa tháp nhỏ hơn. Bên trong mỗi tháp nhỏ này cũng đều lưu giữ những báu vật vô cùng thiêng liêng của đức Phật.

Bên cạnh đó, khi tham quan chùa Botataung Myanmar, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn Đức Phật Hoàng Cung Boronze được mua Mindon đúc vào năm 1859.

 

Nên đến tham quan chùa Botataung vào thời điểm nào trong năm?

Thành phố Yangon nói riêng và Myanmar nói chung có thời tiết khá nắng nóng, chủ yếu là mùa khô với lượng mưa hàng năm rất ít. Chính vì vậy, bạn có thể đến tham quan chùa Botataung vào bất cứ thời điểm nào mình muốn. Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 được xem là mùa cao điểm du lịch Myanmar. Đây cũng là lúc tại chùa Botataung diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc để bạn có thể tham gia. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí thì bạn nên đặt vé máy bay và khách sạn từ trước khoảng 1 đến 2 tháng.

 

Chùa Botataung Myanmar lung linh huyền ảo vào ban đêmChùa Botataung lung linh huyền ảo vào ban đêm

 

Cách di chuyển đến chùa Botataung

Chùa Botataung nằm ở trên đường Strand tại thị trấn Botataung. Khác với các quốc gia tại Đông Nam Á, Yangon không có hệ thống tàu điện ngầm. Nhưng bù lại giá taxi tại đây lại rất rẻ vì vậy hầu hết du khách đều lựa chọn phương tiện này để di chuyển đến chùa Botataung. Một chuyến đi từ trung tâm Yangon đến Botataung bằng taxi chỉ mất khoảng từ 3 đến 5 đô la Mỹ.

 

khám phá chùa Botataung MyanmarBạn có thể đi taxi đến chùa

 

Giờ mở cửa và giá vé tham quan

Giờ mở cửa: từ 6h sáng đến 22h tối tất cả các ngày trong tuần.

Giá vé tham quan chùa Botataung Myanmar: 2 USD/ 1 người. Nếu muốn chụp ảnh trong chùa bạn sẽ phải trả thêm phí 1 USD/ 1 người.

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MYANMAR KHUYẾN MÃI

 

Một số lưu ý khi tham quan chùa Botataung bạn cần nắm được

  • Khi tham quan chùa Botataung hay bất cứ ngôi chùa nào ở Myanmar, bạn cũng cần phải chú ý đến vấn đề trang phục. Nên ăn mặc kín đáo, lịch sự, không mặc quần ngắn quá đầu gối.
  • Khi bước vào bên trong chùa, bạn cần phải đi chân trần. Vì vậy đừng quên mang theo một chiếc túi nylon để cất giày dép của bạn nhé.
  • Do thời tiết ở Yangon khá nắng nóng vì vậy bạn nên đến tham quan chùa vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

Mỗi ngôi chùa tại Myanmar đều ẩn chứa một sức cuốn hút đến kỳ lạ, và Botataung cũng vậy.  Hy vọng rằng với những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn sẽ có được một chuyến du lịch Myanmar và khám phá chùa Botataung thật thú vị.

 

Phan Hoàng (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn