Mãn nhãn trước 18 kiệt tác kiến trúc Châu Âu nổi tiếng thế giới

Thứ sáu, 05/11/2021, 08:23 GMT+7

Châu Âu là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới cho những người yêu thích kiến ​​trúc và những kiệt tác kiến trúc Châu Âu dưới đây là mình chứng cho điều đó!

test

Châu Âu là nơi có nhiều kiến ​​trúc đa dạng nhất trên thế giới. Danh sách dài các địa điểm được UNESCO công nhận ở châu Âu bao gồm các di tích lịch sử ấn tượng, các thị trấn bên bờ biển và các lâu đài cổ. Với phong cách cổ điển từ thời Hy Lạp và La Mã đến Baroque và Art Nouveau rực rỡ, kiến ​​trúc ở Châu Âu mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích du lịch và kiến trúc! 

Châu Âu có đầy những kiến ​​trúc tuyệt vời - từ các di tích cổ và các tòa nhà lịch sử kể câu chuyện về thời đại và văn hóa mà chúng được xây dựng, đến những kỳ công hiện đại của sự khéo léo trong kiến ​​trúc đã vượt qua ranh giới của các nguyên tắc thiết kế. Bạn không cần phải là một chuyên gia kiến ​​trúc để được truyền cảm hứng từ những kiệt tác này; nó làm kinh ngạc ngay cả những người không biết Gothic hay Baroque. Hãy cùng tham quan các công trình kiến ​​trúc Châu Âu kỳ vĩ này.

 

Những kiệt tác kiến trúc Châu Âu khiến bạn 'choáng ngợp'


1. Đấu trường La Mã

Đấu trường La Mã nằm ở trung tâm của Rome là một ví dụ tuyệt vời về những kỳ công kiến ​​trúc của người La Mã cổ đại. Đấu trường La Mã (Coliseum) được xây dựng vào năm 72 sau CN, và khi hoàn thành vào năm 80 sau CN, nó được sử dụng chủ yếu cho các trận chiến giữa các đấu sĩ. Công trình kiến trúc Châu Âu này là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của thành Rome nước Ý.

 

Đấu trường La Mã kiệt tác kiến trúc Châu ÂuĐấu trường La Mã @cntraveler

 

2. Bảo tàng Guggenheim Bilbao

Bảo tàng Guggenheim nằm ở thành phố Bilbao Tây Ban Nha được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Mỹ Frank Gehry, và được coi là một trong những tòa nhà quan trọng nhất của thế kỷ 20. Thiết kế đương đại từng đoạt giải thưởng về kiến trúc nàybao gồm ngoại thất ốp titan với những đường cong bắt ánh sáng một cách ngoạn mục. Thu hút khoảng 1 triệu khách du lịch mỗi năm, bảo tàng đã cải thiện đáng kể nền kinh tế của Bilbao.

 

Bảo tàng Guggenheim Bilbao kiệt tác kiến trúc Châu ÂuBảo tàng Guggenheim Bilbao @guggenheim-bilbao

 

3. Sagrada Familia

Mặc dù nó chưa hoàn thành, nhưng Sagrada Familia ở thành phố Barcelona, ​​Tây Ban Nha vẫn là một kiệt tác. Được thiết kế bởi Antoni Gaudí tài năng, việc xây dựng nhà thờ Công giáo La Mã này bắt đầu vào năm 1882 và có ngày hoàn thành ước tính là năm 2026. Trong thiết kế của mình, Gaudí đã tạo ra một kiệt tác kết hợp nhuần nhuyễn mang phong cách Hiện đại với phong cách Gothic và Art Nouveau.

 

Sagrada Familia kiệt tác kiến trúc Châu ÂuSagrada Familia @jonesaroundtheworld

 

4. Đền Pantheon

Thành Rome nước Ý là nơi có nhiều kỳ công đáng kinh ngạc về kỹ thuật và kiến ​​trúc, và điện Pantheon cũng nằm trong số những kiệt tác kiến trúc Châu Âu với mái vòm tuyệt đẹp. Đến Pantheon được mệnh danh là "Đền thờ của các vị thần" được xây dựng vào khoảng năm 126 sau CN và có mái vòm bằng bê tông không cốt thép lớn nhất thế giới.

 

Đền Pantheon kiệt tác kiến trúc Châu ÂuĐền Pantheon @pexels

 

5. Tháp nghiêng Pisa

Mặc dù nổi tiếng nhất về độ nghiêng, nhưng tháp nghiêng Pisa vẫn là một công trình kiến ​​trúc đáng chú ý. Tháp mất 200 năm để hoàn thành sau khi bắt đầu xây dựng lần đầu tiên vào năm 1173. Tọa lạc tại thành phố Pisa của Ý, tháp đã trải qua rất nhiều nỗ lực để ổn định lại công trình và được mở cửa trở lại cho công chúng vào năm 2001.

 

Tháp nghiêng Pisa kiệt tác kiến trúc Châu ÂuTháp nghiêng Pisa @erasmusu.com

 

Với vẻ đẹp và độ nghiêng độc đáo cùng với vai trò quan trọng, gắn liền với nhiều dấu mốc lịch sử và kiến trúc, nơi này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Theo thời gian, tháp nghiêng Pisa đã từng bước trở thành công trình kiến trúc nổi tiếng bậc nhất của nước Ý, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan hàng năm.

 

6. Cung điện Alhambra

Khu phức hợp cung điện Alhambra ở Granada, Tây Ban Nha không bao giờ lạc hậu với kiến ​​trúc Moorish của nó. Di sản Thế giới được UNESCO công nhận được xây dựng như một pháo đài nhỏ vào năm 889 và được chuyển đổi thành cung điện vào năm 1333. Nghệ thuật trang trí kiểu Ả Rập trong nội thất đơn giản nhưng rất ngoạn mục.

 

Cung điện Alhambra kiệt tác kiến trúc Châu ÂuCung điện Alhambra @passporterapp

 

Ảnh hưởng Moorish Hồi giáo ban đầu này được thấy rõ ở Alhambra trong các cổng vòm được trang trí, các bức tường lát gạch và chạm khắc phức tạp. Từ tiếng Ả Rập có nghĩa là một trong những lâu đài màu đỏ, màu đỏ của những viên đá được sử dụng để xây dựng các phần của cung điện truyền thuyết này!

 

6. Duomo di Milano

Nhà thờ Gothic xinh đẹp này là một kiệt tác kiến trúc Châu Âu được dành riêng cho Santa Maria Nascente và mất gần sáu thế kỷ để hoàn thành sau khi xây dựng lần đầu tiên vào năm 1386. Tác phẩm điêu khắc ngoạn mục cùng với những ngọn tháp ấn tượng và những chiếc trụ bay tinh xảo khiến nhà thờ này trở thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

 

Duomo di Milano kiệt tác kiến trúc Châu ÂuDuomo di Milano @group.schindler

 

7. Nhà thờ Hallgrimur

Với chiều cao 74,5 mét, Nhà thờ Luther độc đáo ở thủ đô Iceland này là nhà thờ cao nhất ở Iceland. Phong cách của nhà thờ thuộc phong cách kiến ​​trúc theo trường phái biểu hiện. Hình dạng khác thường của Nhà thờ Hallimgur được lấy cảm hứng từ hình dạng của những tảng đá bazan (tương tự như ở Giant's Causeway). Ban đầu, nhà thờ không được cao như vậy, nhưng kế hoạch là vượt qua Nhà thờ Công giáo ở Reykjavik. Du khách cũng được miễn phí đi thang máy lên đỉnh kiệt tác kiến trúc Châu Âu này để có thể ngắm toàn cảnh Reykjavik.

 

Nhà thờ Hallgrimur kiệt tác kiến trúc Châu ÂuNhà thờ Hallgrimur @itinari

 

8. Nhà thờ St. Basil

Nhà thờ nổi tiếng nhất ở Moscow và có thể là di tích được biết đến nhiều nhất trên toàn nước Nga. Kỳ quan kiến ​​trúc này được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và nó là một trong những nhà thờ khác thường nhất trên thế giới. Nhà thờ bao gồm tám chappell nhỏ hơn tập trung xung quanh nhà thờ chính, dành riêng cho St. Basil. Các tòa tháp đầy màu sắc có mái vòm “củ hành” vì hình dạng này phù hợp để đối phó với tuyết, là một điều phổ biến ở Nga. Mãi cho đến thế kỷ 17, khi nhà thờ được sơn với màu sắc mà chúng ta thấy ngày nay - không nhiều người biết rằng nhà thờ ban đầu thực sự là màu trắng (với mái vòm vàng), để phù hợp với đá trắng của điện Kremlin.

 

Nhà thờ St. Basil kiệt tác kiến trúc Châu ÂuNhà thờ St. Basil

 

9. Atomium

Atomium ở Bỉ là một kiệt tác kiến ​​trúc Châu Âu, tông màu của nhiều kiến trúc hiện đại mà bạn cần phải chiêm ngưỡng một lần! Địa danh nổi tiếng ở Brussels ban đầu được xây dựng cho Hội chợ triển lãm Thế giới vào năm 1958 và kể từ đó, thu hút rất nhiều người đến du lịch!

 

Atomium kiệt tác kiến trúc Châu ÂuAtomium @structurae

 

Công trình bao gồm chín hình cầu bằng thép không gỉ được nối với nhau theo cách chúng cùng nhau tạo thành một “tế bào”. Năm trong số chúng có thể được tham quan và bạn có thể xem các cuộc triển lãm thường trực của chúng trong khi quả cầu trên cùng có một nhà hàng, nơi bạn có thể ăn tối với tầm nhìn ngoạn mục nhất! CNN đã liệt nó là tòa nhà kỳ lạ nhất châu Âu vào năm 2013.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

10. Đền Expiatori del Sagrat Cor

Có thể nói Barcelona là “thủ đô” của những công trình kiến ​​trúc đặc biệt, phần lớn là nhờ Antoni Gaudi. Bên cạnh Sagrada Familia nổi tiếng trên toàn thế giới, có một nhà thờ nữa nằm bên ngoài trung tâm thành phố chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Đứng ở độ cao gần 550 m so với mực nước biển trên núi Tibidabo, nhà thờ tráng lệ này cho bạn một cái nhìn toàn cảnh khó quên về thủ đô Catalan. Nhà thờ thực sự được lấy cảm hứng từ hai nhà thờ khác mang tên Thánh Tâm (Sacré-Cœur ở Paris và Sacro Cuore ở Rome) và nó có một bức tượng của Chúa Giêsu trên đỉnh tương tự như ở Rio de Janeiro. Vào cửa chính nhà thờ là miễn phí, nhưng nếu bạn muốn đi thang máy lên đài quan sát, bạn sẽ phải trả 2 €.

 

Đền Expiatori del Sagrat Cor kiệt tác kiến trúc Châu ÂuĐền Expiatori del Sagrat Cor @pinterest

 

11. Cầu cạn Millau

Cầu cạn Millau giữ kỷ lục thế giới về cây cầu cao nhất, với đỉnh cao 343 mét (cao hơn cả tháp Eiffel), dài 2460 mét và chạm đáy thung lũng Tarn chỉ ở 9 vị trí. Được thiết kế bởi kỹ sư người Pháp Michel Virlogeux và kiến ​​trúc sư người Anh Lord Norman Foster, nó hoàn toàn phù hợp với cảnh quan tự nhiên nguyên vẹn và hùng vĩ: một con đường thép rất mỏng hơi cong được hỗ trợ bởi các thanh treo tạo cho nó vẻ ngoài của một chiếc du thuyền khổng lồ trên 7 trụ rất mảnh mai.

 

Cầu cạn Millau kiệt tác kiến trúc Châu ÂuCầu cạn Millau @velvetescape

 

Cầu cạn Millau tạo thành kiệt tác kiến ​​trúc Châu Âu ngoạn mục nhất ở La Méridienne: xa lộ A75, nối Clermont-Ferrand với Béziers và Narbonne, là tuyến đường ít tắc nghẽn nhất và rẻ nhất giữa Paris và Địa Trung Hải…

Được chống bởi những cây cột bêtông vươn cao qua những đám mây, Viaduct được xác nhận là cầu giao thông cao nhất thế giới.

 

12. Lâu đài Neuschwanstein

Giống như trong câu chuyện cổ tích Neuschwanstein Castle được cho là lâu đài nổi tiếng nhất trên toàn cầu. Trên thực tế, Walt Disney đã tham khảo nó trong bộ phim hoạt hình Người đẹp ngủ trong rừng của mình. Nó cũng là cấu trúc được chụp ảnh nhiều nhất trên toàn nước Đức. Neuschwanstein được xây dựng vào năm 1869, theo lệnh của Vua Ludwig II. Tầm nhìn của ônng về lâu đài quá viển vông nên cuối cùng ông đã thuê một nhà thiết kế sân khấu hơn là một kiến ​​trúc sư. Điều này rất rõ ràng khi bạn tham quan nội thất rực rỡ của nó!

 

Lâu đài Neuschwanstein kiệt tác kiến trúc Châu ÂuLâu đài Neuschwanstein

 

13. Đài quan sát Sphinx

Đài quan sát Sphinx được xây dựng vào năm 1937 và còn được gọi là “Đỉnh của Châu Âu”, là công trình có độ cao cao nhất ở Châu Âu. Chính từ sự ngoạn mục của tòa nhà này và đài quan sát của nó mà bạn có thể tận hưởng tầm nhìn 360 độ tuyệt vời nhất. Khung cảnh nhìn từ trên xuống là một điều khá tuyệt vời, và luôn có tuyết phủ do nhiệt độ quá thấp. Phần chính là một trạm nghiên cứu được sử dụng bởi các nhà khoa học. Nó bao gồm hai phòng thí nghiệm, một trạm thời tiết và vòm thiên văn.

 

Đài quan sát Sphinx kiệt tác kiến trúc Châu ÂuĐài quan sát Sphinx @stringfixer

 

Đi xe lên Jungfraujoch là một trải nghiệm du lịch Thụy Sĩ tinh túy. Được mệnh danh là 'đỉnh của Châu Âu', Jungfrau cũng là nơi có ga xe lửa cao nhất Châu Âu với độ cao 3471m. Jungfrau có nhà máy thủy điện riêng và đường sắt cũng tạo ra điện nhờ động lực của các đoàn tàu đang xuống dốc.

 

14. Tháp Eiffel

Chỉ đơn giản là không có bất kỳ biểu tượng nào giống như thế này trên thế giới. Cao 1063 feet, tháp Eiffel là biểu tượng chung của nước Pháp. Ban đầu nó được xây dựng như một lối vào cho Hội chợ Thế giới năm 1889. Cấu trúc này không có ý định tồn tại vĩnh viễn. Thay vào đó, nó được thiết lập để phá bỏ vào năm 1909, nhưng sau đó đã được biến thành một ăng-ten radio khổng lồ. Ngày nay, nó là đài tưởng niệm trả phí được ghé thăm nhiều nhất trên toàn thế giới! Hơn 6 triệu du khách mỗi năm. Gustave Eiffel, kiến ​​trúc sư đã giấu một căn hộ nhỏ trên tầng ba của tòa tháp.

 

Tháp Eiffel kiệt tác kiến trúc Châu ÂuTháp Eiffel @unsplash

 

15. Vương cung thánh đường Thánh Peter

Không có chuyến du lịch Ý nào là trọn vẹn nếu không ghé thăm Vương cung thánh đường Thánh Peter được trang trí công phu ở thành phố Vatican. Kiệt tác kiến ​​trúc Châu Âu có khung cảnh tuyệt vời từ mái vòm cao 535 foot và nội thất cực kỳ ấn tượng. Điều này bao gồm các bức tranh ghép và các tác phẩm nghệ thuật như Pietà của Michelangelo. Đây là Vương cung thánh đường gần nơi ở của thánh nhân nhất.

 

Vương cung thánh đường Thánh Peter kiệt tác kiến trúc Châu ÂuVương cung thánh đường Thánh Peter @visitvatican

 

16.  Tháp Big Ben

Cái tên Big Ben thực sự ám chỉ chiếc chuông bên trong tháp chuông của tháp đồng hồ tại Cung điện Westminster. Bản thân tháp được gọi là tháp Elizabeth. Đó là điểm đến du lịch được yêu thích nhất của Vương quốc Anh. Tòa tháp cao 315 ft được xây dựng từ năm 1843 - 1859. Chiếc đồng hồ bên trong vẫn là chiếc đồng hồ kêu vang bốn mặt lớn nhất trên thế giới cho đến ngày nay. Vào ngày 31 tháng 5 năm 1859, tiếng chuông đầu tiên của Big Ben đã được nghe thấy. Và nó đã kêu cứ sau mười lăm phút kể từ đó.

 

Tháp Big Ben kiệt tác kiến trúc Châu ÂuTháp Big Ben @expatexplore

 

Thời gian của đồng hồ được điều chỉnh hàng năm bằng cách sử dụng một đồng xu cũ của Anh. Nếu đồng hồ chạy quá nhanh, một xu được thêm vào con lắc. Nếu quá chậm, một xu sẽ bị loại bỏ.

 

17.  Tháp Belem

Tháp Belem là một trong những điểm thu hút du khách nhiều nhất ở Lisbon. Nằm trên nơi từng là một hòn đảo ở sông Tagus, tòa tháp kiên cố này được xây dựng vào năm 1515 để bảo vệ thành phố khỏi những kẻ xâm lược và chào đón du khách. Nó được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1983 và đón hơn 500 000 du khách mỗi năm. Nó cũng được coi là một trong số 7 kỳ quan của Bồ Đào Nha.

 

Tháp Belem kiệt tác kiến trúc Châu ÂuTháp Belem @expatexplore

 

18. Bảo tàng Louvre

Louvre là bảo tàng lớn nhất thế giới và là nơi lưu giữ một trong những bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng nhất trong lịch sử . Cung điện và bảo tàng theo phong cách baroque tráng lệ - LeMusée du Louvre là tên bằng tiếng Pháp - nằm dọc theo bờ sông Seine ở Paris. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất của thành phố.

 

Bảo tàng Louvre kiệt tác kiến trúc Châu ÂuBảo tàng Louvre @apkpure

 

Kim tự tháp được sử dụng làm lối vào trong sân của Louvre có tỷ lệ chính xác giống như Đại kim tự tháp Giza . Sự lựa chọn của con số này cũng như một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của bộ sưu tập cổ vật Ai Cập bên trong bảo tàng. Ở đáy của nó, kim tự tháp có chiều rộng 116 feet và cao 70 feet. 95 tấn thép và 105 tấn nhôm hỗ trợ cấu trúc.

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn