Kinh nghiệm du lịch Bali tháng 9 dành cho người mới đi lần đầu

Bali – hòn đảo xinh đẹp với cảnh quan thiên nhiên mê đắm lòng người. Bạn đang có ý định du lịch đến hòn đảo này cùng gia đình, bạn bè? Vậy nếu bạn lần đầu đi tour du lịch đến nơi này, hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Bali tháng 9 này ngay trong bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: Đi du lịch Bali mùa nào đẹp nhất để không phải lãng phí cả ngày trong phòng khách sạn?

Thời tiết ở Bali tháng 9 như thế nào? 

Tháng 9 chính là tháng mùa khô cuối cùng trong năm ở Bali, nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C. Cũng trong tháng này bắt đầu với những ngày nắng cùng với những cơn gió mát lạnh. Nhiệt độ của nước biển khá ẩm thích hợp để tắm biển và cho mọi hoạt động ngoài trời.

Thời tiết của hòn đảo này lý tưởng để khám phá cảnh sắc thiên nhiên, các hoạt động dã ngoại. Chính vì thế mà du lịch Bali tháng 9 được coi là hoàn hảo, là thời điểm tốt nhất để bạn đến thăm nơi đây bởi khí hậu ôn hòa mang đến cho bạn cảm giác thoải mái. Lúc này, nhiệt độ không quá 31 độ C, không còn những ngày nắng nóng khó chịu cản trở kế hoạch của bạn. 

Du lịch Bali tháng 9 - Du lịch Bali tháng 9
Du lịch Bali tháng 9. Ảnh: du lich viet nam

Đặc biệt, biển ở Bali vô cùng sạch, không có tình trạng vùng ven biển bị lầy lội do cát và bùn xâm nhập. Mặc dù có những cơn mưa nhưng điều này cũng không làm phiền khách du lịch, người dân địa phương đi nghỉ mát. 

Một số thị trấn nghỉ mát chính như: Nusa Dua, Kuta, Jimbaran, lượng mưa cũng không đáng kể, khoảng 47 mm. Trong khi đó, ở Ubud, mùa khô tiếp tục kéo dài đến tháng  9 với lượng mưa rất ít. Có thể nói rằng, tháng 9 là tháng mà thời tiết ấm áp, đây thực sự là thời điểm lý tưởng dành cho những ai đến Bali được vào mùa hè. 

Du lịch Bali tháng 9 - Vẻ đẹp hòn đảo Bali.
Vẻ đẹp hòn đảo Bali. Ảnh: du lich viet nam

Thực tế, nhiệt độ không khí tháng 9 này khá cao nhưng du khách sẽ không cảm thấy khó chịu nhiều. Bởi vì nhiệt độ ban đêm vô cùng mát mẻ, chẳng hạn như ở Lovina, Kut, Jimbaran và các thành phố khác với nhiệt độ là 23, còn ở Ubud nhiệt độ khoảng 21 độ C.

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Bali tháng 9?

Du lịch Bali tháng 9 cần chuẩn bị những gì để chuyến đi được ý nghĩa và thành công.

Đổi tiền tệ

Tại Bali sử dụng 2 loại tiền tệ đó là đồng Rupiah và đô la Mỹ. Rất khó để đổi tiền mặt ở Bali, do vậy trước khi thực hiện chuyến du lịch của mình, bạn hãy đổi tiền Việt sang hai loại tiền này để sử dụng dễ dàng.

Du lịch Bali tháng 9 - Đổi tiền tệ là điều rất quan trọng
Đổi tiền tệ là điều rất quan trọng. Ảnh: du lich viet nam

Trang phục

Tháng 9 là mùa khô ở Bali, nên bạn có thể lựa chọn những bộ quần áo sao cho phù hợp. Lưu ý là ở bali có nhiều đền, chùa, nên bạn cần chuẩn bị trang phục lịch sự, kín đáo nếu có ý định đến những nơi này.

Du lịch Bali tháng 9 -Trang phục thoải mái, gọn gàng và ưu chuộng sự mát mẻ
Trang phục thoải mái, gọn gàng và ưu chuộng sự mát mẻ. Ảnh: du lich viet nam

Thuốc

So với Việt Nam, khí hậu và ẩm thực rất khác biệt, nên sẽ không tránh khỏi việc bị dị ứng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chuẩn bị một số loại thuốc thông thường, thuốc dị ứng để phòng tránh những trường hợp xấu.

Du lịch Bali tháng 9 - Thuốc.
Thuốc. Ảnh: du lich viet nam

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Bali tháng 9

Du lịch Bali tháng 9 có rất nhiều địa điểm đẹp như mơ đang chờ bạn khám phá

1. Đền Tanah Lot

Đây chắc chắn là địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua. Đền Tanah Lot được coi là biểu tượng của hòn đảo Bali. Ngôi đền này được xây dựng trên một hòn đá khổng lồ và nằm trên biển. Điểm đặc biệt là du khách có thể bước đi trên  những phiến đá để ra đền khi thủy triều rút đi. Cũng những được ngắm nhiều phong cảnh tuyệt đẹp của Bali.

Du lịch Bali tháng 9 - Đền Tanah Lot
Đền Tanah Lot. Ảnh: du lich viet nam

2. Nusa Dua

Ở Bali, Nusa Dua là khu vực quy hoạch nhà hàng, các resort cao cấp với nhiều bãi biển nhỏ, đẹp để  bạn có thể ghé thăm. Du khách đến nơi đây, thường lựa chọn những ngôi nhà trên cây để nằm thư giãn và ngắm nhìn cảnh biển. Nusa Dua thực sự là điểm đến lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và thư giãn xua tan đi mọi muộn phiền.

Du lịch Bali tháng 9 - Nusa Dua
Nusa Dua. Ảnh: du lich viet nam
Du lịch Bali tháng 9 - Khung cảnh thiên nhiên Nusa Dua
Khung cảnh thiên nhiên Nusa Dua. Ảnh: du lich viet nam

3. Đền Uluwatu

Một trong những ngôi đền cổ xưa nhất của Bali không thể không nhắc đến đến Uluwatu. Được xây dựng trên vách núi ven biển, hướng mặt ra ngoài biển. Khi lên đến đền, du khách sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, trong lành của biển kết hợp với sự huyền ảo của những khu rừng xung quanh. Trong khuôn viên đền có nhiều khỉ được nuôi, chúng luôn tỏ ra thân thiện với du khách. Nơi này cũng được nhiều du khách lựa chọn là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ổ Bali.

Du lịch Bali tháng 9 - Đền Uluwatu
Đền Uluwatu. Ảnh: du lich viet nam
Du lịch Bali tháng 9 - Vẻ đẹp Đền Uluwatu
Vẻ đẹp Đền Uluwatu. Ảnh: du lich viet nam

4. Jimbaran

Jimbaran – một làng chài xinh đẹp ở Bali, khu du lịch nổi tiếng với các nhà hàng hải sản mọc lên ở khắp nơi, chất lượng hoàn hảo phục vụ khách du lịch. Du lịch Bali tháng 9 này, bạn có thể thấy được những bãi cát vàng trải dài đến tận những vách núi đá vôi.

Du lịch Bali tháng 9 - Bãi biển Jimbaran
Bãi biển Jimbaran. Ảnh: du lich viet nam

Jimbaran với nhiều dãy nhà hàng hải sản nằm ngay trên bờ biển, cách Kuta khoảng 20 di chuyển. Bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món như cua, hàu, mức, tôm, các loại hải sản thơm, ngọt vẫn giữ được hương vị cua biển. Buổi tối cũng là thời gian vô cùng lãng mạn với những ngọn nến, gió biển và nhạc địa phương.

Du lịch Bali tháng 9 - Khung cảnh Jimbaran.
Khung cảnh Jimbaran. Ảnh: du lich viet nam

5. Chợ nghệ thuật Ubud

So với những khu chợ khác ở Bali, thì chợ nghệ thuật Ubud chuyên bán đồ lưu niệm với giá rẻ hơn. Đến với khu chợ này, du khách có thể lựa cho mình những món đồ lưu niệm để làm quà cho người thân và bạn bè. Chắc chắn họ sẽ rất thích thú với những món quà này mà bạn dành tặng họ. Phong cách hàng hóa ở chợ mang hơi hướng vintage, rất thích hợp cho những cô nàng nào mê đồ thổ cẩm, đan lát và có đặc trưng riêng. Mỗi món đồ đều sản xuất với số lượng không nhiều nên bạn không phải lo sẽ bị trùng quá nhé.

Du lịch Bali tháng 9 - Chợ nghệ thuật Ubud.
Chợ nghệ thuật Ubud. Ảnh: du lich viet nam
Du lịch Bali tháng 9 - Khung cảnh Chợ nghệ thuật Ubud.
Khung cảnh Chợ nghệ thuật Ubud. Ảnh: du lich viet nam

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Bali tháng 9 giúp bạn tận hưởng được cho mình những phút giây vui vẻ và ý nghĩa. Hòn đảo này hứa hẹn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá đấy. Chúc bạn có một tour du lịch Bali trọn niềm vui.

>> Xem thêm: Có gì đẹp ở hồ Toba Indonesia – hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á?

Hạnh Nhân

  • Du lịch Bali
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bali

10 địa điểm du lịch Bali xứng danh thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng

5 điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch làng Kintamani

Bãi biển Kuta – Thiên đường cuộc sống giữa quần thể đảo Bali xinh đẹp

Bali có gì chơi? Những trải nghiệm thú vị không được bỏ qua ở Bali

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Chợ đêm Kereneng: Khu chợ truyền thống nhất định phải đến ở Bali

Chợ đêm Sanur – điểm đến nổi tiếng ở Bali không nên bỏ lỡ

Indonesia

7 bãi biển Indonesia đẹp như tranh vẽ của xứ sở vạn đảo

Ăn gì ở chợ đêm Gianyar? Gợi ý 10 món ăn ngon nhất định bạn phải thử 

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Ăn gì ở Indonesia? 7 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Indonesia

Du lịch đảo Belitung – Hòn đảo thiên đường của Indonesia

Đảo Lombok – Thiên đường du lịch nổi tiếng của Indonesia

Komodo

Khám phá những điều lý thú về Đảo Komodo độc nhất trên thế giới