Giải nhiệt cơ thể với những món ngon mùa hè Hà Nội siêu hấp dẫn

Thứ hai, 09/05/2022, 09:56 GMT+7

Thủ đô xinh đẹp sắp chào tạm biệt những con gió se lạnh để bước vào mùa nóng nực. Nhưng chẳng có gì phải chán nản khi đã có những món ngon mùa hè Hà Nội đánh bay sự nóng nực đó. Chỉ cần nghe tên thôi là đã muốn phi đi oánh chén ngay rồi.

test

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội ai cũng phải khen bởi sự đơn giản nhưng đầy tinh tế. Mùa nào thức nấy, luôn có những món ăn ngon phù hợp với thời tiết để chúng ta có thể thưởng thức. Mùa hè đến mặc dù cái nóng mang đến sự khó chịu nhưng bù lại dạo phố sẽ tha hồ mà ăn ngon với tỉ món thanh mát. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể lưu lại để thưởng thức!

em 

món ngon mùa hè Hà Nội - hấp dẫnẢnh: @thaonguyen_kitchen

 

Những món ngon mùa hè Hà Nội ngon tuyệt

 

1. Bún ốc nguội

Hà Nội ngày nay du nhập nhiều món ăn ngon ở khắp mọi miền, nhưng có những món ăn đặc trưng riêng của mảnh đất này bao năm vẫn chẳng đổi thay. Chứa đựng cả những kỷ ức về một mùa hè mà không phải ai cũng được thưởng thức. Nếu mùa đông bát bún ốc nóng giúp cơ thể ấm hơn thì ốc nguội lại là một phiên bản khác đầy đủ hương vị.

 

món ngon mùa hè Hà Nội - bún ốc nguộiẢnh: @vetbeohaman

 

Gánh ốc nguội là hình ảnh thân thuộc có từ lâu đời, thức quà thanh tao mà đậm đà từ hương vị đến cách ăn. Chẳng cầu kỳ như món ốc nóng, nước luộc ốc thêm cà chua và gia vị đầy đủ chua, cay, mặn, ngọt. Thêm vài con ốc to, chấm cùng là bún, rau sống xanh mướt cho bữa sáng hay bữa trưa nhẹ nhàng. 

 

món ngon mùa hè Hà Nội - bún ốc nguộiẢnh: @hoabachhop0109

 

2. Bánh đúc nộm

Nhắc đến món ăn mùa đông Hà Nội mà nóng hổi không thể thiếu bát bánh đúc thịt bốc khói nghi ngút. Còn món bánh đúc nộm lạ mà quen của ngày hè với cách chế biến cầu kỳ cũng hấp dẫn không kém. Bánh đúc không để miếng to mà sẽ được xắt sợi để sẵn trong tủ lạnh. Nước để chan được nấu cùng với lạc và vừng rang xay nhuyễn, chút đường, nước mắm. 

 

món ngon mùa hè Hà Nội -  bánh đúc nộmẢnh: @_antn0520_

 

Khi ăn bánh đúc cho vào tô, thêm giá đỗ luộc, lạc rang, chan nước lên và ăn kèm với rau sống. Với nhiều người lần đầu thưởng thức món ăn này sẽ cảm thấy có chút lạ lạ. Nhưng đảm bảo sau lần đầu ấy bạn sẽ bị món ăn này hạ gục, càng ăn càng ghiền cho mà xem.

 

món ngon mùa hè Hà Nội - bánh đúc nộmẢnh: @linhcn95

 

3. Cháo đậu cà muối

Danh sách món ngon mùa hè Hà Nội không thể thiếu món ăn bình dị nhưng lại vô cùng thích hợp cho những ngày oi nồng. Thoạt nghe cháo đậu với cà muối chẳng có gì ăn nhập với nhau, nhưng khi kết hợp lại cũng mang đến sự thú vị khó cưỡng. Cháo đậu có 2 loại là đậu đen và đậu xanh, mọi người có thể tùy chọn theo sở thích.

 

món ngon mùa hè Hà Nội - cháo đậu cà muốiẢnh: @zoishungry

 

Cháo đậu nhuyễn, khi ăn thêm vài miếng đậu rán tẩm mỡ hành, vài quả cà pháo muối bùi bùi nữa là đúng bài. Ngày nay, để phục vụ nhu cầu nhiều hơn mọi người có thể cho vào thêm những toppings khác như trứng bắc thảo hay long đỏ trứng muối,…

 

món ngon mùa hè Hà Nội - cháo đậuẢnh: @byhuongtran

 

4. Bún cuốn tôm thịt

Trong số những món bún ngon ở Hà Nội, có thể nói đây là một sự kết hợp hoàn hảo khó cưỡng. Nếu đến nhà người quen ở đây vào mùa hè, bạn sẽ được các bà, các mẹ đãi món ăn đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng này. Khâu chuẩn bị cũng không quá cầu kỳ, chỉ đơn giản là bún rối, tôm rang, thịt luộc cùng rau sống tùy chọn. Đặc sắc nhất ở đây là có thêm chút giấm bỗng sau đó cuộn lại bằng cọng hành.

