Đảo mèo Tashirojima Nhật Bản - nơi các ‘hoàng thượng’ luôn chờ du khách ghé thăm 

Thứ ba, 28/12/2021, 14:20 GMT+7

Đảo mèo Tashirojima Nhật Bản chính là “thánh địa” dành riêng cho những người yêu mèo tại xứ sở mặt trời mọc. Nơi đây có rất nhiều giống mèo xinh đẹp, thân thiện cho bạn thỏa thích cưng nựng.

test

Đảo mèo Tashirojima Nhật Bản ở đâu?

Đảo mèo Tashirojima Nhật Bản là một trong những điểm đến rất được yêu thích tại xứ sở Phù Tang. Những ai yêu động vật, trót mê mẩn sự đáng yêu nhưng cũng đầy “chảnh chọe” của các bé mèo đềumong muốn một lần đến với Tashirojima. 
 

đảo mèo Tashirojima Nhật Bản ở đâuĐảo mèo Tashirojima nằm ở miền Đông nước Nhật. Ảnh: @yokohamacats


Hòn đảo Tashirojima nằm ngoài khơi của bán đảo Oshika, thuộc khu vực miền Đông của Nhật Bản. Để đến đây, du khách sẽ mất khoảng 40 phút đi phà từ thành phố Ishinomaki. Thời gian tuy có hơi dài khi lên đênh trên biển nhưng bạn sẽ được thưởng một phần quà xứng đáng. Đó là đặt chân lên đảo Tashirojima và chiêm ngưỡng sự đáng yêu của rất nhiều con mèo. 
 

đảo mèo Tashirojima Nhật Bản ở đâuTừ thành phố Ishinomaki, du khách đi phà 40 phút để đến đảo. Ảnh: @jrailpass


Dù được biết với tên gọi đảo mèo nhưng hòn đảo đẹp ở Nhật Bản này vẫn có con người sinh sống. Hiện có khoảng hơn 100 cư dân đang cư ngụ tại Tashirojima. Và dĩ nhiên, số “cư dân mèo” trên đảo sẽ nhiều hơn số người đang định cư tại đây.     
 

đảo mèo Tashirojima Nhật Bản ở đâuTrên đảo Tashirojima có hàng trăm con mèo sinh sống. Ảnh: @chome.r17


Được biết, đảo mèo Tashirojima có chu vi khoảng 11 km. Trước đây, người ta thống kê khoảng 130 con mèo đang sinh sống trên đảo. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, có lẽ số lượng mèo ở đây đã tăng lên kha khá. Ngày nay, Tashirojima trở thành địa điểm du lịch Nhật Bản được nhiều du khách yêu thích. 
 

>>Xem thêm: Thử một lần làm ‘con sen’ ở đảo thỏ Okunoshima Nhật Bản


Trải nghiệm “một ngày làm sen” trên đảo mèo Tashirojima 

Ngược dòng thời gian trở về quá khứ, loài mèo trên đảo Tashirojima được quan tâm vào giữa thế kỷ 18 đến thế kỷ 19. Người dân bản xứ cho biết thời điểm ấy, nghề dâu tằm trên đảo phát triển mạnh để phục vụ ngành công nghiệp dệt may. Tuy nhiên, việc này gặp nhiều khó khăn do bị chuột tàn phá. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Từ thế kỷ 18, mèo đã được nuôi trên hòn đảo này. Ảnh: @visitjapanau


Thuở ấy, mèo được nuôi nhằm đuổi bắt các loài chuột gây hại. Tuy nhiên, khi nạn chuột được dẹp đi cũng là lúc mèo bắt đầu “bá chủ” trên đảo. Những con mèo không còn chuột làm thức ăn đã đến các làng chài để “xin cá”.
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Ban đầu, mèo được nuôi để bắt chuột. Về sau, mèo trở thành "cư dân" trên đảo. Ảnh: @ne.cozou


Dù rằng người dân trên đảo phải “tốn kém” một lượng cá cho các “hoàng thượng”, song họ rất yêu mến những người bạn bốn chân này. Dần dần, số lượng mèo trên đảo ngày càng tăng, chúng không chỉ là người bạn của cư dân trên đảo mà còn góp phần giúp cho du lịch của hòn đảo này phát triển. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Những con mèo ở đây góp phần giúp cho du lịch trên hòn đảo này phát triển. Ảnh: @bumtv_1


Người dân đảo mèo Tashirojima Nhật Bản tin rằng những chú mèo ở đây chính là biểu tượng của sự may mắn, giàu sang và thịnh vượng. Vì thế, họ không ngại “chu cấp” cá để nuôi dưỡng đàn mèo. Theo thời gian, số lượng mèo ngày càng tăng lên, nhiều hơn cả cư dân trên đảo. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Du khách chơi đùa cùng "hoàng thượng". Ảnh: @sachi_takahashi_photographer


Năm 2011 khi xảy ra thảm họa động đất sóng thần, cả đàn mèo và người dân trên làng chài đảo Ishinomaki dù gần tâm chấn nhưng đã may mắn vượt qua và tiếp tục sinh tồn, phát triển. Đến này hôm nay, hòn đảo này đã trở thành điểm đến ở Nhật Bản được đông đảo du khách yêu mèo biết đến và thường xuyên ghé thăm. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Mèo trên đảo rất thân thiện khi được cho ăn. Ảnh: @kynxx95


Đến với hòn đảo Tashirojima, du khách sẽ được các “hoàng thượng” tiếp đón từ ngay khi đặt chân đến bến phà. Trên đảo này, mèo có mặt ở khắp nơi, chúng lại còn rất thích làm nũng khiến những ai yêu mèo đều đem lòng thương mến. Những con mèo trên đảo được cung cấp đủ thức ăn nên lúc nào cũng béo tốt, trông như cục bông gòn xinh xắn. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Người dân trên đảo cung cấp đủ thức ăn để nuôi những con mèo. Ảnh: @green.o.stalgie


Đến đảo mèo Tashirojima Nhật Bản, du khách có thể đến 2 cảng. Nếu bạn có nhu cầu đi dạo, hãy xuống cảng Odomari. Trong khi đó, khu vực cảng Tashirojima có 2 địa điểm là “cảng Odomari” ở phía Bắc và “cảng Nitoda” ở phía Nam của đảo. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Những con mèo thường tập trung ở bến cảng để "đón khách". Ảnh: @kitagawa_0625


Theo chia sẻ của nhiều du khách, cảng Nitoda có nhiều mèo xuất hiện hơn. Tuy nhiên, bạn nên chọn cách đi từ cảng Odomari vì khoảng cách giữa 2 cảng chỉ khoảng 2km. Chỉ mất 30 phút để bạn đi bộ nhưng bạn sẽ có những trải nghiệm thật thư giãn, lại còn có thể dừng chân tại các địa điểm thăm quan, nghỉ ngơi giữa đường.
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Không khó để bắt gặp hình ảnh dễ thương thế này của các bé mèo. Ảnh: @_inugawo


Khi đi về hướng Nam của đảo, du khách có thể bắt gặp điểm dừng chân mang tên  “Shimanoeki”. Ở đây có phục vụ đồ uống, đồ ăn nhẹ và những món quà tặng với chủ đề về mèo. Ngay trước cửa hàng thường xuyên có các bé mèo đến đùa nghịch vô cùng dễ thương, tha hồ cho du khách cưng nựng. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Những con mèo còn tập trung nhiều tại các cửa hàng. Ảnh: @3u3__22


Ngoài ra, khi đi từ Shimanoeki về hướng cảng Nitoda, du khách cũng sẽ bắt gặp rất nhiều “hoàng thượng” đang nằm thư giãn trước các ngôi nhà, các cửa hàng hoặc nằm thong dong trên đường. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể sà vào cưng nựng và chụp ảnh cùng những bé mèo. Dĩ nhiên phải tùy tâm trạng “hoàng thượng” có tốt hay không.
 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt


Lưu ý khi đến đảo mèo Tashirojima Nhật Bản

Ngày nay, đảo mèo Tashirojima Nhật Bản là một tọa độ du lịch rất được lòng du khách khắp mọi nơi. Khi đi du lịch Nhật Bản, bạn có thể dành thời gian để ghé thăm hòn đảo này, trải nghiệm cảm giác được làm “con sen” và chơi đùa cùng các “hoàng thượng” siêu đáng yêu trên đảo. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Nằm dài bên vệ đường. Ảnh: @12_zuhotin_12


Những con mèo nơi đây sống rất tự do, hoang dã nhưng cũng khá thân thiện. Nếu muốn chúng lại gần, bạn có thể mang theo thức ăn cho chúng ăn. Tuy nhiên đừng cho ăn quá nhiều vì có thể khiến cơ thể các bé mèo thừa cân hoặc khiến chúng tìm ẩn nhiều bệnh. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Du khách không được cho mèo ăn quá nhiều vì chúng sẽ thừa cân. Ảnh: @memoire.memom


Khi đi dạo và chụp ảnh trên đường, du khách hãy chú ý cẩn thận vì hòn đảo này cũng có nhiều ô tô. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý không vào nhà dân hoặc tự ý xâm nhập các mảnh đất tư nhân đang sở hữu. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Hầu hết mèo ở đây đều rất béo tốt. Ảnh: @feeline_life


Sau những phút giây vui chơi, trải nghiệm cùng những con mèo trên đảo, bạn có thể dành thời gian ghé Ishinomaki để thưởng thức các món ăn đặc trưng của Nhật. Khá nhiều món ngon như cà ri, yakitori, đặc sản địa phương,… đều có bán tại đây. 
 

Khám phá đảo mèo Tashirojima Nhật Bản Du khách say sưa chụp ảnh những bé mèo. Ảnh: @lechatphotographe


Đảo mèo Tashirojima Nhật Bản là một trong những tọa độ du lịch độc đáo, dễ thương và xinh đẹp của xứ sở mặt trời mọc. Có dịp sang Nhật, bạn hãy một lần dành thời gian đến đây để được vui chơi cùng những bé mèo, tận hưởng sự bình yên mà cảnh đẹp hòn đảo này mang lại.
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn