Ghé thăm chùa Tây Tạng Bình Dương chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và vãn cảnh thanh tịnh

Thứ hai, 29/11/2021, 14:36 GMT+7

Chùa Tây Tạng Bình Dương không chỉ là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, mà còn thu hút du khách với kiến trúc đẹp và nhiều kỷ lục. Với những kinh nghiệm khám phá chùa Tây Tạng tại Bình Dương dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn nhất tại ngôi chùa nổi tiếng này.

test

Địa chỉ chùa Tây Tạng ở đâu Bình Dương? 

Chùa Tây Tạng có địa chỉ ở số 46B Thích Quảng Đức, Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Chùa được xây dựng theo kiến trúc Mật Tông Tây Tạng, ấn tượng với bức tượng Bồ Đề Đạt Ma được làm từ tóc của hàng nghìn phật tử. Chùa có không gian rộng lớn và được trồng nhiều cây cổ thụ mang tới không khí trong lành. Cùng với kiến trúc độc đáo chùa Tây Tạng Bình Dương trở thành điểm đến thu hút du khách thập phương vào dịp lễ Tết chiêm bái và vãn cảnh thanh tịnh.
 

 chùa Tây Tạng Bình Dương - địa chỉChùa Tây Tạng có khuôn viên rộng rãi nhiều cây xanh


Cách di chuyển tới chùa Tây Tạng Bình Dương 

Kinh nghiệm đi chùa Tây Tạng, để tới được đây trước hết bạn cần tới được trung tâm tỉnh Bình Dương bằng các loại phương tiện gồm: Xe khách, xe máy hoặc ô tô tự lái. Sau đó di chuyển theo hướng Tây Nam tới TL750/ĐT750/Tỉnh lộ 750/đường tỉnh 750 theo hướng ĐT240. Đi thẳng theo tuyến đường 30/4 tới màn Hồng Nhung -> rẽ phải vào hướng đi Bình Dương/QL13. Tiếp tục đi thêm 21km -> rẽ phải tại cửa hàng Năm Quốc -> Thích Quảng Đức -> tới chùa Tây Tạng Bình Dương

Tổng quãng đường từ Bình Dương tới chùa Tây Tạng khoảng 48km. Thời gian di chuyển bằng xe máy khoảng 1h10p. Nếu như không thông thuộc đường đi bạn có thể tra cứu google maps hoặc đi taxi.
 

 chùa Tây Tạng Bình Dương - đi lạiCách di chuyển tới chùa Tây Tạng


Tìm hiểu lịch sử chùa Tây Tạng Bình Dương 

Chùa Tây Tạng Thủ Dầu Một được xây dựng vào năm 1928, do Thiền sư Minh Tịnh khởi công. Ngôi chùa này từng có tên gọi là Bửu Hương nằm trong phái Bắc tông. Ban đầu chỉ là am nhỏ thờ Phật và để các thiền sư tu luyện. Tới năm 1937 chùa được thiền sư Minh Tịnh đổi thành chùa Tây Tạng Tự. 

Ngôi chùa nổi tiếng ở Bình Dương này từng trải qua các đời trụ trì như: 

- Minh Tịnh thiền sư là người khai sơn ra ngôi chùa Tây Tạng.

- Hòa thượng Thích Tịch Chiếu là đời trụ trì thứ hai.

- Hòa thượng Thích Chơn Hạnh hiện tại đang là trụ trì đương nhiệm.

 

 chùa Tây Tạng Bình Dương - lịch sửChùa Tây Tạng từng trải qua ba đời trụ trì


Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của chùa Tây Tạng

Chùa Tây Tạng Bình Dương có gì? Ban đầu chùa Tây Tạng có kiến trúc thiết kế giống như những ngôi chùa ở đất nước Tây Tạng. Khu vực chánh điện của chùa có thiết kế hình khối vuông và giữa là ngôi tháp cùng những tứ giác cao khoảng 15m. Tầng thượng là nóc chùa, tại đây có thờ năm vị Phật thuộc giáo Tây Tạng. Đặc biệt là tượng ngũ trí Như Lai có hình dáng giống Mandala của Phật giáo Mật tông.

 

 chùa Tây Tạng Bình Dương - kiến trúcKiến trúc độc đáo của chùa Tây Tạng


Khi di chuyển vào sâu bên trong chánh điện của chùa Tây Tạng Bình Dương là nơi thờ phượng. Giữa điện thờ Phật Thích Ca ở tư thế ngồi thiền cao khoảng 2,3m và xung quanh là thờ chư Phật, Bồ tát. Chùa Tây Tạng có kiến trúc độc đáo và khác hẳn so với những ngôi chùa ở nước ta. Đó cũng là lý do vì sao ngôi chùa này thu hút du khách tham quan hiện nay.
 

 chùa Tây Tạng Bình Dương - kiến trúc độc đáoChiêm ngưỡng chùa Tây Tạng từ trên cao

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MIỀN NAM KHUYẾN MÃI


Ngôi chùa có tượng làm bằng tóc lớn nhất Việt Nam

Nét độc đáo của ngôi chùa Tây Tạng đó chính là sở hữu bức tượng Bồ Đề Đạt Ma được làm bằng tóc lớn nhất ở nước ta và được ghi vào sách kỷ lục guinness. Điểm nổi bật của bức tượng này đó là mô tả được thần thái của Bồ Đề Đạt Ma và những chi tiết chân thật nhất. Sơ tổ thiền tông Bồ Đề Đạt Ma trong tư thế gánh đòn trên vai, một bên là túi càn khôn và một bên là hòm kinh Lăng Già. Nổi bật nhất là chiếc nón lá trên đôi gánh đặc trưng văn hóa Việt Nam. 

 chùa Tây Tạng Bình Dương - tham quanNgôi chùa có tượng Phật làm bằng tóc lớn nhất Việt Nam


Chi tiết nổi bật nhất của tượng Bồ Đề Đạt Ma là gồm ba phần được thiết kế rời nhau và gắn bằng keo dán. Phần khung của tượng làm bằng sắt và chất liệu chủ yếu từ tóc của Phật tử. Bức tượng bằng tóc này cao 2,38m và chó chiều ngang 1,74m.
 

 chùa Tây Tạng Bình Dương - không gianKhuôn viên bên trong chùa Tây Tạng


Tham quan chùa Tây Tạng Bình Dương, bên cạnh chiêm ngưỡng bức tượng làm bằng tóc, bạn còn được lắng nghe nhiều câu chuyện xoay quanh chùa. Đặc biệt là quá trình nhà sư Minh Tịnh khi còn ở Ấn Độ, Tây Tạng và trở về Việt Nam cho xây dựng ngôi chùa nổi tiếng này. Toàn bộ hành trình chiêm bái Tây Tạng của nhà sư Minh Tịnh được lưu lại trong cuốn nhật ký và được lưu giữ trong chùa.
 

 chùa Tây Tạng Bình Dương - tượng PhậtTượng Phật bên trong chùa Tây Tạng


Ghé thăm chùa Tây Tạng vào dịp lễ Tết du khách sẽ được vãn cảnh và tham gia nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Vào buổi tối của ngày 8/1 Âm lịch, chùa tổ chức làm lễ cầu bình an và sao giải hạn thu hút đông đảo du khách thập phương.
 

 chùa Tây Tạng Bình Dương - du khách chiêm báiNgôi chùa thu hút du khách tới chiêm bái


Những lưu ý khi tham quan chùa Tây Tạng

Ghé thăm chùa Tây Tạng ở Bình Dương bạn cũng nên nắm rõ một số lưu ý dưới đây:

- Nên ăn mặc lịch sự, kín đáo khi tham quan, vãn cảnh chùa Tây Tạng. 

- Không được ngắt hoa, bẻ cành hoặc chạm vào tượng Phật trong chùa. 

- Tránh cười đùa, nói chuyện to khu vực bên trong chùa. 

- Có thể đặt lễ ở khu vực gần cổng chùa vào dịp lễ Tết.

- Nếu muốn tìm hiểu thêm về ngôi chùa Tây Tạng, bạn có thể gặp gỡ nhà sư vào các dịp tiếp Phật tử. 

- Có thể kết hợp tham quan chùa Hội Khánh nổi tiếng ở Bình Dương với bức tượng Phật nằm khổng lồ.

Chùa Tây Tạng Bình Dương sở hữu kiến trúc đẹp và không gian thanh tịnh, là điểm đến lý tưởng để thư giãn tâm hồn cũng như chiêm bái Phật. Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến tham quan trọn vẹn nhất. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Bình Dương

 

Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn