'Check list' những địa điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình

Thứ sáu, 16/02/2024, 15:18 GMT+7

Những ngày khí hậu se lạnh đi kèm với những cơn mưa phùn đã báo hiệu rằng một mùa Xuân mới đã về rất gần. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi khám phá thì Ninh Bình chính là sự lựa chọn hoàn hảo với vẻ đẹp non nước hữu tình. Ờ đây mỗi một địa điểm lại mang đến sự cuốn hút riêng biệt. Sau đây hãy cùng điểm qua những địa điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình HOT nhất nhé!

test

1. Chùa Bái Đính - điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình nổi tiếng 

Đi lễ chùa những ngày đầu năm mới là một trong những hoạt động được nhiều người ưa chuộng với nhu cầu tìm về sự bình yên, an lành, gạt bỏ hết những lo âu của năm cũ. Nếu bạn chưa biết chọn một điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình mang đậm không khí linh thiêng thì hãy đến với chùa Bái Đính. Đây là một quần thể kiến trúc chùa chiền tọa lạc trên núi Bái Đính và hiện đang sở hữu nhiều kỷ lục trong nước. 

 

Chùa Bãi Đính là một trong những điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình(Ảnh: Muacaves)

 

Không chỉ nổi tiếng trong tỉnh, chùa Bái Đính còn là một trong những điểm đến tâm linh hàng đầu khu vực phía Bắc. Đến đây, mọi người sẽ kết hợp với thưởng ngoạn phong cảnh và cầu nguyện cho một năm mới an lành, may mắn. 

 

Chùa Bãi Đính - điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhMọi người thường chọn Bãi Đính làm điểm du xuân đầu năm mới (Ảnh: Hà Trúc)

 

2. Tràng An - điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình đẹp ngẩn ngơ

KDL Tràng An hiện đang là một cái tên nổi bật trong danh sách những điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình. Nơi đây mang trong mình sự bí ấn, hoang sơ với hệ thống núi đá vôi chằng chịt. Mây trời, núi non hòa quyện hoàn hảo, nước hồ xanh thấu đáy soi bóng hình ảnh những vách núi kỳ vĩ kết hợp với cây lá, chim muông. Tất cả tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng đem đến những khoảnh khắc du xuân thật thư giãn. 

 

Tràng An - điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhTràng An Ninh Bình

 

Chắc chắn rằng trong chuyến du lịch đầu năm mới sắp tới thì Tràng An chính là một địa chỉ vô cùng hoàn hảo dành cho tất cả mọi người. 

 

Tràng An là một trong những điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhĐây chắc chắn là điểm đến tuyệt vời trong dịp Tết 2021

 

3. Hang Múa - điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình hùng vĩ 

Trong danh sách các điểm du lịch Tết 2021 ở Ninh Bình thì hang Múa chính là một địa danh rất khó để bỏ qua. Đến đây vào dịp Tết bạn sẽ không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp ngất ngây mà còn được sống ảo cực "chất lừ". 

 

Hang Múa là một trong những điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhCheck in siêu ảo diệu ở hang Múa

 

Sở hữu hơn 400 bậc đá phủ rêu dẫn lối lên đỉnh núi Múa. Chính tại nơi này những gì đẹp ngoạn mục của vùng Tam Cốc đều sẽ hiện rõ ngay trong tầm mắt. 

 

Hang Múa - điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhBạn có nghĩ mình đang ở Vạn Lý Trường Thành không?

 

4. Đầm Vân Long - điểm du xuân đầu năm hấp dẫn ở Ninh Bình 

Đầm Vân Long là một địa danh nổi bật ở Ninh Bình gây ấn tượng với hệ thống thiên nhiên ngập nước có quy mô rất lớn. Bao bọc xung quanh các đầm nước phẳng lặng là những dãy núi cao sừng sững. Tới đây vào dịp xuân về bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác luồn lách trong những hang động mát mẻ trên con thuyền nhỏ. Từ đó sẽ dần dần được khám phá nét đẹp hoang sơ, trong lành của thiên nhiên. 

 

Đầm Vân Long - điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhĐầm Vân Long Ninh Bình 

 

Vẻ đẹp của Đầm Vân Long giống hệt một bức tranh thủy mặc ấn tượng, trữ tình. Dịp đầu năm mới 2021, đây sẽ là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai mong muốn được tìm một khoảng không gian bình yên. 

 

Đầm Vân Long là một trong những điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhĐến nơi đây bạn sẽ tránh xa được những ồn ào, bụi băm của phố xá 

 

5. Tam Cốc, Bích Động - điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình không nên bỏ qua 

Tam Cốc - Bích Động vào mùa nào cũng cuốn hút nhưng có lẽ đẹp nhất chính là vào mùa xuân. Những ngày Tết đến, ở bến thuyền Tam Cốc, chùa Bích Động mang đến một không khí vô cùng rộn ràng, tươi vui. Lúc đó tiết trời se lạnh thêm chút nắng Xuân dịu dàng tạo nên một bức tranh thiên nhiên nên thơ, trữ tình. 

 

Tam Cốc Bích Động - điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhBến du thuyền ở Tam Cốc Bích Động

 

Được bồng bềnh trên chiếc thuyền gỗ xuôi theo dòng nước ngắm nhìn cảnh vật xung quanh bạn cứ ngỡ mình đang lạc bước vào chốn tiên cảnh. Đặc biệt bạn hãy ghé qua chùa Bích Động để hành hương, cầu nguyện sức khỏe, may mắn và bình an. 

 

Tam Cốc Bích Động là một trong những điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhChùa Bích Động 

 

 

6. Nhà thờ đá Phát Diệm - điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình được yêu thích 

Một trong những điểm du xuân ở Ninh Bình không thể quên nhắc tên đó chính là nhà thờ đá Phát Diệm. Đây chính là kiến trúc nhà thờ bằng đá có giá trị thẩm mĩ, nghệ thuật cao ở Việt Nam. Khi đặt chân tới đây, chắc hẳn bạn sẽ bị choáng ngợp trước nghệ thuật điêu khắc đá được chế tác từ cách đây hơn 100 năm. Nhà thờ được xây dựng và hoàn thiện trong 24 năm, mô phỏng theo phong cách kiến trúc đình chùa của Việt Nam. 

 

Nhà Thờ Đá Phát Diệm là một trong những điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhNhà thờ đá Phát Diệm 
 
Nhà Thờ Đá Phát Diệm - điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhĐây được xem là công trình bằng đá đặc sắc của nước ta 

 

7. Cố đô Hoa Lư - điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình giàu giá trị lịch sử 

Cố đô Hoa Lư chính là kinh đô đầu tiên của nước ra sau gần 1000 năm bị giặt phương Bắc đô hộ. Nơi đây sở hữu diện tích khaonrg 300 ha. Điểm nhấn của khu di tích nằm ở ngôi đền thờ vua Lê Đại Hành và vua Đinh Tiên Hoàng. Hai di tích này được đánh giá cao về kiến trúc, là sự kết tinh tuyệt vời về nghệ thuật điều khắc ở trên gỗ, đá. 

 

Cố Đô Hoa Lư - điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhCố đô Hoa Lư

 

Đến Cố đô Hoa Lư dịp Tết nguyên đán, bạn sẽ được đắm mình vào không khí rộn ràng của lễ hội Hoa Lư được diễn ra từ mồng 8 - mồng 10 tháng 3 Âm lịch. Mục đích lễ hội nhằm ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, trong đó tiêu biểu là vua Lê Đại Hành và vua Đinh Tiên Hoàng. 

 

Cố Đô Hoa Lư là một trong những điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình(Ảnh: brittany.ph.103)

 

8. Thung Nắng - điểm du lịch Tết 2021 thơ mộng ở Ninh Bình 

Cái tên chốt hạ trong danh sách những điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình đó chính là Thung Nắng. Đây là một điểm du lịch sinh thái với cảnh quan rừng núi hoang sơ, sông nước hữu tình. Khi Tết đến, nàng Xuân tô điểm cho nơi này một tấm áo mới sặc sỡ cỏ cây, hoa lá. Đúng như tên gọi, nơi đây có ánh nắng chiếu khắp mọi nơi phản chiếu lung linh dưới mặt hồ tạo nên một khung cảnh bình yên và dịu dàng. 

 

Thung Nắng - điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhThung Nắng Ninh Bình

 

Ở Thung Nắng có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: núi Vàng, núi Cóc, núi Ba Dọi, núi Măng, đền Thung Nắng,... Vào dịp Tết, Thung Nắng hấp dẫn nhiều du khách bởi đến mùa hoa súng nở hồng rực cả mặt nước. 

 

Thung Nắng là một trong những điểm du xuân đầu năm ở Ninh BìnhHãy lựa chọn Thung Nắng cho dịp Tết 2021 nhé 

 

Nhiều người thường nói tháng Giêng là tháng ăn chơi. Đây là dịp mà người người nhà nhà đi du xuân trẩy hội, hành hương nhằm tìm kiếm sự bình an, tài lộc và may mắn. Bạn cũng đừng quên chọn cho mình một vài điểm du xuân đầu năm ở Ninh Bình để bắt đầu một nắm mới bình an và nhiều hạnh phúc. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn