Du lịch Bali ăn gì? Bật mí top 8 món ăn ngon tại Bali

Du lịch Bali ăn gì? Đây chắc hẳn là điều mà nhiều bạn băn khoăn khi đến đây. Đồ ăn ở Bali có sự khác biệt nhất định so với những nơi khác của Indonesia. Sự khác biệt chính giữa đồ ăn Indonesia và Bali là các thành phần và gia vị được sử dụng để chế biến các món ăn. Có một số lượng lớn người theo đạo Hồi ở Indonesia nhưng không có ở Bali. Vì người Hồi giáo không được ăn thịt lợn nên bạn sẽ thấy nhiều món ăn từ thịt lợn hơn ở Bali.

Có rất nhiều loại thực phẩm bạn phải ăn ở Bali nhưng bài viết này có thể quá dài nếu chúng tôi liệt kê tất cả. Hướng dẫn này bao gồm một số món ăn truyền thống và chính thống bạn phải ăn ở Bali cùng với một số món ăn đường phố và món tráng miệng.

>> Xem thêm: Du lịch Indonesia đừng quên check-in tại những điểm ‘sống ảo’ bậc nhất Kuta

Du lịch Bali ăn gì?

1. Babi Guling – Lợn sữa

Du lịch bali ăn gì - Babi Guling
Babi Guling. Ảnh: du lich viet nam

Du lịch Bali ăn gì để cảm nhận được đặc trưng của nơi đây. Câu trả lời phải là babi guling. Babi guling, hay lợn sữa, là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Bali. Rất khó để tìm thấy món ăn này bên ngoài Bali vì phần lớn dân số Indonesia theo đạo Hồi. 

Babi guling dịch theo nghĩa đen có nghĩa là “quay lợn” vì nó được quay bằng tay trên đống lửa. Trước đây, món babi guling chỉ được phục vụ trong các nghi lễ tôn giáo hoặc các lễ kỷ niệm lớn nhưng do sự phát triển của du lịch nên bây giờ bạn có thể tìm thấy ở rất nhiều nhà hàng.

Du lịch bali ăn gì - Lợn sữa Bali
Lợn sữa Bali. Ảnh: du lich viet nam

Địa điểm phổ biến nhất để ăn babi guling là Ibu Oka ở Ubud. Nhà hàng này quá nổi tiếng nên họ quyết định mở thêm 2 chi nhánh khác. Nhiều người yêu thích Ibu Oka, tuy nhiên, nó thường chật cứng khách du lịch và đắt hơn một chút.

2. Gado Gado – Salad Indonesia

Du lịch bali ăn gì -Gado gado
Gado gado. Ảnh: du lich viet nam

Gado gado là món ăn nhất định phải thử nếu bạn ăn chay. Bạn có thể thay thế hầu hết mọi món ăn Bali bằng một món ăn chay, tuy nhiên, đây là một món ăn mà mọi người sẽ yêu thích. 

Du lịch bali ăn gì - Salad Indonesia
Salad Indonesia. Ảnh: du lich viet nam

Món salad Indonesia này có đậu phụ, dưa chuột, giá đỗ, đậu tây và đôi khi là trứng. Được phủ lên với nước sốt đậu phộng đặc biệt làm cho món salad có một chút ngọt, mặn và cay. Nếu bạn ăn chay và không biết đi du lịch Bali ăn gì thì hãy thử ngay món salad này nhé.

3. Mie Goreng – Mì xào

Du lịch bali ăn gì - Mie goreng
Mie goreng. Ảnh: du lich viet nam

Mie goreng, hay mì xào, là một món ăn rất phổ biến ở Indonesia. Món ăn này bị ảnh hưởng bởi món ăn Trung Quốc chow mein, đó là lý do tại sao nó có thể trông quen thuộc. Mie goreng theo truyền thống được làm từ mì trứng, nước tương, rau và nhiều loại thịt.

Du lịch bali ăn gì - Mì xào Bali.
Mì xào Bali. Ảnh: du lich viet nam

Vì mie goreng được mọi người yêu thích nên nó thậm chí còn truyền cảm hứng cho những người sáng tạo làm ra món ramen ăn liền có tên Indomie. Món ăn này thường được nấu trong mọi gia đình và rất dễ làm. Bạn có thể thèm món ngon này sau khi rời Bali, vậy tại sao không học cách làm nó?

4. Sate – Xiên que

Du lịch bali ăn gì - Sate.
Sate. Ảnh: du lich viet nam

Du lịch Bali ăn gì mang đậm nét món ăn đường phố? Chắc chắn bạn phải thử sate. Sate là một món ăn đường phố phổ biến ở Bali. Bạn thường có thể tìm thấy nó từ xe đẩy hầu như ở khắp mọi nơi. Các loại sate của Bali bao gồm gà, bò, dê và thỏ. Bạn có thể tìm thấy món ăn phổ biến này ở hầu hết mọi nơi nhưng có một số loại sate chỉ có thể được tìm thấy trong các buổi lễ.

Du lịch bali ăn gì - Xiên nướng Bali.
Xiên nướng Bali. Ảnh: du lich viet nam

Tuy là món ăn đường phố thông thường nhưng bạn cũng có thể tìm thấy món này ở nhiều nhà hàng. Nếu bạn đang ở khu vực Kuta, một nhà hàng tốt mà bạn nên ghé thăm là Gourmet Sate House. Họ có nhiều loại sate ngon mà giá cả rất phải chăng!

5. Pepes Ikan – Cá hấp lá chuối

Du lịch bali ăn gì - Pepes ikan
Pepes ikan. Ảnh: du lich viet nam

Pepes ikan là một loại cá ướp nguyên con được gói trong lá chuối và hấp chín. Đây là một món ăn chính hiệu bạn phải thử ở Bali. Mặc dù ẩm thực Bali được biết đến nhiều hơn với các món thịt, nhưng người dân Bali cũng rất giỏi trong việc chế biến cá!

Du lịch bali ăn gì - Cá hấp lá chuối Bali.
Cá hấp lá chuối Bali. Ảnh: du lich viet nam

Cách chế biến món ăn này thực sự làm cá thấm hết hương vị từ các loại gia vị. Pepes ikan có thể được làm với bất kỳ loại cá nào nhưng loại cá phổ biến nhất được sử dụng cho món ăn này là cá thu, cá mòi và cá hồng.

6. Laklak – Bánh Bali

Du lịch bali ăn gì - Laklak.
Laklak. Ảnh: du lich viet nam

Laklak là một loại bánh ngọt truyền thống của Bali được làm từ bột gạo. Nó thường có hai màu là trắng và xanh lá cây. Lá dứa được sử dụng để có màu xanh và mùi thơm nhẹ. Laklak thường được ăn vào bữa sáng nhưng nó cũng là một món ăn nhẹ tuyệt vời có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày.

Laklak khó tìm thấy ở các thành phố lớn nhưng có thể tìm thấy nó ở các khu chợ truyền thống quanh đảo. Đừng quên thử những chiếc bánh nhỏ xinh mà mọi người đều yêu thích này.

7. Es Campur – Đá bào

Du lịch bali ăn gì - Es campur
Es campur. Ảnh: du lich viet nam

Du lịch Bali ăn gì? Es campur là một món tráng miệng bằng đá bào có hỗn hợp các lớp phủ bên trên. Lớp phủ phổ biến mà bạn sẽ thấy là thạch cỏ, hạt húng quế, nata de coco và quả bơ. Các thành phần được trộn với nước cốt dừa và thêm sữa đặc để tăng thêm vị ngọt.

Món tráng miệng đầy màu sắc và tươi mát này rất thích hợp cho thời tiết nóng ẩm, vì vậy hãy nhớ thử khi bạn đến Bali. Bạn có thể tìm thấy es campur ở khắp mọi nơi từ những người bán hàng rong cho đến những nhà hàng sang trọng.

8. Pisang Goreng – Chuối chiên

Du lịch bali ăn gì - Pisang Goreng.
Pisang Goreng. Ảnh: du lich viet nam

Goreng có nghĩa là chiên trong tiếng Indonesia. Pisang goreng là một loại chuối chiên giòn phủ bột. Nó là một món ăn nhẹ rất phổ biến có thể được tìm thấy trên khắp Indonesia và các khu vực khác của Đông Nam Á. Nhiều người bán hàng rong bán món này nhưng bạn cũng có thể tìm thấy món này tại các nhà hàng hoặc quán cà phê.

Du lịch bali ăn gì - Chuối chiên Bali
Chuối chiên Bali. Ảnh: du lich viet nam

Nó hoàn toàn ngon khi ăn pisang goreng với kem mặc dù đây không phải là cách ăn truyền thống. Bạn chắc hẳn sẽ thích cách ăn trong lần thử đầu tiên. Khi không biết đi du lịch Bali ăn gì thì hãy nhớ tới món này nhé.

Bali không chỉ đẹp bởi phong cảnh mà còn đẹp bởi cả văn hóa ẩm thực nơi đây. Hi vọng danh sách này sẽ giúp bạn biết được du lịch Bali ăn gì và có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại đây.

>> Xem thêm: Nghe nói đảo Bunaken Indonesia là thiên đường lặn biển, đến rồi mới thực sự choáng ngợp

Phạm Hằng

  • Du lịch Bali
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bali

10 địa điểm du lịch Bali xứng danh thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng

5 điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch làng Kintamani

Bãi biển Kuta – Thiên đường cuộc sống giữa quần thể đảo Bali xinh đẹp

Bali có gì chơi? Những trải nghiệm thú vị không được bỏ qua ở Bali

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Chợ đêm Kereneng: Khu chợ truyền thống nhất định phải đến ở Bali

Chợ đêm Sanur – điểm đến nổi tiếng ở Bali không nên bỏ lỡ

Indonesia

7 bãi biển Indonesia đẹp như tranh vẽ của xứ sở vạn đảo

Ăn gì ở chợ đêm Gianyar? Gợi ý 10 món ăn ngon nhất định bạn phải thử 

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Ăn gì ở Indonesia? 7 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Indonesia

Du lịch đảo Belitung – Hòn đảo thiên đường của Indonesia

Đảo Lombok – Thiên đường du lịch nổi tiếng của Indonesia

Komodo

Khám phá những điều lý thú về Đảo Komodo độc nhất trên thế giới