Chợ Ubud – Chợ nghệ thuật không thể bỏ lỡ khi đến Bali

Chợ Ubud nằm ở trung tâm thị trấn Ubud, một trong những khu chợ nổi tiếng nhất ở Bali – Indonesia. Do vậy, du lịch Bali, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội đến chợ nghệ thuật ubud để mua những món quà dành cho người thân và bạn bè nhé.

Chợ ubud - Chợ ubud với nhiều mặt hàng phong phú
Chợ Ubud với nhiều mặt hàng phong phú. Ảnh: du lich viet nam

>> Xem thêm: Đi du lịch Bali mùa nào đẹp nhất để không phải lãng phí cả ngày trong phòng khách sạn?

Chợ đêm nghệ thuật Ubud nằm ở đâu?

Chợ Ubud thường được người dân nơi đây gọi là “‘Pasar Seni Ubud”. Tọa lạc tại trung tâm Ubud Town, nằm trên con đường Raya Ubud vô cùng nhộn nhịp và tấp nập. Ấn tượng của bạn khi đến nơi này đó là hình ảnh những con phố tập trung nhiều nhà hàng, tấp nập người qua lại. Không khí vô cùng sôi động nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của từng kiến trúc nơi đây.

Chợ ubud - Chợ đêm ubdu dành cho những tín đồ mua sắm
Chợ đêm Ubud dành cho những tín đồ mua sắm. Ảnh: du lich viet nam
Chợ ubud - Dòng người tấp nập mua sắm
Dòng người tấp nập mua sắm. Ảnh: du lich viet nam

Chợ Ubud – chợ nghệ thuật không thể bỏ lỡ khi du lịch đến Bali

Đến với chợ Nghệ thuật Ubud, du khách được hòa mình vào không gian văn hóa với nhiều sắc màu. Trên những con phố dài, bạn sẽ tìm thấy được cho mình rất nhiều món đồ yêu thích từ những món đồ trang sức lấp lánh, bộ trang phục xinh xắn, món đồ lưu niệm thủ công, … Trong đó nổi bật là những chiếc túi – mặt hàng được yêu thích rất nhiều ở nơi đây. 

Chợ ubud - Đồ lưu niệm được bày bán rất nhiều.
Đồ lưu niệm được bày bán rất nhiều. Ảnh: du lich viet nam

Chợ Ubud bao gồm cả không gian trong nhà và ngoài trời. Do người dân và khách du lịch đến đây hàng ngày, nên đôi khi không gian trong nhà sẽ khiến bạn khó chịu và ngột ngạt. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy hòa mình vào đời sống nơi đây để cảm nhận nét văn hóa chợ của người Bali. Bên cạnh đó, tại khu chợ này, cũng có một vài quầy bán hàng ăn nhỏ như: kem, cafe, đồ ăn để bạn lót dạ nếu thấy đói.

Đến chợ nghệ thuật Ubud khi nào?

Chợ Ubud mở cửa từ 04:00 sáng đến khoảng 06:00 giờ chiều. Nếu bạn không muốn gặp cảnh đông đúc thì nên đến chợ vào sớm hơn thời gian mở cửa. Ngoài ra, nhiều người bán hàng muốn mở hàng nhanh chóng sẽ bán cho bạn với giá tốt nhất. 

Chợ ubud - Đến chợ ubud vào buổi sáng sớm để mua được giá tốt nhất
Đến chợ Ubud vào buổi sáng sớm để mua được giá tốt nhất. Ảnh: du lich viet nam

Bạn muốn mua được với giá tốt nhất, vậy hãy nói với người bán hàng “harge pagi” – nghĩa là giá tốt nhất. Thường sau khi nhận tiền, người bán hàng sẽ mang tiền đi qua cửa hàng và chạm vào các mặt hàng khác để hy vọng bán được đắt hàng trong ngày hôm nay. Với thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ là bạn có thể khám phá hết khu chợ này rồi nhé.

Chợ ubud - Một góc chợ ubud
Một góc chợ Ubud. Ảnh: du lich viet nam

Theo kinh nghiệm của nhiều khách du lịch chia sẻ, không nên đến đây vào lúc sáng sớm bởi nhiều cửa hàng vẫn chưa mở cửa. Sau khoảng thời gian 9h trở đi là thời điểm thích hợp nhất để bạn ghé thăm nơi đây.

Giá cả tại chợ Ubud như thế nào?

Giá cả ở chợ Nghệ thuật Ubud khá rẻ so với một số khu chợ khác ở Bali. Do vậy mà bạn hoàn toàn yên tâm có thể trả giá bởi những người dân nơi đây vô cùng thân thiện. Tùy thuộc vào kỹ năng mặc cả của bạn mà giá cả cũng có sự khác nhau. Người dân địa phương ở đây quan niệm, mặc cả giống như một thú vui khi đi mua đồ vậy. Tuy nhiên, bạn nên mặc cả một cách lịch sự và luôn nở nụ cười nhé. Người dân Bali hiếu khách nên họ sẽ giảm giá sâu đối với những du khách thân thiện và dễ gần.

Chợ ubud - Du khách tự do mặc cả giá cả
Du khách tự do mặc cả giá cả. Ảnh: du lich viet nam

Một điểm đặc biệt khi đến với chợ Ubud đó là, các gian hàng ở đây không có định mức giá hay mã vạch. Do vậy mà cuộc mua bán là sự thương lượng giữa người bán và người mua. Đây giống như là một phong tục vậy. Bắt đầu cuộc thương lượng là một nửa giá chào cho đến khi thỏa hiệp đạt được. Nếu là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ của bạn, tốt nhất bạn nên tránh mua bất kỳ thứ gì. Hãy tìm hiểu và tham khảo để quen dần với các giá cả nhé.

Chợ ubud - Mặt hàng vô cùng đa dạng
Mặt hàng vô cùng đa dạng. Ảnh: du lich viet nam

Như vậy, bạn nhớ rằng khi đi chợ đêm Ubud phải trả giá nhé, không phải sợ hay ngại ngùng đâu nhé. Bởi đây là văn hóa đặc trưng rồi, hãy hỏi mức giá và trả giá xuống khoảng 30-40% và sau đó tăng lên dần cho đến khi người bán đồng ý. Khi đã mua rồi thì đừng có thay đổi ý kiến nhé, và hãy nhớ luôn nở nụ cười thân thiện. 

Chợ ubud - Cảnh mua bán diễn ra nhộn nhịp
Cảnh mua bán diễn ra nhộn nhịp. Ảnh: du lich viet nam

Mua gì khi đến chợ nghệ thuật Ubud?

Khi đến chợ Ubud, bạn có thể lựa chọn những mặt hàng thủ công mà thấy lạ mắt hoặc mang nét đặc trưng của Bali để mua về làm quà. Dưới đây là gợi ý một số mặt hàng chính được bày bán trong khu chợ này:

Ikat & Batik

Ikat & Batik được tạo ra bằng kỹ thuật nhuộm sáp và sử dụng các phương pháp thủ công truyền thống để in các hoa văn. Mặc dù Batik không phải có nguồn gốc từ Indonesia nhưng nghệ thuật Batik vẫn đạt đến đỉnh cao.

Chợ ubud - Ikat & Batik.
Ikat & Batik. Ảnh: du lich viet nam

Đồ trang sức bằng vàng và bạc

Trong các cửa hàng nữ trang bày bán rất nhiều dây chuyền, vòng vô cùng đa dạng màu sắc để bạn lựa chọn. Bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm mang đậm chất địa phương, có một không hai và vô cùng độc đáo đấy.

Chợ ubud - Đồ trang sức bằng vàng và bạc
Đồ trang sức bằng vàng và bạc. Ảnh: du lich viet nam

Túi giỏ cói

Tại chợ Ubud này, túi giỏ cói là mặt hàng thủ công được bày bán rất nhiều. Với đa dạng mẫu mã, đẹp và phù hợp với các hot trend. Chắc chắn bạn sẽ muốn mua về luôn khi nhìn thấy nó.

Chợ ubud - Túi giỏ cói
Túi giỏ cói. Ảnh: du lich viet nam

Crochet

Sẽ thật là phí nếu đi Bali mà bạn không sắm cho tủ đồ của mình một số mẫu được thiết kế từ crochet. Hãy sắm cho mình một vài bộ Bikini móc thêu mang về phục vụ mùa hè.

Chợ ubud - Crochet.
Crochet. Ảnh: du lich viet nam

Cotton Sarongs

Đối với những người hay đi đền chùa ở Châu Á thì Sarongs đã trở nên quá quen thuộc. So với các nước khác thì ở Bali, sarong nhiều màu sắc và đẹp hơn

Chợ ubud - Cotton Sarongs
Cotton Sarongs. Ảnh: du lich viet nam

Nếu có dịp đi Bali, bạn nhất định phải ghé thăm chợ nghệ thuật Ubud để mua sắm nhé. Bali còn nhiều khu chợ nổi tiếng và hấp dẫn, bạn hãy sắp xếp một tour du lịch Bali để khám phá hòn đảo này nhé.

>> Xem thêm: Khám phá thung lũng Baliem Indonesia 9000 tuổi tìm hiểu cuộc sống đậm màu hoang dã của thổ dân

Phạm Hằng

  • Du lịch Bali
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bali

10 địa điểm du lịch Bali xứng danh thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng

5 điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch làng Kintamani

Bãi biển Kuta – Thiên đường cuộc sống giữa quần thể đảo Bali xinh đẹp

Bali có gì chơi? Những trải nghiệm thú vị không được bỏ qua ở Bali

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Chợ đêm Kereneng: Khu chợ truyền thống nhất định phải đến ở Bali

Chợ đêm Sanur – điểm đến nổi tiếng ở Bali không nên bỏ lỡ

Indonesia

7 bãi biển Indonesia đẹp như tranh vẽ của xứ sở vạn đảo

Ăn gì ở chợ đêm Gianyar? Gợi ý 10 món ăn ngon nhất định bạn phải thử 

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Ăn gì ở Indonesia? 7 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Indonesia

Du lịch đảo Belitung – Hòn đảo thiên đường của Indonesia

Đảo Lombok – Thiên đường du lịch nổi tiếng của Indonesia

Komodo

Khám phá những điều lý thú về Đảo Komodo độc nhất trên thế giới