Dạo một vòng làng bích họa núi Sam độc đáo ở miền Tây

Thứ ba, 29/12/2020, 11:10 GMT+7

Làng bích họa núi Sam thuộc khu du lịch Cáp treo Núi Sam là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến check in vì có nhiều bức họa đẹp tái hiện lại đời sống Châu Đốc - An Giang xưa và nay.

 
test

Núi Sam nằm cách mặt nước biển 284m,là một trong những địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng với hơn 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác khắp nơi, từ khu vực chân núi, sườn núi cho tới đỉnh núi. Nổi tiếng linh thiêng và được biết đến nhiều nhất chính là Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam. Tiếp đến là Đền Phật Ngọc, Đền Quan Âm, Điện Dược Sư, Chùa Một Cột. Ngoài ra còn có khu du lịch núi Sam với khu vực cáp treo lên núi và mới đây nhất là ngôi làng bích họa siêu hot vừa xuất hiện, đã nhanh chóng trờ thành địa chỉ vui chơi, giải trí yêu thích của nhiều du khách khi du lịch Châu Đốc An Giang.

 

Làng bích họa núi Sam độc đáo - Núi SamNúi Sam là một trong những địa điểm du lịch ở An Giang nổi tiếng. Ảnh: vntrip

 

Hướng dẫn đường đi đến làng bích họa núi Sam Châu Đốc

Núi Sam tọa lạc tại phường Núi Sam, thuộc thành phố Châu Đốc. Địa điểm này nằm trong quần thể Khu Du lịch quốc gia Núi Sam và trực thuộc dự án du lịch trọng điểm của tỉnh An Giang.

Khu vực làng bích họa và khu du lịch núi Sam nằm khá gần trung tâm thành phố Châu Đốc, chỉ cách vài km về hướng Tây. Nếu bạn đi từ trung tâm thành phố Long Xuyên thì sẽ đi theo hướng Tây Bắc, qua chừng 62km là sẽ đến. Còn nếu xuất phát từ Sài Gòn thì du khách có thể bắt xe khách xuống Châu Đốc hoặc Long Xuyên rồi đi theo các tuyến đường cụ thể như sau.

 

Khám phá làng bích họa núi Sam - Mùa lễ hộiMùa lễ hội có rất nhiều du khách khắp cả nước đã tìm về núi Sam. Ảnh: vntrip

 

- Khởi thành từ thành phố Long Xuyên, sau đó bạn đi dọc theo tuyến quốc lộ 91 đến khi nào tối được thành phố Châu Đốc thì đi thêm vài km nữa là đến ngay được Khu du lịch và làng bích họa núi Sam rồi đấy.

- Nếu chọn đi từ thành phố Châu Đốc, bạn cũng đi theo tuyến đường qua quốc lộ 91 cũ. Vượt qua khoảng 6km là sẽ đến nơi nhé.

 

Khám phá làng bích họa núi Sam - Điểm vui chơi đón năm mớiĐiểm vui chơi đón năm mới hấp dẫn. Ảnh: Chanh Chanh - FB Người An Giang

 

Check in miễn phí tại làng bích họa Núi Sam

Nếu đang có kế hoạch du lịch miền Tây những ngày đầu năm mới, du khách có thể note vào danh sách các điểm đến Khu Du lịch Cáp treo Núi Sam cùng làng bích họa cùng tên nằm ở phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Vì đây là địa chỉ khá thú vị, có nhiều bức tranh bích họa độc đáo mang nhiều phong cách khác nhau, tái hiện sống động đời sống, sinh hoạt của vùng Châu Đốc xưa, hứa hẹn là điểm chụp ảnh hấp dẫn.

 

Làng bích họa núi Sam độc đáo - Địa chỉ check in mới toanhĐịa chỉ check in mới toanh của giới trẻ. Ảnh: Chanh Chanh - FB Người An Giang

 

Ngoài ra, du khách đến du lịch núi Sam còn được chiêm ngưỡng những bức tranh bích họa về Phật giáo Bhutan hay Điện Dược Sư vô cùng ấn tượng lần đầu tiên được tái hiện tại Núi Sam. Nơi đây cũng đồng thời trở thành một trong những điểm du xuân và check-in yêu thích của du khách trong những ngày bắt đầu cho một năm mới vì khung cảnh xung quanh được trang trí đẹp mắt và tươi sáng.

