Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa 2019

Chủ nhật, 10/03/2019, 21:22 GMT+7

Sapa là nơi có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ bậc nhất miền Bắc. Bạn đã sẵn sàng để đặt chân tới vùng đất này và khám phá những điều vô cùng thú vị chưa? Cùng bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa 2019 ngay nhé. 

 

Kinh nghiệm du lịch Sapa 2019

Đôi nét về Sapa

 

du lịch SapaSapa với mây mù bao phủ mờ mờ ảo ảo

Sapa là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai - Việt Nam, đây được coi là một điểm du lịch nổi tiếng từ đầu thế kỉ 20 đến nay. Với sự ưu ái do tạo hóa thiên nhiên ban tặng núi non hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp. Sapa như một bức tranh phong cảnh vừa lãng mạn vừa hùng vĩ, bao la với những rặng núi trùng điệp vờn mây đón gió sương mù giăng kín, những thửa ruộng bậc thang xa xăm, ngút tầm mắt. Đến với Sapa du khách có thể ngắm nhìn những hàng thông đứng trầm lặng chứng kiến bao câu chuyện từ thuở Đông Dương trong lòng thị trấn,…

Sapa có khí hậu quanh năm mát mẻ cùng những dấu ấn bản địa vô cùng độc đáo – trong đó phải kể đến nhất là văn hóa của hai dân tộc thiếu số lớn tại Sa Pa là người H'Mông và người Dao, kết hợp với không gian kiến trúc châu Âu cổ điển. Sapa được coi là nơi sinh sống của rất nhiều dân tộc thiểu số bao đời nay, vì vậy văn hóa nơi đây cũng rất đa dạng, phong phú. Tất cả các yếu tố trên đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho các du khách muốn du lịch Sapa, cùng ghé thăm các địa điểm nổi tiếng tại vùng đất này, đặt cho mình khách sạn thật sang trọng và thưởng thức đặc sản nơi đây. Du khách sẽ bỏ túi ngay cho mình kinh nghiệm du lịch Sapa 2019 rất bổ ích.

 

Đến du lịch Sapa mùa nào là đẹp nhất? 

Đối với Sapa, du khách đến du lịch vào bất cứ mùa nào cũng sẽ được tham quan và trải nghiệm những điều thú vị khác nhau. Du lịch Sapa 2019 du khách sẽ được khám phá nhiều điều mới lạ hơn.

Thời điểm thích hợp để du khách đi du lịch Sapa 2019 đó là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh. Du khách sẽ được trải nghiệm khoảnh khắc giao mùa ngay trong ngày với ban ngày thời tiết nắng, khô như mùa hè vào ban đêm lại hơi se lạnh, du khách hãy sắm cho mình những bộ trang phục phù hợp với khí hậu này nhé.

 

du lịch sapaRuộng bậc thang ngút ngàn tận chân trời

Tháng 4 – tháng 5 là mùa nước đổ, những ruộng bậc thang ngút ngàn cảm tưởng như chạy đến tận chân trời. Du khách sẽ được ngắm nhìn những ruộng bậc thang lên xuống đẹp như tranh vẽ, cùng với đó là hình ảnh những người dân tộc thiểu số đang chăm chỉ làm việc, vun đắp cho những thửa ruộng bậc thang màu mỡ của mình.

Vào thời điểm tháng 9 – tháng 10 là mùa lúa chín, khi ấy Sapa như được khoác chiếc áo vàng óng ả, lấp lánh. Du khách nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9 bởi sang tháng 10 ruộng bậc thang nhiều nơi đã gặt xong. Nếu du khách du lịch Sapa vào đúng thời điểm này thì rất tuyệt vời, cánh đồng ruộng bậc thang vàng đến tận chân trời, ngửi mùi lúa chín thoang thoảng khắp trốn, những trải nghiệm không thể nào quên.

Tháng 12 đến tháng 2 thì trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và có khi còn có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào, đỗ quyên… du khách sẽ được nếm trải cái lạnh cắt da cắt thịt, cây cỏ đóng băng, cái lạnh tê tái tại vùng núi Tây Bắc này. 

 

Có thể đến Sapa bằng phương tiện nào? 

Sa Pa cách thành phố Lào Cai khoảng 38km và cách Hà Nội 376km. Du khách có thể lựa chọn đi ô tô khách hoặc tàu hỏa.

Di chuyển bằng ô tô: 

 

du lịch sapaLựa chọn di chuyển bằng xe ô tô tới Sapa

Nếu du khách lựa chọn đi xe gường nằm thì sẽ có giá dao động từ 230k – 280k/ người/ chiều. Xe sẽ xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên thị trấn Sapa chỉ 8 – 9 tiếng.

Đi bằng ô tô khách có ưu điểm là tiết kiệm thời gian nhưng vào mùa mưa du khách có thể gặp trở ngại bởi nhiều con đèo gập ghềnh từ Lào Cai lên Sapa, đường trơn trượt khá nguy hiểm. Du khách có thể liên hệ đặt xe tại một số nhà xe như Sapa Express, Queen Café, Hưng Thành, Sao Việt... 