 

món ngon mùa hè Hà Nội -  bún cuốnẢnh: @ngocanhngxx

 

Cuộn bún tuy có hơi to nhưng chấm ngập nước chấm chua ngọt cho vào miệng nhai mới đúng cách của món ăn này. Ăn kèm với dưa góp, nhai vào tới đâu cảm nhận độ thanh mát tới đấy. Chỉ vài cuộn là no căng bụng, nhưng càng ăn càng muốn tiếp tục.

 

món ngon mùa hè Hà Nội - bún cuốn tôm thịtẢnh: @thu.anna89

 

5. Chả cá Hà Thành

Món ngon mùa hè Hà Nội đặc trưng và đã có từ bao đời nay góp phần làm nên tên tuổi của mảnh đất Hà Thành trên bản đồ ẩm thực. Có 2 loại là chả cá Lã Vọng và chả cá Thăng Long. Sở dĩ có được điều đó bởi để thưởng thức món ăn này phải trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ từ chọn nguyên liệu tươi ngon. Sau đó lọc thịt, tẩm ướp gia vị, nướng sơ qua trên than rồi mới đến phục vụ trên bàn ăn. 

 

món ngon mùa hè Hà Nội - chả cá Lã VọngẢnh: @trippy.bear_

 

Khi thưởng thức tại bàn màu vàng vô cùng bắt mắt, gắp từng miếng cá vào bát ăn kèm bún, lạc rang, bánh đa, rau thơm,… Chấm với mắm tôm hoặc nước mắm cốt đúng điệu ăn vào là ngon ngất ngây nhớ mãi.

 

món ngon mùa hè Hà Nội - chả cá Thăng LongẢnh: @foodie_mama125

 


6. Phở cuốn

Phở cuốn cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho ngày hè nóng nực chán cơm mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. Bánh phở cuộn bên trong là rau thơm và thịt, chấm cùng nước mắm cốt đủ vị chua, ngọt. Cách làm đến cách ăn vô cùng đơn giản mà vẫn lấp đầy được cái bụng rỗng của bạn. 

 

món ngon mùa hè Hà Nội - phở cuốnẢnh: @linhpiglet_

 

7. Kem 

Mặc dù mỗi nơi đều có những món kem nổi tiếng, nhưng kem ở nơi này vẫn mang dấu ấn và sức hấp dẫn riêng của mình. Đến đây dạo phố đặc biệt là hồ Gươm, mọi người không quên đến tận kem Tràng Tiền Hà Nội để mua cho mình một cây thưởng thức. Ngoài ra, còn có một số món kem khác cũng ngon không kém như: kem dừa, kem cân,…

Một số địa chỉ ăn kem Hà Nội nổi tiếng:

  • Kem Tràng Tiền – 35 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
  • Kem dừa Hàng Than – 29 Hàng Than, Quận Ba Đình
  • Kem ốc quế hồ Tây
  • Kem cân Lò Đúc – 29 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng

 

món ngon mùa hè Hà Nội - kem Tràng TiềnẢnh: @issacnhut11311

 

8. Tào phớ

Mỗi hè, cứ mỗi khi nghe tiếng rao “Ai tào phớ đê” thì từ người lớn đến trẻ em đều háo hức chạy ra để mua. Món ăn dân dã này đã gắn bó với người dân nơi đây vào tận máu thịt, không thể thiếu. Tào phớ không thể thiếu nước đường hoa nhài thơm ngào ngạt, ngọt thanh. Thêm vào ít dừa tươi nạo, dừa khô, thạch,… đánh bay cơn khát và cái nóng của mùa hè.

Một số địa chỉ tào phớ Hà Nội nổi tiếng:

  • Vua Tào Phớ – 190 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm
  • Tào phớ sữa đậu trà xanh – G3AB Vũ Phạm Hàm, Quận Cầu Giấy
  • Tào phớ dâu tằm – 19A, ngõ 9 Trần Quốc Hoàn, Quận Cầu Giấy

 

món ngon mùa hè Hà Nội - tào phớẢnh: @pingpong_2103

 

9. Sấu ngâm đường

Cứ mỗi độ hè sang, những hàng cây sấu vào vụ lại xanh mướt trĩu quả. Người dân ở đây tạo nên món ngon mùa hè Hà Nội nổi tiếng mà ai cũng biết đến là sấu ngâm đường. Quả sấu có hàm lượng khoáng chất cũng như vitamin cao tốt cho cơ thể. Bạn có thể mua về tự ngâm, hoặc mua một ly nước sấu ngâm ở bất cứ hàng nào trên đường về thưởng thức.

 

món ngon mùa hè Hà Nội - sấu ngâm đườngẢnh: @benny.ducanh

 

Cùng với tiếng ve râm ran, ngày hè ở Hà Nội có những thức quà đặc trưng giúp giải tỏa cơn nóng và lấp đầy chiếc bụng đói mà không phải bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể được thưởng thức hương vị như vậy. Nếu có dịp ra Hà Nội tham quan hay đang tìm thực đơn cho ngày hè của mình, cùng tham khảo những món ngon trên để thưởng thức ngay nhé!

 

Hà Lê (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn