Du lịch Bali tháng 3: Những lễ hội và địa điểm đẹp không nên bỏ lỡ

Thời tiết tại Bali vào tháng 3 luôn khiến du khách cảm thấy mê muội đến xiêu lòng. Và đây cũng là khoảng thời gian được nhiều người lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Bali. Vậy đi du lịch Bali tháng 3 thì nên đi tới những địa điểm nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được bật mí một số địa điểm đẹp quên cả lối về khi tới Bali vào tháng 3 nhé!

>> Xem thêm: Hè đến, dạo chơi 8 bãi biển đẹp nhất thiên đường nghỉ dưỡng Bali

Thời tiết tháng 3 tại Bali có gì đặc biệt?

Tháng 3 được xem là tháng có thời tiết lý tưởng nhất tại Bali. Ở khoảng thời gian này, khí hậu tại Bali ấm áp mang tới cho du khách cảm giác dễ chịu, thoải mái. Khôn hoặc ít có sự xuất hiện của những cơn mưa bất chợt gây ảnh hưởng đến lịch trình chuyến đi, tất cả đều khiến bạn thích mê cho mà xem.

Du lịch Bali tháng 3 -Thời tiết Bali tháng 3 ấm áp, dễ chịu
Thời tiết Bali tháng 3 ấm áp, dễ chịu. Ảnh: kinh nghiem du lich

Vào tháng 3, bầu trời Bali có nhiều mây vào ban ngày và có những trận mưa rào bất chợt. Vào ban đêm, tiết trời sẽ dần chuyển sang se lạnh một chút. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp cũng như những nét đặc trưng về văn hóa tại Bali thì đây là thời điểm tốt nhất bạn không nên bỏ lỡ.

Du lịch Bali tháng 3 - Lạc lối trước vẻ đẹp tựa như thiên đường tại Bali
Lạc lối trước vẻ đẹp tựa như thiên đường tại Bali. Ảnh: kinh nghiem du lich
Du lịch Bali tháng 3 - Dù ở khoảng thời gian nào trong năm, Bali đều khoác lên mình một nét đẹp rất riêng, vô cùng quyến rũ.
Dù ở khoảng thời gian nào trong năm, Bali đều khoác lên mình một nét đẹp rất riêng, vô cùng quyến rũ. Ảnh: kinh nghiem du lich
Du lịch Bali tháng 3 - Mặt biển tháng 3 tại Bali yên ắng cùng những cơn sóng vỗ dập dìu vào bờ.
Mặt biển tháng 3 tại Bali yên ắng cùng những cơn sóng vỗ dập dìu vào bờ. Ảnh: kinh nghiem du lich
Du lịch Bali tháng 3 - Tháng 3 cũng là thời gian lý tưởng mang tới cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng nhớ khi đặt chân tới Bali.
Tháng 3 cũng là thời gian lý tưởng mang tới cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng nhớ khi đặt chân tới Bali. Ảnh: kinh nghiem du lich

Những lễ hội nổi tiếng tại Bali vào tháng 3 không nên bỏ lỡ

Tháng 3 tại Bali là tháng có sự xuất hiện của rất nhiều lễ hội nổi tiếng và lâu đời. Dưới đây là một số lễ hội bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Bali tháng 3:

Diễu hành Ngrupuk – Ogoh Ogoh

Khi lễ hội này diễn ra, người dân Bali sẽ đi lang thang trên khắp con phố, mang theo đó là những con rối lớn, chơi trống, đánh cồng chiêng và cầm theo những ngọn đuốc. 

Du lịch Bali tháng 3 - Diễu hành Ngrupuk - Lễ hội đã có từ rất lâu đời diễn ra hàng năm vào khoảng thời gian tháng 3 tại Bali
Diễu hành Ngrupuk – Lễ hội đã có từ rất lâu đời diễn ra hàng năm vào khoảng thời gian tháng 3 tại Bali. Ảnh: kinh nghiem du lich

Nyepi – Ngày im lặng

Đây có lẽ là một lễ hội đặc biệt mà chỉ có Bali mới có. Theo đó ngày hội này là kỷ niệm về sự kết thúc của năm cũ và bắt đầu một năm mới tới. Ngày hội im lặng được đánh dấu bằng việc người dân không hoạt động gì cả. Theo người dân Bali, lễ hội này có ý nghĩa là để khiến các linh hồn ma quỷ tin rằng mảnh đất này không có người nên chúng hãy nhanh chóng rời khỏi nơi này ngay đi.

Du lịch Bali tháng 3 - Có một dịp gọi là Nyepi -
Có một dịp gọi là Nyepi – “Ngày im lặng” được tổ chức trên đảo Bali. Ảnh: kinh nghiem du lich

Omed Omedan – Lễ hội ôm hôn

Là một lễ hội vô cùng độc đáo tại Bali diễn ra vào ngày 22/3 tại ngôi làng Seseatan thuộc thành phố Denpasar, Bali. Khi lễ hội này được tổ chức, người dân Sesetan sẽ được chứng kiến các đôi trai gái hôn nhau trước công chúng một cách vô cùng tự nhiên.

Du lịch Bali tháng 3 - Khi đi du lịch Bali, bạn không nên bỏ lỡ lễ hội vô cùng độc đáo
Khi đi du lịch Bali, bạn không nên bỏ lỡ lễ hội vô cùng độc đáo – Omed Omedan. Ảnh: kinh nghiem du lich

Những địa điểm đẹp bạn nên ghé thăm khi đi du lịch Bali tháng 3

Cổng trời Bali

Cổng trời Bali thuộc đền thiêng Pura Lempuyang Luhur nằm trên núi Lempuyang cách trung tâm Ubud khoảng 90km. Cánh cổng này được thiết kế với hoa văn trang trí tinh tế, tỉ mỉ, mang ý nghĩa Hindu giáo. Điều đặc biệt của cánh cổng này là thiết kế tách đôi vô cùng độc đáo. Từ đó tạo ra khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt hơn vào lúc xế chiều, khi hoàng hôn buông xuống, vẻ đẹp của cổng trời Bali càng được thể hiện một cách rõ nét hơn. 

Du lịch Bali tháng 3 - Cổng trời Bali
Cổng trời Bali – Địa điểm Check in đẹp không góc chết tại Bali. Ảnh: kinh nghiem du lich

Thác nước Git-Git

Thác nước Git-Git nằm cách phía bắc thị trấn chính của Singaraja khoảng 10km về phía nam, hoặc khoảng 80km về phía bắc từ Kuta. Vẻ đẹp của dòng thác này được nhiều người ưu ái gọi với cái tên là “vẻ đẹp tựa tranh vẽ”.

Du lịch Bali tháng 3 - Thác nước Git-Git - Địa điểm du lịch tựa như tranh vẽ bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Bali tháng 3
Thác nước Git-Git – Địa điểm du lịch tựa như tranh vẽ bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Bali tháng 3. Ảnh: kinh nghiem du lich

Bali Swing

Bali Swing là một trò “đu dây” được nối ở 2 đầu trên thân cây và bạn yên tâm là nếu chơi trò này sẽ được trang bị dây bảo hộ vô cùng an toàn. Nếu bạn là người muốn thử được trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh thì Bali Swing là một địa điểm và cũng là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ. Hoặc kể cả bạn có là người với trái tim rụt rè thì cũng hãy thử phá bỏ giới hạn của bản thân và đắm chìm trong Bali Swing một lần xem sao, chắc chắn nỗi sợ của bạn sẽ giảm đi sau khi chơi mà lại có thêm những kỉ niệm thật thú vị đấy.

Du lịch Bali tháng 3 - Đu dây Bali Swing - Một trải nghiệm mới mẻ, thú vị bạn nên thử khi tới Bali
Đu dây Bali Swing – Một trải nghiệm mới mẻ, thú vị bạn nên thử khi tới Bali. Ảnh: kinh nghiem du lich

Ruộng bậc thang Tegalalang

Những cánh đồng lúa xanh ngát trải dài vô tận được trồng theo kiểu ruộng bậc thang cũng là một địa điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân tới mảnh đất Bali xinh đẹp. Một cảm giác thật yên bình khi đứng nhìn vẻ đẹp của ruộng bậc thang Tegalalang ngay từ trên cao. 

Du lịch Bali tháng 3 - Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Tegalalang như những nấc thang dài bất tận lên thiên đường.
Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Tegalalang như những nấc thang dài bất tận lên thiên đường. Ảnh: kinh nghiem du lich

Đền Uluwatu

Đền Uluwatu là một trong những ngôi đền cổ xưa và linh thiêng nhất tại mảnh đất Bali. Đền Uluwatu có tên gọi đầy đủ là Pura Luhur Uluwatu được xây dựng từ thế kỷ thứ 10, nằm cách thị trấn trung tâm Kuta khoảng 50km ở phía nam đảo Bali.

Đền Uluwatu mang trong mình nét đặc trưng của kiến trúc Bali với các tầng mái lợp lá cọ chồng xếp lên nhau. Điều làm du khách cảm thấy ấn tượng với ngôi đền này là chúng nằm trên vách đá gồ ghề ven biển cao 76m, được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ từ đá san hô đen.

Du lịch Bali tháng 3 - Đền Uluwatu -
Đền Uluwatu – Ngôi đền cổ linh thiêng đã có từ lâu đời tại Bali. Ảnh: kinh nghiem du lich

Mang trong mình vẻ đẹp tựa như bức tranh vẽ, vẻ đẹp của Bali đã chinh phục được trái tim của không ít khách tham quan. Sẽ thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này vào tháng 3. Chúng tôi hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc có thêm được một số gợi ý về địa điểm du lịch Bali tháng 3 đẹp để giúp chuyến du lịch thêm phần ý nghĩa hơn!

>> Xem thêm: Nghe nói đảo Bunaken Indonesia là thiên đường lặn biển, đến rồi mới thực sự choáng ngợp

Hạnh Nhân

  • Du lịch Bali
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bali

10 địa điểm du lịch Bali xứng danh thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng

5 điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch làng Kintamani

Bãi biển Kuta – Thiên đường cuộc sống giữa quần thể đảo Bali xinh đẹp

Bali có gì chơi? Những trải nghiệm thú vị không được bỏ qua ở Bali

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Chợ đêm Kereneng: Khu chợ truyền thống nhất định phải đến ở Bali

Chợ đêm Sanur – điểm đến nổi tiếng ở Bali không nên bỏ lỡ

Indonesia

7 bãi biển Indonesia đẹp như tranh vẽ của xứ sở vạn đảo

Ăn gì ở chợ đêm Gianyar? Gợi ý 10 món ăn ngon nhất định bạn phải thử 

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Ăn gì ở Indonesia? 7 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Indonesia

Du lịch đảo Belitung – Hòn đảo thiên đường của Indonesia

Đảo Lombok – Thiên đường du lịch nổi tiếng của Indonesia

Komodo

Khám phá những điều lý thú về Đảo Komodo độc nhất trên thế giới