Các điểm hành hương đầu năm linh thiêng nhất mùa Tết 2020

Thứ năm, 09/01/2020, 21:38 GMT+7

Du lịch đến các địa điểm đơn thuần giờ đã quá “nhàm chán” với chúng ta rồi. Tết này ghé đến các điểm hành hương đầu năm hấp dẫn ngay dưới đây cùng Lữ Hành Việt Nam nào!

test

Việt Nam có ngành du lịch phát triển vượt bậc. Đặc biệt, nước ta là một quốc gia đề cao các giá trị tâm linh nên du lịch tâm linh càng được chú trọng và phát triển hơn nữa. “Đi lễ quanh năm không bằng ngày rằm tháng giêng” Người Việt luôn luôn xem trọng những chuyến du lịch hành hương, đó không chỉ mang ý nghĩa là kỳ nghỉ Tết nữa mà còn là nét văn hóa đẹp đẽ hàng nghìn năm nay! Tết Nguyên Đán 2020 đang gần tới dần, còn chờ gì nữa mà không tìm ngay các điểm hành hương đầu năm linh thiêng nhất để ghé tới ngay thôi nào!

 

Tết này đi các điểm hành hương đầu năm nào đây?

 

Chùa Hương – Hà Nội

Chùa Hương nằm tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội và nơi đây là một trong các điểm hành hương đầu năm nhất định bạn không nên bỏ lỡ! Lễ hội Chùa Hương được diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 Âm lịch, đặc biệt là khoảng thời gian từ rằm tháng giêng đến 18 tháng 2 âm lịch là thời điểm lý tưởng để bạn đến đây “trẩy hội”. 

 

các điểm hành hương đầu nămChùa Hương nằm tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội

 

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là người người, nhà nhà đều đua nhau tham dự lễ hội chùa Hương. Nhắc tới chùa Hương là nhắc tới dòng suối Yến chảy hiền hòa và đầy thơ mộng! Để đến được chùa, du khách sẽ được ngồi trên những con thuyền lênh đênh xuôi theo dòng sông Yến. Vừa đi, du khách vừa có thể được chiêm ngưỡng khung cảnh 2 bên núi rừng hùng vĩ mà rất nên thơ. Ở đây, núi non trùng điệp, sông nước hiền hòa, bạn như hòa mình với thiên nhiên và tận hưởng giây phút yên bình, thư thái! Ghé đến chùa Hương bạn có thể ghé thăm một số những điểm du lịch đầy hấp dẫn như: đền Trình, động Hương Tích, đền Vân Song, Chùa Giải Oan, Chùa Thiên Trù, Động Hinh Bồng,... 

 

các điểm hành hương đầu nămCứ mỗi dịp Tết đến xuân về là người người, nhà nhà đều đua nhau tham dự lễ hội chùa Hương.

 

Giá vé tham quan chùa Hương được niêm yết từ 85.000 đồng – 90.000 đồng/vé/người, trong đó 50.000 đồng là vé tham quan và giá đò là 35.000 đồng với đò thường và 40.000 đồng với đò chất lượng cao. Nếu bạn có nhu cầu tham quan thêm thì mức giá chi trả cho đò thuyền là 25.000 đồng/vé/lượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng cáp treo để lên chùa với mức giá khứ hồi là 140.000 đồng/vé/lượt và 90.000 đồng/vé/lượt.

 

các điểm hành hương đầu nămGiá vé tham quan chùa Hương được niêm yết từ 85.000 đồng – 90.000 đồng/vé/người

 

Yên Tử – Quảng Ninh

Yên Tử được biết đến là “miền đất tổ” của Phật Giáo Việt Nam. Đây là ngọn núi có độ cao hơn 1000 mét thuộc dãy Đông Triều vùng Đông Bắc. Có lẽ bởi vậy mà nơi đây trở thành địa điểm du lịch tâm linh dịp Tết nhất định không nên bỏ qua! Lễ hội Yên Tử sẽ diễn ra từ mùng 10 tháng Giêng đến tháng 3 Âm lịch hàng năm. Để lên được đây, bạn có thể lựa chọn 2 cách di chuyển: một bằng cáp treo hoặc bằng cách đi đường bộ. 

 

các điểm hành hương đầu nămYên Tử được biết đến là “miền đất tổ” của Phật Giáo Việt Nam.

 

các điểm hành hương đầu nămĐây là ngọn núi có độ cao hơn 1000 mét thuộc dãy Đông Triều vùng Đông Bắc.

 

Đến với Yên Tử - Quảng Ninh bạn có thể ghé thăm những địa điểm như: chùa Trình, suối Giải Oan, chùa Giải Oan, chùa Hoa Yên, thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, tháp Huệ Quang,... cùng rất nhiều điểm đến khác nữa. Du khách đến với nơi đây không chỉ để cầu phúc mà còn có thể khám phá và tìm hiểu về một vùng đất Phật giáo lớn nhất của nước ta!

 

các điểm hành hương đầu nămĐến với Yên Tử - Quảng Ninh bạn có thể ghé thăm những địa điểm như: chùa Trình, suối Giải Oan, chùa Giải Oan, chùa Hoa Yên,...

 

Đền Trần – Nam Định

Nhắc tới các điểm hành hương đầu năm thì không thể bỏ qua đền Trần – Nam Định. Đây là một quần thể đền thờ đa dạng, nơi thờ các vị vua thời nhà Trần cùng với các quan lại có công  phù tá nhà Trần. Ngôi đền được xây dựng từ năm 1695 với 3 công trình kiến trúc là Đền Thiên Trường, đền Cố Trạch và đền Trùng Hoa. Lễ hội Đền Trần được diễn ra vào 14 tháng Giêng âm lịch. Rất nhiều khách hành hương đến đây để cầu phúc cho một năm mới nhiều thành công trong sự nghiệp. 

 

các điểm hành hương đầu nămNhắc tới các điểm hành hương đầu năm thì không thể bỏ qua đền Trần – Nam Định.

 

các điểm hành hương đầu nămLễ hội Đền Trần được diễn ra vào 14 tháng Giêng âm lịch.

 

Chùa Bái Đính – Ninh Bình

Ghé tới Ninh Bình thì nhất định phải đến với chùa Bái Đính – một trong các điểm hành hương đầu năm Tết 2020 không nên bỏ qua! Nơi đây được biết đến là một quần thể chùa rộng lớn với rất nhiều những kỷ lục đáng ngưỡng mộ như: ngôi chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có tượng Di lặc đồng lớn nhất Đông Nam Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á,... Và chùa Bái Đính cũng là ngôi chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam – sở hữu nhiều kỷ lục nhất trong nước.

 

các điểm hành hương đầu nămGhé tới Ninh Bình thì nhất định phải đến với chùa Bái Đính – một trong các điểm hành hương đầu năm Tết 2020 không nên bỏ qua!

 

các điểm hành hương đầu nămNơi đây được biết đến là một quần thể chùa rộng lớn với rất nhiều những kỷ lục đáng ngưỡng mộ

 

Chùa nằm ở phía Tây của di tích cố đô Hoa Lư, nằm trong di sản thế giới Tràng An, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 15km. Chùa có kiến trúc vô cùng đồ sộ và mang đậm dấu ấn Á Đông. Mỗi năm, cứ đến lễ Tết là chùa lại đón hàng ngàn phật tử từ tứ phương ghé tới. Nếu Tết này bạn chưa có địa điểm du lịch tâm linh thì chần chừ gì mà không ghé tới với chùa Bái Đính – Ninh Bình ngay thôi!

 

các điểm hành hương đầu nămVà chùa Bái Đính cũng là ngôi chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam – sở hữu nhiều kỷ lục nhất trong nước.

 

Chùa Thiên Mụ – Huế

Đến với Huế thì nhất định không được bỏ qua chùa Thiên Mụ - một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp tại đây và cũng là một trong các điểm hành hương đầu năm dành cho du khách. “Gió đưa cành trúc la đà/ Tiếng chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Xương” là câu ca đã quá quen thuộc mỗi khi nhắc tới ngôi chùa linh thiêng này! 

 

các điểm hành hương đầu nămĐến với Huế thì nhất định không được bỏ qua chùa Thiên Mụ - một trong những thắng cảnh tuyệt đẹp tại đây

 

các điểm hành hương đầu nămGió đưa cành trúc la đà/ Tiếng chuông Thiên Mụ, canh gà Thọ Xương

 

Chùa nằm bên bờ sông Hương, cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Tây. Chùa được xây dựng vào năm 1601 bởi vị chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng Trong. Chùa sau nhiều lần mở rộng và trùng tu thì đến nay có rất nhiều những di tích còn tồn tại tạo nên tổng thể kiến trúc cổ nhất tại Thừa Thiên Huế. Dịp nghỉ Tết 2020 này còn chần chờ gì mà không ghé đến khám phá ngay ngôi chùa Thiên Mụ này thôi nào!

 

các điểm hành hương đầu nămChùa nằm bên bờ sông Hương, cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía Tây.

 

Chùa Linh Ứng – Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng nằm tại bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng. Chùa tọa lạc trên một ngọn đồi hình con rùa và hướng thẳng ra phía biển, phía bên phải là đèo Hải Vân, bên trái là Cù Lao Chàm. Quả là một địa thế giao hòa giữa biển trời, sông núi! Nếu ai ghé đến du lịch Đà Nẵng thì nhất định nên ghé thăm chùa Linh Ứng – ngôi chùa được mệnh danh là “cầu được ước thấy”. Chính bởi thế mà mỗi dịp Tết đến là chùa là đông nghịt du khách ghé thăm. 

 

các điểm hành hương đầu nămChùa Linh Ứng nằm tại bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng.

 

Chùa Linh Ứng mang kiến trúc theo lối hiện đại kết hợp với truyền thống làm nên nét độc đáo cho ngôi chùa. Từ xa, bạn có thể nhìn thấy bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đầy uy nghiêm và sừng sững. Đứng từ chùa, bạn còn có thể phóng tầm mắt ra xa chiêm ngưỡng toàn cảnh biển Đông mênh mông, cùng với bãi cát trắng trải dài uốn lượn, sóng vỗ rì rào,... để từ đó mà tâm hồn trở nên thư thái và bình yên! 

 

các điểm hành hương đầu nămTừ xa, bạn có thể nhìn thấy bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát đầy uy nghiêm và sừng sững.

 

Thiền viện Trúc Lâm – Đà Lạt

Là một trong các điểm hành hương đầu năm được tìm đến nhiều nhất tại Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc trên núi Phượng Hoàng, ngay sát với hồ Tuyền Lâm. Thiền viện có diện tích khoảng 24ha và là 1 trong 3 thiền viện có quy mô lớn bậc nhất tại Việt Nam. 

 

các điểm hành hương đầu nămLà một trong các điểm hành hương đầu năm được tìm đến nhiều nhất tại Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc trên núi Phượng Hoàng, ngay sát với hồ Tuyền Lâm.

 

Kiến trúc của thiền viện khiến những du khách đến đây choáng ngợp với độ hoành tráng từ chánh điện đến các viện thờ bên ngoài. Ghé đến với Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt thì bạn không chỉ có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguy nga của chùa mà còn có cơ hội để ngắm nhìn khung cảnh xung quanh đầy thơ mộng: từ những ruộng bậc thang xanh mướt đến rừng thông bạt ngàn hay hồ Tuyền Lâm thơ mộng từ trên cáp treo!

 

các điểm hành hương đầu nămKiến trúc của thiền viện khiến những du khách đến đây choáng ngợp với độ hoành tráng từ chánh điện đến các viện thờ bên ngoài

 

Núi Bà Đen – Tây Ninh

Núi Bà Đen là một trong những ngọn núi cao nhất vùng Nam Bộ với hình ảnh như một chiếc nón úp ngược trên cánh đồng lúa khổng lồ. Tại đây, bạn có thể tham quan chùa Bà Đen – nơi đặt bức tượng Bà Đen bằng đồng. Lễ hội chùa Bà Đen được tổ chức vào rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé tới chùa Phật, chùa Hang, chùa Vân Sơn hay hệ thống động Ba Cô, động Ba Tuần, động Thanh Long,... tại đây!

 

các điểm hành hương đầu nămLễ hội chùa Bà Đen được tổ chức vào rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm.

 

Núi Bà Đen quanh năm sương mù bao phủ. Ghé đến chùa vào dịp Tết Nguyên Đán để trải nghiệm những điều thú vị tại núi Bà Đen đặc biệt là ngắm bình minh hay hoàng hôn tại đây thì còn gì tuyệt hơn!

 

các điểm hành hương đầu nămGhé đến chùa vào dịp Tết Nguyên Đán để trải nghiệm những điều thú vị tại núi Bà Đen đặc biệt là ngắm bình minh hay hoàng hôn tại đây thì còn gì tuyệt hơn!

 

 

Chùa Giác Lâm – Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Giác Lâm – thành phố Hồ Chí Minh là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại Sài Gòn. Chùa được xây dựng vào những năm giữa thế kỷ 18 với kiến trucs ba gian cổ điển nhất. Dù nằm giữa thành phố đông đúc nhưng khi đến đây, du khách vẫn có thể tìm cho mình những giây phút bình yên và thanh tịnh chốn cửa Phật. Đầu năm nay, ghé đến chùa Giác Lâm – một trong các điểm hành hương đầu năm mà nhất định bạn không nên bỏ lỡ!

 

Các Điểm Hành Hương Đầu Năm Linh Thiêng - chùa Giác LâmChùa Giác Lâm là một trong những ngôi chùa cổ nhất Sài Gòn. Ảnh: Vnexpress

Trên đây là một số các điểm hành hương đầu năm linh thiêng mà chúng mình gợi ý bạn nên ghé tới trong dịp Tết Nguyên Đán 2020 này! Đừng bỏ lỡ những lễ hội xuân đầu năm đầy thú vị đang chờ đón bạn nhé!

 

Hòa Luty (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet.


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn