Thu này đừng quên có cái hẹn với Trạm Tấu Yên Bái tắm suối khoáng nóng và ngắm lúa chín vàng

Thứ tư, 09/10/2019, 21:08 GMT+7

Sắc thu nồng nàn khắp đất trời, ấy cũng là lúc lúa Tây Bắc đang vào đợt chín rộ tỏa sắc vàng rực rỡ làm bất kỳ ai cũng phải đắm sau ngây ngất. Dân phượt chuyền cho nhau những bức ảnh nương lúa chín vàng như thôi thúc bạn phải đi lên đường ngay để được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp diễm lệ ấy. Nếu có dịp lên với Tây Bắc, bạn hãy ghé qua khu suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái, đây chính là một trong những điểm du lịch sinh thái mới toanh nhưng nhanh chóng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

test

Khu sinh thái suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái được mệnh danh là “tiểu Bali” với cảnh quan hết sức xinh xẻo, với tha hồ góc checkin sống ảo siêu đẹp. Đây chính là nhận xét của Hải Yến sau khi đã có những ngày cực “chill” tại nơi đây. Hải Yến đã đăng tải một bài review cực chi tiết kèm theo những bức hình nhìn là mê về khu du lịch xinh đẹp này.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiTừ bungalow của khu sinh thái có thể nhìn ra ruộng bậc thang đang mùa chín rộ, cực đẹp
 

Cùng Lữ hành Việt Nam đọc ngay review khu sinh thái suối khoáng nóng Trạm Tấu để bỏ túi những kinh nghiệm, cẩm nang hữu ích nhất nhé!

 

1. Đôi nét về khu suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái

Trạm Tấu là một huyện nghèo vùng cao, xa xôi, hẻo lánh của Yên Bái. Tuy nhiên, nơi đây lại được thiên nhiên ưu ái vô cùng khi ban tặng cho nguồn suối khoáng nóng tự nhiên hảo hạng và khá dồi dào.

Tuyệt nhất là ở đây nương lúa chín khá muộn, khoảng giữa tháng 10 lúa mới bắt đầu chính rộ, nên nếu bạn ghé Trạm Tấu vào này, ngoài việc được tắm suối khoáng, bạn còn được tha hồ checkin với nương lúa siêu đẹp.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiLên Trạm Tấu Yên Bái mùa này sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa chín vàng siêu đẹp

 

Lưu ý là thời điểm du lịch Yên Bái đỉnh nhất để bạn có một kì nghỉ ngắn ngày tại đây sẽ bắt đầu từ nay cho tới hết tháng 10. Nếu đi muộn quá nương lúa gặt hết rồi sẽ tiếc lắm đó.

Khí hậu ở đây cực kỳ mát mẻ, thậm chí ban đêm đi ngủ còn phải đắp cả chăn bông nữa. Nên nếu muốn trốn cái nóng Hà Nội bạn có thể lên đây, chào đón bạn sẽ là thời tiết Yên Bái cực kỳ dễ chịu, sảng khoái.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiKhu sinh thái suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái xinh đẹp

 

Toàn bộ khu suối khoáng nóng Trạm Tấu nằm giữa núi rừng rộng lớn, bên cạnh bản làng thanh bình cùng những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, cảnh quan cực kỳ đẹp, sẽ hớp hồn bất kỳ ai lần đầu tiên nhìn thấy.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiRuộng bậc thang - cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng Yên Bái

 

Đây chính là điểm du lịch Yên Bái cực kỳ lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngày kết hợp nghỉ dưỡng và khám phá văn hóa vùng cao.

Một điểm cộng nữa là đường đi không quá xa nếu xuất phát từ Hà Nội, và chi phí ở đây thì khá là rẻ, chỉ khoảng 500.000đ/người cho 2 ngày 1 đêm. Tuyệt quá đi chứ.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiMột chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Trạm Tấu Yên Bái sẽ rất tuyệt

 

2. Phương tiện di chuyển đến khu suối khoáng nóng Trạm Tấu

Bạn có thể di chuyển thẳng từ Hà Nội tới Trạm Tấu bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy theo cung đường: Hà Nội - cầu Trung Hà - Thanh Sơn - Thu Cúc - Văn Chấn - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu (với độ dài khoảng 220km).

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiPhượt xe máy trên con đường Tây Bắc mang đến những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiCon đường phượt với những cảnh quan núi rừng, nương lúa đẹp hoang sơ vô cùng lãng mạn

 

Hoặc nếu không tự tin vào tay lái thì có thể bắt xe khách Hà Nội - Nghĩa Lộ tại bến xe Mỹ Đình (khoảng 190km), rồi sau đó thuê taxi hoặc xe ôm từ Nghĩa Lộ vào đếm Trạm Tấu (khoảng 30km).
 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiĐã đến với cột mốc Trạm Tấu - Yên Bái

 

Quãng đường 30km từ thị xã Nghĩa Lộ tới huyện Trạm Tấu đẹp mê hồn với núi đồi và rừng thông uốn lượn quanh co không khác gì Đà Lạt. Tuy nhiên thì cung đường này khá hẹp, các khúc ngắn và gấp, đường nhiều đá dăm, nên cần chạy xe chậm rãi và hết sức cẩn thận, nếu không sẽ rất dễ bị ngã.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiCon đường đi vào Trạm Tấu đẹp mê hồn với núi đồi và rừng thông trùng điệp

 

Khu suối nước nóng Trạm Tấu cách trung tâm huyện Trạm Tấu khoảng chừng 2km, có biển bảng trên đường, rất dễ tìm. Trên con đường vào đến khu sinh thái bạn sẽ phải xuýt xoa bởi khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây. Núi đồi trùng điệp bao lấy ruộng nương vàng rộ, thấp thoáng xa xa là những ngôi nhà nhỏ trong bản làng, những em bé đang chăn trâu. Thời tiết cực kỳ trong lành, khoáng đạt, dễ chịu vô cùng.

 

Xem thêm chùm tour du lịch Mù Căng Chải - Yên Bái giá tốt

 

3. Review khu suối khoáng nóng Trạm Tấu

 

Review phòng nghỉ, bể suối khoáng nóng

Cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến đây đó chính là đẹp, phải dành lời khen ngợi cho phong cách thiết kế của nơi này. Toàn bộ khu sinh thái suối khoáng Trạm Tấu sẽ bao gồm khu phòng nghỉ dạng bungalow, khu nhà hàng ẩm thực và khu bể bơi suối khoáng nóng.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiKhu sinh thái suối khoáng Trạm Tấu có thiết kế rất đẹp và ấn tượng

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiNon nước hữu tình vô cùng nên thơ và lãng mạn

 

Vé để vào khu bể bơi suối khoáng nóng là 50k/người nếu bạn không lưu trú tại đây. Còn nếu book phòng nghỉ tại đây thì trong giá phòng đã bao gồm dịch vụ sử dụng bể bơi tắm suối khoáng.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiBể bơi suối khoáng nóng ngoài trời bên cạnh núi rừng hùng vĩ

 

Phòng ốc ở đây dạng bungalow khá đẹp, view nhìn ra ruộng bậc thang cực đỉnh, tiện nghi thì ở mức cơ bản. Và có thể ở 3, 4 người/phòng với mức giá phòng là khoảng tầm 400k - 500k - 700k. Có nhà sàn tập thể 200k/slot.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiPhòng ốc ở đây dạng bungalow khá đẹp và gần gũi với thiên nhiên

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiBuổi sáng thức dậy ở giữa núi rừng mênh mông bát ngát

 

Nước ở đây nóng bốc hơi cả ngày đêm, thích nhất là được tắm nước suối khoáng nóng vào sáng sớm hoặc chiều muộn.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiBể bơi cách phòng nghỉ chỉ chừng mấy bước chân

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiVào ban đêm, khu bể bơi cực kỳ nổi bật và lung linh

 

Review ăn uống

Bạn có thể đặt cơm tại nhà hàng của khu nghỉ dưỡng bằng cách chọn món theo nhu cầu. Ở đây nhà bếp nấu ăn khá ngon, thực đơn có khá nhiều món đặc sản địa phương cho bạn lựa chọn. Món ong xào măng khá là ngon, bạn nên thử nhé!

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiĐược thưởng thức những món đặc sản Yên Bái cực ngon và đưa cơm

 

Khám phá những món ngon đặc sản Yên Bái

 

Chơi gì tại đây?

Ngoài việc nghỉ dưỡng trong phòng, hoặc đắm mình thư giãn trong bể suối khoáng nóng thì ban ngày bạn có thể đi dạo, lang thang chụp choẹt trong bản làng, ruộng lúa xung quanh khu sinh thái.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiMọi góc checkin đều đẹp và bắt ảnh


Nhất là dịp này đang mùa lúa chín, xuống nương lúa chụp ảnh checkin thì bao đẹp.

 
Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiDạo ngoài vườn để chụp ảnh thì quá tuyệt vời

 

khu sinh thái suối khoáng Trạm Tấu có rất nhiều góc checkin thần thánh cho bạn tha hồ sống ảo ngàn lẻ một bức ảnh.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiKhung cảnh cực kỳ lãng mạn, thơ mộng

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiHòa mình với thiên nhiên, cây cỏ, núi rừng

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiNhững góc checkin siêu ấn tượng, tha hồ cho bạn sống ảo

 

Cho những ai chưa biết thì Trạm Tấu chính là điểm xuất phát cho những chuyến trekking đỉnh núi Tà XùaTà Chì Nhù, nên bạn có thể kết hợp ghé qua đây nghỉ ngơi, tắm nước nóng hồi sức sau chuyến leo núi mệt nhọc. Ngoài ra, từ Trạm Tấu bạn cũng có thể kết hợp đi thăm Mù Căng Chải, bản Cu Vai hoặc chinh phục tử địa thác nước Háng Tề Chơ nếu đủ dũng cảm và đủ khả năng.

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiTrạm Tấu chính là điểm xuất phát cho những chuyến trekking đỉnh núi Tà Xùa và Tà Chì Nhù

 

Review khu du lịch suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên BáiChinh phục núi rừng Tây Bắc ngắm nhìn nương ruộng lãng mạn đẹp tuyệt vời

 

Kết

Còn chần chừ gì nữa, cuối tuần này tụ họp ngay nhóm bạn lập kèo về khu suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái thôi. Đương mùa lúa chín vàng rực rỡ nên phải tranh thủ để có những bức ảnh checkin siêu đẹp nữa.

Ảnh: Hải Yến (@yenchee07), Thùy Linh (@linh.211147)

Moon (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn