Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Các điểm du lịch theo từng mùa

Thứ ba, 27/04/2021, 08:49 GMT+7

Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến là điểm du lịch nổi tiếng, mỗi năm thu hút hàng chục triệu lượt khách ghé thăm từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì thế, du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất và nên đi vào tháng mấy là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vậy nên, bài viết này, luhanhvietnam sẽ giúp bạn tìm kiếm câu trả lời cụ thể và chi tiết nhất nhé.

test

Tìm hiểu về thời tiết, khí hậu ở Hà Nội

Trước khi tìm hiểu chủ đề du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất thì bạn cần nắm rõ về thời tiết khí hậu của thủ đô xinh đẹp này. Được biết, khí hậu ở Hà Nội mang tính đặc trưng của khí hậu miền Bắc, là vùng nhiệt đới gió mùa, sở hữu mùa đông khô lạnh, ít mưa và mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều. Bên cạnh đó, khí hậu nơi đây còn được phân chia làm 4 mùa rõ rệt trong năm:

- Mùa xuân ở Hà Nội: Bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4, là mùa của hoa lá, cây cối đâm trồi nảy lộc. Chính vì thế, nhiều người ví mùa xuân giống như mùa của sự sung túc, ấm no và hạnh phúc. Tuy nhiên, vào thời điểm này thường diễn ra những cơn mưa xuân tầm tã, những buổi mưa phùn lất phất nhẹ, khiến con người ta hơi có chút khó chịu. Bởi vậy, nếu muốn du lịch Hà Nội thời gian này, bạn cần chú ý theo dõi thời tiết thật kỹ càng, để tránh những cơn mưa bất chợt, làm ảnh hưởng đến hành trình du lịch của mình.

 

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Mùa xuân - Thời điểm du lịch lý tưởng ở Hà NộiKhông khí mùa xuân ở Hà Nội

 

- Mùa hạ ở Hà Nội: Thời gian mùa hè ở Hà Nội bắt đầu từ tháng 5 đến hết tháng 8, với nền nhiệt độ khá nóng, trung bình từ 30 - 32 độ C (Thậm chí những hôm nắng to, nhiệt độ có thể lên tới 38 - 40 độ). Thời điểm nóng đỉnh điểm ở Hà Nội thường diễn ra vào tháng 6 đến tháng 7, nên mọi người thường ít đi du lịch hơn. Sau những ngày nắng nóng, thì Hà Nội thường có những cơn mưa rào, giống như làm xoa dịu đi cái nóng gay gắt của mùa hè vậy. Vì thế mà thời điểm mùa hè, thường xảy ra những cơn mưa bất chợt, không có báo trước, nên khi đi du lịch đừng quên mang theo những chiếc ô bên mình nhé.

- Mùa thu ở Hà Nội: Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất thì có lẽ mùa thu được quan tâm hơn cả. Bởi lúc này nhiệt độ mát mẻ, không khí se lạnh, rất thích hợp cho việc tản bộ hoặc khám phá sự yên bình, lãng mạn. Thời tiết mùa thu thường bắt đầu từ cuối tháng 8 đến cuối tháng 10. Lúc này cảnh quan thiên nhiên Hà Nội cũng có sự biến chuyển từ màu xanh sang màu vàng quyến rũ.

 

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Mùa thu - Thời điểm du lịch lý tưởng ở Hà NộiVẻ đẹp lãng mạn của mùa thu Hà Nội

 

- Mùa đông ở Hà Nội: Từ tháng 11 đến hết tháng 1 năm sau và đây là thời điểm lạnh nhất trong năm. Có những đợt rét đậm, nhiệt độ có thể dưới 10 độ C, gió lạnh, không khí hanh khô, bứt rứt.

 

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất và địa điểm tham quan

Như đã chia sẻ bên trên, thời tiết khí hậu được chia 4 mùa rõ rệt trong năm, mỗi một mùa lại mang những đặc trưng, khác biệt riêng. Vì thế mà bạn có thể lên kế hoạch du lịch Hà Nội bất cứ thời điểm nào cũng đều được. Tuy nhiên, theo thông tin mà luhanhvietnam tổng hợp được thì mùa thu là thời điểm du khách ghé thăm Hà Nội đông nhất. Bởi khí hậu lúc này mát mẻ, dễ chịu, rất thích hợp cho những chuyến đi tản bộ, khám phá các điểm tham quan xung quanh thành phố. Cụ thể, bạn có thể xem các điểm du lịch ở Hà Nội theo từng mùa như sau:

 

Địa điểm du lịch ở Hà Nội vào mùa xuân

Mùa xuân là thời điểm gần với ngày lễ Tết, vì thế mà các khu vực chùa chiền, các điểm đến tâm linh luôn là sự lựa chọn tuyệt vời. Và để giải đáp du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất và nên đi đâu trong mùa xuân thì bạn có thể tham khảo một vài điểm đến sau:

 

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Văn Miếu Quốc Tử Giám - Địa điểm du lịch ở Hà Nội vào mùa xuânTham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám

 

- Văn Miếu Quốc Tử Giám: Điểm đến để xin chữ và cầu xin may mắn, bình an cho năm mới. Không chỉ vậy, đến Văn Miếu Quốc Tử Giám bạn còn được tìm hiểu về những văn hóa cổ xưa, văn hóa truyền thống thú vị nữa nhé.

- Chùa Quán Sứ: Là một trong những ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội, nơi lưu giữ rất nhiều tài liệu về Phật giáo, giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết thú vị. Bên cạnh đó, ngôi chùa này còn là nơi thường xuyên diễn ra các buổi giảng dạy, truyền bá Đạo Phật lớn nhất của cả nước.

- Phủ Tây Hồ: Là điểm đến lý tưởng trong những ngày rằm, mùng 1 và đặc biệt dịp Tết. Mọi người đến xin tài lộc, may mắn cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

- Thảo nguyên hoa Long Biên: Nếu bạn là tín đồ sống ảo, thì đây là điểm dừng chân tuyệt vời. Tại khu vực này có rất nhiều loài hoa khác nhau, điển hình như:  Hoa thảo thạch, cúc họa mi, hồng tố nữ, hoa ngũ sắc,... tất cả đều đang nở rộ, tỏa hương thơm ngát. Bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp để đời khi tới vườn hoa xinh đẹp này.

 

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Thảo nguyên hoa Long Biên - Địa điểm du lịch ở Hà Nội vào mùa xuânChụp ảnh Couple tại thảo nguyên hoa Long Biên

 

Địa điểm du lịch ở Hà Nội vào mùa hè

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Mùa hè không phải là mùa du lịch cao điểm ở Hà Nội, thế nhưng vẫn có rất nhiều điểm vui chơi hấp dẫn để phục vụ du khách. 

- Công viên nước Hồ Tây: Là điểm vui chơi lý tưởng, đặc biệt rất phù hợp với các bạn trẻ. Đặt chân tới công viên nước Hồ Tây, bạn sẽ có cơ hội tham gia trải nghiệm rất nhiều trò chơi dưới nước như: Trượt ống, cáp treo, suối lười,.... Ngoài ra, còn có rất nhiều khu vực giải trí khác như: Ô tô đụng nhau, tàu cao tốc, đĩa bay,.... Nhìn chung, đây sẽ là điểm vui chơi ngày hè lý thú đấy nhé.

- Royal City: Được biết tới là khu giải trí phức hợp, nên Royal City luôn là điểm đến được các bạn trẻ quan tâm. Một số hoạt động giải trí hấp dẫn tại đây phải kể đến như: Sân trượt băng, chơi Bowlling, rạp chiếu phim, khu chơi game,...

- Thiên Đường Bảo Sơn: Cũng là khu vui chơi hấp dẫn. Các hoạt động ở đây được chia thành từng khu tách biệt như: Khu vực vườn thú, thủy cung, khu trò chơi mạo hiểm, khu phim ảnh, ẩm thực,....

- Khoang Xanh Suối Tiên: Nếu bạn chưa biết du lịch Hà Nội nên đi đâu trong mùa hè thì đừng bỏ qua khoang xanh suối tiên nhé. Du khách tới đây không những được tham gia bơi lội, các hoạt động giải trí dưới nước, mà còn có rất nhiều trò chơi trên cạn hấp dẫn như: Ô tô bay, thảm bay, đu quay nữ hoàng,....