Di chuyển bằng tàu hỏa:

 

du lịch sapaDi chuyển bằng tàu hòa cũng vô cùng thuận tiện

Du lịch Sapa 2019 bằng tàu hỏa cũng rất thuận tiện, đây là phương tiện cũng khá phổ biến. Tàu hỏa có rất nhiều loại ghế như ghế mềm, ghế cứng, giường nằm điều hòa… Tàu hỏa sẽ chạy từ lúc 9h hoặc 10h tối tại ga Hà Nội đến sáng hôm sau sẽ tới điểm du lịch Sa Pa.

Đối với loại ghế ngồi, có 2 loại là ghế cứng (khoảng 150k/người) và ghế mềm (khoảng 280k/người). Đối với loại giường nằm, một giường có 6 người (khoảng 480k/ khách), giường 4 người (khoảng 560k/ khách) và giường 2 người cao cấp hơn (khoảng 3.200k/khách), (tất cả đều xuất phát từ ga Hà Nội).

Thị trấn Sapa là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch, cả trong nước và nước ngoài nên các đại lý tàu xe và công ty du lịch thường “ôm” hết những chỗ ngồi đẹp, đặc biệt là vào cuối tuần hay mùa du lịch cao điểm, vì vậy để có được chỗ ngồi ưng ý trên tàu du khách cần đặt qua trung gian với phí thường là 8 -10%.

Và một điều du khách hết sức lưu ý là không nên mang máy tính hay đồ dùng đắt tiền khi đi tàu bởi tình trạng móc túi xảy ra rất nhiều khi khoang tàu tắt đèn. Du khách nên giữ máy ảnh, điện thoại cẩn thận bên người. Với những đồ dùng giá trị lớn thì du khách nên bảo quản cẩn thận, du lịch Sapa 2019 an toàn và vui vẻ với sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhé.

 

Lựa chọn khách sạn hợp lí 

Một số khách sạn đã được các du khách đặt chân tới và cho những cảm nhận vô cùng tuyệt vời, dắt túi ngay cho mình để chuyến du lịch Sapa 2019 trọn vẹn hơn nhé 

Khách sạn Sapa Stunning View Hotel

 

du lịch sapaKhách sạn Sapa Stunning View Hotel vô cùng lãng mạn
Khách sạn này nằm cách các địa điểm như nhà thờ đá, trung tâm mua sắm và nhà hàng khoảng 500m, vị trí khá thuận tiện đi các bản như bản Ý Linh Hồ, Lao chải, Tavan- Bản Hồ…không gian khá yên tĩnh, thoáng mát, du khách có thể phóng tầm mắt ra núi Fansipang, cáp treo, thung lũng Mường Hoa..

Sapa Stunning View Hotel có 19 phòng, mỗi phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của du khách một cách rất chu đáo. Tại khách sạn này, du khách có thể thuê thêm dịch vụ xe đạp/ xe hơi để khám phá các vùng lân cận.

Khách sạn Sapa Clay House

 

du lịch sapaKhách sạn Sapa Clay House gần gũi với thiên nhiên

Du lịch Sapa 2019 du khách không thể bỏ qua khách sạn này. Vị trí của nó nằm trên bản Tả Van, Sapa Clay House là một nơi nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời. Những căn phòng được làm bằng tre nứa, đất sét ấm áp và gần gũi tạo cho gia đình một không khí ấm cúng và thoải mái với view nhìn qua những ruộng bậc thang ngút ngàn, nhìn thấy cả dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp.

Từ khách sạn này du khách có thể di chuyển đến Nhà thờ lớn Sa Pa, Quảng trường Sa Pa, Hồ Sa Pa,…Khách sạn cũng cung cấp thêm các dịch vụ cho thuê xe máy và xe hơi.

Khách sạn Sapa Capsule Hotel

 

du lịch SapaKhách sạn Sapa Capsule Hotel rất hiện đại và sang trọng

Đây là khách sạn có vị trí vô cùng thuận tiện, tọa lạc ngay tại vị trí đắc địa trên đường Sở Than – trung tâm thị trấn Sapa, hướng nhìn thẳng ra núi Fansipan và  chỉ cách nhà thờ đá Sapa vài phút đi bộ. Khách sạn này được thiết kế với mô hình kén hướng vườn đặc biệt, thiết kế đan xen cùng hoa cỏ thiên nhiên, tuyệt đối tách biệt và yên tĩnh sẽ đem đến cho du khách một không gian thoáng đãng, thoải mái du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng.

Khách sạn có tất cả 48 phòng bao gồm cả phòng đơn và phòng đôi. Giá nghỉ qua đêm tại đây phụ thuộc vào hướng của phòng kén, dao động trong khoảng từ 220.000vnđ - 400.000vnđ.

Du khách hãy đặt ngay cho mình tour du lịch Sapa 2019 để cùng trải nghiệm và khám phá được những điều thú vị này nhé. 

Người viết : trangctv