Khám phá những nhà thờ ở Huế có kiến trúc đẹp sống ảo lung linh 

Thứ tư, 29/09/2021, 08:18 GMT+7

Là những công trình kiến trúc tuyệt đẹp của Cố đô, các nhà thờ ở Huế không chỉ giúp tô điểm thêm cho diện mạo cảnh quan của thành phố mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho các du khách yêu thích các công trình kiến trúc đẹp hay những người dân mộ đạo. 

test

Huế không chỉ có những công trình kiến trúc đền đài lăng tẩm đẹp mà xứ cố đô còn có những nhà thờ công giá tuyệt đẹp và lịch sử lâu đời và kiến trúc độc đáo. Nhắc đến những nhà thờ ở Huế nổi tiếng nhất phải kể đến là Nhà thờ Dòng chúa cứu thế và Nhà thờ Phủ Cam. Những công trình kiến trúc độc đáo này không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo của người dân xứ Huế mà còn trở thành điểm check-in nổi tiếng thu hút du khách gần xa bởi kiến trúc rất đẹp mắt, không gian thoáng đãng. 

 

những nhà thờ ở Huế Ở xứ Huế có 2 nhà thờ nổi tiếng sở hữu kiến trúc đẹp bậc nhất nước. Ảnh:@venven.ng_


Khám phá những nhà thờ ở Huế sở hữu kiến trúc nổi bật nhất 


1. Nhà thờ Phủ Cam 

Nhà thờ ở Huế này còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là nhà thờ Chính tòa Phú Cam tọa lạc ở phường Phước Vĩnh của thành phố Huế, trên đồi Phước Quả. Nhà thờ Phủ Cam được xây dựng từ những năm 1682, dưới thời các chúa Nguyễn, ban đầu nhà thờ chỉ là một ngôi nhà nguyện được dựng từ tre, nứa bởi linh mục Langlois.

 
Nhà thờ ở Huế Phủ CamNhà thờ Phủ Cam nổi tiếng bởi kiến trúc độc đáo. Ảnh:bestprice.vn

 

Qua biến biên của thời cuộc, đến năm 1898 thì  giám mục Eugène Marie Allys đã cho xây dựng lại nhà thờ Phủ Cam theo kiến trúc phương Tây cổ điển, đến năm 1902 thì nhà thờ hoàn thành. Đến năm 1963, tổng giám mục Ngô Đình Thục là cho xây dựng nhà thờ mới với bản đồ án của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ. Tuy nhiên, việc xây dựng liên tục bị trì hoãn vì biến cố chính trị, cho đến năm 200 thì nhà thờ Phủ Cam mới chính thức được hoàn thành sau 37 năm. 

 
Nhà thờ ở Huế Phủ Cam đẹp và độc đáoTrải qua đến 37 năm nhà thờ mới được hoàn thành. Ảnh:@coconut2895
 
>>Xem thêm: Khám phá nhà thờ Phủ Cam đẹp tựa trời Âu trên đất Huế


Nhà thờ Phủ Cam được xây dựng với kết cấu và kỹ thuật hiện đại, tuy nhiên đường nét kiến trúc lại mang dáng dấp của những nhà thờ Tây Phương với những mô tip trang trí kiểu thức tôn giáo, đồ hình thánh giá. Điểm nhấn của nhà thờ là mặt tiền với 2 tháp chuông hướng thẳng lên trời tựa một cuốn kinh thánh mở ra nhưng cũng tựa như một chiếc đầu rồng há miệng.

 
Nhà thờ ở Huế Phủ Cam đẹp và độc đáoMặt tiền nổi bật với thánh giá và 02 tháp chuông hướng lên trời. Ảnh:@rubic.k_13

 

Nhà thờ được xây dựng từ đá thô với tỉ lệ cân chỉnh hài hòa khiến mặt tiền trở nên rất mềm mại và nghệ thuật. Phía bên trong nhà thờ ở Huế Phủ Cam là kiến trúc vòm trụ đỡ parabol ôm trùm lên phần lòng. Hai bên cửa sổ được lắp kính màu giúp không gian bên trong luôn tràn ngập ánh sáng.

 
Nhà thờ ở Huế Phủ Cam bề mặtXây dựng từ đá thô nhưng nhờ tỉ lệ cân chỉnh tuyệt đối, bề mặt nhà thờ rất đẹp. Ảnh:@rochesterninh

 

Khu vực cung thánh được xây dựng với một nền hình tròn có 3 bậc biểu trưng cho Thiên, Địa, Nhân. Bàn Thánh được các nghệ nhân của làng đá Nôn Nước nổi tiếng tại Đà Nẵng chế tác từ đá nguyên khối. Ở giữa là cây thánh giá và tượng Chúa khổ nạn được tạo tác bởi gỗ thông. 

 
Thánh đường của Nhà thờ ở Huế Phủ Cam Thánh đường bên trong nhà thờ Phủ Cam. Ảnh:@itscthinh

 

Nhắc đến nhà thờ nổi tiếng ở Huế thì chắc chắn Phủ Cam chính là cái tên nổi bật bậc nhất, đây cũng là một trong những tuyệt tác kiến trúc tôn giáo rất nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay. 

 
Check-in Nhà thờ ở Huế Phủ Cam Nhiều du khách tìm đến check- in vì ấn tượng với kiến trúc nhà thờ. Ảnh:@dung.tran26011986


2. Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế

Nhà thờ này  nằm ở đường Nguyễn Huệ, còn được biết đến với tên gọi nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, không hề thuê kém nhà thờ Phủ Cam cả về quy mô lẫn sự độc đáo về đường nét kiến trúc.

 
Nhà thờ ở Huế -Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế
Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế có kiến trúc đặc trưng của nhà thờ công giáo La Mã. Ảnh:@lenana_

 

Tiền thân của nhà thờ ở Huế này chính là một nguyện đường nhỏ được tạo lập vào năm 1933, Sau đó, nhà thờ được khởi công xây dựng theo đồ án của kiến trúc sư Nguyễn Mỹ Lộc, năm 1962 thì nhà thờ chính thức khánh thành. Địa thế của nhà thờ này rất đặc biệt khi nằm ngay phía sau của cung điện mùa hè An Định, bên bờ sông An Cựu. 

 
Nhà thờ ở Huế -Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế
Địa thế của nhà thờ cũng rất đặc biệt. Ảnh:@chipha_736

 

 

Nhà thờ mang kiến trúc độc đáo, là tổng hòa của đường nét kiến trúc Đông - Tây kết hợp. Mặt bằng của nhà thờ mang hình thánh giá, đúng chuẩn mực của các nhà thờ Châu Âu cổ điển, tuy vậy về tổng thể đường nét và kiến trúc Á Đông vẫn thể hiện rất rõ nét với mái giật cấp lợp ngói bằng đất nung hay tháp chuông hình bát giác.

 
Nhà thờ ở Huế - mặt tiền nhà thờ Dòng Chúa Cứu ThếMặt tiền của Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế. Ảnh:@linguy_

 

Nhà thờ có vòm cao và rộng  với các cột, vách mang dáng dấp kiến trúc Gothic, cửa sổ được thiết kế khá dày, tạo không gian rộng mở, tràn ngập ánh sáng. Sự kết hợp màu sắc của hệ thống kính tạo nên nét độc đáo rất riêng. Người ta không xây vách kín mà đã thay bằng vách kính mày tạo nên dáng vẻ rực rỡ nhưng vẫn rất uy nghi tại khu vực cung thánh. 

 
Nhà thờ ở Huế - mặt tiền nhà thờ Dòng Chúa Cứu ThếVòm nhà thờ rất cao và rộng. Ảnh: Chudu

 

>>Xem thêm: Những ngôi chùa ở Huế đẹp và linh thiêng nức tiếng đất Cố đô

 

Với kiến trúc độc đáo, nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế trở thành một trong những nhà thờ ở Huế đẹp nhất và là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, không gian nơi đây tạo cảm hứng sống ảo cho nhiều tín đồ xê dịch bởi những đường nét ấn tượng đặc trưng tựa các nhà thờ công giáo La Mã. 

 
Nhà thờ ở Huế  Dòng Chúa Cứu Thế điểm sống ảoNhà thờ là điểm check-in yêu thích của các bạn trẻ. Ảnh:@luong.lanphuong
 
Nhà thờ ở Huế  Dòng Chúa Cứu Thế điểm sống ảoĐây cũng là nơi ghi dấu ngày trọng đaià của nhiều đôi trẻ. Ảnh:@quangtu5291

 

Huế luôn mang nét trầm mặc, u hoài của những đền đài, lăng tẩm và chùa chiền thế nhưng tại một góc nào đó của xứ sở này, các nhà thờ ở Huế lại mang đến những nét chấm phá riêng, tạo nên một miền giáo đường tĩnh lặng mà độc đáo mê hoặc du khách ghé thăm. Nếu như có cơ hội đến với xứ Huế mộng mơ, là một người đã nắm trong tay kinh nghiệm du lịch Huế, bạn đừng quên ghé thăm các nhà thờ nổi tiếng ở đây nhé!

 

Nguyệt Cát (Tổng Hợp) - Luhanhvietnam.com.vn 

Ảnh: Internet 


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn