Đền Pura Gunung Kawi – Ngôi đền không thể bỏ lỡ tại Bali

Đi du lịch đảo Bali, Indonesia có những địa điểm gì thú vị? Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ ngôi đền Pura Gunung Kawi của đất nước Indonesia đấy. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Đền Pura Gunung Kawi - Vẻ đẹp của Gunung Kawi
Vẻ đẹp của Gunung Kawi. Ảnh: du lich viet nam

Bạn đang lên kế hoạch du lịch Indonesia trong thời gian tới? Bạn muốn tìm một chốn bình yên để thanh tịnh, xoa dịu tâm hồn? Vậy thì Đền Pura Gunung Kawi chính là một địa điểm dừng chân lý tưởng cho bạn tại hòn đảo Bali, Indonesia đấy! Cùng theo chân chúng tôi khám phá những điều thú vị tại ngôi đền cổ kính này nhé!

>> Xem thêm: Indonesia không chỉ có Bali đảo Gili Meno với khu vườn điêu khắc dưới đáy biển tuyệt đẹp cũng là điểm hẹn đầy mê hoặc đấy 

Vị trí của đền Pura Gunung Kawi 

Đền Pura Gunung Kawi - Bên ngoài Gunung Kawi
Bên ngoài Gunung Kawi. Ảnh: du lich viet nam

Đền Pura Gunung Kawi nằm ở Jl. Pejeng, Tampak Siring Ubud Bali, gần sông Pakistan trong khu vực đền suối Tampak Siring linh thiêng. Ngôi đền này ở dưới cùng của một thung lũng tươi tốt chạy qua thị trấn Tampaksires nhỏ bé, phía đông bắc của Ubud. Ngôi đền Gunung Kawi là một trong những quần thể đền cổ lớn nhất của Bali.

Lịch sử ngôi đền

Đền Pura Gunung Kawi - Các con rối đại diện cho hai vị vua.
Các con rối đại diện cho hai vị vua. Ảnh: du lich viet nam

Lịch sử tương truyền rằng, vua Mayadenawa là một người vô thần, rất ngạo mạn và có nhiều phép thần thông biến hoá. Ông không cho người Bali lập đền thờ các vị thần và ra lệnh phá huỷ các ngôi đền trên đảo Bali khiến người Bali rơi vào tuyệt vọng. Trước tình thế đau lòng ấy, một vị đạo sĩ đã thiền định tìm lối thoát cho người dân Bali. Các vị thần nhận lời cử thần Indra dẫn đạo quân thiên đình giao đấu với vua Mayadenawa. 

Cuộc chiến diễn ra dữ dội và chính nghĩa bao giờ cũng thắng phi nghĩa, đạo quân Mayadenawa đã phải thua cuộc và bỏ chạy. Khi đi đến ngôi làng Sebatu, dân làng hoảng loạn bỏ chạy đã trượt ngã trên đá. 

Đền Pura Gunung Kawi - Lịch sử đền Gunung Kawi
Lịch sử đền Gunung Kawi. Ảnh: du lich viet nam

Thấy vậy, thần Vishnu đã ban nguồn nước thánh cho dân làng chữa lành vết thương để bảo tồn mạng sống. Để bày tỏ lòng biết ơn, người dân đã lập nên đền thờ Pura Gunung Kawi để tạ ơn thần Vishnu và xây nên công trình giữ lại nguồn nước thánh này để thờ phụng và sử dụng cho cuộc sống thường ngày.

Đền Pura Gunung Kawi - Dòng nước luôn chảy nơi đây.
Dòng nước luôn chảy nơi đây. Ảnh: du lich viet nam

Đặc điểm đền Pura Gunung Kawi

Đền Pura Gunung Kawi - Quang cảnh yên bình của ngôi đền
Quang cảnh yên bình của ngôi đền. Ảnh: du lich viet nam

Mỗi đền thờ đại diện cho một đài tưởng niệm cho một thành viên hoàng gia Balani thế kỷ 11. Truyền thuyết kể rằng, toàn bộ nhóm tưởng niệm đã được tạc ra khỏi mặt đá trong một đêm làm việc vất vả dưới sự giúp sức của móng tay hùng mạnh của Kebo Iwa. 

Đền Pura Gunung Kawi - Bao quát toàn cảnh ngôi đền
Bao quát toàn cảnh ngôi đền. Ảnh: du lich viet nam

Năm di tích ở bờ phía đông dành riêng cho vua Udayana, nữ hoàng Mahendra Datta và ba người con trai của họ lần lượt là: Airlangga, Anak Wungsu và Marakata. Nơi đây có những ngôi đền được chạm khắc trên dốc đá ở độ cao 8 mét với tổng số lên đến 10 thánh tích. Mục đích của việc xây dựng ngôi đền này là để bày tỏ sự tôn kính vua Udayvana Warmadewa. Đây là vị vua có nhiều công đức trong việc xây dựng đất nước, đưa cuộc sống của người dân ấm no, hạnh phúc và bình an trong những ngày tháng ông trị vì.

Đền Pura Gunung Kawi - Cổng đền của Gunung Kawi.
Cổng đền của Gunung Kawi. Ảnh: du lich viet nam

Có 3 nhóm thánh tích trong đền Pura Gunung Kawi. Đầu tiên là nhóm các đền thờ Lima có năm chiếc lăng được chạm khắc ở sườn phía đông và quay mặt về hướng tây. Nhóm đền này dành riêng để thờ phụng vua Udayana và Anak Wungsu.

Nhóm thứ hai là đền thờ Empat, nằm ở phía tây của ngôi đền và dành riêng cho tình nhân của Anak Wungsu. Trong khi đó ở phía tây nam là thánh tích thứ 10 dành cho thủ tướng dưới triều đại của Anak Wungsu.

Khám phá đền Pura Gunung Kawi

Đền Pura Gunung Kawi - Lối kiến trúc cổ xưa.
Lối kiến trúc cổ xưa. Ảnh: du lich viet nam

Như mọi ngôi đền khác ở Bali, đền Pura Gunung Kawi gây ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo, tinh tế trong nghệ thuật điêu khắc.

Đền Pura Gunung Kawi - Sự cổ kính rêu phong tạo nên sự đặc trưng của ngôi đền
Sự cổ kính rêu phong tạo nên sự đặc trưng của ngôi đền. Ảnh: du lich viet nam

Đền Pura Gunung Kawi là di tích địa danh cổ xưa nhất và lớn nhất ở Bali. Ngôi đền nằm dưới đáy thung lũng sông xanh và để đi đến ngôi đền bạn cần phải leo lên khoảng 272 bậc thang từ quầy bán vé. Nhưng đừng vội chán nản bởi trên quãng đường đi đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của cánh đồng lúa xung quanh.

Đền Pura Gunung Kawi - Quang cảnh cánh đồng lúa xung quanh
Quang cảnh cánh đồng lúa xung quanh. Ảnh: du lich viet nam

Đến với ngôi đền, bạn sẽ như lạc vào mê trận của đá với đủ loại hình dạng, chất liệu. Xung quanh đền là cây cỏ tự nhiên quanh năm tươi tốt làm cho ngôi đền trở nên ma mị hơn. Chúng làm cho môi trường trở nên trong lành và thêm phần hòa mình với thiên nhiên. Bên cạnh đó, nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn và nghệ thuật múa nhảy Fire và Kecak. 

Đền Pura Gunung Kawi - Quang cảnh rêu phong cổ kính
Quang cảnh rêu phong cổ kính. Ảnh: du lich viet nam

Vì vậy, du khách đến đây tham quan ngoài việc khám phá, tìm hiểu lịch sử cũng như kiến trúc của quần thể đền Gunung Kawi thì còn có thể tự do check-in lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Đền Pura Gunung Kawi - Du khách Việt thoải mái tạo dáng
Du khách Việt thoải mái tạo dáng. Ảnh: du lich viet nam

Một số điều phải lưu ý khi tham quan đền Pura Gunung Kawi

Phí vào cổng đền Gunung Kawi là 15 Rp trên người rơi vào khoảng 25.000 VNĐ. 

Giờ mở cửa để du khách tham quan là 7 giờ sáng đến 17 giờ cùng ngày.

Để được vào tham quan đền mọi du khách đều phải quấn sarong hoặc quấn khăn quanh eo.

Quấn Sarong. Ảnh: du lich viet nam

Phụ nữ sẽ không được vào viếng thăm đền nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt. Đây là điều cấm kỵ và không nên làm ở hầu hết tất cả các ngôi đền chùa ở Indo nên bạn phải nhớ nhé.

Giữ thái độ tôn trọng và lịch sự khi tham quan đền, không la hét hoặc cười nói lớn tiếng. Không gian chung của mọi người cần được đảm bảo sự trật tự, tránh bị làm phiền. 

Đền Pura Gunung Kawi - Du khách tự do lưu lại kỉ niệm
Du khách tự do lưu lại kỉ niệm. Ảnh: du lich viet nam

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về ngôi đền Pura Gunung Kawi mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Đây sẽ là một địa điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến tham quan sắp tới của bạn tại Indonesia đấy. Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ tại ngôi đền Pura Gunung Kawi này! Hãy đặt tour đến Bali để được tận mắt chứng kiến những điều tuyệt vời ở đây nhé!

>> Xem thêm: Nghe nói đảo Bunaken Indonesia là thiên đường lặn biển, đến rồi mới thực sự choáng ngợp

Phương Linh

  • Du lịch Bali
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Bali

10 địa điểm du lịch Bali xứng danh thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng

5 điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch làng Kintamani

Bãi biển Kuta – Thiên đường cuộc sống giữa quần thể đảo Bali xinh đẹp

Bali có gì chơi? Những trải nghiệm thú vị không được bỏ qua ở Bali

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Chợ đêm Kereneng: Khu chợ truyền thống nhất định phải đến ở Bali

Chợ đêm Sanur – điểm đến nổi tiếng ở Bali không nên bỏ lỡ

Indonesia

7 bãi biển Indonesia đẹp như tranh vẽ của xứ sở vạn đảo

Ăn gì ở chợ đêm Gianyar? Gợi ý 10 món ăn ngon nhất định bạn phải thử 

Bật mí 8 nhà hàng Bali nổi tiếng và đông đúc nhất

Ăn gì ở Indonesia? 7 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Indonesia

Du lịch đảo Belitung – Hòn đảo thiên đường của Indonesia

Đảo Lombok – Thiên đường du lịch nổi tiếng của Indonesia

Komodo

Khám phá những điều lý thú về Đảo Komodo độc nhất trên thế giới