 

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Khoang Xanh Suối Tiên - Địa điểm du lịch ở Hà Nội vào mùa hèTrải nghiệm các hoạt động hấp dẫn tại Khoang Xanh Suối Tiên

 

Địa điểm du lịch Hà Nội vào mùa thu

Mùa thu nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, lãng mạn, vì thế khi đặt chân tới Hà Nội thời điểm này, bạn có thể cân nhắc các điểm đến như:

- Bờ Hồ: Với vẻ đẹp lãng mạn, bạn có thể đi bộ dưới những hàng liễu rủ, ngắm nhìn vẻ đẹp của tháp rùa, cầu thê húc,... tận hưởng bầu không khí trong lành, thoang thoảng mùi hương lộc vực, mang tới cảm giác vô cùng dễ chịu.

- Cầu Long Biên: Nhiều người nói rằng, đây là điểm du lịch ở Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, một cây cầu chứng kiến biết bao câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc. Cùng với đó, khi tới đây nhiều du khách không quên chụp cho mình những bức ảnh về làm kỷ niệm, với không gian hoài cổ, giúp bạn dễ dàng tạo nên những bức hình đậm chất Vintage nhé.

- Bãi đá sông Hồng: Cũng là điểm tham quan và sống ảo ở Hà Nội được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tới đây bạn sẽ được hòa mình vào những vườn hoa đang khoe sắc thu lãng mạn như: Hoa cúc họa mi, hoa lau sậy, hoa hồng,... Và đây cũng là câu trả lời du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất và nên đi những đâu nhé.

- Văn Miếu Quốc Tử Giám: Tuy không phải là điểm vui chơi náo nhiệt, nhưng lại là nơi giúp bạn hiểu hơn về văn hóa hiếu học của người dân đất Hà Thành, cũng như tưởng nhớ đến những anh hùng đã có công với đất nước.

 

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Bãi đá sông Hồng - Địa điểm du lịch ở Hà Nội vào mùa thuSống ảo ở vườn hoa bãi đá sông Hồng

 

Địa điểm du lịch Hà Nội vào mùa đông

Tiếp tục chủ đề du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất và mùa đông tuy không phải là thời điểm quá đặc sắc, nhưng ghé thắm Hà Nội thời gian này cũng không thiếu điểm vui chơi dành cho bạn đâu nhé.

- Nhà Hát Lớn: Một công trình độc đáo có tuổi đời hơn 120 năm và là điểm đến trong mùa đông tuyệt vời. Bởi mùa đông gần với dịp lễ giáng sinh, nên không gian nhờ thờ được trang trí trang hoàng, lộng lẫy, với những ánh đèn lấp lánh, mang tới không gian tuyệt đẹp.

- Phố Cổ: Dạo quanh phố Cổ trong những ngày đông giá rét, cùng thưởng thức những món ngon, đặc sản Hà Nội nóng hổi như: Bún chả, cháo quẩy, ốc nóng, bánh rán,... thì còn gì bằng. Tin chắc, một chuyến khám phá phố Cổ Hà Nội sẽ mang lại bạn rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ đấy.

- Hồ Tây: Được mệnh danh là 'con đường Hàn Quốc', vì thế ghé thăm chiều Hồ Tây trong những ngày đông giá rét bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp trọn vẹn của nơi đây. Một không gian yên bình, lãng mạn, với dòng nước phẳng lặng, những đàn chim đang bay về tổ, những đàn cá đang nhấp nhô trên mặt nước,... tất cả họa lên một bức tranh ấn tượng.

- Làng gốm Bát Tràng: Nơi bạn có thể tìm hiểu về quy trình sản xuất các sản phẩm gốm sứ chuẩn nhất. Cùng với đó còn được tự mình trải nghiệm hoạt động nặn gốm và tuyệt vời hơn khi được mang chúng về nhà làm kỷ niệm.

 

Du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất? Làng gốm Bát Tràng - Địa điểm du lịch ở Hà Nội vào mùa thuTham quan khám phá làng gốm Bát Tràng

 

 

Trên đây là những thông tin hữu ích mà luhanhvietnam muốn chia sẻ đến tất cả mọi người. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ biết được du lịch Hà Nội mùa nào đẹp nhất và nên đi những đâu phù hợp với từng mùa nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

 

Tạ Bằng (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn