Khám phá Đảo Rùa Bali Indonesia: Nơi những thiên thần rùa nhỏ ra đời

Hòn đảo Bali – Indonesia, một trong những địa điểm thu hút du khách bởi bãi biển thơ mộng, hoang sơ. Nổi bật trong đó phải nhắc đến Đảo Rùa Bali, nơi sinh sống của hàng trăm loài rùa khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá Đảo Rùa xinh đẹp này nhé.

>> Xem thêm: Du lịch Indonesia đừng quên check-in tại những điểm ‘sống ảo’ bậc nhất Kuta

Đôi nét về Đảo Rùa Bali

Đảo Rùa Bali nằm cách sân bay Bali khoảng 10km, là một trong nhiều hòn đảo nhỏ nằm trong quần thể các đảo quanh Bali. Nơi đây có luồng biển và điều kiện thích hợp để rùa sinh sống. Người dân địa phương thường xuyên đánh bắt và ăn thịt rùa. Cũng từng có thời gian, số lượng rùa trên đảo lên đến hàng trăm nghìn con. Đánh bắt rùa mang lại nguồn sống và thu nhập của người dân nơi đây.

Đảo rùa Bali - Đảo rùa bali có luồng biển và điều kiện thích hợp để rùa sinh sống
Đảo Rùa Bali có luồng biển và điều kiện thích hợp để rùa sinh sống. Ảnh: du lịch viet nam

Theo thời gian, số lượng rùa bị săn bắt nhiều và giảm nhanh đến mức tưởng chừng như sắp tuyệt chủng. Đứng trước nguy cơ này, người dân địa phương cùng chính quyền đã chung tay bảo vệ rùa. Những con rùa mắc bệnh hoặc trôi dạt về đảo được cứu chữa, chăm sóc, đẻ trứng và ấp rồi đưa chúng về với biển. Sau đó, Đảo Rùa Bali đã trở thành nơi bảo tồn hàng nghìn cá thể và mỗi năm thu hút rất nhiều du khách đến đây thăm quan.

Đảo rùa Bali - Đảo rùa Bali xinh đẹp.
Đảo Rùa Bali xinh đẹp. Ảnh: du lịch viet nam

Hiện nay, Đảo Rùa Bali có khoảng 50.000 còn rùa sống tự nhiên, số lượng này có thể nhiều hơn tùy theo mùa. Có thể kể đến 6 loài rùa sinh sống bao gồm: Leather Beck, Logger Head, Flat Beck, Olive, Green, Hank Bill. Cách gọi tên của loài rùa này là do người dân địa phương đặt theo số mai rùa hoặc đầu cổ. Đảo Bali không chỉ đa dạng về chủng loại rùa mà còn về độ tuổi từ vài tháng tuổi cho đến trăm tuổi. Có nhiều loài rùa nằm trong danh sách đỏ cần được bảo vệ.

Đảo rùa Bali - Khám phá thiên nhiên đảo rùa Bali
Khám phá thiên nhiên Đảo Rùa Bali. Ảnh: du lịch viet nam

Đảo Rùa Bali nằm sâu trong vùng biển nhỏ, được biết đến bởi sự đa dạng về sinh thái mà còn bởi số lượng rùa. Hàng năm, hòn đảo này đón nhận rất nhiều loài chim về đây làm tổ tạo nên sự đa dạng của nhiều loài động thực vật trên đảo. Khi đến với hòn đảo này, du khách dễ dàng bắt gặp được hình ảnh những con rùa đang đẻ trứng hay đang vui đùa cùng du khách.

Đảo rùa Bali - Đảo rùa nơi bảo tồn hàng nghìn loài rùa khác nhau
Đảo Rùa nơi bảo tồn hàng nghìn loài rùa khác nhau. Ảnh: du lịch viet nam

Đến Đảo Rùa Bali bằng cách nào?

Từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, du khách sẽ di chuyển bằng máy bay đến đảo Bali. Sau đó đi xe máy hoặc xe taxi đến cảng Tanjung Benoa, và bạn có thể thuê thuyền đáy kính để bắt đầu cho chuyến hành trình khám phá Đảo Rùa xinh đẹp này. Có rất nhiều dịch vụ hay ho mà bạn có thể trải nghiệm ở đây đấy, đừng ngại hỏi những người hướng dẫn viên nhé.

Đảo rùa Bali - Vui chơi cùng những chú rùa
Vui chơi cùng những chú rùa. Ảnh: du lịch viet nam

Đảo Rùa Bali được thiên nhiên ưu đãi mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Là người yêu thiên nhiên, động vật chắc chắn du khách sẽ vô cùng thích thú khi đặt chân đến hòn đảo xinh tươi này.

Đảo rùa Bali - Đảo rùa
Đảo Rùa – hòn đảo xinh đẹp nhất Indonesia. Ảnh: du lịch viet nam

Đến Đảo Rùa Bali vào thời gian nào là thích hợp?

Thời tiết tại Đảo Rùa được phân chia thành hai mùa rõ rệt, trong đó mùa mưa bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4 của năm sau. Còn mùa khô kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 10. Đây cũng là thời điểm du khách đến thăm quan rất nhiều. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trải nghiệm khám phá hòn đảo này vào những ngày mưa.

Đảo rùa Bali - Khám phá đảo rùa vào mùa khô và chạm tay vào những chú rùa siêu đáng yêu
Khám phá Đảo Rùa vào mùa khô và chạm tay vào những chú rùa siêu đáng yêu. Ảnh: du lịch viet nam
Đảo rùa Bali - Trải nghiệm khám phá đảo rùa vào mùa mưa
Trải nghiệm khám phá Đảo Rùa vào mùa mưa. Ảnh: du lịch viet nam

Đến Đảo Rùa Bali chơi gì?

Lặn ngắm san hô

Qua kính mắt bảo vệ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc của những những rạn san hô rực rỡ, những đàn cá tung tăng bơi lội tạo thành một bức tranh sinh động của đại dương. Đối với những du khách không thích nước, có thể lựa chọn du thuyền đáy kính để được thỏa mãn ngắm nhìn bức tranh đầy màu sắc của đại dương.

Đảo rùa Bali - Lặn ngắm san hô
Lặn ngắm san hô. Ảnh: du lịch viet nam
Đảo rùa Bali - KKhám phá đại dương.
Khám phá đại dương. Ảnh: du lịch viet nam

Tàu đáy kính chính là một trải nghiệm khó quên khi đến Đảo Rùa, hãy bắt đầu hành trình khám phá đại dương này trong chuyến đến thăm hòn đảo này. Bởi nơi đây được coi như là vương quốc của nhiều loài rùa quý hiếm trên thế giới và một số giống rùa biển đặc trưng của Indonesia.

Khám phá thiên nhiên

Du khách có thể tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên trên rừng, dưới biển, sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Khi bình minh vừa ló rạng, bạn có thể hòa mình vào với khung cảnh thiên nhiên, hay dạo bước trên những ruộng bậc thang bạt ngàn, những cánh rừng nhiệt đới với nhiều loài thú, chim muông quý hiếm.

Đảo rùa Bali - Khám phá đảo rùa
Khám phá Đảo Rùa. Ảnh: du lịch viet nam

Tham gia trò chơi thể thao cảm giác mạnh

Lúc chiều tà là thời điểm lý tưởng để bạn được thoải mái tham gia vào những trò chơi cảm giác mạnh dưới nước hay được tự do nằm trên bãi cát trắng mịn để lắng nghe tiếng sóng vỗ. Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được hòa mình vào một bữa tiệc đêm vui nhộn, ngắm cảnh yên bình của hoàng hôn. Đây chắc chắn sẽ là những ký ức khó quên trên hòn đảo thiên đường này.

Đảo rùa Bali - Chụp ảnh cùng rùa
Chụp ảnh cùng rùa. Ảnh: du lịch viet nam

Nếu bạn là một người thích khám phá, ưa cảm giác mạo hiểm, vậy hãy tự mình hoặc cùng với bạn bè tổ chức một chuyến phượt đến với hòn đảo xinh đẹp này. Chắc chắn điều này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên.

Đảo rùa Bali - Khám phá nhiều hoạt động vui chơi
Khám phá nhiều hoạt động vui chơi. Ảnh: du lịch viet nam

Khám phá cao nguyên Bandung

Cao nguyên Bandung – thành phố của các loại hoa, những ngọn núi lửa đã không còn hoạt động sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng thủ đô Jakata lung linh về đêm hoặc thưởng thức các điệu múa Kris truyền thống. Trong chuyến du ngoạn Đảo Rùa này, bạn cũng nhớ viếng thăm đền Tamapak Siring nữa nhé.

Đảo rùa Bali - Đảo rùa Bali đa dạng các chủng loại rùa
Đảo Rùa Bali đa dạng các chủng loại rùa. Ảnh: du lịch viet nam

Trên đây là những thông tin hữu ích về Đảo Rùa Bali. Nếu bạn muốn tham quan trọn vẹn hòn đảo này thì có thể đặt một tour du lịch Bali để khám phá vẻ đẹp của nơi này nhé. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và tràn ngập niềm vui.

>> Xem thêm: Ngỡ như đi lạc xứ tiên cảnh khi đến thác Air Terjun Mangku Sakti ở Indonesia

Phạm Hằng

  • Du lịch Bali
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bali

10 địa điểm du lịch Bali xứng danh thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng

5 điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch làng Kintamani

Bãi biển Kuta – Thiên đường cuộc sống giữa quần thể đảo Bali xinh đẹp

Bali có gì chơi? Những trải nghiệm thú vị không được bỏ qua ở Bali

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Chợ đêm Kereneng: Khu chợ truyền thống nhất định phải đến ở Bali

Chợ đêm Sanur – điểm đến nổi tiếng ở Bali không nên bỏ lỡ

Indonesia

7 bãi biển Indonesia đẹp như tranh vẽ của xứ sở vạn đảo

Ăn gì ở chợ đêm Gianyar? Gợi ý 10 món ăn ngon nhất định bạn phải thử 

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Ăn gì ở Indonesia? 7 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Indonesia

Du lịch đảo Belitung – Hòn đảo thiên đường của Indonesia

Đảo Lombok – Thiên đường du lịch nổi tiếng của Indonesia

Komodo

Khám phá những điều lý thú về Đảo Komodo độc nhất trên thế giới