Đắm mình trong vẻ hoang sơ của khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể

Thứ bảy, 30/10/2021, 13:06 GMT+7

Sóc Trăng không chỉ có những ngôi chùa Khmer tuyệt đẹp, cồn Mỹ Phước xanh mát hay chợ nổi ngã Năm thú vị mà còn có khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể nức tiếng gần xa.

test

Miền Tây sông nước là mảnh đất của miệt vườn, của kênh rạch chằng chịt, đồng lúa bao la thẳng cánh cò bay và bao công trình tôn giáo mang vẻ đẹp kiến trúc ấn tượng. Không chỉ có vậy, vùng đất được bồi đắp bởi phù sa của chín nhánh sông Cửu Long còn cực kỳ thu hút khách du lịch vì có nhiều bãi biển cũng như khu du lịch biển đẹp mà vẫn giữ được vẻ hoang sơ, trong lành. Khu du lịch sinh thái Hồ Bể Sóc Trăng là cái tên nổi bật góp mặt vào danh sách đó, bên cạnh biển Tân Thành Tiền Giang, biển Bình Đại Bến Tre hay biển Ba Động Trà Vinh. Hãy cùng LuhanhVietNam khám phá vẻ đẹp mộc mạc mà trong trẻo của vùng biển này nhé.

 

Thời điểm thích hợp để check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể

Để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thơ mộng mà đậm nét hoang sơ của bờ cát dài ôm trọn mặt biển xanh, bạn hãy chọn đến đây vào mùa hè vì lúc này thời tiết khá chiều lòng người.

Đi du lịch Sóc Trăng và check in biển Hồ Bể vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 cũng giúp bạn cảm nhận được không khí trong lành, khung cảnh tấp nập đông đúc du khách của một dự án sinh thái hòa quyện cùng vẻ đẹp của thiên nhiên đầy màu sắc.

 

Check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể - Điểm đến mùa hèĐiểm đến mùa hè hấp dẫn của miền Tây. Ảnh: vnetravel

 

Và buổi sáng sớm đầu ngày chính là thời điểm ngắm cảnh khu du lịch Hồ Bể lý tưởng nhất. Đẹp nhất là lúc 4h sáng vì lúc này mặt trời mọc sớm. Bạn có thể lên kế hoạch cắm trại ở biển và qua đêm trong lều. Hôm sau bạn nhớ dậy sớm để đón bình minh tuyệt đẹp trên biển.

Hơn thế nữa, đi biển Hồ Bể vào đúng dịp hè đến cũng rất tiện lợi để tham quan các điểm du lịch nổi tiếng khác của tỉnh Sóc Trăng như chùa Dơi (chùa Mahatup), chùa Đất Sét (Bửu Sơn Tự), chùa Chén Kiểu (chùa Sro Lôn),...

 

Check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể - Vẻ đẹp hoang sơVẻ đẹp hoang sơ của biển Mỏ Ó. Ảnh: truyenhinhdulich

 

 

Khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể nằm ở đâu?

Bãi biển tự nhiên dài 5 cây số và đậm nét mộc mạc, hoang sơ với bờ cát mịn màng đón từng con sóng hiền hòa mang tên Hồ Bể thuộc địa phận xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Địa danh Hổ Bể Sóc Trăng được hình thành từ quá trình xâm thực của biển trải qua rất nhiều năm. Khu đất lõm giống như một hồ rộng được bồi đắp dần theo con nước hay còn gọi là thủy triều. Khi thủy triều lên thì nước biển tiến vào sâu trong đất liền. Sau khi nước rút đi, biển sẽ hào phóng để lại cho Hồ Bể - Mỏ Ó một bãi cát trắng mịn màng chạy dài.

 

Check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể - Góc ảnh đẹpGóc ảnh đẹp. Ảnh: Vietintravel

 

Trước đây không ai nghĩ rằng khu vực này lại có một bãi biển cát mịn màng đến vậy bởi vì hàng trăm cây số chạy dài khắp bờ biển đều là bãi bùn, cát đen, thậm chí là bùn phù sa. Theo lời kể của người dân địa phương thì biển Hồ Bể vốn nằm ẩn mình giữa vùng đất Vĩnh Hải. Sau này được khai phá và trồng thêm rừng phòng hộ ven biển. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi cũng như tài nguyên thiên nhiên đa dạng, nơi này cực thích hợp cho những chuyến thư giãn cuối tuần cùng bạn bè và gia đình.

 

Hướng dẫn đường đi đển biển Hồ Bể

Là một bãi biển nằm ở cuối sông Hậu nên du khách có thể đến biển Hồ Bể bằng nhiều cách. Đầu tiên là men theo đường Nam Sông Hậu. Với cách này bạn xuất phát từ TP. Cần Thơ đến Hồ Bể với khoảng cách chừng 90 km. Do không quá xa nên bạn có thể đi và về trong ngày hoặc lên kế hoạch tham quan các điểm đến khác của Sóc Trăng như chợ nổi Ngã Năm, vườn cò Tân Long, chùa Phật Học 2,...

 

Check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể - Biển đẹpBiển Hồ Bể. Ảnh: 123di.vn

 

Còn nếu chọn bắt đầu đi từ trung tâm TP. Sóc Trăng thì bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau:

- Thứ nhất là từ trung tâm Sóc Trăng theo hướng tỉnh lộ 8. Khi nào đến được ngã ba Tài Văn thuộc địa phận huyện Mỹ Xuyên thì tiếp tục đi thêm 55 km nữa là đến nơi.

- Thứ hai là cũng xuất phát từ TP. Sóc Trăng theo tỉnh lộ 8 để tiến đến ngã ba Tài Văn thuộc huyện Mỹ Xuyên. Nhưng đến đây thì bạn đi theo ngã ba Khánh Hòa rồi rẽ trái để qua xã Hòa Đông, rồi mới đến Vĩnh Hải. Đoạn đường này dài chừng 50 cây số.

- Thứ ba là bạn đi từ hướng thành phố Sóc Trăng theo tỉnh lộ 8 nhưng di chuyển đến xã Lịch Hội Thượng thuộc huyện Long Phú. Sau đó, du khách men theo lộ đê quốc phòng để qua cầu Mỹ Thanh 2 đến Vĩnh Hải. So với các cách đi trên thì cách đi này giúp đoạn đường này ngắn hơn, chỉ khoảng 45 cây số.

 

Check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể - Điểm đến hoang sơĐiểm đến hoang sơ và mộc mạc. Ảnh: ximgo

 

Chơi gì ở khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể?

Hồ Bể sở hữu bãi cát sạch, trắng và mịn màng chạy dài gần 20km, nằm ngay bên cạnh cánh rừng ngập mặn xanh mướt mắt. Đây chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tìm về thiên nhiên hoang sơ và mộc mạc, nhất là nếu bạn có ý định cắm trại ngay gần biển hay đi du lịch trong ngày. Hãy dành thời gian đi dạo giữa những cánh rừng xanh mát, thỏa thích hít thở bầu không khí trong lành và trải nghiệm nhiều điều thú vị khác.

Hãy thử bỏ dép đi chân trần và đi bộ dọc theo bãi biển, du khách chắc chắn sẽ cảm nhận được trọn vẹn cát trắng mịn màng, êm ái và những cơn gió lồng lộng, mát rượi từ biển khơi thổi vào. Bạn sẽ thấy lòng mình như thư thái lại sau những ngày lao động mệt nhọc. Có thể nói rằng đây chính là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch miền Tây và ghé thăm Sóc Trăng.

 

Check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể - Bãi biển trải dàiBãi biển trải dài. Ảnh: vietintravel

 

Không chỉ có giá trị về mặt thắng cảnh du lịch, khu vực Hồ Bể còn là nơi trú ngụ và sinh sản của nhiều loài thủy sản có giá trị như cua biển, nghêu, sò huyết giống,... Cũng như biển Bình Đại, biển Cồn Bửng Bến Tre hay biển Ba Động Trà Vinh, thủy sản biển Hồ Bể cũng đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương. Du khách sẽ càng thích thú hơn khi được tự tay mình bắt những con cua biển hay nghêu, sò huyết trên bãi sớm mai.

Hiện tại, đường đến Hồ Bể đã được đầu tư xây dựng và mở rộng để tạo điều kiện tốt hơn cho du khách đến tham quan. Dù chưa có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí hay các khu nghỉ dưỡng, quán ăn hoành tráng nơi này vẫn rất hút khách nhất là vào mỗi dịp cuối tuần.

 

Check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể - đầu tư xây dựngHồ Bể đã được đầu tư xây dựng và mở rộng để tạo điều kiện cho du khách đến tham quan. Ảnh: vntrip

 

Ngoài ra, tham quan Hồ Bể, các bạn cũng sẽ được tìm hiểu về lịch sử hình thành vùng đất nơi cuối nguồn sông Hậu này với nhiều hoạt động ý nghĩa như qua thăm cầu Mỹ Thanh 2, đến viếng mộ và nghe trọn vẹn truyền thuyết về Công chúa Mỹ Thanh ở ấp Sâm Pha, xã Lạc Hòa hay đi thăm bia kỷ niệm nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Thị xã Vĩnh Châu.

Bên cạnh đó, nếu còn nhiều thời gian thì sau khi check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể, du khách nên đến thăm viếng một số ngôi chùa Khmer nổi tiếng của Sóc Trăng như chùa Ông Bổn, chùa Chén Kiểu, chùa Đất Sét, chùa La Hán, chùa Đá,...

 

Check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể - Đi xe máyĐi xe máy trên bãi biển. Ảnh: viettintravel

 

Sau một ngày vui chơi thỏa thích cùng sóng biển, tham quan và ngắm cảnh, du khách còn có thể ghé mua món ngon miền Tây nói chung và đặc sản bánh Sóc Trăng nói riêng làm quà cho người thân, bạn bè. Những món như củ hành tím, xá pấu, các loại tôm, cá khô được bày bán rất nhiều dọc theo đường về. Đặc biệt hơn là hải sản ở Hồ Bể tươi ngon mà giá cực kì rẻ. Bên cạnh đó, người dân địa phương cũng vui vẻ, nhiệt tình và giàu lòng hiếu khách lắm nhé.

Trong tương lai gần, dự án du lịch sinh thái biển Hồ Bể sẽ sớm hoàn thành để phục vụ như cầu giải trí, vui chơi của du khách tốt hơn. Sẽ có nhiều thể thao thế mạnh của Sóc Trăng xuất hiện ở đây như bi sắt, bóng rổ và cả bóng chuyền bãi biển nữa đấy.

 

Check in khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể - nằm dọc bãi biểnHàng quán nằm dọc bãi biển. Ảnh vntrip

 

Có thể nói rằng khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể xứng danh là một chốn dừng chân lý tưởng khi bạn có ý định về Sóc Trăng tham quan. Hãy cùng người thân, bạn bè cảm nhận trọn vẹn từng giây phút thư giãn, vui chơi tuyệt vời với tại bãi biển hoang sơ nhưng không thiếu nét thơ mộng, ăn bao món ngon miền Tây, với sự chiêu đãi, đón tiếp nồng hậu của người dân địa phương thân thiện, chất phác. Hãy nhanh tay lên lịch cho chuyến đi của mình ngay thôi nhé.

 

Thanh (Tổng hợp) - luhanhVietNam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn