Hè này đi Bali cần chuẩn bị gì để trải nghiệm du lịch được tốt nhất?

Bali là một quần đảo thuộc phía Tây của Indonesia, nằm giữa Java phía Tây và Lombok phía Đông. Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa đặc sắc và ẩm thực vô cùng phong phú, Bali được mệnh danh là “Hòn đảo thiên đường” của Đông Nam Á. Trước khi bắt đầu chuyến du lịch hè này, chúng ta cùng xem khi đi Bali cần chuẩn bị gì để có thể tận hưởng trọn vẹn những điều hấp dẫn nhất tại Bali nhé.

Đi Bali cần chuẩn bị gì - Mùa hè là thời điểm đẹp nhất để khám phá Bali.
Mùa hè là thời điểm đẹp nhất để khám phá Bali. Ảnh: du lich viet nam

>> Xem thêm: Đi du lịch Bali mùa nào đẹp nhất để không phải lãng phí cả ngày trong phòng khách sạn?

Đi Bali cần chuẩn bị gì?

Bạn cần soạn ra cho mình một Checklist những thứ cần chuẩn bị trước khi khởi hành:

Vé máy bay khứ hồi: Ở một số thời điểm trong năm sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các hãng hàng không. Nếu may mắn săn được vé rẻ trong thời gian này thì sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí cho chuyến đi.

Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng.

Sim 4G hoặc bộ phát wifi: bạn có thể mua sim từ Việt Nam mang sang hoặc nếu đi nhóm đông người, có thể thuê bộ phát wifi cho cả nhóm cùng sử dụng để tiết kiệm chi phí.

Lịch trình tham quan chi tiết: việc có một lịch trình sẵn sẽ giúp bạn không bị lãng phí thời gian vì không biết đi đâu, ăn gì.

Giấy tờ cần thiết: Các hình ảnh booking khách sạn, booking tour, CMND hoặc CCCD, … cần tập hợp lại 1 file và để trên Google Drive để có thể xuất trình ở các điểm check-in.

Đổi tiền: Đa phần ở Bali sử dụng đồng Rupiah, tuy nhiên bạn có thể đổi dự phòng thêm 1 ít USD mang theo.

Một ít đồ ăn Việt Nam hoặc đồ ăn sẵn: Indonesia có ẩm thực khác biệt với Việt Nam, khẩu vị thường nhạt và nhiều gia vị có mùi, nếu là một người khó ăn, bạn cũng cân nhắc mang thêm đồ ăn trong trường hợp không hợp khẩu vị.

Trang phục: Bali là thiên đường sống ảo vì thế đi Bali cần chuẩn bị những gì thì chắc chắn câu trả lời sẽ là váy và bikini các tông màu cơ bản nổi bật trên phong cảnh xanh mát ở Bali.

Đi Bali cần chuẩn bị gì - Đi Bali cần chuẩn bị gì?.
Đi Bali cần chuẩn bị gì?. Ảnh: du lich viet nam

Thủ tục đi du lịch Bali

Thủ tục đi du lịch Bali có một số yêu cầu mới khác với trước đây tuy nhiên cập nhật mới nhất tới 18/05/2022 thì thủ tục đi Bali đã đơn giản hơn rất nhiều so với ở thời điểm vừa xong dịch Covid. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau để có thể nhập cảnh Bali nhanh nhất nhé.

Thủ tục du lịch Bali cần phải có:

Chứng nhận tiêm Vaccine ít nhất 2 mũi.

Bảo hiểm du lịch có phần chi phí Covid giá trị tối thiểu 25k$.

Cài đặt, đăng ký thông tin cá nhân lên app Penguilindungi.

Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi.

Hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng.

Các thủ tục trên vô cùng đơn giản đúng không nào? Vậy thì nhập cảnh rồi, chúng ta lên kế hoạch ăn chơi thôi nào! Cùng tham khảo một số địa điểm tham quan được du khách ghé thăm nhiều nhất khi đi Bali bên dưới.

Đi Bali cần chuẩn bị gì - Những thủ tục đi du lịch Bali.
Những thủ tục đi du lịch Bali. Ảnh: du lich viet nam

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bali

1. Nusa Penida

Hòn đảo nổi tiếng với sống lưng Khủng Long Nusa Penida là điểm đến nổi tiếng nhất ở Bali mà bạn nhất định phải ghé thăm. Tháng 5 đến tháng 8 là mùa khô ở Bali, thời gian này là tuyệt vời nhất để đến các đảo như Nusa Penida với biển xanh cát trắng. 

Nusa Penida là một cụm nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như Kelingking Beach, bãi biển Crystal Bay, hồ bơi tự nhiên Tembeling, bãi biển Atuh,… Đi Bali cần chuẩn bị gì khi đến Nusa Penida? Lựa chọn các trang phục màu sắc để nổi bật trên nền cảnh xanh mướt ở Nusa Penida, bí quyết sống ảo đó nhé.

Đi Bali cần chuẩn bị gì - Nusa Penida.
Nusa Penida. Ảnh: du lich viet nam
Đi Bali cần chuẩn bị gì - Bài biển Crystal Bay
Bài biển Crystal Bay. Ảnh: du lich viet nam

2. Làng Ubud

Đây là địa điểm bối cảnh ra đời cho cuốn sách nổi tiếng “Ăn, cầu nguyện và yêu”, nằm giữa các cánh đồng và hẻm núi sâu của tỉnh Gianyar. Du khách có thể cảm nhận được không khí làng quê với các thửa ruộng, tiếng chim hót và những con đường làng nhỏ xinh.

Đi Bali cần chuẩn bị gì - Những thửa ruộng bậc thang ở Ubud.
Những thửa ruộng bậc thang ở Ubud. Ảnh: du lich viet nam
Đi Bali cần chuẩn bị gì - Hình ảnh con đường nổi tiếng xanh ngắt ở Ubud
Hình ảnh con đường nổi tiếng xanh ngắt ở Ubud. Ảnh: du lich viet nam

3. Đền Uluwatu

Đền Uluwatu là ngôi đền lâu đời ở Bali mang đậm nét kiến trúc Bali với tầng mái lá cọ xếp theo tầng, chạm khắc từ đá san hô. Đặc biệt khi hoàng hôn, ngôi đền Uluwatu càng trở nên huyền bí và ấn tượng hơn.

Đi Bali cần chuẩn bị gì - Đền Uluwatu
Đền Uluwatu. Ảnh: du lich viet nam
Đi Bali cần chuẩn bị gì -Lướt sóng ở Uluwatu
Lướt sóng ở Uluwatu. Ảnh: du lich viet nam

4. Cổng trời Lempuyang

Đây là một trong những địa điểm sống ảo nổi tiếng ở Bali với hình ảnh quen thuộc là cánh cổng đối xứng mang họa tiết Ấn Độ giáo. Để lên được cổng trời phải chinh phục hơn 1700 bậc thang, tuy nhiên điểm kết thúc vô cùng xứng đáng với công sức bạn bỏ ra vì thiên nhiên hùng vĩ và không khí mát mẻ, giúp bạn trút hết mọi muộn phiền.

Đi Bali cần chuẩn bị những gì? Bên cạnh hành lí, lịch trình, sức khỏe thì bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một tinh thần thật thoải mái để đón nhận những nguồn năng lượng tích cực cũng như không khí vô cùng trong lành ở các địa điểm đậm bản sắc tôn giáo như Lempuyang nhé.

Đi Bali cần chuẩn bị gì - Cổng trời Lempuyang
Cổng trời Lempuyang. Ảnh: du lich viet nam

5. Suối thiêng Tampak Siring

Suối thiêng Tampak Siring có ý nghĩa to lớn trong đời sống văn hóa tín ngưỡng của người Bali, đặc biệt là người theo đạo Hindu. Người dân nơi đây tin rằng đây là dòng nước thánh giúp gạt bỏ bệnh tật, âu lo, giúp trí tuệ minh mẫn, cầu nhiều điều may mắn, tốt lành.

Đi Bali cần chuẩn bị gì - Dòng nước thánh ở suối thiêng Tampak Siring
Dòng nước thánh ở suối thiêng Tampak Siring. Ảnh: du lich viet nam

6. Làng Batubulan

Những du khách thích khám phá văn hóa truyền thống đậm chất nghệ thuật của Indonesia thì Làng Batubulan là điểm đến thích hợp nhất. Bạn dễ dàng bắt gặp các bức tượng điêu khắc hình các vị thần Hindu, hình Voi, Sư tử trên các con đường dẫn vào làng và thưởng thức những điệu múa cổ truyền của người dân như múa Barong, vũ điệu Kecak,…

Đi Bali cần chuẩn bị gì -Vũ điệu Kecak nổi tiếng ở Batubulan
Vũ điệu Kecak nổi tiếng ở Batubulan. Ảnh: du lich viet nam

7. Công viên Waterbom Bali

Bali không chỉ là vùng đất của ngôi đền cổ kính hay biển xanh nắng vàng mà còn nhiều địa điểm vui chơi hiện đại thú vị như công viên nước Waterbom. Những gia đình có trẻ nhỏ cần các không gian tươi mát với nhiều trò chơi giải trí thì Công viên Waterbom là điểm đến rất đáng để trải nghiệm.

Đi Bali cần chuẩn bị gì khi tham quan các địa điểm phức hợp giải trí như công viên? Bạn cần chuẩn bị sức khỏe để trải nghiệm tất cả các trò chơi thú vị ở Waterbom, còn lại các dịch vụ khác như ăn uống, sống ảo, khu tham quan thì để Waterbom lo.

Đi Bali cần chuẩn bị gì - Công viên nước Waterbom Bali.
Công viên nước Waterbom Bali. Ảnh: du lich viet nam

Trên đây là những thông tin giúp bạn bắt đầu cho chuyến du lịch Bali cùng bạn bè, gia đình. Hãy cùng nhau khám phá mảnh đất xinh đẹp Bali vào mùa hè này nhé.

Đi Bali cần chuẩn bị gì - Resort ngay cạnh biển là một trong những loại hình du lịch được du khách ưa chuộng nhất khi đến Bali.
Resort ngay cạnh biển là một trong những loại hình du lịch được du khách ưa chuộng nhất khi đến Bali. Ảnh: du lich viet nam

Những gợi ý trên hy vọng có thể giúp cho hội cuồng chân, mê khám phá sẽ có câu trả lời cho câu hỏi “Đi Bali cần chuẩn bị gì?” Và chúc các bạn có một tour Bali thật thú vị.

>> Xem thêm: Có gì đẹp ở hồ Toba Indonesia – hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á?

Hạnh Nhân

  • Du lịch Bali
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bali

10 địa điểm du lịch Bali xứng danh thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng

5 điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch làng Kintamani

Bãi biển Kuta – Thiên đường cuộc sống giữa quần thể đảo Bali xinh đẹp

Bali có gì chơi? Những trải nghiệm thú vị không được bỏ qua ở Bali

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Chợ đêm Kereneng: Khu chợ truyền thống nhất định phải đến ở Bali

Chợ đêm Sanur – điểm đến nổi tiếng ở Bali không nên bỏ lỡ

Indonesia

7 bãi biển Indonesia đẹp như tranh vẽ của xứ sở vạn đảo

Ăn gì ở chợ đêm Gianyar? Gợi ý 10 món ăn ngon nhất định bạn phải thử 

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Ăn gì ở Indonesia? 7 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Indonesia

Du lịch đảo Belitung – Hòn đảo thiên đường của Indonesia

Đảo Lombok – Thiên đường du lịch nổi tiếng của Indonesia

Komodo

Khám phá những điều lý thú về Đảo Komodo độc nhất trên thế giới