 

Làng bích họa núi Sam độc đáo - khung cảnh đồng quêBức tranh tái hiện khung cảnh đồng quê miền Tây. Ảnh: nld

 

 

Những điểm đến hấp dẫn khác ở núi Sam

Làng bích họa núi Sam nói riêng và khu du lịch Núi Sam nói chung là hai công trình tỉnh An Giang triển khai xây dựng từ năm 2016. Dự án bao gồm nhiều hạng mục thi công và được khai thác một phần ngay sau khi hoàn thành từng hạng mục.

 

Làng bích họa núi Sam độc đáo - phong cảnh đường phốTranh phong cảnh đường phố. Ảnh: mitatour

 

Hiện tại đã có nhiều điểm tham quan thú vị và cuốn hút, là điểm đến quen thuộc với nhiều du khách vào các dịp lễ như đầu năm mới, cuối năm, mùa hè. Có thể nói khi đến với quần thể du lịch quốc gia Núi Sam, bạn vừa tham gia hoạt động cúng viếng, đi lễ chùa, miếu, đền vừa được thưởng ngoạn, giải trí, vui chơi, vãn cảnh.

 

Làng bích họa núi Sam độc đáo - Những bức bích họa sống độngNhững bức bích họa sống động về đời sống. Ảnh: Chanh Chanh - FB Người An Giang

 

Ngoài Miếu Bà Chúa Xứ và làng bích họa núi Sam, còn có khu cáp treo, khu du lịch với những đường hoa rực rỡ, đủ sắc màu trong khuôn viên để du khách ngắm hoa và chụp ảnh... Theo đại diện Khu du lịch Cáp treo Núi Sam thì mô hình đường hoa ở đây được chăm chút tỉ mỉ bởi 25 “nghệ nhân” lành nghề chuyên trồng, chăm sóc và tạo cảnh quan tại khu du lịch từ trước. Đến khi đúng thời điểm Tết Nguyên Đán thì mới thực hiện chế độ chăm sóc đặc biệt để cây ra hoa phục vụ du khách tham quan.

 

Khám phá làng bích họa núi Sam - Mô hình làng hoaMô hình làng hoa và những đường hoa đủ sắc màu. Ảnh: Chanh Chanh - FB Người An Giang

 

Bên cạnh đó là quần thể các công trình tôn giáo ấn tượng nhằm phục vụ nhu cầu du lịch tâm linh, tín ngưỡng của bà con tại miền Tây nói riêng và trên khắp cả nước nói chung như: Đền Phật Ngọc, Đền Quan Âm, Điện Dược Sư, Chùa Một Cột...

 

Khám phá làng bích họa núi Sam - Tranh bích họa Phật giáoTranh bích họa Phật giáo Bhutan. Ảnh: Công Tuấn

 

Nổi bật nhất có lẽ là phiên bản Chùa Một Cột của miền Tây ở làng bích họa núi Sam với kiến trúc đặc trưng riêng. Đây là điểm tham quan thu hút nhiều bạn trẻ đến “check-in”, nhất là những ai chưa có dịp đất Hà thành thăm ngôi chùa Một Cột gốc.

 

Khám phá làng bích họa núi Sam - Chùa Một Cột miền TâyChùa Một Cột trong khu du lịch Núi Sam. Ảnh: Pham Le

 

Chương trình tour du lịch An Giang và du ngoạn khu vực núi Sam thường bắt đầu bằng chuyến viếng và tham dự lễ Miễu Bà chúa Xứ linh thiêng cùng các công trình tâm linh nổi tiếng khác gần đó, rồi dừng chân ở Khu du lịch cáp treo núi Sam, tham quan - chụp ảnh tại làng bích họa, đi đường hoa - làng hoa check in rồi cùng tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khác tùy theo lịch trình và thời gian của khách du lịch.

 

Khám phá làng bích họa núi Sam - Khu du lịch cáp treoToàn cảnh Khu du lịch cáp treo Núi Sam. Ảnh: mythodaipho

 

Theo kinh nghiệm du lịch bụi Châu Đốc - An Giang của nhiều du khách, mức giá thu phí tham quan tại khu du lịch cực kỳ rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/người lớn và 10.000/trẻ em, đặc biệt khu làng bích họa núi Sam thì được miễn phí vào cổng nên nơi này luôn đông vui tấp nập.

Set kèo check-in ngay làng bích họa và khu vực núi Sam ngay thôi để có những ngày đầu năm đi du lịch thật vui và hứng khởi nhé.

 

Thanh (Tổng hợp) - luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn